SYM ra mắt tay ga 170cc.Các pác lượn vào coi nào.

hellangel

Xe tăng
Biển số
OF-31044
Ngày cấp bằng
11/3/09
Số km
1,314
Động cơ
492,819 Mã lực
Thật ra các bác, bác nào cũng có cái lý của mình. Nhưng các bác đang so sánh một cách khập khiễng vì ai lại so xe Tàu với Honda???? Ai lại so một nền khoa học kỹ thuật hàng đầu thế giới với một nền khoa học chậm phát triển hơn họ nhiều về tất cả mọi mặt. Mỗi xe đều có phân khúc thị trường, khách hàng riêng. SH được sinh ra dành cho người giàu, đẳng cấp. Shark đi sau, dành cho những ai thật sự cần nó. Ngày trước, khi mới ra trường em cũng chạy một chiếc Longcin, đến bây giờ em vẫn cám ơn nó vì nếu không có nó thì em đã không xin được việc làm tiếp thị ở một hãng nước ngọt lơn nhất nhì VN và thế giới. 12 năm đi làm, em đã từng sở hữu nhiều xe phân khối lớn. Từ CBR1000RR đến HD 883 nhưng em không coi thường những xe như Shark hay Attila vì nó được sinh ra để thỏa mãn nhu cầu của những ai cần có nó. Đã là con người thì ai không có nhu cầu hưởng thụ???? Ai không mong muốn mình được sở hữu một chiếc xe đẹp nhưng có phải ai cũng có đủ điều kiện để sở hữu một chiếc xe giá cả trăm triệu đồng đâu.
 

gacontaplaixe

Xe tải
Biển số
OF-83897
Ngày cấp bằng
27/1/11
Số km
316
Động cơ
416,770 Mã lực
Vậy bạn cho hỏi là LX có hội tụ đủ 3 yếu tố trên mà bạn nói không nhỉ ???
3 - Dịch vụ cực kém ==> cái này không bàn nhé
Đừng vội chê 1 dòng xe nha . Nó nhấm vào đối tương khác nhau bạn àh .
"""Tùy người sử dụng mà mua nó thôi """
Mình không có Shark đâu nha đừng ném đá tội nghiệp.
Mà chiếc này dành cho gia đình cũng hợp lý lắm ( Đối với người không có Điều kiện mua SH mà thích xe bánh bự thì xúc thôi
-Nếu thực sự mua cái xe để phục vụ mục đích gia dình thì con AB của HD là hợp nhất
So với Shark nó tiết kiệm 25t ngoài ra ít hao xăng để có thể sử dụng thường xuyên , con nữa là AB thì phụ nữ nhất là phụ nữ VN thấp bé nhẹ cân vẫn đi tốt

Thật ra các bác, bác nào cũng có cái lý của mình. Nhưng các bác đang so sánh một cách khập khiễng vì ai lại so xe Tàu với Honda???? Ai lại so một nền khoa học kỹ thuật hàng đầu thế giới với một nền khoa học chậm phát triển hơn họ nhiều về tất cả mọi mặt. Mỗi xe đều có phân khúc thị trường, khách hàng riêng. SH được sinh ra dành cho người giàu, đẳng cấp. Shark đi sau, dành cho những ai thật sự cần nó. Ngày trước, khi mới ra trường em cũng chạy một chiếc Longcin, đến bây giờ em vẫn cám ơn nó vì nếu không có nó thì em đã không xin được việc làm tiếp thị ở một hãng nước ngọt lơn nhất nhì VN và thế giới. 12 năm đi làm, em đã từng sở hữu nhiều xe phân khối lớn. Từ CBR1000RR đến HD 883 nhưng em không coi thường những xe như Shark hay Attila vì nó được sinh ra để thỏa mãn nhu cầu của những ai cần có nó. Đã là con người thì ai không có nhu cầu hưởng thụ???? Ai không mong muốn mình được sở hữu một chiếc xe đẹp nhưng có phải ai cũng có đủ điều kiện để sở hữu một chiếc xe giá cả trăm triệu đồng đâu.
-Bạn so sánh 1 con Wave hay Dream tàu giá <10t với 1 chiếc xe 65t thì không hợp lý chút nào, Xe TQ đáp ứng nhu cầu cho người thu nhập thấp ( chính xác là người mới chập chững đi làm kiếm đồng tiền đầu tiên ) thì xe Shark với cái giá 65t thì ở 1 phân khúc hoàn toàn khác
Người nghèo thì lấy đâu ra 65t mua xe máy còn người giầu thì chẳng ai bỏ tiền ra mua con xe kém cả thương hiệu cả chất lượng ( chất lượng ở đây bao hàm nhiều yếu tố chứ không phải độ bền )
 

lover19

Xe hơi
Biển số
OF-27110
Ngày cấp bằng
8/1/09
Số km
192
Động cơ
468,162 Mã lực
Em thấy chuối mỗi chỗ 170cc mà có 12,5ps ( Xấp xỉ 13 mã lực ) thế thì vẫn yếu lắm ( so với 14 hp của sh 125) , nói chung là không hiệu quả mà chắc chắn tốn hơn bản 125 nhiều :| Xe này chỉ nên mua đến 125 thôi
Tăng dung tích lên 170cc khiến xe nặng thêm 12kg mà công suất vẫn thua SH125 chứ chưa nói đến SH150 thì tăng để làm gì, thời buổi xăng dầu đắt như hiện nay nhưng con xe dung tích xylanh to mà công suất yếu như còn này thì bán cho ai làm chủ cây xăng thôi.
Công suất thể hiện cho khả năng đạt vận tốc tối đa của chiếc xe nhưng nó không đại diện cho khả năng tăng tốc. Vì vậy, công suất cao chưa chắc xe đã “bốc” mà còn phụ thuộc vào mô-men xoắn và vòng tua máy." như con shark đạt công suất cực đại 9,2kw ~ 12,26hp ở 7000 rpm trong khi sh 150 công suất cực đại 15.55 ps (bằng 98% hp) nhưng ở 8500 rpm lận. như vậy nếu cùng 1 tỉ số truyền động ra bánh xe thì shark sẽ tăng tốc nhanh hơn đến 7000 rpm thì đạt công suất cực đại đó, bác có vô ga thêm nữa thì xe vẫn ko tăng tốc độ lên, nhưng với sh thì tăng ga lên thì nó sẽ tăng tốc thêm. nhưng trong thành phố thì rất khó chạy nhanh nên chủ yếu ăn nhau cái gia tốc - bà con gọi là độ bốc thôi.
Nhưng các đánh giá về động cơ sh đều đánh giá là rất tốt
đây là bài mình viết bên topic khác - các bác tham khảo - công suất cực đại ở vòng tua máy nào mới quan trọng. SYM có lẽ cho rằng ko cần đạt công suất cao nên chỉ cần đạt công suất cao nhất ở vòng tua thấp để tiết kiệm xăng, bốc hơn.
tham khảo
http://vietbao.vn/O-to-xe-may/Ma-luc.../10950642/351/
so sánh shark 125, sh 125,150, kymco solana 165
http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php?t=84542
Công nhận ko biết bác lớn tuổi chưa mà như đứa con nít. Trên topic có ghi rõ ràng tét 170cc maspeed 100km/h. lớn rùi đâu phải con nít đâu mà xem truyện tranh xem hình mà ko đọc nội dung phía trên. còn fi là honda chế ra nên nó đôc quyền 5 nâm nay rùi bác à ? giờ nó mới bị bắt buộc bán lại công nghệ cho hãng khác. vô luật pháp xem lại điều khoản đi.
thứ nhất cái bảng thoe xe ghi vận tốc 100km/h thì bác cho nó chạy 100km/h ah. vậy nó ghi 50 km/h thì nó chỉ chạy 50km/h - nói ra là biết chả có chút kiến thức nào rồi (cái đó để cho đăng kiểm khỏi làm khó chuyện đua xe, con nít cũng biết).
Còn cái chuyện fi là honda độc quyền thật là nực cười - honda biết cái gì mà chế hòa khí với bình xăng con rồi FI. search chữ nay đi "Keihin"
http://en.wikipedia.org/wiki/Keihin đây mới là nhà cung cấp cái FI này đây. nhưng công nghê thì của đức với pháp, lịch sử thì sâu xa lắm. cung cấp cho honda thì PGM-FI, cung cấp cho SYM thì EFI, cung cấp cho suzuki thì DCP-FI
Còn riêng pi thì nhà cung cấp là "Marelli" http://en.wikipedia.org/wiki/Marelli công nghệ thì như nhau nhưng nhà cung cấp khác.
bác làm ơn đừng thần thanh hóa thằng thằng honda như vậy.
 

robocop

Xe buýt
Biển số
OF-77802
Ngày cấp bằng
14/11/10
Số km
716
Động cơ
426,260 Mã lực
hic Fi tiết kiệm xăng và xe bền hơn. pi , sym, ya , bỏ tiền ra để mua công nghệ này của hd. cốp nhỏ hơn do cục u lên như con cốc. sh ko có. 170 mà max speed 100km/h thua xe dream 100 cc nữa.
cái gì mà PI, SYM, YA phải bỏ tiền ra mua công nghệ FI của HonDa vậy nè trời, em nghe có lộn không ???

mỗi hãng nó nghiên cứu 1 công nghệ phun xăng riêng và đặt tên, đăng kí hết rồi bác ơi, y như xe ô tô thôi. Honda thì Fi, Piaggio thì i.e, SYM thì EFI v.v....

chứ nó mua của HonDa về nó dám đổi tên chắc =DDDD

em không ghét honda lắm, nhưng thú thật em ghét những fan cuồng ném đá như bác, bác đừng buồn em nhé

Công nhận ko biết bác lớn tuổi chưa mà như đứa con nít. Trên topic có ghi rõ ràng tét 170cc maspeed 100km/h. lớn rùi đâu phải con nít đâu mà xem truyện tranh xem hình mà ko đọc nội dung phía trên. còn fi là honda chế ra nên nó đôc quyền 5 nâm nay rùi bác à ? giờ nó mới bị bắt buộc bán lại công nghệ cho hãng khác. vô luật pháp xem lại điều khoản đi.
à thêm nữa, e học trường quốc tế luật Mỹ và luật quốc tế, theo em nhớ sai số khoảng trên dưới vài năm thì luật quốc tế sau 50 năm mới phải bắt buộc chia sẻ bí mật công nghệ và bản quyền bla bla bác ạ, làm gì năm năm. Như những cuốn sách, âm nhạc v.v.. của những tác giả có thời gian trên 50 năm thì sẽ ko còn được độc quyền nữa mà được xem là tài sản chung của nhân loại. Bác nào xài android phone có xài google books sẽ biết những cuốn sách ngày xưa toàn free, chỉ có download về mà xem thôi, đây là 1 ví dụ, em xin hết. Chứ bác làm ra 1 sản phẩm , 1 công nghệ, chỉ được xài có 5 năm thế thì sao khuyến khích nghiên cứu phát triển ạ

http://en.wikipedia.org/wiki/Copyright_law

em vừa tìm được ạ, 50 năm theo luật quốc tế ạ

http://en.wikipedia.org/wiki/Patent_law

còn cái này là qui trình công nghệ ạ, cái này thì khi đăng kí sẽ được bảo vệ bởi luật trong 20 năm, nếu sau đó ko đăng kí tiếp thì xem như tài sản chung của nhân loại, còn nếu đăng kí tiếp sẽ được bảo vệ tiếp, cái này là cái thằng Samsung và apple đang kiện nhau ra tòa chí chóe về mấy cái patent trong smartphones của tụi nó. em thì phân vân ko biết cái công nghệ phun xăng nên xếp vào copyright hay là patent ạ vì em học kinh tế nên luật học có 2 môn thôi nên ko rành ạ :D nên em xin đưa cả 2 cái. và em cũng ko tin là có vụ honda bị buộc phải bán công nghệ cho các hãng cạnh tranh trực tiếp lolz


tất cả những điều trên suy ra cục gạch bác ném đi rằng " công nghệ bla bla bla độc quyền của Honda, sau 5 năm bị bắt buộc phải bán cho hãng khác " là ko có căn cứ ạ


chào mọi người :D
 
Chỉnh sửa cuối:

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,713
Động cơ
446,860 Mã lực
cái gì mà PI, SYM, YA phải bỏ tiền ra mua công nghệ FI của HonDa vậy nè trời, em nghe có lộn không ???

mỗi hãng nó nghiên cứu 1 công nghệ phun xăng riêng và đặt tên, đăng kí hết rồi bác ơi, y như xe ô tô thôi. Honda thì Fi, Piaggio thì i.e, SYM thì EFI v.v....

chứ nó mua của HonDa về nó dám đổi tên chắc =DDDD

em không ghét honda lắm, nhưng thú thật em ghét những fan cuồng ném đá như bác, bác đừng buồn em nhé

à thêm nữa, e học trường quốc tế luật Mỹ và luật quốc tế, theo em nhớ sai số khoảng trên dưới vài năm thì luật quốc tế sau 50 năm mới phải bắt buộc chia sẻ bí mật công nghệ và bản quyền bla bla bác ạ, làm gì năm năm. Như những cuốn sách, âm nhạc v.v.. của những tác giả có thời gian trên 50 năm thì sẽ ko còn được độc quyền nữa mà được xem là tài sản chung của nhân loại. Bác nào xài android phone có xài google books sẽ biết những cuốn sách ngày xưa toàn free, chỉ có download về mà xem thôi, đây là 1 ví dụ, em xin hết. Chứ bác làm ra 1 sản phẩm , 1 công nghệ, chỉ được xài có 5 năm thế thì sao khuyến khích nghiên cứu phát triển ạ

http://en.wikipedia.org/wiki/Copyright_law

em vừa tìm được ạ, 50 năm theo luật quốc tế ạ

http://en.wikipedia.org/wiki/Patent_law

còn cái này là qui trình công nghệ ạ, cái này thì khi đăng kí sẽ được bảo vệ bởi luật trong 20 năm, nếu sau đó ko đăng kí tiếp thì xem như tài sản chung của nhân loại, còn nếu đăng kí tiếp sẽ được bảo vệ tiếp, cái này là cái thằng Samsung và apple đang kiện nhau ra tòa chí chóe về mấy cái patent trong smartphones của tụi nó. em thì phân vân ko biết cái công nghệ phun xăng nên xếp vào copyright hay là patent ạ vì em học kinh tế nên luật học có 2 môn thôi nên ko rành ạ :D nên em xin đưa cả 2 cái. và em cũng ko tin là có vụ honda bị buộc phải bán công nghệ cho các hãng cạnh tranh trực tiếp lolz


tất cả những điều trên suy ra cục gạch bác ném đi rằng " công nghệ bla bla bla độc quyền của Honda, sau 5 năm bị bắt buộc phải bán cho hãng khác " là ko có căn cứ ạ


chào mọi người :D


Trình độ cao quá thì em mù tịt.
Nhưng bác nói...có lý quá đi chứ!!!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top