Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, (Phần 7)

Trạng thái
Thớt đang đóng

thái tú

Xe tăng
Biển số
OF-383058
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
1,163
Động cơ
255,964 Mã lực
Có cụ nào như em không ? Bình thường 6,5L/100km. Hai hôm nay nắm nóng tuyền 10L/100km mới sợ chứ. Điều hoà thì hết tốc lực mà như không, gió mát thôi chứ không được lanh. Có phải do nhiệt độ ngoài trời cao gây tốn xăng hơn không nhỉ ?
Dạ xe em mấy hôm nay cũng chén đến gần 9l ạ.điều hoà cửa ra vẫn lạnh nhưng đi đc nửa đường lại tan thành nóng.
 

ThuyHuuNguyen

Xe buýt
Biển số
OF-378228
Ngày cấp bằng
18/8/15
Số km
527
Động cơ
250,459 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ - Hà Nội
Có cụ nào như em không ? Bình thường 6,5L/100km. Hai hôm nay nắm nóng tuyền 10L/100km mới sợ chứ. Điều hoà thì hết tốc lực mà như không, gió mát thôi chứ không được lanh. Có phải do nhiệt độ ngoài trời cao gây tốn xăng hơn không nhỉ ?
Ít nhiều cũng ảnh hửong cụ ạ. Như nhà cháu đây, mấy hôm nay bật điều hoà liên tục quạt hết tốc nên đổ 470k cũng chỉ đi đc tần này km.( nhà cháu toàn đi đg dài thôi ạ.)


 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Mịa. Điều hòa nhà cháu dời này bật eco toàn phải hé kính một tí cho đỡ lạnh, sợ viêm họng.
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,432
Động cơ
631,453 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,432
Động cơ
631,453 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Cụ điêu thì có... nhòe nhoẹt nc nhuôn. :))


Cái j vậy cụ,của xe cụ nongdan ợ, nhà cháu gato quá, đúng là ở tw cái j cũng có thể lần ra . Xa xôi thiệt thòi đủ đường
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Cái j vậy cụ,của xe cụ nongdan ợ, nhà cháu gato quá, đúng là ở tw cái j cũng có thể lần ra . Xa xôi thiệt thòi đủ đường
Bơm nước cụ nhóe. Kiểm tra thấy bơm hơi bẩn không đc mới lắm thế là cụ Chánh tặng cho cái mới luôn :))
 

superwagon

Xe buýt
Biển số
OF-51105
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
776
Động cơ
462,950 Mã lực
Có cụ nào như em không ? Bình thường 6,5L/100km. Hai hôm nay nắm nóng tuyền 10L/100km mới sợ chứ. Điều hoà thì hết tốc lực mà như không, gió mát thôi chứ không được lanh. Có phải do nhiệt độ ngoài trời cao gây tốn xăng hơn không nhỉ ?
trời nắng như mấy hôm nay thì xe nào cũng phải tốn xăng hơn kể cả xe xịn nhất, nhưng xe dùng chế hòa khí thông thường thì tốn xăng hơn loại phun xăng điện tử. thời tiết nắng nóng nhiệt độ cao làm không khí dãn nở ra dẫn đến hiện tượng cùng 1 thể tích không khí được động cơ hít vào buồng đốt sẽ có ít số phân tử oxy hơn so với khi trời lạnh >>> hiệu suất đốt cháy nhiên liệu giảm >>> gây tốn xăng. thêm 1 vài yếu tố tác động thêm gây tốn xăng khi trời nóng là: điều hòa phải làm việc ở trạng thái mạnh hơn, hệ thống làm mát động cơ phải làm việc nhiều hơn, hiệu suất của máy phát điện có giảm đôi chút do nhiệt, ắc quy cũng yếu đi 1 ít vì nhiệt...... và rất nhiều yếu tố nữa, mỗi thứ 1 ít cộng vào sẽ làm xe tốn xăng khi trời nắng nóng, cá nhân em cứ thấy nhiệt độ ngoài trời tầm 20 độ là xe đi ngọt và ít tốn xăng nhất
 

superwagon

Xe buýt
Biển số
OF-51105
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
776
Động cơ
462,950 Mã lực
Dạ xe em mấy hôm nay cũng chén đến gần 9l ạ.điều hoà cửa ra vẫn lạnh nhưng đi đc nửa đường lại tan thành nóng.
trường hợp như xe cụ thì chỉ cần dán phim cách nhiệt và thay hết gioăng cao su của tất cả các cánh cửa thì em đảm bảo lạnh hơn rất nhiều, em thấy nhiều cụ sai lầm khi cứ sửa điều hòa các kiểu mà cái gioăng cửa sử dụng 10 năm rồi mà không chịu thay, gioăng cửa cũ nó không làm kín được ca bin xe sẽ gây thất thoát hơi lạnh nhiều đấy, nó giống như nhà bật điều hòa nhưng lại mở hé cửa sổ cho nó thoáng :)):))(:|(:|
 

alibaba1514

Xe buýt
Biển số
OF-76031
Ngày cấp bằng
22/10/10
Số km
847
Động cơ
429,889 Mã lực
Bẩm các cụ, hôm nay ra Đức Tỵ thay phin lọc + van tiết lưu + vệ sinh dàn lạnh dàn nóng. Nhà cháu báo cáo tình hình để nhà các cụ cho ý kiến với ạ. Sau khi làm thì tình hình như sau :
+ Đỗ xe 1 chỗ ở xưởng, bật A/C, quạt gió số 1. Đưa cảm biến nhiệt vào cửa gió (cái loại có dây cảm biến dài, đút sâu trong cửa gió) thì thấp nhất được có 12,5 độ (trước khi làm thì thấp nhất là 16 độ). Thợ bảo anh về chạy thử để cảm nhận có mát hơn trước khi làm không ? Nếu không quay lại các bạn ý xử lý tiếp. Vì xe đỗ 1 chỗ, lại phải ngày nóng nên sợ giải nhiệt không được như lúc xe chạy có gió lưu thông.
+ Tối nhà cháu đi thử thì thấy để A/C, quạt số 1 là có lúc cảm thấy lạnh, còn lại là mát chấp nhận được. Bình thường trước khi làm thì phải quạt số 2 số 3 trở lên mới cảm thấy dễ chịu. Đưa tay sờ cửa gió thì cảm giác mát hơn lúc đỗ 1 chỗ ở xưởng, nhưng không có đồng hồ đo nên không biết có xuống dưới 12,5 độ so với lúc đỗ 1 chỗ không.
+ Đau nhất là lúc ở xưởng, nhờ bóng tối mà phát hiện xe nhà cháu ra khói. Như này có phải là bị hở phớt gít và xéc măng không các cụ ? Giờ xử lý thế nào để hiệu quả nhất ạ ?

Tổng thiệt hại cho vụ điều hoà ngày hôm nay :


 

Linh

Xe điện
Biển số
OF-6073
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
2,058
Động cơ
563,720 Mã lực
Nơi ở
TPHD
Bẩm các cụ, hôm nay ra Đức Tỵ thay phin lọc + van tiết lưu + vệ sinh dàn lạnh dàn nóng. Nhà cháu báo cáo tình hình để nhà các cụ cho ý kiến với ạ. Sau khi làm thì tình hình như sau :
+ Đỗ xe 1 chỗ ở xưởng, bật A/C, quạt gió số 1. Đưa cảm biến nhiệt vào cửa gió (cái loại có dây cảm biến dài, đút sâu trong cửa gió) thì thấp nhất được có 12,5 độ (trước khi làm thì thấp nhất là 16 độ). Thợ bảo anh về chạy thử để cảm nhận có mát hơn trước khi làm không ? Nếu không quay lại các bạn ý xử lý tiếp. Vì xe đỗ 1 chỗ, lại phải ngày nóng nên sợ giải nhiệt không được như lúc xe chạy có gió lưu thông.
+ Tối nhà cháu đi thử thì thấy để A/C, quạt số 1 là có lúc cảm thấy lạnh, còn lại là mát chấp nhận được. Bình thường trước khi làm thì phải quạt số 2 số 3 trở lên mới cảm thấy dễ chịu. Đưa tay sờ cửa gió thì cảm giác mát hơn lúc đỗ 1 chỗ ở xưởng, nhưng không có đồng hồ đo nên không biết có xuống dưới 12,5 độ so với lúc đỗ 1 chỗ không.
+ Đau nhất là lúc ở xưởng, nhờ bóng tối mà phát hiện xe nhà cháu ra khói. Như này có phải là bị hở phớt gít và xéc măng không các cụ ? Giờ xử lý thế nào để hiệu quả nhất ạ ?

Tổng thiệt hại cho vụ điều hoà ngày hôm nay :


Em hôm trước thủng két nước phụ(dàn nóng), lấy của cụ chánh có hơn 700 mà thợ tính công thay và bảo dưỡng luôn điều hoà hết củ hai đấy bác
 

superwagon

Xe buýt
Biển số
OF-51105
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
776
Động cơ
462,950 Mã lực
đối với phớt git đã kém rồi thì nó chỉ khói khi mới khởi động thôi vì lúc đó phớt còn nguội, cao sự còn cứng nên không ôm kín được đuôi xu pap. khi máy đã chạy nóng lên rồi thì cao su ở phớt git sẽ mềm ra và ôm khít đuôi xu pap, lúc này sẽ không bị có khói nữa, còn nếu xec măng kém rồi thì nó sẽ có khói từ lúc mới nổ máy tới lúc tắt máy. thông thường thì khi hở xéc măng sẽ có khối nhiều hơn hở phớt git và dầu nhớt cũng bị hao nhiều hơn
 

superwagon

Xe buýt
Biển số
OF-51105
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
776
Động cơ
462,950 Mã lực
Chắc là thiếu ga bị đóng đá rồi. Cụ thử khi nào đi mà không lạnh nữa thì tắt AC, bật quạt gió số 3. Khoảng 5-10p thì bật AC lại. Lúc này mà lại mát bình thường thì đích thị cụ bị đóng đá giàn lạnh.
em có cách kiểm tra thiếu gas nhanh hơn, nếu không có đồng hồ đo áp suất gas thì các cụ để ý nghe kỹ âm thanh phát ra ở dàn lạnh nhé. khi điều hòa bị thiếu gas nó sẽ có tiếng xì xì nhỏ ở dàn lạnh như kiểu xe đạp bị thủng xăm . lúc này chỉ cần bơm thêm gas vào là xong và tiếng xì xì sẽ hết
 

luongnd

Xe tải
Biển số
OF-352525
Ngày cấp bằng
27/1/15
Số km
319
Động cơ
268,690 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
Bẩm các cụ, hôm nay ra Đức Tỵ thay phin lọc + van tiết lưu + vệ sinh dàn lạnh dàn nóng. Nhà cháu báo cáo tình hình để nhà các cụ cho ý kiến với ạ. Sau khi làm thì tình hình như sau :
+ Đỗ xe 1 chỗ ở xưởng, bật A/C, quạt gió số 1. Đưa cảm biến nhiệt vào cửa gió (cái loại có dây cảm biến dài, đút sâu trong cửa gió) thì thấp nhất được có 12,5 độ (trước khi làm thì thấp nhất là 16 độ). Thợ bảo anh về chạy thử để cảm nhận có mát hơn trước khi làm không ? Nếu không quay lại các bạn ý xử lý tiếp. Vì xe đỗ 1 chỗ, lại phải ngày nóng nên sợ giải nhiệt không được như lúc xe chạy có gió lưu thông.
+ Tối nhà cháu đi thử thì thấy để A/C, quạt số 1 là có lúc cảm thấy lạnh, còn lại là mát chấp nhận được. Bình thường trước khi làm thì phải quạt số 2 số 3 trở lên mới cảm thấy dễ chịu. Đưa tay sờ cửa gió thì cảm giác mát hơn lúc đỗ 1 chỗ ở xưởng, nhưng không có đồng hồ đo nên không biết có xuống dưới 12,5 độ so với lúc đỗ 1 chỗ không.
+ Đau nhất là lúc ở xưởng, nhờ bóng tối mà phát hiện xe nhà cháu ra khói. Như này có phải là bị hở phớt gít và xéc măng không các cụ ? Giờ xử lý thế nào để hiệu quả nhất ạ ?

Tổng thiệt hại cho vụ điều hoà ngày hôm nay :


Hôm nay em chưa làm đc vì ngày nắng nóng và đông khách. Chủ gara dự con của em cũng giống con của cụ :D
 

superwagon

Xe buýt
Biển số
OF-51105
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
776
Động cơ
462,950 Mã lực
tiếng xì xì là do gas bay hơi trong dàn lạnh chứ không phải tiếng gas xì từ trong dàn lạnh ra ngoài
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top