Vâng cụ, đến thời điểm này thì em chạy được 11 tháng với odo 1,4 vạn. Bình thường em cũng chỉ đi làm tại HN, nhưng thỉnh thoảng phải đi ctac tỉnh nên cũng đã chạy khá nhiều trên các cao tốc để đủ trải nghiệm thực tế. Trước hết vấn đề cụ quan tâm ở hàng ghế sau, bản thân em ít có cơ hội được ngồi nhưng mỗi khi ngồi em thấy khá thoải mái. Không gian thì rộng nhất phân khúc B ko có gì phải bàn rồi, người nhà và người quen em chưa thấy bất kỳ ai phàn nàn về độ ngả cả. Em chạy quãng xa nhất là HP và TH, những người ngồi sau gồm cả người già và phụ nữ đều ko có cảm giác mệt mỏi khi kết thúc hành trình.
Về chất lượng nội thất em đánh giá ở mức chấp nhận đc. Thiết kế vừa đủ dùng, gọn gàng ko rối rắm. Điểm cộng là vô lăng, cần số bọc da (chắc da công nghiệp thôi) nên cầm vào khá thật tay. Điều em chưa ưng nhất đó là phần nhựa ở các cánh cửa, nó hơi mỏng manh, ko được chắc chắn như Vios hay City, thậm chí là Rio mà em từng ngồi. Điểm trừ nữa là quạt gió điều hòa ( trong khoang máy) kêu khá to, rơle thì đóng mở liên tục nên hay có các đợt rên, hú để bù tải (chắc do động cơ nhỏ). Tìm hiểu thì em đc biết đó là yếu điểm đặc trưng chung của Suzuki, tuy nhiên trong xe thì điều hòa khá tốt, lạnh nhanh và sâu. Về vận hành thì có thể do cách đi và thói quen từng người, ví dụ bây giờ ra bản CVT và đc lựa chọn lại, cá nhân em vẫn thích AT hơn dù chỉ là 4 cấp. Chạy cao tốc khi cần vượt xe khác khá dễ dàng, ko có gì phải lăn tăn về sức mạnh của máy 1.4 đâu. Đã có ít nhất 2 cậu lái xe chuyên nghiệp khi cầm lái đều nói yên tâm vượt hơn so với các xe nhỏ khác nhiều. Xăng thì khi đi 100% trong nội đô tính thực tế vào khoảng 8-8.5L tùy vào giờ và cung đường, cao tốc thì 6-6.5 tùy theo tốc độ trung bình. Về khoản êm thì em cũng thấy hài lòng, khi đi vào các đường hơi gồ ghề hoặc qua các gờ giảm tốc xe vẫn vượt qua khá mềm mại, êm ái.
Tóm lại, nếu mức giá ~500tr em cho rằng đó là lựa chọn khá ổn. Tuy nhiên 100 thấy không bằng 1 sờ, cứ phải chạy thử và đưa ra quyết định sau cụ ạ!