- Biển số
- OF-121232
- Ngày cấp bằng
- 19/11/11
- Số km
- 203
- Động cơ
- 383,881 Mã lực
Suzuki vừa giới thiệu Grand Vitara hoàn toàn mới – mẫu SUV mới nhất của hãng được cung cấp ở dạng mild hybrid và hybrid tự sạc như mẫu xe anh em song sinh Toyota Urban Cruiser Hyryder ra mắt gần đây.
Tương tự như người anh em của mình, Suzuki Grand Vitara 2023 ra mắt tại Ấn Độ, nhưng nhà sản xuất ô tô có kế hoạch xuất khẩu sang các thị trường khác, bao gồm cả châu Phi.
Về kiểu dáng thiết kế, Suzuki Grand Vitara khác biệt với Toyota Urban Cruiser Hyryder nhờ mặt trước được thiết kế lại, giữ nguyên kiểu dáng đèn pha tách rời nhưng dải đèn LED ban ngày thanh mảnh hơn, bao quanh lưới tản nhiệt là đường viền chrome cỡ lớn màu sáng hoặc tối, hốc hút gió dưới nhỏ hơn.
Phần hông xe vẫn khá giống người anh em Toyota nhưng phần đuôi xe có sự khác biệt nhờ cụm đèn hậu LED trải dài toàn chiều rộng đuôi xe. Cuối cùng, các tấm chống trượt ở phía trước/sau và tấm ốp nhựa trên vòm bánh xe vuông vức nhấn mạnh vẻ ngoài đậm chất phiêu lưu của Grand Vitara.
Grand Vitara có chiều dài 4.345 mm, rộng 1.795 mm và cao 1.645 mm và chiều dài cơ sở 2.600 mm. Chiều dài cơ sở giống với Suzuki S-Cross và dài hơn 100 mm so với Vitara / Escudo thông thường.
Bên trong, Grand Vitara trông giống như Hyryder ngoại trừ sự kết hợp màu sắc và biểu tượng Suzuki. Cụ thể, Suzuki đã lựa chọn sự kết hợp 2 tông màu đen và đỏ tía cho ghế ngồi, bảng điều khiển và ốp cửa xe, cùng các đường chỉ khâu tương phản. Trong khi đó, nội thất tông màu đen chủ đạo cũng có sẵn. Cụm điều khiển trung được bao bọc bởi các chi tiết trang trí kiểu nhôm hoặc màu vàng.
Xe được trang hệ thống thông tin giải trí Suzuki Connect với màn hình cảm ứng 9 inch, cung cấp hơn 40 tính năng kết nối và hỗ trợ giọng nói. Ở những phiên bản cao cấp, màn hình cảm ứng đặt nổi trên bảng táp-lô được kết hợp với cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 7 inch và màn hình HUD.
Các tính năng nổi bật khác bao gồm cửa sổ trời toàn cảnh, ghế thông gió, sạc điện thoại không dây, hệ thống âm thanh cao cấp, camera 360 độ và cửa gió cho hàng ghế sau.
Về mặt an toàn, xe được trang bị 6 túi khí, đi kèm với các tính năng phổ biến như hỗ trợ khởi hành ngang dốc.
Suzuki Grand Vitara được cung cấp hai hệ truyền động khác nhau. Bản Progressive Smart Hybrid cơ sở dược trang bị động cơ xăng 1.5L K-series Dual Jet VVT kết hợp với hệ thống 12-Volt ISG và bộ pin Li-ion 6Ah, cho công suất kết hợp 101 mã lực và mô-men xoắn cực đại 135 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh trước hoặc cả bốn bánh (AllGrip) thông qua hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 6 cấp với lẫy chuyển số.
Tùy chọn thứ hai là hệ thống full-hybrid mang tên Intelligent Electric Drive. Hệ thống do Toyota cung cấp bao gồm động cơ 1.5L khác, một động cơ điện mạnh hơn, ISG và pin lithium-ion lớn hơn tạo ra tổng công suất 114 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141 Nm. Hệ truyền động kết hợp với hộp số e-CVT và hệ dẫn động cầu trước.
Xe có 4 chế độ lái khác nhau, bao gồm EV, Eco, Power và Normal. Mặc dù là loại hybrid tự sạc nhưng bộ pin lớn hơn cho phép xe di chuyển quãng đường lên đến 25 km ở chế độ thuần điện.
Suzuki Grand Vitara sẽ được sản xuất bởi Toyota Kirloskar ở Bidadi, Karnataka (Ấn Độ) cùng với người anh em Toyota. Hiện giá xe chưa được công bố. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh với những mẫu SUV phân khúc B như Hyundai Creta.
Nguồn: autodaily.vn
Tương tự như người anh em của mình, Suzuki Grand Vitara 2023 ra mắt tại Ấn Độ, nhưng nhà sản xuất ô tô có kế hoạch xuất khẩu sang các thị trường khác, bao gồm cả châu Phi.
Về kiểu dáng thiết kế, Suzuki Grand Vitara khác biệt với Toyota Urban Cruiser Hyryder nhờ mặt trước được thiết kế lại, giữ nguyên kiểu dáng đèn pha tách rời nhưng dải đèn LED ban ngày thanh mảnh hơn, bao quanh lưới tản nhiệt là đường viền chrome cỡ lớn màu sáng hoặc tối, hốc hút gió dưới nhỏ hơn.
Phần hông xe vẫn khá giống người anh em Toyota nhưng phần đuôi xe có sự khác biệt nhờ cụm đèn hậu LED trải dài toàn chiều rộng đuôi xe. Cuối cùng, các tấm chống trượt ở phía trước/sau và tấm ốp nhựa trên vòm bánh xe vuông vức nhấn mạnh vẻ ngoài đậm chất phiêu lưu của Grand Vitara.
Grand Vitara có chiều dài 4.345 mm, rộng 1.795 mm và cao 1.645 mm và chiều dài cơ sở 2.600 mm. Chiều dài cơ sở giống với Suzuki S-Cross và dài hơn 100 mm so với Vitara / Escudo thông thường.
Bên trong, Grand Vitara trông giống như Hyryder ngoại trừ sự kết hợp màu sắc và biểu tượng Suzuki. Cụ thể, Suzuki đã lựa chọn sự kết hợp 2 tông màu đen và đỏ tía cho ghế ngồi, bảng điều khiển và ốp cửa xe, cùng các đường chỉ khâu tương phản. Trong khi đó, nội thất tông màu đen chủ đạo cũng có sẵn. Cụm điều khiển trung được bao bọc bởi các chi tiết trang trí kiểu nhôm hoặc màu vàng.
Xe được trang hệ thống thông tin giải trí Suzuki Connect với màn hình cảm ứng 9 inch, cung cấp hơn 40 tính năng kết nối và hỗ trợ giọng nói. Ở những phiên bản cao cấp, màn hình cảm ứng đặt nổi trên bảng táp-lô được kết hợp với cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 7 inch và màn hình HUD.
Các tính năng nổi bật khác bao gồm cửa sổ trời toàn cảnh, ghế thông gió, sạc điện thoại không dây, hệ thống âm thanh cao cấp, camera 360 độ và cửa gió cho hàng ghế sau.
Về mặt an toàn, xe được trang bị 6 túi khí, đi kèm với các tính năng phổ biến như hỗ trợ khởi hành ngang dốc.
Suzuki Grand Vitara được cung cấp hai hệ truyền động khác nhau. Bản Progressive Smart Hybrid cơ sở dược trang bị động cơ xăng 1.5L K-series Dual Jet VVT kết hợp với hệ thống 12-Volt ISG và bộ pin Li-ion 6Ah, cho công suất kết hợp 101 mã lực và mô-men xoắn cực đại 135 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh trước hoặc cả bốn bánh (AllGrip) thông qua hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 6 cấp với lẫy chuyển số.
Tùy chọn thứ hai là hệ thống full-hybrid mang tên Intelligent Electric Drive. Hệ thống do Toyota cung cấp bao gồm động cơ 1.5L khác, một động cơ điện mạnh hơn, ISG và pin lithium-ion lớn hơn tạo ra tổng công suất 114 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141 Nm. Hệ truyền động kết hợp với hộp số e-CVT và hệ dẫn động cầu trước.
Xe có 4 chế độ lái khác nhau, bao gồm EV, Eco, Power và Normal. Mặc dù là loại hybrid tự sạc nhưng bộ pin lớn hơn cho phép xe di chuyển quãng đường lên đến 25 km ở chế độ thuần điện.
Suzuki Grand Vitara sẽ được sản xuất bởi Toyota Kirloskar ở Bidadi, Karnataka (Ấn Độ) cùng với người anh em Toyota. Hiện giá xe chưa được công bố. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh với những mẫu SUV phân khúc B như Hyundai Creta.
Nguồn: autodaily.vn