- Biển số
- OF-66
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 3,084
- Động cơ
- 594,580 Mã lực
- Nơi ở
- OTOFUN
- Website
- www.ofnews.vn
Suzuki Hybrid Ertiga “vượt lên chính mình” để chinh phục khách hàng ?
Suzuki Hybrid Ertiga được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với mức giá từ 539 triệu đồng cho phiên bản số sàn và 678 triệu đồng cho phiên bản số tự động cao cấp nhất.
Phân khúc MPV phổ thông trong vài năm trở lại đây nhận được rất nhiều sự chú ý từ thị trường với thiết kế đẹp mắt, nội thất rộng rãi, thực dụng và mức giá dễ tiếp cận. Tuy nhiên, cũng chính giới hạn về mức giá đã khiến nhiều hãng có phần dè dặt khi muốn trang bị các tính năng và công nghệ hiện đại cho những mẫu xe ở phân khúc này.
Suzuki Ertiga là mẫu MPV đầu tiên được trang bị công nghệ Hybrid.
Trước tình hình đó, Suzuki trở thành thương hiệu tiên phong khi giới thiệu mẫu Hybrid Ertiga mới, tích hợp công nghệ Hybrid vốn chỉ xuất hiện trên những mẫu xe ở phân khúc cao cấp lên dòng xe gia đình có mức giá dễ tiếp cận của mình. Hybrid Ertiga vẫn được Suzuki phát triển trên nền tảng của mẫu Ertiga hiện hữu và phân phối với 3 phiên bản:
Công nghệ Hybrid mang lại rất nhiều lợi ích cho khách hàng như khả năng tăng tốc nhanh và mạnh mẽ, tích hợp công nghệ tắt/mở máy hiện đại cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, hầu hết những mẫu xe Hybrid tại thị trường Việt Nam đều được định giá cao hơn khá nhiều so với các phiên bản tương đương nhưng trang bị động cơ đốt trong truyền thống.
Lúc này, mục đích tiết kiệm nhiên liệu khi mua xe Hybrid sẽ trở nên mâu thuẫn khi khách hàng phải bỏ một khoảng chênh lệch lớn để có thể mua được phiên bản Hybrid của một dòng xe. Do vậy, sự xuất hiện của Hybrid Ertiga trong phân khúc MPV phổ thông có thể xem như cuộc cách mạng, góp phần mang công nghệ Hybrid tiếp cận một tập khách hàng rộng lớn hơn.
Động cơ là điểm thay đổi lớn và đắt giá nhất trên phiên bản Hybrid Ertiga. Xe vẫn sử dụng động cơ đốt trong 1.5L truyền thống với công suất 105 mã lực và 138 Nm mô-men xoắn. Tuy nhiên, động cơ này nay được kết hợp với hệ thống truyền động Hybrid để tối ưu khả năng vận hành và tiết kiệm nhiên liệu.
Hệ thống Hybrid trên Ertiga được phát triển trên nền tảng công nghệ SHVS – Suzuki Hybrid Vehicle System – gồm bộ pin và ISG (Integrated Starter Generator – bộ máy phát tích hợp khởi động) hỗ trợ động cơ đốt trong truyền thống trong nhiều tình huống sử dụng mà người lái không cần bất kỳ thao tác can thiệp nào.
Cụ thể, với bộ pin tích hợp mới, Hybrid Ertiga nay có thêm chế độ ngắt động cơ tạm thời Idle Stop khi dừng đèn đỏ để tiết kiệm nhiên liệu. Trong thời gian ngắt động cơ, toàn bộ các thiết bị điện trên xe vẫn được duy trì bình thường nhờ sự hỗ trợ của bộ pin Hybrid và bình ắc quy truyền thống.
Hybrid Ertiga nay có thêm chế độ ngắt động cơ tạm thời Idle Stop khi dừng đèn đỏ để tiết kiệm nhiên liệu.
Trong điều kiện giao thông ở Việt Nam và đặc biệt là tại các thành phố lớn với mật độ giao thông đông đúc, tính năng Idle Stop trên Hybrid Ertiga càng trở nên có ý nghĩa trong việc tối ưu chi phí vận hành. Thật vậy, với sự hỗ trợ của công nghệ Hybrid, Ertiga ghi nhận mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp chỉ 5.69L/100km với bản AT và 5.38L/100km với bản MT.
Bên cạnh các giá trị cốt lõi của dòng xe Ertiga như mức giá hợp lý, tiết kiệm nhiên liệu và bền bỉ, Suzuki mang tới cho Hybrid Ertiga mới nhiều cải tiến, chú trọng nâng cao sự an toàn, thoải mái cũng như chăm chút tỉ mỉ từ nội thất đến ngoại thất, mang lại giá trị kinh tế và thẩm mỹ tối ưu cho khách hàng. Một trong những tính năng được nhiều chuyên gia và khách hàng đánh giá cao trên Hybrid Ertiga là cốp điện đóng mở rảnh tay. Chỉ cần đá chân vào khoảng không dưới cốp, cốp xe sẽ tự động mở ra, đảm bảo tính thuận tiện khi cả hai tay khách hàng đang bận mang vác nhiều hành lý.
Về an toàn, Hybrid Ertiga vẫn kế thừa những điểm ưu việt từ cấu trúc khung gầm “HEARTECT” từ phiên bản hiện hữu. "HEARTECT" là kiểu khung gầm thế hệ mới có độ cứng cao góp phần tăng tính an toàn khi xảy ra va chạm, nhờ hình dáng cong liên tục của bộ khung với ít khớp nối, kiểu khung gầm này cho hiệu quả tốt hơn trong việc phân tán năng lượng trong trường hợp có va chạm. Khung gầm được chế tạo nhẹ hơn kết hợp sử dụng thép nhẹ với khả năng chịu lực cao để tối ưu hiệu suất vận hành và tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control được nhiều khách hàng mong chờ nay đã được Suzuki chính thức trang bị trên Hybrid Ertiga mới, mang đến sự thoải mái tối đa khi điều khiển xe trên những hành trình xa. Đèn báo vị trí số cũng được bổ sung cho bản MT. Tính năng đèn chờ dẫn đường Guide Me Light cũng là trang bị đặc biệt trong phân khúc. Tính năng này hỗ trợ giữ đèn chiếu sáng mở thêm một khoảng thời gian để người lái vào nhà sau khi đã khóa xe.
Ở ngoại thất, lưới tản nhiệt 3D mạ chrome mới giúp Hybrid Ertiga tạo ấn tượng nổi bật và hiện đại hơn. Bộ ốp cản thể thao cùng viền che mưa sơn đen cũng giúp mang đến cảm nhận trẻ trung và hấp dẫn cho xe.
Bên trong nội thất, màn hình MID kích thước lên đến 10” vẫn là điểm nhấn chính về công nghệ trên Ertiga. Điều hoà tự động với giao diện sử dụng hiện đại và thân thiện cùng tính năng làm mát ở các khay để ly cũng là những trang bị đáng chú ý trên Hybrid Ertiga.
Ngoài ra, các trang bị hữu ích như đèn tự động bật/tắt, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và camera toàn cảnh 360 độ cũng là những trang bị hữu ích, dễ dàng ghi điểm với khách hàng của Hybrid Ertiga.
Với những cải tiến có mặt trên Hybrid Ertiga, Suzuki đã “vượt lên chính mình”, khắc phục các điểm còn hạn chế trước đây nhưng vẫn nằm trong tầm giá để các gia đình Việt có thể dễ dàng sở hữu hơn.
Bên cạnh việc tập trung nâng cấp và cải tiến sản phẩm mới, Việt Nam Suzuki còn chú trọng đầu tư mạng lưới phân phối, chính sách bảo hành bảo dưỡng cùng dịch vụ hậu mãi chuyên nghiệp tại 41 đại lý ủy quyền ở 29 tỉnh thành và vẫn đang tiếp tục mở rộng trên toàn quốc. Đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp cùng chính sách giá phân phối, chính sách bảo hành hấp dẫn sẽ đem tới những trải nghiệm dịch vụ trọn vẹn cho khách hàng Việt.
Suzuki Hybrid Ertiga được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với mức giá từ 539 triệu đồng cho phiên bản số sàn và 678 triệu đồng cho phiên bản số tự động cao cấp nhất.
Phân khúc MPV phổ thông trong vài năm trở lại đây nhận được rất nhiều sự chú ý từ thị trường với thiết kế đẹp mắt, nội thất rộng rãi, thực dụng và mức giá dễ tiếp cận. Tuy nhiên, cũng chính giới hạn về mức giá đã khiến nhiều hãng có phần dè dặt khi muốn trang bị các tính năng và công nghệ hiện đại cho những mẫu xe ở phân khúc này.
Trước tình hình đó, Suzuki trở thành thương hiệu tiên phong khi giới thiệu mẫu Hybrid Ertiga mới, tích hợp công nghệ Hybrid vốn chỉ xuất hiện trên những mẫu xe ở phân khúc cao cấp lên dòng xe gia đình có mức giá dễ tiếp cận của mình. Hybrid Ertiga vẫn được Suzuki phát triển trên nền tảng của mẫu Ertiga hiện hữu và phân phối với 3 phiên bản:
Phiên bản | Giá bán (triệu đồng) |
Hybrid Ertiga MT | 539 |
Hybird Ertiga AT | 609 |
Hybrid Ertiga Sport Limited | 678 |
Lúc này, mục đích tiết kiệm nhiên liệu khi mua xe Hybrid sẽ trở nên mâu thuẫn khi khách hàng phải bỏ một khoảng chênh lệch lớn để có thể mua được phiên bản Hybrid của một dòng xe. Do vậy, sự xuất hiện của Hybrid Ertiga trong phân khúc MPV phổ thông có thể xem như cuộc cách mạng, góp phần mang công nghệ Hybrid tiếp cận một tập khách hàng rộng lớn hơn.
Động cơ là điểm thay đổi lớn và đắt giá nhất trên phiên bản Hybrid Ertiga. Xe vẫn sử dụng động cơ đốt trong 1.5L truyền thống với công suất 105 mã lực và 138 Nm mô-men xoắn. Tuy nhiên, động cơ này nay được kết hợp với hệ thống truyền động Hybrid để tối ưu khả năng vận hành và tiết kiệm nhiên liệu.
Hệ thống Hybrid trên Ertiga được phát triển trên nền tảng công nghệ SHVS – Suzuki Hybrid Vehicle System – gồm bộ pin và ISG (Integrated Starter Generator – bộ máy phát tích hợp khởi động) hỗ trợ động cơ đốt trong truyền thống trong nhiều tình huống sử dụng mà người lái không cần bất kỳ thao tác can thiệp nào.
Cụ thể, với bộ pin tích hợp mới, Hybrid Ertiga nay có thêm chế độ ngắt động cơ tạm thời Idle Stop khi dừng đèn đỏ để tiết kiệm nhiên liệu. Trong thời gian ngắt động cơ, toàn bộ các thiết bị điện trên xe vẫn được duy trì bình thường nhờ sự hỗ trợ của bộ pin Hybrid và bình ắc quy truyền thống.
Trong điều kiện giao thông ở Việt Nam và đặc biệt là tại các thành phố lớn với mật độ giao thông đông đúc, tính năng Idle Stop trên Hybrid Ertiga càng trở nên có ý nghĩa trong việc tối ưu chi phí vận hành. Thật vậy, với sự hỗ trợ của công nghệ Hybrid, Ertiga ghi nhận mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp chỉ 5.69L/100km với bản AT và 5.38L/100km với bản MT.
Bên cạnh các giá trị cốt lõi của dòng xe Ertiga như mức giá hợp lý, tiết kiệm nhiên liệu và bền bỉ, Suzuki mang tới cho Hybrid Ertiga mới nhiều cải tiến, chú trọng nâng cao sự an toàn, thoải mái cũng như chăm chút tỉ mỉ từ nội thất đến ngoại thất, mang lại giá trị kinh tế và thẩm mỹ tối ưu cho khách hàng. Một trong những tính năng được nhiều chuyên gia và khách hàng đánh giá cao trên Hybrid Ertiga là cốp điện đóng mở rảnh tay. Chỉ cần đá chân vào khoảng không dưới cốp, cốp xe sẽ tự động mở ra, đảm bảo tính thuận tiện khi cả hai tay khách hàng đang bận mang vác nhiều hành lý.
Về an toàn, Hybrid Ertiga vẫn kế thừa những điểm ưu việt từ cấu trúc khung gầm “HEARTECT” từ phiên bản hiện hữu. "HEARTECT" là kiểu khung gầm thế hệ mới có độ cứng cao góp phần tăng tính an toàn khi xảy ra va chạm, nhờ hình dáng cong liên tục của bộ khung với ít khớp nối, kiểu khung gầm này cho hiệu quả tốt hơn trong việc phân tán năng lượng trong trường hợp có va chạm. Khung gầm được chế tạo nhẹ hơn kết hợp sử dụng thép nhẹ với khả năng chịu lực cao để tối ưu hiệu suất vận hành và tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control được nhiều khách hàng mong chờ nay đã được Suzuki chính thức trang bị trên Hybrid Ertiga mới, mang đến sự thoải mái tối đa khi điều khiển xe trên những hành trình xa. Đèn báo vị trí số cũng được bổ sung cho bản MT. Tính năng đèn chờ dẫn đường Guide Me Light cũng là trang bị đặc biệt trong phân khúc. Tính năng này hỗ trợ giữ đèn chiếu sáng mở thêm một khoảng thời gian để người lái vào nhà sau khi đã khóa xe.
Ở ngoại thất, lưới tản nhiệt 3D mạ chrome mới giúp Hybrid Ertiga tạo ấn tượng nổi bật và hiện đại hơn. Bộ ốp cản thể thao cùng viền che mưa sơn đen cũng giúp mang đến cảm nhận trẻ trung và hấp dẫn cho xe.
Bên trong nội thất, màn hình MID kích thước lên đến 10” vẫn là điểm nhấn chính về công nghệ trên Ertiga. Điều hoà tự động với giao diện sử dụng hiện đại và thân thiện cùng tính năng làm mát ở các khay để ly cũng là những trang bị đáng chú ý trên Hybrid Ertiga.
Ngoài ra, các trang bị hữu ích như đèn tự động bật/tắt, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và camera toàn cảnh 360 độ cũng là những trang bị hữu ích, dễ dàng ghi điểm với khách hàng của Hybrid Ertiga.
Với những cải tiến có mặt trên Hybrid Ertiga, Suzuki đã “vượt lên chính mình”, khắc phục các điểm còn hạn chế trước đây nhưng vẫn nằm trong tầm giá để các gia đình Việt có thể dễ dàng sở hữu hơn.
Bên cạnh việc tập trung nâng cấp và cải tiến sản phẩm mới, Việt Nam Suzuki còn chú trọng đầu tư mạng lưới phân phối, chính sách bảo hành bảo dưỡng cùng dịch vụ hậu mãi chuyên nghiệp tại 41 đại lý ủy quyền ở 29 tỉnh thành và vẫn đang tiếp tục mở rộng trên toàn quốc. Đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp cùng chính sách giá phân phối, chính sách bảo hành hấp dẫn sẽ đem tới những trải nghiệm dịch vụ trọn vẹn cho khách hàng Việt.