- Biển số
- OF-103427
- Ngày cấp bằng
- 19/6/11
- Số km
- 8,171
- Động cơ
- 478,989 Mã lực
Trợ lực điện có 2 cảm biến:E chẳng bít sáng kiến hay tối kiến. Xe e zin lúc mua ko trợ lực, chạy đường thẳng ko sao, ngặc nỗi nhà e trong hẻm, mỗi ngày phải chạy ra chạy vào với tốc chậm và đánh lái nhiều nên e chịu ko nỗi. E vào Suzuki World Phổ Quang hỏi lắp trợ lực thì KT trên đó lắp cho e. Hàng Denso của Toyota Vios. Cứ thế là e dùng chứ e chả bít câu lắp kiểu gì. Về tốc thì e chưa bao giờ đi quá 80km/h do trong phố thì ko có đường chạy nhanh thế, về quê thì lần nào cũng cả nhà nên ko dám phiêu haha.
1/ 1cảm biến lấy từ nguồn đánh lửa mobin (nguồn điện báo vòng tua máy). Khi nổ máy thì môbin phát điện để cảm biến nhận lệnh cho mô tơ của trợ lực làm việc...Nếu nguồn điện này lấy trực tiếp sau chìa khóa điện thì khi bật chìa khóa là trợ lực làm việc ngay. (Nếu bật chìa khóa mà ko nổ máy thì dễ hết ắc qui)
2/ 1 cảm biến lấy từ dây công tơ mét. Cảm biến này điều khiển trợ lực làm cho tay lái nhẹ nhất khi tốc độ = 0.
Và tay lái nặng dần khi tốc độ càng tăng...Như vậy khi xe chạy càng nhanh thì tay lái càng "đầm"
Vì vậy tất cả dòng xe lắp trợ lực điện đều làm việc trên nguyên lý:
Nổ máy thì trợ lực mới làm việc và càng chạy nhanh thì tay lái càng nặng (an toàn khi chạy nhanh)