Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, (Phần 8)

Trạng thái
Thớt đang đóng

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,463
Động cơ
633,758 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Tốt nhất dùng nước lon (có tên tuổi) pha với nước RO là chuẩn. Nước xanh bán can 4l cháu nghĩ nó pha bằng nước máy là lịch sự, có khi còn nước
diếng khoan.
nhà cháu thấy mỗi cái lon như lon nước ngọt :))
 

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,058
Động cơ
426,083 Mã lực
Tốt nhất dùng nước lon (có tên tuổi) pha với nước RO là chuẩn. Nước xanh bán can 4l cháu nghĩ nó pha bằng nước máy là lịch sự, có khi còn nước diếng khoan.
Chuẩn cmnr cụ ơi, em đang xài nước lon pha với nước lọc bình 18l đây, chạy 2 năm rồi.
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,463
Động cơ
633,758 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,463
Động cơ
633,758 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Đều mệ, cứ lước lày, lước kia mà vưỡn nằm đường thì vứt cmnn hết ;))
 

Koạt mo

Xe điện
Biển số
OF-442265
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
2,140
Động cơ
265,235 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em nghĩ đứng từ góc nhìn nào thì cũng có lý.
Dùng nước lọc, cứ cho là lọc hết được các thành phần bám cặn, nhưng nhiệt độ sôi của nước là 100 độ, các thành phần có trong nước, có ảnh hưởng đến các vật liệu trong máy không vẫn là một đề tài để tiếp tục hội thảo.
Nước làm mát chuyên dụng, tất nhiên có pha các hoá chất khác, làm bay hơi chậm đi, nhiệt đọ sôi cao hơn nước thường, và theo một số ý kiến, thì để không gây hiện tượng bám cặn, NSX đã cho một số hoá chất chống bám, gồm nhiều hoá chất...co ảnh hưởng không cũng là một câu hỏi.

Cho dù thế nào, thì thời gian vẫn là yếu tố bí ẩn, không có vật liệu và giải pháp nào thắng được vấn đề thời gian.

Nên, với Wagon thì chỉ có test bằng cách leo núi vài lần/năm, có bệnh gì tích tụ thì cũng phát hết ra, rồi mang ra bờ kim ngưu, luận vài buổi sẽ hết. :)

Cũng ko hẳn cụ ạ, con xe em chụp là con Su 5tạ, chạy suốt nhưng vẫn bị dính chưởng. Có thể 1 phần do nước làm mát ko tốt gây ô xi hóa.
túm váy lại e đang chơi là k hoá chất j sất, cư lọc ro giải nhiệt kém hơn nhưng lành , đôi quí xả e 1 lần :))
Ha ha ha :))
Xem em cứ nước xanh hoà bình tương vào, còn các cụ dạy "nước chảy sắt mòn". Đến một độ rồi nó cũng thủng thôi mà :))
e vẫn nhớ thợ két bẩu k nên dùng :D
Tùy cụ thôi, đối với em thì em dự ông thợ két tư véo cho cụ chưa chắc học hết cấp 2. Nếu ko thì cái ngành SX coollant nó phá sản lâu rồi. Em thật.:D
 

phanthuy2601

Xe tăng
Biển số
OF-128495
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
1,017
Động cơ
385,376 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - HN

phanthuy2601

Xe tăng
Biển số
OF-128495
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
1,017
Động cơ
385,376 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - HN
Biết càng tốt.cứ liên quan đến nước em yêu hết,nhất là mầu bạc nhé.hehe 9 sọi em mang sang tận giường việt hưng luôn.
Đồ đểu. Dìm vừa thôi nhá, cố thêm tý nữa đê :))
 

dangtan77

Xe điện
Biển số
OF-304588
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
2,339
Động cơ
327,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ minck cho e hỏi chút đấu còi sên thay còi nguyên bản có cần zơle k ? vì theo e hiểu thì nó đã qua zole rồi, mà e nghe nói phải đấu zo le là vì sao ak?
 

phanthuy2601

Xe tăng
Biển số
OF-128495
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
1,017
Động cơ
385,376 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - HN
Cụ minck cho e hỏi chút đấu còi sên thay còi nguyên bản có cần zơle k ? vì theo e hiểu thì nó đã qua zole rồi, mà e nghe nói phải đấu zo le là vì sao ak?
Theo em biết, để tránh dòng điện chạy trực tiếp qua tiếp điểm còi, vì thường dòng điện lớn, khi sử dụng còi sẽ sinh mô ve tại vị trí tiếp xúc, lâu dần gây mòn và hư tiếp điểm. Vì thế mà các cụ nhà mình đấu qua relay, tiếp điểm còi chỉ cấp nguồn cho cuộn hút relay, còn dòng điện chạy trực tiếp qua còi sẽ đi qua tiếp điểm của relay (vì tiếp điểm của relay thường được sản xuất để chịu dòng điện làm việc lớn), thay thế relay cũng dễ dàng hơn. HẾT.
 

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,058
Động cơ
426,083 Mã lực
Theo em biết, để tránh dòng điện chạy trực tiếp qua tiếp điểm còi, vì thường dòng điện lớn, khi sử dụng còi sẽ sinh mô ve tại vị trí tiếp xúc, lâu dần gây mòn và hư tiếp điểm. Vì thế mà các cụ nhà mình đấu qua relay, tiếp điểm còi chỉ cấp nguồn cho cuộn hút relay, còn dòng điện chạy trực tiếp qua còi sẽ đi qua tiếp điểm của relay (vì tiếp điểm của relay thường được sản xuất để chịu dòng điện làm việc lớn), thay thế relay cũng dễ dàng hơn. HẾT.
Thanks sờ cụ KS điện đã giải thích rất chi tiết cho 1 cụ chuyên bán lương khô thấu hiểu.=))
 

dangtan77

Xe điện
Biển số
OF-304588
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
2,339
Động cơ
327,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thanks sờ cụ KS điện đã giải thích rất chi tiết cho 1 cụ chuyên bán lương khô thấu hiểu.=))
Theo em biết, để tránh dòng điện chạy trực tiếp qua tiếp điểm còi, vì thường dòng điện lớn, khi sử dụng còi sẽ sinh mô ve tại vị trí tiếp xúc, lâu dần gây mòn và hư tiếp điểm. Vì thế mà các cụ nhà mình đấu qua relay, tiếp điểm còi chỉ cấp nguồn cho cuộn hút relay, còn dòng điện chạy trực tiếp qua còi sẽ đi qua tiếp điểm của relay (vì tiếp điểm của relay thường được sản xuất để chịu dòng điện làm việc lớn), thay thế relay cũng dễ dàng hơn. HẾT.
Thank cụ phanthuy2601 , cụ tuangiga31mes2c chuyên bơm vá !:D
Xe e sụt ác qui,
 

duynhanvpic1

Xe máy
Biển số
OF-303233
Ngày cấp bằng
29/12/13
Số km
62
Động cơ
305,520 Mã lực
Em cũng phải công nhận cách đi điện còi của cụ tuấn từ hôm cụ làm cho vitara của em còi rất ổn đinh kể cả lúc điện áp còn 11vol còi vẫn ok. Cảm ơn món quà của cụ tuangiga31mes2c đã dành cho em nhé.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top