- Biển số
- OF-84569
- Ngày cấp bằng
- 8/2/11
- Số km
- 210
- Động cơ
- 412,440 Mã lực
Shark một con xe đẹp xứng đáng với đồng tiền. SYM thì trâu thôi rồi
Bác chạy Shark là 1 chuyện, nhưng Bác có bao giờ kéo tới 80, 100km/h chưa ? Đừng nói là Max Speed? Bác chưa từng thử sao lại đem ra so sánhnhưng em nghĩ dù Shark có độ kiểu gì cũng chưa chắc hơn được SH150 đâu, cái này hơi khó nha.
Chắc chắn là Shark 125cc lên 170cc được rồi...Chỉ là Xe mới ra thì phụ tùng từ từ mới có...Chi phí chắc khoảng 4,5 triệu...Hơn lên 150cc chút, Xe Bác mới cứ chạy đi, khi nào Anh Em có bài Review lên 170cc thì Bác cứ lên tiệm mà làm 1 lần là xong.để xem coi 170cc ra nó thế nào, có thay được mà ko cần độ điếc gì ko, nếu ko phải độ gì nhiều thì em lên nốt chứ xác em nặng 80kg mà xe 125cc chở thêm bà vợ nữa thì ẹ luôn hehe.
Chưa công bố lượng xăng tiêu thụ mà....Nó ra vậy ai mà dám mua, Trước khi ra chắc hãng SYM cũng có nghiên cứu thị trường rồi170cc chắc uống dữ lắm hic hic sợ nó ằn /25km hết 1 lít thì cũng khổ à nha
Tự do ngôn luận mà bác, topic có tranh luận thì mới vui, nói sao thì nói đừng vi phạm nội qui diễn đàn là được. Em thì em ủng hộ việc tranh luận trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau.Theo tôi thì các bác ko nên so sánh giữa Shark và SH làm gì! Những người chạy Sh là những người giàu có hoặc thích xài hàng hiệu. Những người chạy Shark ko hẳn là những người nghèo nhưng thực dụng. Vậy 2 quan điểm khác nhau mà cứ mang so sánh nọ kia có hết đời cũng chẳng chấm dứt được! Chỉ phí thời gian và gây mất đoàn kết mà thôi. Topic này nên để những người thích Shark đàm luận, học hỏi ,chia xẻ những kiến thức về Shark nói riêng và SYM nói chung! Tôi cũng đề nghị anh em Shark ko nên thêm 1 chữ SH nào trong topic này nữa để AE SH khỏi khó chịu!
Tôi cũng đang quan tâm tới em Shark này mà vào đọc diễn đàn này. Nhưng có quá nhiều những lập luận ko hay nên nản!
Vài ý kiến nhỏ, Kính mong AE quan tâm! Thân ái!
Bộ Bác đang đi wave tàu hay sao mà bị rung lắc? Dàn nhựa Shark cứng khừ...Đụng vài lần mà chả có xay xát gì cả....Hãng người ta chế tạo ra thì người ta tính toán rồi...Nói chuyện mà không suy nghĩ...gây hoang mang cho Anh Em khác .....170 là lớn nhất trong các xe ga hiện tại trên thị trường ạ ?
mình thấy mấy xe vỏ nhựa đi nhanh nó cứ rung lắc thế nào í
CM của tôi nhằm trả lời cho câu hỏi của bạn này, là với công xuất cực đại và vòng tua máy như xe này (9.2 kW/ 7500 v/ ph) thì không thể đua được, trong comment này tôi không hề đả động gì đến 1 hãng xe nào cả170cc?.xe đua ah?
Thế nhưng chú này (vì tôi lớn tuổi hơn chú nhiều) vào giải thích lung tung về Công suất, mô-men xoắn và vòng tua máy, rồi thì chạy xe trong thành phố gì gì đó… để chứng minh cho điều gì thì tôi có cố suy nghĩ cũng không hiểu chú ấy định chứng minh cái gì?"Công suất thể hiện cho khả năng đạt vận tốc tối đa của chiếc xe nhưng nó không đại diện cho khả năng tăng tốc. Vì vậy, công suất cao chưa chắc xe đã “bốc” mà còn phụ thuộc vào mô-men xoắn và vòng tua máy."
bác hiểu chưa đúng về công suất rồi. như con shark đạt công suất cực đại 9,2kw ~ 12,26hp ở 7000 rpm trong khi sh 150 công suất cực đại 15.55 ps (bằng 98% hp) nhưng ở 8500 rpm lận. như vậy nếu cùng 1 tỉ số truyền động ra bánh xe thì shark sẽ tăng tốc nhanh hơn đến 7000 rpm thì đạt công suất đó, bác có vô ga thêm nữa thì xe vẫn ko tăng tốc độ lên, nhưng với sh thì tăng ga lên thì nó sẽ tâng tốc thêm. nhưng trong thành phố thì rất khó chạy nhanh nên chủ yếu ăn nhau cái gia tốc - bà con gọi là độ bốc thôi.
Nhưng các đánh giá về động cơ sh đều đánh giá là rất tốt
Còn làm mát bằng gì thì có ảnh hưởng đến ai đâu miễn sao mát là được.
cũng chưa chắc bác ah còn rẩt nhiều vấn đề để xe chạy nhanh hơn.
tham khảo
http://vietbao.vn/O-to-xe-may/Ma-luc-thuoc-do-cong-suat-dong-co/10950642/351/
so sánh shark 125, sh 125,150, kymco solana 165
http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php?t=84542
Vì không hiểu chú này định chứng minh điều gì nên theo suy nghĩ logic thì tôi nói câu này “Bác này chắc làm ở SYM, thảo nào bênh shark quá nhẩy”bác nói trật lất, thấy sh thì cho là ngon mà ko biết tại sao ngon, mình nói cho đúng, phân tích thì ko nghe, lại thích móc mỉa nảy nọ. bác thích nghĩ gì thì tùy bác, con shark nó hay dỡ gì thì người ta phản hồi thôi
Lại thêm cái bác ở mường tè nói thêm như này nữaCụ đang thể hiện một thái độ cầu thị rất kém. Nếu cụ thấy không đúng thì cụ phải nêu các thông số kỹ thuật và phân tích kỹ thuật để phản biện cụ kia chứ, đằng này quy kết, chụp mũ người ta thế là không nên.
tôi thua bác luôn - bác chỉ search ra nhưng bác chưa thấm cái vấn đề.CM của tôi nhằm trả lời cho câu hỏi của bạn này, là với công xuất cực đại và vòng tua máy như xe này (9.2 kW/ 7500 v/ ph) thì không thể đua được, trong comment này tôi không hề đả động gì đến 1 hãng xe nào cả
Đây là CM của tôi gồm có 3 ý, tạm gọi là 3 nhược điểm của xe này:
“-Kái này thì đua gì, phải độ lên thì mới mạnh được, nhìn phần công suất thì thấy.
-Máy làm không được tốt nên không dám đưa số vòng quay lên cao (các hãng xe nhật thường số vòng quay/ph thường 8000 - 9000 rmp).
-ghét nhất là xe phân khối lớn như vậy mà vẫn không giải nhiệt bằng nước.
Công suất lớn nhất/ tốc độ quay: 9.2 kW/ 7500 v/ ph”
Thế nhưng chú này (vì tôi lớn tuổi hơn chú nhiều) vào giải thích lung tung về Công suất, mô-men xoắn và vòng tua máy, rồi thì chạy xe trong thành phố gì gì đó… để chứng minh cho điều gì thì tôi có cố suy nghĩ cũng không hiểu chú ấy định chứng minh cái gì?
Mà tức cười nhất là câu “Còn làm mát bằng gì thì có ảnh hưởng đến ai đâu miễn sao mát là được”
Vì không hiểu chú này định chứng minh điều gì nên theo suy nghĩ logic thì tôi nói câu này “Bác này chắc làm ở SYM, thảo nào bênh shark quá nhẩy”
Lại thêm cái bác ở mường tè nói thêm như này nữa
Thực ra thì tôi không rảnh để đôi co với mấy câu chuyện của các bạn ở trên, nhưng vì đã có mấy cm này nên tôi nói cho rõ ý của tôi thôi
Tôi đăng một bài chi tiết về vấn đề này cho các bạn, từ đó các bạn tự rút ra nhận xét của bản thân về thông số kỹ thuật của các dòng xe
CÁC KHÁI NIỆM
- dung tích xy lanh :được giới hạn bởi điểm chết dưới và điểm chết trên của xy lanh .
- dung tích buồng cháy :được giới hạn bởi điểm chết trên và nắp xy lanh của động cơ .
- dung tích toàn phần = dung tích xy lanh + dung tích buồng cháy
một động cơ bao giờ thông số kỹ thuật cũng ghi dung tích xy lanh
dung tích xy lanh = bán kính xy lanh bình phương x số pi x hành trình pistông (đây chính là công thức tính thể tích hình trụ tròn )
- tỷ số nén: là tỷ số giữa dung tích toàn phần và dung tích buồng cháy. ví dụ người ta nói xe có tỷ số nén là 11:1 nghĩa là động cơ của nó có dung tích toàn phần lớn gấp 11 lần dung tích buồng cháy.
-tỷ số truyền:
+giả dụ có hai bánh xe, bánh xe thứ nhất có 9 bánh răng, bánh xe thứ hai có 27 bánh răng, khi cho hai bánh xe đó tiếp xúc và quay, bánh xe thứ nhất quay được 3 vòng thì bánh xe thứ hai quay được 1 vòng. ta nói tỷ số truyền giũa bánh xe thứ nhất với bánh xe thứ hai là 3:1
+lúc này mômen của bánh xe thứ nhất lớn gấp 3 lần bánh xe thứ hai nhưng lại thiệt về quãng đường vì phải quay tới 3 vòng
+Do đó tỷ số truyền là tỷ số tốc độ vòng quay của trục sơ cấp với thứ cấp trong hộp số của động cơ -> ứng với tỷ số truyền ta có dải tỷ số truyền lực ở các số
Ví dụ xe đề là tỷ số truyền sơ cấp và thứ cấp 2,875 / 2,600 nghĩa là khi động cơ hoạt động, trục khuỷu quay 1 vòng thì trục sơ cấp quay 2,875 vòng còn trục thứ cấp quay 2,600 vòng. Xếp theo thứ tự trục khuỷu quay dẫn đến trục sơ cấp quay dẫn đến trục thứ cấp quay trước khi ra bánh răng xích. Như vậy là trục khuỷu đã truyền một lực mạnh hơn công mà nó sinh ra tới trục sơ cấp là 2,875 lần còn trục thứ cấp là 2,600 lần
+Khi ở số thấp thì bánh răng của trục thứ cấp nhỏ hơn bánh răng ở trục sơ cấp vì lúc này xe cần mômen để tăng tốc và tải nặng. Khi ở các số cao hơn thì bánh răng của trục thứ cấp lại lớn hơn bánh răng ở trục sơ cấp vì lúc này xe cần tốc độ hơn là mômen. Tỷ số truyền sẽ được điều chỉnh sao cho động cơ hoạt động phù hợp nhất ứng với tỷ số đó
+Xe chỉ đạt công suất cực đại khi vòng quay của động cơ lớn nhất nhưng lại đạt momen cực đại khi vòng quay động cơ nhỏ hơn.
-kích thước bánh xe
Ví dụ người ta ghi là kích thước bánh trước / bánh sau 70/90-17 / 80/90-17 nghĩa là
+ mặt cắt ngang của bánh trước là 70 mm = 7 cm, mặt cắt dọc của bánh trước chiếm 90 % của mặt cắt ngang lấy 70 x 90% = 63 mm = 6,3 cm còn 17 là đường kính của vành xe 17 inch = 43,18 cm
+tương tự mặt cắt ngang của bánh sau là 8 cm, mặt cắt dọc =8 x 90% =7,2 cm, đường kính của vành xe 17 inch =43,18 cm
LÝ THUYẾT ĐỂ SO SÁNH XEM XE NÀO MẠNH, XE NÀO YẾU, XE NÀO TĂNG TỐC VÀ TỐC ĐỘ TỐI ĐA CAO HƠN:
1) công suất là đại lượng đặc trưng cho tốc độ của một chiếc xe (xe nào có công suất càng cao thì khả năng đạt tốc độ tối đa càng cao)
2) mômen là đại lượng đặc trưng cho độ tăng tốc và sức tải của một chiếc xe (xe nào có momen lớn hơn thì khả năng tăng tốc nhanh hơn và tải được nặng hơn).
+Ví dụ xe có momen lớn thì vê ga 1 cái là nó bốc lên ngay và mình cảm thấy nó cứ giật mạnh chồm chồm, điều này dễ thấy nhất khi mình đi xe ở số thấp thì máy rất mạnh nhưng dù bạn có vê ga hết cỡ thì cũng không đạt được tốc độ tối đa và ngược lại khi đi xe ở số cao bạn sẽ thấy xe yếu nhưng nếu vê ga hết cỡ thì xe sẽ chạy max speed
+mômen dụa trên nguyên lý về đòn bẩy của acsimet, tức là sự cân bằng giữa lực và quãng đường, được lợi về lực thì thiệt về quãng đường còn được lợi về quãng đường thì thiệt về lực.
3) công suất và momen là hai thông số gắn bó mật thiết và tỷ lệ thuận với nhau.
4) dung tích xy lanh cũng tỷ lệ thuận với công suất và mômen.
5) tỷ số truyền: công suất và mômen bị giới hạn tốc độ và sức mạnh bởi tỷ số truyền lực giữa trục sơ cấp và thứ cấp trong bộ ly hợp ( hộp số ).
Ví dụ điển hình nhất là chiếc xe lu cán nhựa đường, mặc dù xe có công suất và mômen cũng khá lớn để di chuyển chiếc xe rất nặng này nhưng vì mụch đích chỉ để cán nhựa đường nên chiếc xe dù có công suất và mômen lớn nhưng tốc độ tối đa cũng rất bé.
6) tỷ lệ về công suất /trọng lượng của 1 chiếc xe cũng là yếu tố.
7) vòng tua máy cũng là một yếu tố, các xe có vòng tua máy cao để đáp ứng về tốc độ còn các xe có vòng tua máy thấp để đáp ứng về sức tải nặng và leo dốc.
TỔNG KẾT:
Thước đo về tốc độ, sức mạnh của một chiếc xe chính là công suất và mômen của động cơ chiếc xe đó. Đây cũng chính là tiêu chí sản xuất cho tất cả các loại xe, dòng xe.
Chỉ số công suất/trọng lượng, vòng tua máy cũng cần xét đến. Xe thuộc dòng thể thao, super sport thì các hãng sản xuất thường có công suất lớn, mômen ở mức vùa phải. Ví dụ như r1, cbr 1000, gsx 1000, ninja zx 10r, dung tích xy lanh đều là 1000 cm khối, các xe này công suất đều ở mức sấp sỉ 180 mã lực nhưng mômen chỉ ở mức 110-120 Nm.
Còn xe để có tính năng leo dốc, địa hình, đường trường và cần tải nặng thì các hãng sản xuất với công suất ở mức vùa phải nhưng mômen lớn.