Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, tuning (Phần 5)

Trạng thái
Thớt đang đóng

huyluong

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-164663
Ngày cấp bằng
31/10/12
Số km
7,123
Động cơ
418,166 Mã lực
Nơi ở
Số 72 Đường Bờ Kênh, Xã Võng La, Đông Anh, Hà Nội
Website
thanglongglass.vn
Các cụ tư vấn giúp nhà cháu tý, vợ 2 cháu mới thay máy phát được vài thangs.
Mấy hôm nay đi buổi tối có hiện tượng yếu điện khi bật full tải bao gồmd ( điều hoà, đèn pha, đài đóm, cả loa sub gầm ) đang dừng đèn đỏ mà đi buổi tối thì bật FM còn bị yếu sóng luôn, phải đi 1 tý mới khoẻ được. Đi ban ngày không bật đèn thì vô tư
- có phảo do máy phát côg suất yếu ? Hoặc dòng ra không đủ nuôi các thiết bị khác khi bật full tải ko ạ?
 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Các cụ tư vấn giúp nhà cháu tý, vợ 2 cháu mới thay máy phát được vài thangs.
Mấy hôm nay đi buổi tối có hiện tượng yếu điện khi bật full tải bao gồmd ( điều hoà, đèn pha, đài đóm, cả loa sub gầm ) đang dừng đèn đỏ mà đi buổi tối thì bật FM còn bị yếu sóng luôn, phải đi 1 tý mới khoẻ được. Đi ban ngày không bật đèn thì vô tư
- có phảo do máy phát côg suất yếu ? Hoặc dòng ra không đủ nuôi các thiết bị khác khi bật full tải ko ạ?
Cụ đã trả lời rồi đấy
 

huyluong

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-164663
Ngày cấp bằng
31/10/12
Số km
7,123
Động cơ
418,166 Mã lực
Nơi ở
Số 72 Đường Bờ Kênh, Xã Võng La, Đông Anh, Hà Nội
Website
thanglongglass.vn

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Xử lý bằng cách nào cụ choixongxu ? Máy phát e mua bãu gần như mới tính, zin của oa gông luôn?
Cụ xem cái dây điện từ đầu cực máy phát đến cọc bình ắc quy có còn tốt không. Nhiều khi dây bị mục nên dẫn điện kém làm cản dòng sạc cho ắc quy
 

huyluong

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-164663
Ngày cấp bằng
31/10/12
Số km
7,123
Động cơ
418,166 Mã lực
Nơi ở
Số 72 Đường Bờ Kênh, Xã Võng La, Đông Anh, Hà Nội
Website
thanglongglass.vn
Cụ xem cái dây điện từ đầu cực máy phát đến cọc bình ắc quy có còn tốt không. Nhiều khi dây bị mục nên dẫn điện kém làm cản dòng sạc cho ắc quy
E đã câu thêm 1 dây rời ở ngoài có bấm cốt 2 đầu đang hoàng? E nghĩ phần dây điện chắc ko vấn đề gì? Có cách nào tăng công suất máy phát ko cụ
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Cụ xem dòng của máy phát cụ mới lắp có bằng củ zin không, nếu nhỏ hơn thì không đc, nếu bằng thì có khi do củ cụ thay vào kém chất lượng, hoặc kiểm tra xem Diot nạp có bị chết ko.
 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
E đã câu thêm 1 dây rời ở ngoài có bấm cốt 2 đầu đang hoàng? E nghĩ phần dây điện chắc ko vấn đề gì? Có cách nào tăng công suất máy phát ko cụ
Cụ xem cái puli mới thay vào có nhỏ hơn cái cũ không. Nhỏ hơn thì nó quay chậm phát dòng không đủ
 

quocchuan

Xe điện
Biển số
OF-154531
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
2,363
Động cơ
377,330 Mã lực
Cụ xem cái dây điện từ đầu cực máy phát đến cọc bình ắc quy có còn tốt không. Nhiều khi dây bị mục nên dẫn điện kém làm cản dòng sạc cho ắc quy
Cái dây này nó đấu đến cái cầu chì 80A, do vậy mình chỉ câu từ máy phát đến cầu chì thôi cụ nhỉ ?
 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Còn không thì cụ chuyển dây từ hộp cầu chì lấy từ đầu cực máy phát :)
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Các cụ tư vấn giúp nhà cháu tý, vợ 2 cháu mới thay máy phát được vài thangs.
Mấy hôm nay đi buổi tối có hiện tượng yếu điện khi bật full tải bao gồmd ( điều hoà, đèn pha, đài đóm, cả loa sub gầm ) đang dừng đèn đỏ mà đi buổi tối thì bật FM còn bị yếu sóng luôn, phải đi 1 tý mới khoẻ được. Đi ban ngày không bật đèn thì vô tư
- có phảo do máy phát côg suất yếu ? Hoặc dòng ra không đủ nuôi các thiết bị khác khi bật full tải ko ạ?
Máy phát cho xe SWG = 35Ah => Cho công suất= 420 Woát.
Tổng phụ tải tạm tính như sau:
1/Đèn pha: 60Wx2=120W
2/Trợ lực điện: 140W
3/Quạt làm mát dàn nóng ĐH + điện cho đầu lốc: ~100W
4/Đèn Táp lô, đèn hậu, đền phanh : ~50W
5/ Đầu đĩa+Loa súp: ~50W
Tạm tính phụ tải: ~460W như vậy là cung ko đủ cầu rồi, nên yếu là phải...Muốn đủ điện thì cụ phải tiết kiệm điện = cách tắt các phụ tải ko cần thiết mà thôi...
 

quocchuan

Xe điện
Biển số
OF-154531
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
2,363
Động cơ
377,330 Mã lực
Máy phát cho xe SWG = 35Ah => Cho công suất= 420 Woát.
Tổng phụ tải tạm tính như sau:
1/Đèn pha: 60Wx2=120W
2/Trợ lực điện: 140W
3/Quạt làm mát dàn nóng ĐH + điện cho đầu lốc: ~100W
4/Đèn Táp lô, đèn hậu, đền phanh : ~50W
5/ Đầu đĩa+Loa súp: ~50W
Tạm tính phụ tải: ~460W như vậy là cung ko đủ cầu rồi, nên yếu là phải...Muốn đủ điện thì cụ phải tiết kiệm điện = cách tắt các phụ tải ko cần thiết mà thôi...
Đấy chính là lý do nhà cháu toàn dùng đèn led :))
 

quocchuan

Xe điện
Biển số
OF-154531
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
2,363
Động cơ
377,330 Mã lực
Còn không thì cụ chuyển dây từ hộp cầu chì lấy từ đầu cực máy phát :)
Câu như thế thì chuẩn hơn ạ, câu trực tiếp từ máy phát đến cọc acquy thì nguy hiểm quá, nhỡ may vấn đề gì là nó cháy cái máy phát thì khổ :D.
Cứ từ đầu máy phát đến hộp càu chì là yên tâm ạ.
 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Lumiled Philip 25W nhiệt màu 4300K
Phare:


Code


Cũng đáng để suy nghĩ đến giải pháp tiết kiệm điện
 

quocchuan

Xe điện
Biển số
OF-154531
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
2,363
Động cơ
377,330 Mã lực
Lumiled Philip 25W nhiệt màu 4300K
Phare:


Code


Cũng đáng để suy nghĩ đến giải pháp tiết kiệm điện
Chiến thôi cụ ơi, nhà cháu lắm rồi cháu biết dùng rất ổn mặc dù của nhà cháu là 6000k.
Nhà cháu chưa đi đường trường buổi tối chuyến nào nên không rõ, đi trong phố thì tuyệt vời (nhất là những đường tối đen như mực) :))
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Báo cáo các cụ:
Sau khi chuột bạch thành công *Hệ thống* điều khiển và kiểm soát nhiệt độ động cơ ô tô...Hôm nay nhà cháu xin chia xẻ với các cụ như sau:
Thiết bị: Thằng F1 đang theo học cao học tại Tung Của mua cho bố.


Hình ảnh đã lắp:





Tính năng của thiết bị:
-Dải nhiệt độ để cài đặt:-20 độ C đến 110 độ C
-Dải nhiệt độ OFF-ON nguồn điều khiển: Mặc định =3 độ C; Cài đặt được từ 1-10độ C
-Độ Trễ thời gian OFF-ON : Mặc định 3 Phút ; Cài đặt được từ 0-10 phút
Nhà cháu lắp đặt như sau:
- Đầu cảm biến nhiệt được gắn tại ống nước (chỗ lấy nước nóng cho dàn sưởi...
-Sau khi chạy thực nghiệm: Khi ko bật AC thì nhiệt độ hiển thị lên đến 82 độ C thì quạt két nước chạy; Khi nhiệt độ hiển thị 80 độ C thì quạt dừng.
-Khi Bật AC thì nhiệt độ lên rất chậm (Vì quạt két nước luôn chạy)
Chiều tối nay nhà cháu chạy từ Mai Động về nhà...Đến hầm Kim Liên bị Tắc đường: Điều hoà Bật AC nên nhiệt độ lên tối đa là 86độ C.
Còn chạy đườn trường thì nhiệt độ chỉ báo ~ 76 độ C
Qua thực nghiệm trên: Nhà cháu cài đặt cho nhiệt độ cấp điện dự phòng cho quạt két nước là 88độ C. Như vậy là: Nếu có sự cố về nguồn điện cấp cho quạt két nước gặp sự cố...(Cảm biến ở chỗ van Hằng nhiệt hỏng; Rơ le đóng điện cho quạt hỏng...) thì nhiệt độ lên đến 88độ C thì bộ điều khiển sẽ đóng điện nguồn dự phòng cho quạt két nước
Tính ưu việt vượt trội:
-Theo dõi được nhiệt độ của động cơ khi đang làm việc
-Luôn luôn biết được trạng thái của hệ thống làm mát của xe hoạt động có tốt ko...
-Khi hệ thống làm mát của xe bị sự cố thì có nguồn dự phòng độc lập cấp cho quạt két nước.
-Điều này mới đáng giá: Qua nhiệt độ hiển thị sẽ điều chỉnh chân ga ko để vòng tua máy quá cao dẫn đến nước làm mát bị sôi...(Trên thực tế: khi tắc đường máy lúc đó rất nóng...Thốc ga liên tục với số nhỏ...Sẽ dẫn đến việc nước tràn sang bình phụ). Khi đó ta giảm bớt chân ga thì nhiệt độ máy ko vượt ngưỡng bình thường...(Điều này rất cần với những cụ ko có đồng hồ vòng tua máy...)
-Lắp đặt độc lập; Ko can thiệp vào hệ thống nguyên bản của xe.
-Công trình nghiên cứu này đã dc cụ Chánh nghiệm thu về tính năng và thẩm mỹ...Chắc dc giải A cấp nhà nước :))
P/S: Nhà cháu viết bài với tâm huyết của người yêu xe...Và thấy nó quá Ngon-Bổ-Rẻ thì chia sẻ với các cụ...Ngoài ra ko có mục đích gì khác...Việc trình bày có phần lủng củng...Nếu cụ nào ko hiểu thì xuống Mai Động để nhà cháu giải trình... :D
Bộ điều khiển này cần cho tất cả các loại xe phân khúc A-B chứ ko riêng gì SWG
 
Chỉnh sửa cuối:

quocchuan

Xe điện
Biển số
OF-154531
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
2,363
Động cơ
377,330 Mã lực
Báo cáo các cụ:
Sau khi chuột bạch thành công *Hệ thống* điều khiển và kiểm soát nhiệt độ động cơ ô tô...Hôm nay nhà cháu xin chia xẻ với các cụ như sau:
Thiết bị: Thằng F1 đang theo học cao học tại Tung Của mua cho bố.


Hình ảnh đã lắp:





Tính năng của thiết bị:
-Dải nhiệt độ để cài đặt:-20 độ C đến 110 độ C
-Dải nhiệt độ OFF-ON nguồn điều khiển: Mặc định =3 độ C; Cài đặt được từ 1-10độ C
-Độ Trễ thời gian OFF-ON : Mặc định 3 Phút ; Cài đặt được từ 0-10độ C
Nhà cháu lắp đặt như sau:
- Đầu cảm biến nhiệt được gắn tại ống nước (chỗ lấy nước nóng cho dàn sưởi...
-Sau khi chạy thực nghiệm: Khi ko bật AC thì nhiệt độ hiển thị lên đến 82 độ C thì quạt két nước chạy; Khi nhiệt độ hiển thị 80 độ C thì quạt dừng.
-Khi Bật AC thì nhiệt độ lên rất chậm (Vì quạt két nước luôn chạy)
Chiều tối nay nhà cháu chạy từ Mai Động về nhà...Đến hầm Kim Liên bị Tắc đường: Điều hoà Bật AC nên nhiệt độ lên tối đa là 86độ C.
Còn chạy đườn trường thì nhiệt độ chỉ báo ~ 76 độ C
Qua thực nghiệm trên: Nhà cháu cài đặt cho nhiệt độ cấp điện dự phòng cho quạt két nước là 88độ C. Như vậy là: Nếu có sự cố về nguồn điện cấp cho quạt két nước gặp sự cố...(Cảm biến ở chỗ van Hằng nhiệt hỏng; Rơ le đóng điện cho quạt hỏng...) thì nhiệt độ lên đến 88độ C thì bộ điều khiển sẽ đóng điện nguồn dự phòng cho quạt két nước
Tính ưu việt vượt trội:
-Theo dõi được nhiệt độ của động cơ khi đang làm việc
-Luôn luôn biết được trạng thái của hệ thống làm mát của xe hoạt động có tốt ko...
-Khi hệ thống làm mát của xe bị sự cố thì có nguồn dự phòng độc lập cấp cho quạt két nước.
-Điều này mới đáng giá: Qua nhiệt độ hiển thị sẽ điều chỉnh chân ga ko để vòng tua máy quá cao dẫn đến nước làm mát bị sôi...(Trên thực tế: khi tắc đường máy lúc đó rất nóng...Thốc ga liên tục với số nhỏ...Sẽ dẫn đến việc nước tràn sang bình phụ). Khi đó ta giảm bớt chân ga thì nhiệt độ máy ko vượt ngưỡng bình thường...(Điều này rất cần với những cụ ko có đồng hồ vòng tua máy...)
-Lắp đặt độc lập; Ko can thiệp vào hệ thống nguyên bản của xe.
P/S: Nhà cháu viết bài với tâm huyết của người yêu xe...Và thấy nó quá Ngon-Bổ-Rẻ thì chia sẻ với các cụ...Ngoài ra ko có mục đích gì khác...Việc trình bày có phần lủng củng...Nếu cụ nào ko hiểu thì xuống Mai Động để nhà cháu giải trình... :D
Bộ điều khiển này cần cho tất cả các loại xe phân khúc A-B chứ ko riêng gì SWG
Cụ còn bộ nào không cho nhà cháu chuột bạch với :D
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Cụ còn bộ nào không cho nhà cháu chuột bạch với :D
Bây giờ thì chuột bạch gì nữa...:)). (Đã dc nghiệm thu rồi ná...) Nếu các cụ máu thì có thể ra chợ giời để lùng mua hoặc đặt hàng từ Tung Của...Nhà cháu tình nguyện là chiên gia kỹ thuật miễn phí nhá...
 

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,627
Động cơ
78,099 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Báo cáo các cụ:
Sau khi chuột bạch thành công *Hệ thống* điều khiển và kiểm soát nhiệt độ động cơ ô tô...Hôm nay nhà cháu xin chia xẻ với các cụ như sau:
Thiết bị: Thằng F1 đang theo học cao học tại Tung Của mua cho bố.


Hình ảnh đã lắp:





Tính năng của thiết bị:
-Dải nhiệt độ để cài đặt:-20 độ C đến 110 độ C
-Dải nhiệt độ OFF-ON nguồn điều khiển: Mặc định =3 độ C; Cài đặt được từ 1-10độ C
-Độ Trễ thời gian OFF-ON : Mặc định 3 Phút ; Cài đặt được từ 0-10 phút
Nhà cháu lắp đặt như sau:
- Đầu cảm biến nhiệt được gắn tại ống nước (chỗ lấy nước nóng cho dàn sưởi...
-Sau khi chạy thực nghiệm: Khi ko bật AC thì nhiệt độ hiển thị lên đến 82 độ C thì quạt két nước chạy; Khi nhiệt độ hiển thị 80 độ C thì quạt dừng.
-Khi Bật AC thì nhiệt độ lên rất chậm (Vì quạt két nước luôn chạy)
Chiều tối nay nhà cháu chạy từ Mai Động về nhà...Đến hầm Kim Liên bị Tắc đường: Điều hoà Bật AC nên nhiệt độ lên tối đa là 86độ C.
Còn chạy đườn trường thì nhiệt độ chỉ báo ~ 76 độ C
Qua thực nghiệm trên: Nhà cháu cài đặt cho nhiệt độ cấp điện dự phòng cho quạt két nước là 88độ C. Như vậy là: Nếu có sự cố về nguồn điện cấp cho quạt két nước gặp sự cố...(Cảm biến ở chỗ van Hằng nhiệt hỏng; Rơ le đóng điện cho quạt hỏng...) thì nhiệt độ lên đến 88độ C thì bộ điều khiển sẽ đóng điện nguồn dự phòng cho quạt két nước
Tính ưu việt vượt trội:
-Theo dõi được nhiệt độ của động cơ khi đang làm việc
-Luôn luôn biết được trạng thái của hệ thống làm mát của xe hoạt động có tốt ko...
-Khi hệ thống làm mát của xe bị sự cố thì có nguồn dự phòng độc lập cấp cho quạt két nước.
-Điều này mới đáng giá: Qua nhiệt độ hiển thị sẽ điều chỉnh chân ga ko để vòng tua máy quá cao dẫn đến nước làm mát bị sôi...(Trên thực tế: khi tắc đường máy lúc đó rất nóng...Thốc ga liên tục với số nhỏ...Sẽ dẫn đến việc nước tràn sang bình phụ). Khi đó ta giảm bớt chân ga thì nhiệt độ máy ko vượt ngưỡng bình thường...(Điều này rất cần với những cụ ko có đồng hồ vòng tua máy...)
-Lắp đặt độc lập; Ko can thiệp vào hệ thống nguyên bản của xe.
-Công trình nghiên cứu này đã dc cụ Chánh nghiệm thu về tính năng và thẩm mỹ...Chắc dc giải A cấp nhà nước :))
P/S: Nhà cháu viết bài với tâm huyết của người yêu xe...Và thấy nó quá Ngon-Bổ-Rẻ thì chia sẻ với các cụ...Ngoài ra ko có mục đích gì khác...Việc trình bày có phần lủng củng...Nếu cụ nào ko hiểu thì xuống Mai Động để nhà cháu giải trình... :D
Bộ điều khiển này cần cho tất cả các loại xe phân khúc A-B chứ ko riêng gì SWG
Quá tuyệt vời cụ Minck ạ. Quả xứng danh Giáo Sư Minck :)
E phải ngâm cứu cho quả điều hoà tự động có thêm chức năng này mới được, vì cái của em nó 2 cổng điều khiển 2 vùng nhiệt độ độc lập thì phải :)
 

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,627
Động cơ
78,099 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Quả này phải gom cổ phiếu cty WGC gấp mới được. Công nghệ siêu xe áp dụng cho wagon liên tục thế này, kiểu gì cổ phiếu cũng tăng ầm ầm cho xem :))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top