- Biển số
- OF-303311
- Ngày cấp bằng
- 30/12/13
- Số km
- 17
- Động cơ
- 304,970 Mã lực
..Dung tích bình xăng 6.4 lít, chạy Roda 54km đèn báo 1/2 bình! quả này thì méo cmn mặt rồi
Thanks bác, để coi tình hình thế nào, bữa nào chuẩn bị bảo dưỡng lần đầu em lại xin ý kiến về các hạng mục cần làm. Tiện thể các bác cho em hỏi muốn độ vỏ sau mập hơn, bè hơn thì dùng loại nào, kích cỡ ra sao ạ?Bác kiên nhẫn chờ sau 500km roda.
E hiện tại 100k xăng khoảng 160-165km (tùy giá xăng lên, xuống), tức trung bình trên dưới 40km/lit. Chạy đường Saigon
- Vụ chạy rà ở tốc độ >=60km a ko biết vì hồi mới mua a chỉ chạy khoảng 40km. Kể cả đến giờ, sau 1 năm sử dụng, thỉnh thoảng vài lần a mới kéo lên đến 65-70km/h vì sợ lì máy. Các bác khác cho ý kiến kinh nghiệm. UA bánh nhỏ, chạy 60km/h vòng tua nhanh hơn bánh lớn chạy cùng tốc độ. Tốt nhất nếu e thấy khác thường nhiều thì mang ra tạm nhờ kiểm tra cho chắc. (Ông a em chạy >=60km là bao nhiêu ? 60, 70 hay...80km/h)Em mới rước 1 bé UA Đỏ tại Su Minh Thành Kinh Dương Vương. Giá 31tr2 luôn giấy tờ, tặng nón, áo mưa, balo
Từ Su Minh Thành về nhà em trùm mền thì chạy rất sướng. Bữa sau ông anh lấy chạy rà trên đường Võ Văn Kiệt (ông anh thường chạy tốc độ >=60km) hic, rồi hôm sau em chạy đi lấy biển số thì thấy em nó không còn như lần đầu tiên em chạy nữa ạ. Cảm giác đề vẫn nhẹ, đầm; nhưng khi rồ ga chạy thì tiếng kêu rất lớn, khác hẳn lần đầu em chạy từ Su Minh Thành về nhà. Em nghĩ chắc tại ông anh em "làm quá" nó rồi hic
Em không biết nó có bị gì ko, có nên lên hãng cho xem lại ko hay đợi 1000km lên bảo dưỡng lần 1 rồi nhờ các anh KTV chỉnh giúp ạ?
Với lại em đổ đầy bình cho Su bằng A95, chạy đến nay được 93km trên đồng hồ, và vạch xăng đã mất đi 3 nấc, vậy là UA ăn uống có bình thường ko hả các anh?
Mong các anh trên diễn đàn giải đáp thắc mắc và tư vấn dùm em nha!
À, em là nữ, ở SG nhé! Tiện thể cho em hỏi, mình có nên mua thảm lót chân để dùng ko ạ? Vì đi được 1 tuần thấy cái thảm nó dơ dơ rồi. Nhưng ko lẽ mua phải mua của Atila à?
Xin chân thành cám ơn!
Dạ, ông anh chạy trong nội thành thì 50 - 60km/h không hà, còn phóng trên Võ văn Kiệt chắc cũng 60 - 70km/h. Em đi thấy có khác thường, nhưng không quá khác, chỉ là tiếng máy kêu lớn hơn lần đầu tiên chạy, lúc tăng ga thì hơi gằn, ỳ máy chứ ko vọt nhẹ nhàng.- Vụ chạy rà ở tốc độ >=60km a ko biết vì hồi mới mua a chỉ chạy khoảng 40km. Kể cả đến giờ, sau 1 năm sử dụng, thỉnh thoảng vài lần a mới kéo lên đến 65-70km/h vì sợ lì máy. Các bác khác cho ý kiến kinh nghiệm. UA bánh nhỏ, chạy 60km/h vòng tua nhanh hơn bánh lớn chạy cùng tốc độ. Tốt nhất nếu e thấy khác thường nhiều thì mang ra tạm nhờ kiểm tra cho chắc. (Ông a em chạy >=60km là bao nhiêu ? 60, 70 hay...80km/h)
- Vụ lót chân thì là nên mua thêm thảm lót phủ trên thảm zin vì dễ vệ sinh và bảo vệ thảm zin. Nếu e có chở đồ nặng làm trầy, rách thảm zin thì tìm thay thế ko có đâu, kể cả chính hãng cũng ko có sẵn. Có khi phải chờ đặt hàng về.
Theo mình thì trong thời gian chạy roda hạn chế tốc độ ở dưới 40km/h là nhằm giúp các chi tiết truyền động vận hành nhẹ nhàng, trơn tru, máy sẽ ko bị hại và giúp cho thời hạn sử dụng của máy được bền hơn. Còn nếu máy mới, các chi tiết còn mới, chưa thực sự trơn tru nên nếu ép vận hành ở tốc độ cao có thể do ma sát mạnh khiến mạt sắt tác động vào các chi tiết trong máy có thể làm sứt mẻ, trầy xước các chi tiết bên trong làm giảm tuổi thọ cũng như tạo ta tiếng động cơ khác lạ so với thông thường là đương nhiên... Còn vụ vạch xăng thì do bạn dựng chống nghiêng nó thế, khi chạy cân bằng thì xăng lại trở về vị trí vốn có. Xe bạn chạy roda 110km mà còn tới 2 vạch xăng thì chắc chắn phải chạy thêm được ít nhất 50km nữa, như vậy cũng tầm 3,5l/100km. Vậy thì sau thời gian roda chắc khoảng 2,5l/100km hoặc ít hơn. như vậy là chấp nhận được nhỉ. Nhớ đổ đầy bình và đi cạn khô rồi coi được bao nhiêu km để cùng ae trao đổi nhaDạ, ông anh chạy trong nội thành thì 50 - 60km/h không hà, còn phóng trên Võ văn Kiệt chắc cũng 60 - 70km/h. Em đi thấy có khác thường, nhưng không quá khác, chỉ là tiếng máy kêu lớn hơn lần đầu tiên chạy, lúc tăng ga thì hơi gằn, ỳ máy chứ ko vọt nhẹ nhàng.
Nay em đi được 110km rồi, bình xăng lúc chạy còn 2 vạch, nhưng khi tắt máy nghỉ, sáng mở máy bắt đầu đi thì từ 90km đến giờ (110km) thì đèn báo xăng luôn sáng, còn 1 vạch, chạy 1 hồi thì 2 vạch. Chắc chạy rà thì nó hao vậy thôi phải không các anh?
Thảm lót mình mua ở đâu tại SG hả anh?
Mình định 1000km thay nhớt là sẽ dùng Shell AX7 luôn, nhưng không rõ bên Su bảo dưỡng có nhớt đó cho mình chọn ko, hay mình mua bên ngoài cho họ thay được ko, hay là phải ra ngoài thay nhớt luôn nhỉ ?chạy ỳ máy là do bác còn roda, nhớt có nhiều mạc sắt.
bác cứ chạy theo hướng dẫn ban đầu khi nào bác thay nhớt dến lần thứ 4 sẽ thấy được sự khác biệt. nhưng thấy shell AX7 chạy nhẹ máy lắm.
cố gắng lên chờ đợi là hạnh phúc, đừng có thúc e nó quá sau này dỡ chứng lúc đó lại đổ thừa là xe dỡm.
thời dại bây giờ ra đường ai cũng chạy xe lạ lạ không hà bác LUKAS ơi, hôm trước thấy chiếc xe cũng bự bự ngắn ngắn màu đỏ nhìn cũng được nhưng không thấy tem, không thấy nhãn nên k biết của hãng nào luôn, chạy theo ráng nhìn coi xe gì mà lạ quá nhưng cũng chào thua. không định hướng được chiếc xe của nước nào.
bó tay toàn tập
Quây Inox thì em không biết vì trong thớt này chưa có ai làm. Còn dán chống xước thi bác nên làm ngay và luôn, bác có thể ra Cao Bá Quát đầy hàng dán hoặc Bà Triệu. Nhưng Tết nhất em e là giá hơi chát đấy. Bác tham khảo ở đây:Hồi chiều mình cũng mới tậu một em UA ở Hoàng Quốc Việt về, các pac cho ít kinh nghiệm để em nó ra hòa nhập xã hội ah. Một là em định lắp quây inox bảo vệ nên lắp ở đâu và bao nhiêu tiền các pác. 2 là có nên dán trống xước ko ah? và giá rổ thế nào ah? pác nào có kinh nghiệm ở HN cho mình xin chỉ giáo, thanks praaaaaaa
Con của em chạy 1 năm 4 tháng rồi, ngon cụ ạ.Con này đi ngon không các cụ?