Triết lý làm xe của Su và thị trường Việt hiện tại không hạp nhau.
Sở trường cũng là điểm độc đáo của Suzuki trên thế giới là làm xe cỡ nhỏ, siêu bền và tiết kiệm. Triết lý thiết kế cũng thể hiện sự khiêm nhường, trung tính nhẹ nhàng lowkey và mang tính bền bỉ, vì tập khách hàng là bình dân và trung lưu.
Thị trường Việt, đối tượng sở hữu oto hiện tại một là có điều kiện kinh tế cực cao, hai là mua xe phục vụ gia đình. Tiêu chí của những đối tượng này (xe to rộng bề thế, thiết kế ấn tượng, mang tính thời trang cao hoặc statement, thương hiệu nổi tiếng…) có thể thấy là hoàn toàn ngược lại với giá trị cốt lõi của anh Su.
Tuy nhiên khi đặt Su sang những thị trường mà oto đã phổ cập toàn dân như một món hàng tiêu dùng như Ấn Độ (giá càng thấp càng tốt) hay châu Âu, Nhật (diện tích đô thị chật hẹp, ngõ nhỏ phố nhỏ, chỗ đậu xe hạn chế, nhu cầu thực dụng…) thì lại rất hợp, bởi vậy những con xe ế sưng ở VN như Celerio, Swift, Ertiga… thì lại vô cùng thành công ở đó.
Hiện tại nếu Su muốn tồn tại được ở Việt Nam, thì chiến lược là nên bỏ hẳn những dòng xe bình dân cỡ nhỏ toàn cầu (ít nhất cho tới khi xe máy không còn bán được ở VN). Tập trung làm thị trường cho:
1. Xe dành riêng cho thị trường đang phát triển như Ciaz, Baleno, XL7 với giá thấp nhất phân khúc nhưng kích thước lớn rộng rãi nhìn bề thế.
2. Xe chơi toàn cầu đã có tiếng, độc đáo, có khả năng offroad như Jimny
Bên cạnh đó nên cân nhắc mở lại nhà máy lắp ráp thay vì nhập khẩu từ asean.