Em đang đi wagon đây, con này có 3 nhược điểm không thể chối cãi:
- Không trợ lực nên đánh lái chết khá nặng (lúc xe di chuyển rồi thì bình thường)
- Vào mùa đông, vì dùng chế hòa khí nên khó nổ, khi nổ rồi thì phải chờ 1 - 2 phút đi mới ổn định
- Dáng xấu (một số người thấy đẹp nhưng đa số thấy xấu :^))
Ngoài 3 nhược điểm trên, matiz các đời, CD 5 các đời không có cửa để so sánh với em này.
- Ưu điểm đầu tiên phải nói đến là rộng rãi, ối giời ơi sao mà nó rộng thế, 5 người 65kg ngồi vẫn ngả ngốn được
- Máy 1.0 (970 cm3) rất tiết kiệm (5-8l/100km tùy đường) nhưng vẫn đủ khỏe để đi trong thành phố và quãng đường 400 km đổ lại (tất nhiên nếu thích xuyên Việt em nó vẫn chiều được). Máy móc đơn giản, chả có cái gì điện tử cả nên dễ sửa chữa. Độ ồn chấp nhận được (đi xe dưới 150 triệu thì không nên bàn về độ ồn)
- Xe của Nhật nên ít hỏng vặt, hay nói chính xác hơn là gần như không hỏng vặt. Bác nào không tin cứ xem các bài trên này xem có nhiều bài hỏi về sửa chữa thay thế không? (rồi các bác mở box Fiat ra mà so sánh hic hic).
- Các phụ kiện phải thay theo định kỳ (dầu, lọc dầu, lọc gió, lốp...) đều thuộc loại rẻ nhất trên thị trường. Ví dụ: Lốp Michelin của em nó chỉ 680k/quả, lọc gió 80k/cái
- Giá quá mềm (không có một chiếc xe Nhật Bản 5 tuổi, chạy quãng 6 vạn nào tại Việt Nam mà lại chỉ có hơn trăm triệu cả)
Túm lại, nếu không quan tâm xấu đẹp, chỉ có 130 triệu trong tay và mỗi tháng chỉ có dưới 2 triệu cho vận hành bảo dưỡng, wagon là sự lựa chọn số 1. Số 2 là CD 5. Không có số 3 (vì Matiz còn khá chả mua được với giá dưới 140 triệu)