Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, (Phần 7)

Trạng thái
Thớt đang đóng

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,171
Động cơ
478,989 Mã lực
E chẳng bít sáng kiến hay tối kiến. Xe e zin lúc mua ko trợ lực, chạy đường thẳng ko sao, ngặc nỗi nhà e trong hẻm, mỗi ngày phải chạy ra chạy vào với tốc chậm và đánh lái nhiều nên e chịu ko nỗi. E vào Suzuki World Phổ Quang hỏi lắp trợ lực thì KT trên đó lắp cho e. Hàng Denso của Toyota Vios. Cứ thế là e dùng chứ e chả bít câu lắp kiểu gì. Về tốc thì e chưa bao giờ đi quá 80km/h do trong phố thì ko có đường chạy nhanh thế, về quê thì lần nào cũng cả nhà nên ko dám phiêu haha.
Trợ lực điện có 2 cảm biến:
1/ 1cảm biến lấy từ nguồn đánh lửa mobin (nguồn điện báo vòng tua máy). Khi nổ máy thì môbin phát điện để cảm biến nhận lệnh cho mô tơ của trợ lực làm việc...Nếu nguồn điện này lấy trực tiếp sau chìa khóa điện thì khi bật chìa khóa là trợ lực làm việc ngay. (Nếu bật chìa khóa mà ko nổ máy thì dễ hết ắc qui)
2/ 1 cảm biến lấy từ dây công tơ mét. Cảm biến này điều khiển trợ lực làm cho tay lái nhẹ nhất khi tốc độ = 0.
Và tay lái nặng dần khi tốc độ càng tăng...Như vậy khi xe chạy càng nhanh thì tay lái càng "đầm"
Vì vậy tất cả dòng xe lắp trợ lực điện đều làm việc trên nguyên lý:
Nổ máy thì trợ lực mới làm việc và càng chạy nhanh thì tay lái càng nặng (an toàn khi chạy nhanh)
 

phanthuy2601

Xe tăng
Biển số
OF-128495
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
1,023
Động cơ
385,376 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - HN
Trợ lực điện có 2 cảm biến:
1/ 1cảm biến lấy từ nguồn đánh lửa mobin (nguồn điện báo vòng tua máy). Khi nổ máy thì môbin phát điện để cảm biến nhận lệnh cho mô tơ của trợ lực làm việc...Nếu nguồn điện này lấy trực tiếp sau chìa khóa điện thì khi bật chìa khóa là trợ lực làm việc ngay. (Nếu bật chìa khóa mà ko nổ máy thì dễ hết ắc qui)
2/ 1 cảm biến lấy từ dây công tơ mét. Cảm biến này điều khiển trợ lực làm cho tay lái nhẹ nhất khi tốc độ = 0.
Và tay lái nặng dần khi tốc độ càng tăng...Như vậy khi xe chạy càng nhanh thì tay lái càng "đầm"
Vì vậy tất cả dòng xe lắp trợ lực điện đều làm việc trên nguyên lý:
Nổ máy thì trợ lực mới làm việc và càng chạy nhanh thì tay lái càng nặng (an toàn khi chạy nhanh)
Em chả hiểu gì về kỹ thuật nhưng nghe cụ mink giải thích rất dễ hiểu :D
 

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,065
Động cơ
425,877 Mã lực
Nhà cháu chuẩn bị cho chuyến đi ĐB bằng các hạng mục này. Với chi phí như vậy thì khó mà dứt tình với Swagon lắm lắm.

 

dangtan77

Xe điện
Biển số
OF-304588
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
2,339
Động cơ
327,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,171
Động cơ
478,989 Mã lực

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,065
Động cơ
425,877 Mã lực
Tưởng dì... về Mai động làm chỉ hết 1/2 thôi nhá. :))
Về Mai Động lại tốn 1/2 nữa cho Đức Bếu+ hát hò.:))
Bổ sung thêm lọc gió hịn nữa nhá he he
Vâng em sẽ cập nhật thêm, tính em xe cỏ nhưng lại thích đồ xịn, ít tiền nhưng lại thích...:P
Bảo dưỡng máy phát chỉ có ở TN mới 6 lít cụ nhờ,:))
Bảo dưỡng máy phát+CHK cụ nhé. Rau cỏ làm lú lẫn hết cả rồi.:))
 

tierone

Xe tăng
Biển số
OF-60963
Ngày cấp bằng
5/4/10
Số km
1,259
Động cơ
453,990 Mã lực
các cụ cho e hỏi xe em lúc đầu đi vẫn mát lạnh. di khoảng 1h thấy xe không mát nưã. có thể thiếu gas chẳng? khi đỗ xuống kiểm tra đường ống chỗ dẫn vào giàn lạnh chả lạnh tẹo nào các cụ à?
 

alibaba1514

Xe buýt
Biển số
OF-76031
Ngày cấp bằng
22/10/10
Số km
847
Động cơ
429,889 Mã lực
các cụ cho e hỏi xe em lúc đầu đi vẫn mát lạnh. di khoảng 1h thấy xe không mát nưã. có thể thiếu gas chẳng? khi đỗ xuống kiểm tra đường ống chỗ dẫn vào giàn lạnh chả lạnh tẹo nào các cụ à?
Chắc là thiếu ga bị đóng đá rồi. Cụ thử khi nào đi mà không lạnh nữa thì tắt AC, bật quạt gió số 3. Khoảng 5-10p thì bật AC lại. Lúc này mà lại mát bình thường thì đích thị cụ bị đóng đá giàn lạnh.
 

tierone

Xe tăng
Biển số
OF-60963
Ngày cấp bằng
5/4/10
Số km
1,259
Động cơ
453,990 Mã lực
Chắc là thiếu ga bị đóng đá rồi. Cụ thử khi nào đi mà không lạnh nữa thì tắt AC, bật quạt gió số 3. Khoảng 5-10p thì bật AC lại. Lúc này mà lại mát bình thường thì đích thị cụ bị đóng đá giàn lạnh.
đóng dá là bị sao cụ! sửa kiểu j. em cũng nghi vì em đang để eco chuyển sang ac 1 thời gian thì bị. e tắt máy bật lại thì thấy có mát hơn khi bi hiện tượng ko mát.
 

toyota879919

Xe tải
Biển số
OF-11974
Ngày cấp bằng
8/12/07
Số km
477
Động cơ
530,970 Mã lực
Nơi ở
loanh quanh Mỹ Đình
đóng dá là bị sao cụ! sửa kiểu j. em cũng nghi vì em đang để eco chuyển sang ac 1 thời gian thì bị. e tắt máy bật lại thì thấy có mát hơn khi bi hiện tượng ko mát.
Bệnh này hồi mới lấy xe e cũng bị. Tóm lại là có 1 lá đồng gắn vào giàn lạnh bị lỏng nên đi 1 lúc là bị vậy. Mai mơig cụ qua cụ Chánh hoặc xuống luôn Đức tỵ chỗ ae wagon hay xử đh là ngon ngay mà rẻ. Hè rồi mà vậy chắc khỏi đi xông hơi quá
 

alibaba1514

Xe buýt
Biển số
OF-76031
Ngày cấp bằng
22/10/10
Số km
847
Động cơ
429,889 Mã lực
đóng dá là bị sao cụ! sửa kiểu j. em cũng nghi vì em đang để eco chuyển sang ac 1 thời gian thì bị. e tắt máy bật lại thì thấy có mát hơn khi bi hiện tượng ko mát.
đóng dá là bị sao cụ! sửa kiểu j. em cũng nghi vì em đang để eco chuyển sang ac 1 thời gian thì bị. e tắt máy bật lại thì thấy có mát hơn khi bi hiện tượng ko mát.
Đóng đá có nhiều nguyên nhân. Cụ thử loại trừ như sau :
1. Xe mình cửa lấy gió qua dàn lạnh trong xe không có lọc bụi, nên bụi và các sợi lông vải quần áo, mạnh nhện sẽ bị hút vào dàn lạnh. Lâu dần sẽ tạo thành 1 mớ bùi nhìu bít bẩn dàn lạnh. Cụ lấy bình nước tưới cây loại bơm hơi xịt dần dần vào dàn lạnh trong xe cho sạch bụi bẩn. Vì nếu bẩn quá gió đi qua dàn lạnh không đủ mang nhiệt đi sẽ dẫn đến đóng đá dàn lạnh. Nếu vệ sinh xong mà hết thì tốt, nếu không hết thì sang 2.
2. Thiếu ga. Đem ra Chung Tỵ số 1 Dương đình nghệ bảo dưỡng điều hoà. Thợ ở đây sẽ nạp gas và kiểm tra các phần khác cho cụ xem lỗi ở đâu luôn.
Gửi cụ vài hình ảnh vệ sinh dàn lạnh cho dễ hình dung:






 

tierone

Xe tăng
Biển số
OF-60963
Ngày cấp bằng
5/4/10
Số km
1,259
Động cơ
453,990 Mã lực
Đóng đá có nhiều nguyên nhân. Cụ thử loại trừ như sau :
1. Xe mình cửa lấy gió qua dàn lạnh trong xe không có lọc bụi, nên bụi và các sợi lông vải quần áo, mạnh nhện sẽ bị hút vào dàn lạnh. Lâu dần sẽ tạo thành 1 mớ bùi nhìu bít bẩn dàn lạnh. Cụ lấy bình nước tưới cây loại bơm hơi xịt dần dần vào dàn lạnh trong xe cho sạch bụi bẩn. Vì nếu bẩn quá gió đi qua dàn lạnh không đủ mang nhiệt đi sẽ dẫn đến đóng đá dàn lạnh. Nếu vệ sinh xong mà hết thì tốt, nếu không hết thì sang 2.
2. Thiếu ga. Đem ra Chung Tỵ số 1 Dương đình nghệ bảo dưỡng điều hoà. Thợ ở đây sẽ nạp gas và kiểm tra các phần khác cho cụ xem lỗi ở đâu luôn.
Gửi cụ vài hình ảnh vệ sinh dàn lạnh cho dễ hình dung:






Bệnh này hồi mới lấy xe e cũng bị. Tóm lại là có 1 lá đồng gắn vào giàn lạnh bị lỏng nên đi 1 lúc là bị vậy. Mai mơig cụ qua cụ Chánh hoặc xuống luôn Đức tỵ chỗ ae wagon hay xử đh là ngon ngay mà rẻ. Hè rồi mà vậy chắc khỏi đi xông hơi quá
em cảm ơn các cụ!
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,696
Động cơ
634,068 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
E mới thay quả đồng hồ của cụ tuangiga31mes2c mang lên cho mượn, kim nhiệt cao quá trong khi nước nôi đầy đủ :(, chắc 16 vạn nhạy hơn 18 :))


 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top