[Đánh giá] Suzuki: so sánh với các hãng xe khác?

Jetu

Tháo bánh
Biển số
OF-63992
Ngày cấp bằng
13/5/10
Số km
2,568
Động cơ
463,800 Mã lực
Suzuki, cá nhân tôi từng sử dụng, xin đánh giá chung như sau:
- Ưu điểm: thực dụng, vận hành bền bỉ, lắp ráp chắc chắn, sử dụng tin cậy, cảm giác lái tốt, tiết kiệm xăng, giá rẻ hơn các hãng khác cùng loại.
- Hạn chế (chủ yếu ở VN): ít mẫu mã, ít phổ biến, ít đại lý và gara, ít quảng cáo truyền thông, ít quan tâm đến người tiêu dùng.
Mời các cụ dưới.....
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,923
Động cơ
303,760 Mã lực
Suzuki, cá nhân tôi từng sử dụng, xin đánh giá chung như sau:
- Ưu điểm: thực dụng, vận hành bền bỉ, lắp ráp chắc chắn, sử dụng tin cậy, cảm giác lái tốt, tiết kiệm xăng, giá rẻ hơn các hãng khác cùng loại.
- Hạn chế (chủ yếu ở VN): ít mẫu mã, ít phổ biến, ít đại lý và gara, ít quảng cáo truyền thông, ít quan tâm đến người tiêu dùng.
Mời các cụ dưới.....
E cũng có suy nghĩ như cụ vậy :P
 

tieutruc

Xe buýt
Biển số
OF-30498
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
618
Động cơ
486,190 Mã lực
Suzuki, cá nhân tôi từng sử dụng, xin đánh giá chung như sau:
- Ưu điểm: thực dụng, vận hành bền bỉ, lắp ráp chắc chắn, sử dụng tin cậy, cảm giác lái tốt, tiết kiệm xăng, giá rẻ hơn các hãng khác cùng loại.
- Hạn chế (chủ yếu ở VN): ít mẫu mã, ít phổ biến, ít đại lý và gara, ít quảng cáo truyền thông, ít quan tâm đến người tiêu dùng.
Mời các cụ dưới.....
Thực dụng hợp lý trong tầm giá, cộng đồng ngày càng lớn, đồ chơi giờ cũng đa dạng rồi. Giờ Suzuki mới bắt đầu cải thiện dịch vụ sau bán hàng, hy vọng mất vài năm cùng cộng đồng người dùng Suzuki góp phần cải thiện khâu dịch vụ này (Hiện giờ thấy cũng cải thiện dần rồi).
 

tieutruc

Xe buýt
Biển số
OF-30498
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
618
Động cơ
486,190 Mã lực

Maianh house

Xe hơi
Biển số
OF-777372
Ngày cấp bằng
15/5/21
Số km
123
Động cơ
38,675 Mã lực
Tuổi
45
Cụ nói đúng. Su chỉ cần cải thiện ngoại thất cho bắt mắt và dv bán hàng nữa là chuẩn. Xe su đi lành, tk xăng, máy lạnh mát, đi ổn định ít có hỏng vặt như các hãng xe khác.
 

minh431

Xe tăng
Biển số
OF-79002
Ngày cấp bằng
27/11/10
Số km
1,566
Động cơ
431,382 Mã lực
Em bổ sung :xe Suzuki hay bị và nhanh rỉ thân vỏ hơn các hãng khác!
 

minh431

Xe tăng
Biển số
OF-79002
Ngày cấp bằng
27/11/10
Số km
1,566
Động cơ
431,382 Mã lực
Trước, đi hai đời xe Hàn, chỉ vài tháng đã bị rỉ chỗ tay nắm cửa, phải đi bảo hành.
Em đã dùng Mornig SX,AT a.Hải 10 năm (đã Hàn lại còn Việt nhé) , phơi nắng mưa full time vân y nguyên. Lúc bán thợ đến xem không chê đươc 1 tiếng nào gọi là có, vài vết xước với xe máy còn bảo không sao, lại khen "chú giữ xe tốt thật đấy! ".
Sau bán cho người dùng, đến giờ liên lạc lại hỏi thăm vẫn khen xe ngon.
 

Whoamidear

Xe tải
Biển số
OF-763684
Ngày cấp bằng
11/3/21
Số km
486
Động cơ
146,607 Mã lực
Em đã dùng Mornig SX,AT a.Hải 10 năm (đã Hàn lại còn Việt nhé) , phơi nắng mưa full time vân y nguyên. Lúc bán thợ đến xem không chê đươc 1 tiếng nào gọi là có, vài vết xước với xe máy còn bảo không sao, lại khen "chú giữ xe tốt thật đấy! ".
Sau bán cho người dùng, đến giờ liên lạc lại hỏi thăm vẫn khen xe ngon.
Chứng tỏ chả dám dùng xe, toàn phủ bạt vì sợ hư :))
 

minh431

Xe tăng
Biển số
OF-79002
Ngày cấp bằng
27/11/10
Số km
1,566
Động cơ
431,382 Mã lực
Chứng tỏ chả dám dùng xe, toàn phủ bạt vì sợ hư :))
Ngược lại cụ nhé!
Bạt thì không bao giờ em dùng vì tốn tiền lại cách rách, rửa thì 1 - 2 năm 1 lần đỡ rỉ. Mua xe về để nó phục vụ mình chứ không phải mình thành Ô SIN của nó cụ.
Giờ con Ertiga sport 2020 cũng vậy. Nhưng số con này sướng! Dịch Covid nên về nhà em hơn năm.mà mấy tháng giãn cách toàn ....đứng chơi 1 mình à!
 

xetaudoidau

Xe tăng
Biển số
OF-107576
Ngày cấp bằng
3/8/11
Số km
1,821
Động cơ
389,224 Mã lực
Em đã dùng Mornig SX,AT a.Hải 10 năm (đã Hàn lại còn Việt nhé) , phơi nắng mưa full time vân y nguyên. Lúc bán thợ đến xem không chê đươc 1 tiếng nào gọi là có, vài vết xước với xe máy còn bảo không sao, lại khen "chú giữ xe tốt thật đấy! ".
Sau bán cho người dùng, đến giờ liên lạc lại hỏi thăm vẫn khen xe ngon.
Em chả tin, mấy con getz nhập hẳn hoi mà nhìn còn xuống mã nữa là em mor hàng anh Hải.
 

xetaudoidau

Xe tăng
Biển số
OF-107576
Ngày cấp bằng
3/8/11
Số km
1,821
Động cơ
389,224 Mã lực
Suzuki, cá nhân tôi từng sử dụng, xin đánh giá chung như sau:
- Ưu điểm: thực dụng, vận hành bền bỉ, lắp ráp chắc chắn, sử dụng tin cậy, cảm giác lái tốt, tiết kiệm xăng, giá rẻ hơn các hãng khác cùng loại.
- Hạn chế (chủ yếu ở VN): ít mẫu mã, ít phổ biến, ít đại lý và gara, ít quảng cáo truyền thông, ít quan tâm đến người tiêu dùng.
Mời các cụ dưới.....
Đồ hãng đắt. Vd em thay 1 miếng chốt nhựa dưới ghế bằng đầu ngón tay cái mà hãng thịt em 95k.
 

Whoamidear

Xe tải
Biển số
OF-763684
Ngày cấp bằng
11/3/21
Số km
486
Động cơ
146,607 Mã lực
Ngược lại cụ nhé!
Bạt thì không bao giờ em dùng vì tốn tiền lại cách rách, rửa thì 1 - 2 năm 1 lần đỡ rỉ. Mua xe về để nó phục vụ mình chứ không phải mình thành Ô SIN của nó cụ.
Giờ con Ertiga sport 2020 cũng vậy. Nhưng số con này sướng! Dịch Covid nên về nhà em hơn năm.mà mấy tháng giãn cách toàn ....đứng chơi 1 mình à!
Tin chết liền.
 

minh431

Xe tăng
Biển số
OF-79002
Ngày cấp bằng
27/11/10
Số km
1,566
Động cơ
431,382 Mã lực
Em chả tin, mấy con getz nhập hẳn hoi mà nhìn còn xuống mã nữa là em mor hàng anh Hải.
Thế em mới chê Su nhập Indo, nói chung nhập ASEAN, còn thua xe Việt gốc Hàn khoản thân vỏ. Xe nhập Ấn độ có vẻ khá hơn chút.
 

Mithrandir

Xe đạp
Biển số
OF-684235
Ngày cấp bằng
8/7/19
Số km
30
Động cơ
103,342 Mã lực
Triết lý làm xe của Su và thị trường Việt hiện tại không hạp nhau.

Sở trường cũng là điểm độc đáo của Suzuki trên thế giới là làm xe cỡ nhỏ, siêu bền và tiết kiệm. Triết lý thiết kế cũng thể hiện sự khiêm nhường, trung tính nhẹ nhàng lowkey và mang tính bền bỉ, vì tập khách hàng là bình dân và trung lưu.

Thị trường Việt, đối tượng sở hữu oto hiện tại một là có điều kiện kinh tế cực cao, hai là mua xe phục vụ gia đình. Tiêu chí của những đối tượng này (xe to rộng bề thế, thiết kế ấn tượng, mang tính thời trang cao hoặc statement, thương hiệu nổi tiếng…) có thể thấy là hoàn toàn ngược lại với giá trị cốt lõi của anh Su.

Tuy nhiên khi đặt Su sang những thị trường mà oto đã phổ cập toàn dân như một món hàng tiêu dùng như Ấn Độ (giá càng thấp càng tốt) hay châu Âu, Nhật (diện tích đô thị chật hẹp, ngõ nhỏ phố nhỏ, chỗ đậu xe hạn chế, nhu cầu thực dụng…) thì lại rất hợp, bởi vậy những con xe ế sưng ở VN như Celerio, Swift, Ertiga… thì lại vô cùng thành công ở đó.

Hiện tại nếu Su muốn tồn tại được ở Việt Nam, thì chiến lược là nên bỏ hẳn những dòng xe bình dân cỡ nhỏ toàn cầu (ít nhất cho tới khi xe máy không còn bán được ở VN). Tập trung làm thị trường cho:

1. Xe dành riêng cho thị trường đang phát triển như Ciaz, Baleno, XL7 với giá thấp nhất phân khúc nhưng kích thước lớn rộng rãi nhìn bề thế.

2. Xe chơi toàn cầu đã có tiếng, độc đáo, có khả năng offroad như Jimny

Bên cạnh đó nên cân nhắc mở lại nhà máy lắp ráp thay vì nhập khẩu từ asean.

Suzuki, cá nhân tôi từng sử dụng, xin đánh giá chung như sau:
- Ưu điểm: thực dụng, vận hành bền bỉ, lắp ráp chắc chắn, sử dụng tin cậy, cảm giác lái tốt, tiết kiệm xăng, giá rẻ hơn các hãng khác cùng loại.
- Hạn chế (chủ yếu ở VN): ít mẫu mã, ít phổ biến, ít đại lý và gara, ít quảng cáo truyền thông, ít quan tâm đến người tiêu dùng.
Mời các cụ dưới.....
 

Jidoken

Đi bộ
Biển số
OF-795222
Ngày cấp bằng
30/10/21
Số km
2
Động cơ
18,720 Mã lực
Tuổi
33
cụ nói chuẩn rồi. Em mua chiếc XL7 mà cả xóm em chả biết nó cứ khen xe đẹp. Mua có 600 rẻ quá
Triết lý làm xe của Su và thị trường Việt hiện tại không hạp nhau.

Sở trường cũng là điểm độc đáo của Suzuki trên thế giới là làm xe cỡ nhỏ, siêu bền và tiết kiệm. Triết lý thiết kế cũng thể hiện sự khiêm nhường, trung tính nhẹ nhàng lowkey và mang tính bền bỉ, vì tập khách hàng là bình dân và trung lưu.

Thị trường Việt, đối tượng sở hữu oto hiện tại một là có điều kiện kinh tế cực cao, hai là mua xe phục vụ gia đình. Tiêu chí của những đối tượng này (xe to rộng bề thế, thiết kế ấn tượng, mang tính thời trang cao hoặc statement, thương hiệu nổi tiếng…) có thể thấy là hoàn toàn ngược lại với giá trị cốt lõi của anh Su.

Tuy nhiên khi đặt Su sang những thị trường mà oto đã phổ cập toàn dân như một món hàng tiêu dùng như Ấn Độ (giá càng thấp càng tốt) hay châu Âu, Nhật (diện tích đô thị chật hẹp, ngõ nhỏ phố nhỏ, chỗ đậu xe hạn chế, nhu cầu thực dụng…) thì lại rất hợp, bởi vậy những con xe ế sưng ở VN như Celerio, Swift, Ertiga… thì lại vô cùng thành công ở đó.

Hiện tại nếu Su muốn tồn tại được ở Việt Nam, thì chiến lược là nên bỏ hẳn những dòng xe bình dân cỡ nhỏ toàn cầu (ít nhất cho tới khi xe máy không còn bán được ở VN). Tập trung làm thị trường cho:

1. Xe dành riêng cho thị trường đang phát triển như Ciaz, Baleno, XL7 với giá thấp nhất phân khúc nhưng kích thước lớn rộng rãi nhìn bề thế.

2. Xe chơi toàn cầu đã có tiếng, độc đáo, có khả năng offroad như Jimny

Bên cạnh đó nên cân nhắc mở lại nhà máy lắp ráp thay vì nhập khẩu từ asean.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top