Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, tuning (Phần 5)

Trạng thái
Thớt đang đóng

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Báo cáo các kụ tối qua kụ Nongdan2014 bắt bệnh từ xa + CT Hieunam căn chỉnh chiết áp của bộ cảnh báo, khi kim nhiệt lên 2/3 đồng hồ là đèn sáng còi kêu :D. Nhà cháu cũng đã kiểm tra lại các giắc cắm ngon lành, vậy mà sáng nay nổ máy cái báo nhiệt nó vẫn kêu :D. Sau khi tròn máy, vòng tua ổn định nó mới hết ợ :D
Ca này khó rồi đây. Cụ thu xếp chiều nay qua công ty được lúc mấy giờ để em đến trực tiếp bắt bệnh?
 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,768
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà cháu hôm nay về muộn lắm, chắc phải hẹn các kụ đến cuối tuần. Mà vấn đề là để qua đêm mới có hiện tượng đấy ợ :D
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
E dự là do e tăng lên chưa đủ thôi.
Cái này phức tạp hơn, e nghĩ nó liên quan đến củ phát(zin hay thay rồi) hoặc acquy, tuy nhiên vẫn chỉnh đc. Hôm nào cụ TL thu xếp đc ới e trước nhá :)
 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,768
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Máy phát nhà cháu đã thay rồi, giờ là con 75. Ắc quy cũng mới thay. Hệ thống báo của kụ vẫn chuẩn.

Nhà cháu chỉ có vấn đề khi để xe qua đêm, sáng nổ máy là nó kêu inh ỏi 1 lúc là hết. Để xe từ sáng đến chiều tối ra nổ máy thì không báo, nhưng đạp ga là kêu, nhả chân là hết. Sau vài phút khi tròn máy là thôi :D

Túm lại là cứ để xe lâu lâu mà sờ vào là nó báo - Như kiểu bị thay đổi nhiệt đột ngột là hệ thống hú luôn ý :D
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn




Cái này phức tạp hơn, e nghĩ nó liên quan đến củ phát(zin hay thay rồi) hoặc acquy, tuy nhiên vẫn chỉnh đc. Hôm nào cụ TL thu xếp đc ới e trước nhá :)
Xong, đúng ông thay máy phát to :)).
 

Prettyboy839

Xe tải
Biển số
OF-310420
Ngày cấp bằng
4/3/14
Số km
252
Động cơ
301,205 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Quảng Ninh
Báo cáo cụ choixongxu là em đã xử lý thành công cái vụ đèn trần ạ. Giờ các đèn hoạt động rất tốt
4 cánh cửa (Mở cánh nào đèn cánh đó sáng, cánh cửa chính mở thì đèn trần trước sáng, cửa cốp mở thì đèn trần sau sáng ( Vì đèn trần sau em để sát với cửa cốp để xài cho hàng ghế sau và cốp )

Nguyên nhân của việc hôm trước là do chập điện, em tìm mãi ko ra bảng cầu trì, té ra bảng cầu trì nằm ở gần Mô tơ trợ lực điện. Cảm oen cụ đã nhiệt tình tư vấn ạ
 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Báo cáo cụ choixongxu là em đã xử lý thành công cái vụ đèn trần ạ. Giờ các đèn hoạt động rất tốt
4 cánh cửa (Mở cánh nào đèn cánh đó sáng, cánh cửa chính mở thì đèn trần trước sáng, cửa cốp mở thì đèn trần sau sáng ( Vì đèn trần sau em để sát với cửa cốp để xài cho hàng ghế sau và cốp )

Nguyên nhân của việc hôm trước là do chập điện, em tìm mãi ko ra bảng cầu trì, té ra bảng cầu trì nằm ở gần Mô tơ trợ lực điện. Cảm oen cụ đã nhiệt tình tư vấn ạ
Chúc mừng cụ
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực





Xong, đúng ông thay máy phát to :)).
Máy phát nhà cháu đã thay rồi, giờ là con 75. Ắc quy cũng mới thay. Hệ thống báo của kụ vẫn chuẩn.

Nhà cháu chỉ có vấn đề khi để xe qua đêm, sáng nổ máy là nó kêu inh ỏi 1 lúc là hết. Để xe từ sáng đến chiều tối ra nổ máy thì không báo, nhưng đạp ga là kêu, nhả chân là hết. Sau vài phút khi tròn máy là thôi :D

Túm lại là cứ để xe lâu lâu mà sờ vào là nó báo - Như kiểu bị thay đổi nhiệt đột ngột là hệ thống hú luôn ý :D
Đúng vậy. Nguyên nhân từ "củ" của cụ TL to quá. Vì điện áp cấp cho đồng hồ báo nhiệt lấy thẳng từ củ phát ra, không qua acqui, nên điện áp nó có khác so với củ phát zin. Ca này phải để em cân chỉnh mới đc, khi nào hội thảo thì ới em.
 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,768
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thôi xong - giờ nhà cháu mới hiểu nhiều khi to không phải là tốt ợ :))
 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Em thấy Dynamo công suất lón hay nhỏ hơn thì điện áp định mức vẫn là 12v khi vận hành thì nó phát tầm khoảng 14 volt để còn phát cho ắc quy. Túm lại chẳng ảnh hưởng gì
 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,768
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hy vọng sau 3 lần mổ là ngon :))

 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Em thấy Dynamo công suất lón hay nhỏ hơn thì điện áp định mức vẫn là 12v khi vận hành thì nó phát tầm khoảng 14 volt để còn phát cho ắc quy. Túm lại chẳng ảnh hưởng gì
Điện áp ra của Dynamo khoảng 14,5v như nhau nhưng dòng thì khác nhau. Khi mới nổ máy điện áp tại cực acqui khoảng 12v, sau đó sẽ tăng dần do dòng nạp từ Dynamo cho đến khi bão hoà khoảng 14-14,5v. Khi tắt máy, điện áp tại acqui sẽ giảm dần về điện áp danh định ~12v, càng để lâu thì khi bắt đầu nạp(nổ máy) điện áp xoay chiều tại Dynamo càng bị sụt áp do lúc này điện áp tại acqui thấp nên dòng nạp cao. Điều đó lí giải sự khác nhau giữa Dynamo công xuất lớn và Dinamo công xuất nhỏ.

Với trường hợp của cụ TL, mạch cảnh báo đứt dây của em làm việc trên nguyên lí so sánh điện áp, nên "củ" của cụ to quá, mới nổ máy điện áp tại củ nó cao hơn so với củ zin, lúc này bộ của em nó nhận nhầm là đứt dây cảm biến. Cách xử lí đơn giản, bỏ mạch cảnh báo đứt dây đi là ok ngay. Vì vợ 2 cụ "lởm nhất hội" không còn zin nên chấp nhận mất tính năng ấy vây :)
 
Chỉnh sửa cuối:

4banh_2xe

Xe tăng
Biển số
OF-376555
Ngày cấp bằng
6/8/15
Số km
1,119
Động cơ
257,690 Mã lực
Như vậy là không cần bi hả cụ? Cụ có ảnh cái đèn led khi chưa lắp và ảnh phần đui đèn khi đã lắp cho em xem mấy phát cho mở mang tầm mắt ạ.
Không bị loe cụ ạ, thợ họ sẽ chỉnh để đường cắt tập trung, thời gian thi công khoảng 1 tiếng
 

quocchuan

Xe điện
Biển số
OF-154531
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
2,363
Động cơ
377,330 Mã lực
Như vậy là không cần bi hả cụ? Cụ có ảnh cái đèn led khi chưa lắp và ảnh phần đui đèn khi đã lắp cho em xem mấy phát cho mở mang tầm mắt ạ.
Đèn thì là đèn, bi thì là bi, cái gọi là "bi" mà mình hay nghe thì thật ra nó chi là cái gương cầu thôi cụ ạ, cái ấy rẻ chứ ko đắt chỉ là gắn cái ấy thì mình phải mở bung đèn ra mới gắn vào trong được.












 

4banh_2xe

Xe tăng
Biển số
OF-376555
Ngày cấp bằng
6/8/15
Số km
1,119
Động cơ
257,690 Mã lực
Dạ em cũng ngâm cứu qua món này và có một số ý kiến ạ. Bi có duy nhất một tác dụng là thấu kính hội tụ ánh sáng ạ. Tuy nhiên nó được đi cùng một bộ chớp là miếng thép đuợc điều khiển thụt thò mởi một bộ hít hoặc mô tơ. Nếu tấm thép cố định thì nó chỉ có tác dụng cắt đường sáng (che một nửa phía trên ạ) nếu tấm thép cựa được thì có tác dụng pha và cốt ạ. (em đang nói là đèn bi kết hợp bóng xenon nhé.)
Em đã lắp thử bóng xenon (bóng H4 thụt thò) và không dùng bi thì chỉ pha là ổn còn cốt thì sáng nhưng toé loe không nhìn thấy gì nên em lại tháo ra. Bóng led em ngâm cứu thì có loại H4 thì có 2 tầng led gồm 4 tim led.
Nhưng em thấy hàng của cụ có một tầng led thì chưa hiểu pha cot kiểu gì ạ. Với cả theo cá nhân em thì đèn của cụ cốt thì ổn chứ pha thì vẫn toé loe ạ.
Đây là một số suy tư của em có cụ nào giải ngố cho em với ạ. Trên xe em rất quan tâm chiếu sáng vì em bị quáng gà nên lúc chập tối hoặc đi đường em rất khó nhìn ạ.
 

4banh_2xe

Xe tăng
Biển số
OF-376555
Ngày cấp bằng
6/8/15
Số km
1,119
Động cơ
257,690 Mã lực
Đèn thì là đèn, bi thì là bi, cái gọi là "bi" mà mình hay nghe thì thật ra nó chi là cái gương cầu thôi cụ ạ, cái ấy rẻ chứ ko đắt chỉ là gắn cái ấy thì mình phải mở bung đèn ra mới gắn vào trong được.












Em bổ sung thêm là cả cụm bi mà có chớp thì không rẻ đâu cụ quốc chuẩn ná ná. Để hôm nào bôi bi Q5 về với đội em sẽ úp ảnh hầu cụ ạ. Hoặc cụ nào có chụp ảnh để anh em chiêm với ạ. Em còn suy tư nữa là chưa hiểu bi liếc của bi em nó hoạt động sao các cụ nhể? Ai biết giải ngố em với ạ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top