Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, (Phần 7)

Trạng thái
Thớt đang đóng

tierone

Xe tăng
Biển số
OF-60963
Ngày cấp bằng
5/4/10
Số km
1,259
Động cơ
453,990 Mã lực
Các cụ chả đọc ngâm kíu j cả, theo khảo sát dù lốp mới cứ trên 5 năm kể cả chưa sử dụng thì cao su nó bị lão hoá , đi sơ cua tạm vài cây ok chứ các cụ đi dài nhất phi cao tốc thì phỉ phui mồm chả có cơ hôi đc đi thay lốp nữa đâu ^:)^
lốp dự phòng em sản xuất 2012 he he.
 

tierone

Xe tăng
Biển số
OF-60963
Ngày cấp bằng
5/4/10
Số km
1,259
Động cơ
453,990 Mã lực
xe em đèn trước bị có hơi nước làm thế nào để sửa hả các cụ ơi!?
 

dangtan77

Xe điện
Biển số
OF-304588
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
2,339
Động cơ
327,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
xe em đèn trước bị có hơi nước làm thế nào để sửa hả các cụ ơi!?
Cụ khoan 1 lỗ hút hết hơi nước ra rồi dùng keo silicol vịt vào cả gioang đèn, sau đó tháo ra xuống cụ Chánh Tủm làm đôi pha mới ,:)):))
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Nay rảnh rỗi e sửa bệnh quạt điều hòa không chạy khi để nấc 1,2, gạt lên số 3 mới chay.
Nói qua về nguyên lý. Quạt đh được điều chỉnh tốc độ bằng cách hạn dòng qua điện trở. Với công suất lớn như cái quạt này sẽ làm điện trở nóng rất nhanh, vì vậy nhà sản xuất phải nhét con trở này vào trong buồng quat, để lợi dụng gió từ quạt giải nhiệt cho điện trở.

Vị trí điện trở ở đây


Như trên đã nói, con trở này khi làm việc rất nóng, càng bật quạt số nhỏ càng nóng. Vì vậy, để an toàn chống cháy nổ, nhà sx đã làm thêm một cái role nhiệt trên con trở này, nó là một lá thép, một đầu gắn cố định rồi uốn cong gắn đầu kia vào 1 cọc bằng thiếc. Khi nhiệt độ con trở lên quá cao sẽ làm chảy thiếc, lá thép sẽ bật ra làm ngắt mạch như hình sau



Ta chỉ việc hàn nó lại như sau là ok



Nguyên nhân dẫn tới việc con trở này quá nóng là do các cụ lắp dàn nóng cho đh. Khi ta chạy chiều lạnh sẽ có gió lạnh làm mát cho con trở này, khi chạy chiều nóng (nhất là khi trời không rét lắm), gió qua con trở đã nóng sẵn, cộng với việc ta bật quạt số nhỏ dẫn đến điện trở quá nóng và role bảo vệ tạch.
Để khắc phục, khi chạy đh chiều nóng ta không nên bật quạt số 1, nên dùng số 2 hoặc 3 và lấy gió ngoài.
 

tuantintuc

Xe điện
Biển số
OF-4795
Ngày cấp bằng
16/5/07
Số km
2,905
Động cơ
575,860 Mã lực
Nay rảnh rỗi e sửa bệnh quạt điều hòa không chạy khi để nấc 1,2, gạt lên số 3 mới chay.
Nói qua về nguyên lý. Quạt đh được điều chỉnh tốc độ bằng cách hạn dòng qua điện trở. Với công suất lớn như cái quạt này sẽ làm điện trở nóng rất nhanh, vì vậy nhà sản xuất phải nhét con trở này vào trong buồng quat, để lợi dụng gió từ quạt giải nhiệt cho điện trở.

Vị trí điện trở ở đây


Như trên đã nói, con trở này khi làm việc rất nóng, càng bật quạt số nhỏ càng nóng. Vì vậy, để an toàn chống cháy nổ, nhà sx đã làm thêm một cái role nhiệt trên con trở này, nó là một lá thép, một đầu gắn cố định rồi uốn cong gắn đầu kia vào 1 cọc bằng thiếc. Khi nhiệt độ con trở lên quá cao sẽ làm chảy thiếc, lá thép sẽ bật ra làm ngắt mạch như hình sau



Ta chỉ việc hàn nó lại như sau là ok



Nguyên nhân dẫn tới việc con trở này quá nóng là do các cụ lắp dàn nóng cho đh. Khi ta chạy chiều lạnh sẽ có gió lạnh làm mát cho con trở này, khi chạy chiều nóng (nhất là khi trời không rét lắm), gió qua con trở đã nóng sẵn, cộng với việc ta bật quạt số nhỏ dẫn đến điện trở quá nóng và role bảo vệ tạch.
Để khắc phục, khi chạy đh chiều nóng ta không nên bật quạt số 1, nên dùng số 2 hoặc 3 và lấy gió ngoài.
Cụ tâm huyết quá, nửa đêm mang ra pót bài
 

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,626
Động cơ
78,120 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nay rảnh rỗi e sửa bệnh quạt điều hòa không chạy khi để nấc 1,2, gạt lên số 3 mới chay.
Nói qua về nguyên lý. Quạt đh được điều chỉnh tốc độ bằng cách hạn dòng qua điện trở. Với công suất lớn như cái quạt này sẽ làm điện trở nóng rất nhanh, vì vậy nhà sản xuất phải nhét con trở này vào trong buồng quat, để lợi dụng gió từ quạt giải nhiệt cho điện trở.

Vị trí điện trở ở đây


Như trên đã nói, con trở này khi làm việc rất nóng, càng bật quạt số nhỏ càng nóng. Vì vậy, để an toàn chống cháy nổ, nhà sx đã làm thêm một cái role nhiệt trên con trở này, nó là một lá thép, một đầu gắn cố định rồi uốn cong gắn đầu kia vào 1 cọc bằng thiếc. Khi nhiệt độ con trở lên quá cao sẽ làm chảy thiếc, lá thép sẽ bật ra làm ngắt mạch như hình sau



Ta chỉ việc hàn nó lại như sau là ok



Nguyên nhân dẫn tới việc con trở này quá nóng là do các cụ lắp dàn nóng cho đh. Khi ta chạy chiều lạnh sẽ có gió lạnh làm mát cho con trở này, khi chạy chiều nóng (nhất là khi trời không rét lắm), gió qua con trở đã nóng sẵn, cộng với việc ta bật quạt số nhỏ dẫn đến điện trở quá nóng và role bảo vệ tạch.
Để khắc phục, khi chạy đh chiều nóng ta không nên bật quạt số 1, nên dùng số 2 hoặc 3 và lấy gió ngoài.
Cao thủ về điện là đây chứ ai :))
Em rót rịu mà buổi sáng cụ không uống thì phải :D
 

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,059
Động cơ
426,062 Mã lực
Nay rảnh rỗi e sửa bệnh quạt điều hòa không chạy khi để nấc 1,2, gạt lên số 3 mới chay.
Nói qua về nguyên lý. Quạt đh được điều chỉnh tốc độ bằng cách hạn dòng qua điện trở. Với công suất lớn như cái quạt này sẽ làm điện trở nóng rất nhanh, vì vậy nhà sản xuất phải nhét con trở này vào trong buồng quat, để lợi dụng gió từ quạt giải nhiệt cho điện trở.

Vị trí điện trở ở đây


Như trên đã nói, con trở này khi làm việc rất nóng, càng bật quạt số nhỏ càng nóng. Vì vậy, để an toàn chống cháy nổ, nhà sx đã làm thêm một cái role nhiệt trên con trở này, nó là một lá thép, một đầu gắn cố định rồi uốn cong gắn đầu kia vào 1 cọc bằng thiếc. Khi nhiệt độ con trở lên quá cao sẽ làm chảy thiếc, lá thép sẽ bật ra làm ngắt mạch như hình sau



Ta chỉ việc hàn nó lại như sau là ok



Nguyên nhân dẫn tới việc con trở này quá nóng là do các cụ lắp dàn nóng cho đh. Khi ta chạy chiều lạnh sẽ có gió lạnh làm mát cho con trở này, khi chạy chiều nóng (nhất là khi trời không rét lắm), gió qua con trở đã nóng sẵn, cộng với việc ta bật quạt số nhỏ dẫn đến điện trở quá nóng và role bảo vệ tạch.
Để khắc phục, khi chạy đh chiều nóng ta không nên bật quạt số 1, nên dùng số 2 hoặc 3 và lấy gió ngoài.
Thanks sờ cụ đã chia sẻ, em lắp dàn nóng mà cả mùa đông này chỉ xài được vài lần.
 

Koạt mo

Xe điện
Biển số
OF-442265
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
2,140
Động cơ
265,235 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Nay rảnh rỗi e sửa bệnh quạt điều hòa không chạy khi để nấc 1,2, gạt lên số 3 mới chay.
Nói qua về nguyên lý. Quạt đh được điều chỉnh tốc độ bằng cách hạn dòng qua điện trở. Với công suất lớn như cái quạt này sẽ làm điện trở nóng rất nhanh, vì vậy nhà sản xuất phải nhét con trở này vào trong buồng quat, để lợi dụng gió từ quạt giải nhiệt cho điện trở.

Vị trí điện trở ở đây


Như trên đã nói, con trở này khi làm việc rất nóng, càng bật quạt số nhỏ càng nóng. Vì vậy, để an toàn chống cháy nổ, nhà sx đã làm thêm một cái role nhiệt trên con trở này, nó là một lá thép, một đầu gắn cố định rồi uốn cong gắn đầu kia vào 1 cọc bằng thiếc. Khi nhiệt độ con trở lên quá cao sẽ làm chảy thiếc, lá thép sẽ bật ra làm ngắt mạch như hình sau



Ta chỉ việc hàn nó lại như sau là ok



Nguyên nhân dẫn tới việc con trở này quá nóng là do các cụ lắp dàn nóng cho đh. Khi ta chạy chiều lạnh sẽ có gió lạnh làm mát cho con trở này, khi chạy chiều nóng (nhất là khi trời không rét lắm), gió qua con trở đã nóng sẵn, cộng với việc ta bật quạt số nhỏ dẫn đến điện trở quá nóng và role bảo vệ tạch.
Để khắc phục, khi chạy đh chiều nóng ta không nên bật quạt số 1, nên dùng số 2 hoặc 3 và lấy gió ngoài.
Cụ tâm huyết quá, nửa đêm mang ra pót bài
Cao thủ về điện là đây chứ ai :))
Em rót rịu mà buổi sáng cụ không uống thì phải :D
Thanks sờ cụ đã chia sẻ, em lắp dàn nóng mà cả mùa đông này chỉ xài được vài lần.
Có lẽ đề nghị các cụ tổng hợp lại những kinh nghiệm hay hoặc những bệnh qoái gở đã xử lý thành công để thành cuốn "Wagon kỳ bệnh toàn thư"
 

dangtan77

Xe điện
Biển số
OF-304588
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
2,339
Động cơ
327,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nay rảnh rỗi e sửa bệnh quạt điều hòa không chạy khi để nấc 1,2, gạt lên số 3 mới chay.
Nói qua về nguyên lý. Quạt đh được điều chỉnh tốc độ bằng cách hạn dòng qua điện trở. Với công suất lớn như cái quạt này sẽ làm điện trở nóng rất nhanh, vì vậy nhà sản xuất phải nhét con trở này vào trong buồng quat, để lợi dụng gió từ quạt giải nhiệt cho điện trở.

Vị trí điện trở ở đây


Như trên đã nói, con trở này khi làm việc rất nóng, càng bật quạt số nhỏ càng nóng. Vì vậy, để an toàn chống cháy nổ, nhà sx đã làm thêm một cái role nhiệt trên con trở này, nó là một lá thép, một đầu gắn cố định rồi uốn cong gắn đầu kia vào 1 cọc bằng thiếc. Khi nhiệt độ con trở lên quá cao sẽ làm chảy thiếc, lá thép sẽ bật ra làm ngắt mạch như hình sau



Ta chỉ việc hàn nó lại như sau là ok



Nguyên nhân dẫn tới việc con trở này quá nóng là do các cụ lắp dàn nóng cho đh. Khi ta chạy chiều lạnh sẽ có gió lạnh làm mát cho con trở này, khi chạy chiều nóng (nhất là khi trời không rét lắm), gió qua con trở đã nóng sẵn, cộng với việc ta bật quạt số nhỏ dẫn đến điện trở quá nóng và role bảo vệ tạch.
Để khắc phục, khi chạy đh chiều nóng ta không nên bật quạt số 1, nên dùng số 2 hoặc 3 và lấy gió ngoài.
Em cũng đã 2 lần tháo quạt ra hàn cái này, xe chưa lắp giàn nóng ,
 

dangtan77

Xe điện
Biển số
OF-304588
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
2,339
Động cơ
327,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chuẩn bị đổ đèo , e sáng nay tranh thủ mở 2 bánh sau ra bảo dưỡng, kiểm tra má phanh tăng phanh lên 1 chút , phanh tay ăn ngay.




Phát hiện gãy 1 vòng lò sau sau may sát cục cao su nên chưa nguy hiểm lắm.

 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,464
Động cơ
634,034 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
E định thay nốt cái càng I để xử lý tiếng cạch mỗi khi ghếch bánh lên xuống vỉa hè để mai đi nhưng thợ bẩu chắc lắm thay cho phí :(
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
E định thay nốt cái càng I để xử lý tiếng cạch mỗi khi ghếch bánh lên xuống vỉa hè để mai đi nhưng thợ bẩu chắc lắm thay cho phí :(
Bệnh này cụ có thay 10 lần càng Y cũng vẫn bị kêu. Để ngày mai nhà cháu kê đơn là hết liền :D
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top