Em có nhận định như sau :
Trục lái đc cấu tạo bởi 2 trục ( tạm gọi là trục trên gắn với vô lăng , trục dưới gắn với thước lái ).
Việc liên kết 2 trục với nhau đã đc ng ta tính chán rồi. 2 cái sẽ lồng vào nhau vừa dễ lắp giáp, dễ thay bi đầu trục, và ....nhiều nữa. 2 cái mấu nhựa là điểm định vị cố định khoảng cách xê dịch của 2 trục ( cũng giống như độ cựa của đầu lắp trong )
Xe cụ Meoxinh bị như vậy, là do 2 đầu nhựa do tháo lắp nhiều nên cũng bị khá mòn ( chứ bình thừong em phải đóng mãi mới ra đc cơ ). Nhưng lý do chính em muốn khẳng định là do .....lắp ko chặt nên đầu trục 2 mới có thể tuột xuống đc như vậy ( vì bình thường 2 đầu trục đc cố định rồi ), chính xác là đầu trục răng dọc đã đc vặn ko chặt ( chỉ có chỗ đó mới có độ xê dịch để trục 2 tụt xuống đc ).
Sơ qua em có thể khẳng định như vậy, còn hôm tới cụ Meoxinh mang cái cũ về, em sẽ chứng minh để các cụ .....phán tiếp.