Cháu cũng có cái lốc lạnh giống cụHôm trước đi off sinh nhật Wagon về, trời hơi nóng nên e bật điều hoà. Sau khi mở được ~1h, đang đổ dốc cầu TL thì thấy tiếng kêu ken két, xe như muốn lịm đi. E đạp côn để xe trôi hết dốc, tấp vào lề kiểm tra. Kết quả là lốc điều hoà đã bị bó cứng . Trước đó khoảng 1 tháng e đã thấy điều hoà ít mát nhưng chủ quan trời rét nên lười đi ktra. Lần nạp gas cuối cùng là T4/15, chỉ nạp gas, ko châm thêm dầu lạnh. Trong khi đó e mua xe từ tháng 01/15 và ko hỏi lại bác chủ cũ về điều hoà.
Hôm qua e ra thợ kiểm tra, kết quả là lốc DENSO theo xe kêu rào rào, ko có áp suất gì cả, bên trong ko còn tí dầu lạnh nào, thợ phán cụ lốc hoá vàng rồi. Hỏi lốc DENSO cho Wagon ko có, e mua 01 chú lốc mới cho xe Ma tịt này về. Sau một hồi mài sửa do chân của 02 chiếc block ko giống nhau, kết hợp với xử lý phần đầu nối cho block và giàn nóng+lạnh, kết quả là độ lạnh đạt ~4~5 độ C, chắc là tạm ổn các cụ nhỉ.
Tổng thiệt hại: 2300k cho block+ 100k fill lọc+100k đầu nối+ 1100k (công+phụ kiện khác), thế là mất zin rồi.
Nhìn lại thì nhà cháu thấy mình ngu quá, lẽ ra nhà cháu nên làm hạng mục này ngay khi mua xe về mới phải. Nếu khi đó nhà cháu cho bảo dưỡng lại block, vệ sinh đường ống, thay fill lọc, đổ dầu lạnh và nạp gas mới thì... Sau khi mua xe về nhà cháu đã cho bảo dưỡng lại hầu hết hạng mục, thay mới các chất lỏng trên xe (trừ chất lỏng cho điều hòa) .
Lốc Denso cũng có luôn
Lọc ga cũng đua đòi hàng hiệu nữa chư