Suzuki VN hạ giá Swift bằng chiêu ăn bớt phụ tùng?

theanh_vnpt

Xe điện
Biển số
OF-16358
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
2,158
Động cơ
526,786 Mã lực
Nơi ở
57 Huỳnh Thúc Kháng
Có giá thấp hơn xe nhập khẩu nguyên chiếc, nhưng Suzuki Swift lắp ráp trong nước đã có nhiều thay đổi về trang bị. Mới đây, Suzuki Việt Nam đã giới thiệu tới người tiêu dùng mẫu Swift lắp ráp trong nước, cùng mức giá thấp hơn 10 triệu đồng so với xe nhập khẩu nguyên chiếc.
Những chiếc Suzuki Swift đầu tiên lắp ráp tại Việt Nam đã chính thức góp mặt trên thị trường với giá bán 549 triệu đồng. Được Suzuki quảng bá là phiên bản Swift dành riêng cho thị trường Việt Nam với tỉ lệ nội địa hóa thấp và hầu như không có gì thay đổi so với xe nhập khẩu, nhưng thực tế có hẳn như vậy?
Nếu so về ngoại hình, giữa Swift lắp ráp và nhập khẩu nguyên chiếc không có bất kỳ sự khác biệt nào từ những chi tiết nhỏ cho đến kiểu dáng. Kích thước xe không đổi với chiều dài 3.850 mm, rộng 1.695 mm và cao 1.535 mm cùng trục cơ sở dài 2.430 mm.
Swift lắp ráp trong nước bị "ăn bớt" nhiều thiết bị so với bản nhập khẩu?

Giống như Swift nhập khẩu, Swift lắp ráp cũng được trang bị động cơ xăng VVT dung tích 1.4 lít, công suất 94 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 130 Nm tại 4.000 vòng/phút, cùng hộp số tự động 4 cấp.
Thiết kế bên trong Swift lắp ráp cũng không thay đổi, nhưng trang bị trên chiếc xe mới đem lại bất ngờ.
Đối với các bộ phận an toàn, hệ thống túi khí bảo vệ bị cắt giảm chỉ còn hai túi khí cho hàng ghế phía trước, thay vì 6 túi khí bảo vệ cho tất cả hành khách như ở xe nhập khẩu nguyên chiếc.
Không những thế, Swift lắp ráp lại quay ngược trở lại sử dụng phanh tang trống (phanh đùm). Chiếc xe mới này chỉ còn giữ lại phanh đĩa trên cặp bánh trước, còn phanh đĩa ở bánh sau đã biến mất.
Ngoài ra, toàn bộ hai hàng ghế chỉ được bọc nỉ thay vì bọc da như trước đây, và các phím điều khiển tích hợp trên vô-lăng trên xe nhập khẩu đã không còn xuất hiện ở Swift lắp ráp.

Tuy nhiên, Swift lắp ráp lại được bổ sung thêm chức năng điều chỉnh và gập điện cho cặp gương chiếu hậu. Các công năng ứng dụng khách như điều hòa tự động, bộ âm thanh với đầu đọc đĩa CD, Mp3 và cổng kết nối USB và 4 loa tiêu chuẩn, khởi động bằng nút bấm… vẫn được giữ nguyên.
http://kienthuc.net.vn/xe/suzuki-vn-ha-gia-swift-bang-chieu-an-bot-phu-tung-314027.html
 

huongchip

Xe tải
Biển số
OF-296942
Ngày cấp bằng
29/10/13
Số km
382
Động cơ
314,904 Mã lực
Giảm óp sừn và thuế nhập khẩu thì giá nó mới giảm được phải không cụ. nó nhằm vào tầng lớp thu nhập trung bình nhưng nhu cầu cao đây mà. tầng lớp này chỉ cần có xe 4 bánh là ok, không nhất thiết về tiện nghi lựa chọn.
 

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,355
Động cơ
466,732 Mã lực
Có giá thấp hơn xe nhập khẩu nguyên chiếc, nhưng Suzuki Swift lắp ráp trong nước đã có nhiều thay đổi về trang bị. Mới đây, Suzuki Việt Nam đã giới thiệu tới người tiêu dùng mẫu Swift lắp ráp trong nước, cùng mức giá thấp hơn 10 triệu đồng so với xe nhập khẩu nguyên chiếc.
Những chiếc Suzuki Swift đầu tiên lắp ráp tại Việt Nam đã chính thức góp mặt trên thị trường với giá bán 549 triệu đồng. Được Suzuki quảng bá là phiên bản Swift dành riêng cho thị trường Việt Nam với tỉ lệ nội địa hóa thấp và hầu như không có gì thay đổi so với xe nhập khẩu, nhưng thực tế có hẳn như vậy?
Nếu so về ngoại hình, giữa Swift lắp ráp và nhập khẩu nguyên chiếc không có bất kỳ sự khác biệt nào từ những chi tiết nhỏ cho đến kiểu dáng. Kích thước xe không đổi với chiều dài 3.850 mm, rộng 1.695 mm và cao 1.535 mm cùng trục cơ sở dài 2.430 mm.
Swift lắp ráp trong nước bị "ăn bớt" nhiều thiết bị so với bản nhập khẩu?

Giống như Swift nhập khẩu, Swift lắp ráp cũng được trang bị động cơ xăng VVT dung tích 1.4 lít, công suất 94 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 130 Nm tại 4.000 vòng/phút, cùng hộp số tự động 4 cấp.
Thiết kế bên trong Swift lắp ráp cũng không thay đổi, nhưng trang bị trên chiếc xe mới đem lại bất ngờ.
Đối với các bộ phận an toàn, hệ thống túi khí bảo vệ bị cắt giảm chỉ còn hai túi khí cho hàng ghế phía trước, thay vì 6 túi khí bảo vệ cho tất cả hành khách như ở xe nhập khẩu nguyên chiếc.
Không những thế, Swift lắp ráp lại quay ngược trở lại sử dụng phanh tang trống (phanh đùm). Chiếc xe mới này chỉ còn giữ lại phanh đĩa trên cặp bánh trước, còn phanh đĩa ở bánh sau đã biến mất.
Ngoài ra, toàn bộ hai hàng ghế chỉ được bọc nỉ thay vì bọc da như trước đây, và các phím điều khiển tích hợp trên vô-lăng trên xe nhập khẩu đã không còn xuất hiện ở Swift lắp ráp.

Tuy nhiên, Swift lắp ráp lại được bổ sung thêm chức năng điều chỉnh và gập điện cho cặp gương chiếu hậu. Các công năng ứng dụng khách như điều hòa tự động, bộ âm thanh với đầu đọc đĩa CD, Mp3 và cổng kết nối USB và 4 loa tiêu chuẩn, khởi động bằng nút bấm… vẫn được giữ nguyên.
http://kienthuc.net.vn/xe/suzuki-vn-ha-gia-swift-bang-chieu-an-bot-phu-tung-314027.html
Ôi, em Swift nội bị hội đồng hay sao?
Nhưng có khi thằng viết bài này cũng chưa sờ vào con Swift nào ấy chứ, ví dụ như Swift nhập cũng làm gì có ghế da?
 

DODuySon

Xe tăng
Biển số
OF-146281
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
1,856
Động cơ
379,453 Mã lực
Ôi, em Swift nội bị hội đồng hay sao?
Nhưng có khi thằng viết bài này cũng chưa sờ vào con Swift nào ấy chứ, ví dụ như Swift nhập cũng làm gì có ghế da?
Chắc ngó vào cai xe cụ nào đã bọc đa ở Lê V Lương.:P . Camry VN 2013 ỷ thế toyota cắt ESP nhưng rồi T8.2013 lại phải bổ xung rồi đấy. Theo em những cái liên quan đến an toàn thì các hãng tôn trọng người tiêu dùng đừng cắt bỏ VD : ESP, Phanh đĩa, túi khí... Những chi tiết này k lắp thêm được, còn dăm ba cái màn hình, loa đài... Thì cắt còn độ lại được.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,424 Mã lực

jing

Xe hơi
Biển số
OF-126321
Ngày cấp bằng
2/1/12
Số km
172
Động cơ
379,407 Mã lực
rẻ hơn 10tr mà cắt giảm nhiều option thế thì làm xe nhập cho lành, Suzuki nghĩ dễ lừa dân mình thế :D
 

duchoc

Xe hơi
Biển số
OF-100853
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
105
Động cơ
398,660 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
mayinnhiet.com.vn
Iem cũng thế. Các cụ tẩy chay đi.
 

Vietevc

Đi bộ
Biển số
OF-205494
Ngày cấp bằng
9/8/13
Số km
3
Động cơ
319,130 Mã lực
Bọn Suzuki này làm ăn mất khách quá! Em vote cho vụ tảy chay SS nội!
 

suzukivandao

Xe tải
Biển số
OF-198488
Ngày cấp bằng
15/6/13
Số km
311
Động cơ
327,825 Mã lực
Mời các cụ có những phản hồi tảy chay lái thử Swift CKD để có cái nhìn khách quan ạ, Em thấy ngoài việc cắt giảm thì phiên bản lắp ráp cũng có những nâng cấp phù hợp với thị trường Việt Nam. Với mức giá của bản lắp ráp (+ cả KM) tương ứng giảm 80tr so với bản nhập thì em nghĩ là cũng hợp lý ạ. Các cụ nên so sánh Suzuki Swift lắp ráp với các sản phẩm cùng phân khúc và cũng nên cũng có những trải nghiệm trước khi đánh giá về một sản phẩm để cho khách quan ạ.
Thân!
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-307188
Ngày cấp bằng
10/2/14
Số km
302
Động cơ
303,610 Mã lực
Nơi ở
mặt đất
thế này thì không ăn thua rồi,lắp ráp tại VN rẻ hơn do cắt bớt options thì không nên mua, lắp ráp tại VN mà giữ nguyên options mà giá rẻ hơn nhập khẩu mới đúng chứ. CKD được ưu đãi thuế mà??? Vậy cứ xe nhập khẩu mà mua các cụ ạ,em thì không mua xe này rồi, làm con Ford Everet, ngon bổ rẻ
 

Hungdops

Xe máy
Biển số
OF-295826
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
86
Động cơ
312,970 Mã lực
Rẻ hơn có 10củ mà còn hai túi khí thì tiếc làm j ko mua xe nhập. Nhưng mà h có khi xe nhập lại lên giá.
 

huebinh

Đi bộ
Biển số
OF-18237
Ngày cấp bằng
5/7/08
Số km
8
Động cơ
505,380 Mã lực
:PVừa rồi có hỏi về xe nhập ở Su Sài Gòn, có 1 chiếc chạy thử 5.000 km, nó báo giá 640 củ, vãi chưởng^#(^. Đúng là mua xe ở VN....
 

kira0212

Xe hơi
Biển số
OF-59717
Ngày cấp bằng
23/3/10
Số km
124
Động cơ
443,940 Mã lực
Con này trừ khi giá 450 củ còn không thì chả đáng mua :D
 

Momoka Nishina

Xe máy
Biển số
OF-298463
Ngày cấp bằng
13/11/13
Số km
88
Động cơ
310,380 Mã lực
rẻ hơn thì cái "óp xừn" nó bớt là đúng rùi hị hị
 

overhaulin

Xe buýt
Biển số
OF-4495
Ngày cấp bằng
1/5/07
Số km
597
Động cơ
554,270 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
Các cụ cmt mà em thấy thật là buồn.Hùa theo cụ chủ thớt,mà cụ chủ thớt là vua chém gió bàn phím.
Sao các cụ không so Swift với Yaris con nào ngon hơn,mấy em Hàn thì đừng đưa vào vì không cùng level.Giá cả thì lúc bản nhập gần 600 triệu hùa nhau bảo đắt này nọ,giờ ráp nội địa thì cắt bớt cái này bù thêm cái kia giá rẻ hơn 50 củ là bình thường,vậy cũng chê.Nếu mà Swift 450 triệu thì em nghĩ Yaris 400 triệu cũng không ai mua.
Nếu các cụ đang có ý định mua Swift thì cứ mua đi,không sai lầm 1 chút nào,không phí 1 đồng tiền bát gạo bỏ ra đâu.Hãy leo lên xe và chạy thử rồi cảm nhận.Còn các cụ không định mua thì xin hãy đừng hùa theo như con thiêu thân,không ai vừa ý được hết các cụ đâu.Rẻ + Ngon + Đẹp đi cùng với nhau thì nói thật là không ông nào làm kinh tế nổi ở VN cả.
Em xin hết ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top