Xe này nhà E đi thì khoảng 53km/l, tuy nhiên có thể do chưa hết roda nên vẫn hao xăng. Hôm nào hết roda thì E sẽ thay bugi denso rồi thay nhớt + lọc nhớt mới xem sao.
Còn vấn đề bảo dưỡng xích xe thì trên này có các bác giới thiệu các sản phẩm xịt xích + vệ sinh xích rồi. E thì E làm cách này:
1. Xịt nước làm sạch cát, bụi, bùn, đất. Để khô
2. Mua một chai xăng về (mua chai nhỏ thôi vì dùng có tí tẹo). Đeo găng tay bảo hộ chứ không là dầu mỡ bắn vào tay vừa hôi, vừa ngứa, vừa khó rửa (mua ơ các cửa hàng bán đồ bảo hộ lao động). Đổ xăng ra một cái cốc nhỏ, dùng bàn chải cũ chấm vào xăng, chải xích (2 lần là sạch dầu mỡ bẩn) Sau khi chải bằng xăng thì dùng khăn lau sạch.
3. Mua tuýp dầu lap giá 50K (có độ nhớt cao hơn dầu nhớt máy) đổ ra cái cốc nhỏ, lại dùng bản chải để thấm dầu vào từng mắt xích. Làm như vậy cho đỡ hao dầu + đỡ bị bắn dầu ra ngoài.
Kết quả: Sau khi E làm xong được 2h thì trời mưa, E vẫn để xe ngoài trời mưa. Sáng hôm sau trời lại mưa tiếp, E đi làm khoảng 6km (có đi chậm và tránh vũng nước). Sáng nay xem lại xích thì vẫn thấy lớp dầu bám ở mặt xích mà không thấy bẩn lắm. Đi xe nghe thấy cũng êm, trơn (có thể do cảm giác)