dầu cấp SG là dầu gì vậy pro.
nghe mấy anh chạy hayate nói là thay nhớt gì đó chạy được 5000 cây thấy chạy nhẹ máy mà mình chưa thử, tiệm đó ở ngã tư điện biên phủ và CMT8 chổ rửa xe có thay nhớt luôn.
từ ngày vào hãng bảo trì lần 2 (3000 cây) thấy xe chạy ăn xăng hơn trước, cái này có ai bị không.
đổ đầy bình mới đi được 138 cậy còn được 2 nấc.
pro nào giải đáp thắt mắt cho mình với. xăng lên 25k/lít rồi
Bác xem lại trong HDSD phần dầu nhớt nhé UA 125 chạy SG hoặc cao hơn. Còn theo tiêu chuẩn API (Viện dầu mỏ Mỹ) cấp chất lượng của nhớt động cơ xăng được ký hiệu là API SA, SB ... SG… chữ cái càng đứng sau thì phẩm cấp càng cao hơn. Ví dụ phẩm cấp API SH thì cao hơn SG ; SM cao hơn SL... thế thôi.
Cái dầu bác nói là dầu tổng hợp có phụ gia, xe đua dùng có lẽ hợp hơn, mình không nên sa đà vào những loại đó, kiểu gì ~2500km cũng nên thay dầu và kiểm tra sức khỏe của xe vẫn hơn, bỏ thêm tiền nhưng không cải thiện được chất lượng xe thì cũng bằng huề, đây là nghệ thuật của người bán hàng bác ạ.
Bác đưa thiếu thông tin thế kia em khó giả nhời. Bác cho anh em biết lần trước bảo trì bác thay dầu gì, chạy bao nhiêu km / tốn bao nhiêu lít? lần 2 (3000km) bác thay dầu gì? Vì độ nhớt của dầu ảnh hưởng không nhỏ đến việc xe bác tốn xăng hay không! Chỉ nên thay nhớt dành cho Scooter, nếu thay nhớt dành cho xe số thì độ nhớt rất cao, xe chạy êm, mát máy nhưng rất tốn xăng. Xe bác đầy bình chạy đc
138km mà vẫn còn 2 nấc tức là còn chạy được khoảng
60km nữa vậy tổng cộng 4,5 lít (khi vạch xăng cuối bắt đầu nhấp nháy) thì xe bác sẽ chạy khoảng 200km/4.5 lít. Tức là 2.25 lit/100km - niềm mơ ước của em và của ối bác chạy UA 125 !. Xe em cứ 130km đã hết bình 4.5 lít rồi vì em đi trong phố, nếu chạy đường dài chắc cũng chỉ được 170km/4.5 lit thôi. Vậy bác còn thắc mắc gì nữa!