Suýt "Toi" vì thiếu hiểu biết khi thay nhớt cho xe máy dầu!

Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Lão Ní đi oánh lẻ íu ới ae .. choa chít .. :-bd
 

ZjTài khoản đã xác minh

Mời rượu em đi
Biển số
OF-7
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,627
Động cơ
609,245 Mã lực
Nơi ở
AumyGara
Website
aumyauto.com
Sao máy nóng cụ lại tắt điều hoà đi nhỉ? Bật đh cụ sẽ có thêm quạt giải nhiệt. Muốn giải nhiệt tốt hơn nữa thì cụ xoay về max chiều nóng lúc đó giàn sưởi sẽ đóng vai trò như 1 két làm mát thứ 2.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,164
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Sao máy nóng cụ lại tắt điều hoà đi nhỉ? Bật đh cụ sẽ có thêm quạt giải nhiệt. Muốn giải nhiệt tốt hơn nữa thì cụ xoay về max chiều nóng lúc đó giàn sưởi sẽ đóng vai trò như 1 két làm mát thứ 2.
Lúc đó thì ở trong xe sẽ "ấm" cực kỳ !!!!!!!!!!!!!!!!!
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,228
Động cơ
574,220 Mã lực
Sao máy nóng cụ lại tắt điều hoà đi nhỉ? Bật đh cụ sẽ có thêm quạt giải nhiệt. Muốn giải nhiệt tốt hơn nữa thì cụ xoay về max chiều nóng lúc đó giàn sưởi sẽ đóng vai trò như 1 két làm mát thứ 2.
Bố khỉ... có thế mà em không nghĩ ra...nhẽ ra tốn được ối tiền xông hơi....cảm ơn cụ đã chỉ bảo! :))
- Ặc ặc, lúc đầu đang lên dốc, thốc gas thì mất ngay AC em lại tự hào về cái xe sao nó thông minh thế, mình đi ép gas phát là nó ngắt AC máy lạnh để cho máy khỏe! :(( nhưng bệnh càng ngày càng nặng.. em mới nhòm đồng hồ nhiệt thì tá hỏa là nóng quá nên AC tự tắt.... :((
 
Chỉnh sửa cuối:

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,069
Động cơ
512,228 Mã lực
Sao máy nóng cụ lại tắt điều hoà đi nhỉ? Bật đh cụ sẽ có thêm quạt giải nhiệt. Muốn giải nhiệt tốt hơn nữa thì cụ xoay về max chiều nóng lúc đó giàn sưởi sẽ đóng vai trò như 1 két làm mát thứ 2.

Bác nói chuẩn, cái này hữu ích khi hỏng van hằng nhiệt nhưng vẫn còn nước làm mát.
 

ZjTài khoản đã xác minh

Mời rượu em đi
Biển số
OF-7
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,627
Động cơ
609,245 Mã lực
Nơi ở
AumyGara
Website
aumyauto.com
Cái xe đểu đểu mà hiện đại thế :)
Ngắt lốc thì vẫn bật đc quạt gió, lần sau chạy cố thì cứ chịu khó xông hơi nhé
Nóng ko chết được, còn hơn chán lần phải bổ máy
Mấy cha nhũn não bên ộp rốt ngâm bùn két nước xong toàn phải làm thế để nước ko sôi
 

vampires

Xe hơi
Biển số
OF-38510
Ngày cấp bằng
17/6/09
Số km
111
Động cơ
471,703 Mã lực
Cu này quá chuẩn. Mua đúng loại dầu tự thay là được.
 

Caterpillar

Xe điện
Biển số
OF-90632
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
2,010
Động cơ
424,034 Mã lực
Đấy, chết dở là ai cũng nghĩ vậy...em cũng nghĩ như cụ nên mới khốn khổ chạy mấy chục km đường Nghệ an nắng chang chang mờ không bật được đều hòa đấy cụ ợ! :((
Em vừa chạy qua mấy chỗ có bán dầu nhớt đều thấy sau cái chỉ số độ nhớt của dầu đều ghi là Cx/Sy mà cụ (x : H,I,H4,I4 ; y :I,J)
Mà em cũng ngó qua cái quy trình pha chế dầu thì thấy dầu cho máy dầu và máy xăng cũng có thành phần phụ gia gần giống hệt nhau mà.
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,228
Động cơ
574,220 Mã lực
Em vừa chạy qua mấy chỗ có bán dầu nhớt đều thấy sau cái chỉ số độ nhớt của dầu đều ghi là Cx/Sy mà cụ (x : H,I,H4,I4 ; y :I,J)
Mà em cũng ngó qua cái quy trình pha chế dầu thì thấy dầu cho máy dầu và máy xăng cũng có thành phần phụ gia gần giống hệt nhau mà.
Thế nó mới dở cụ nhá! Bây giờ thì em khôn rồi... đã copi tiêu chuẩn dầu nhớt vào điện thoại rồi...khi thay cứ nhòm ký hiệu S là cho máy xăng, còn có chữ C là cho máy dầu, mà đã C lại còn phải tìm đúng loại CJ-4 hoặc CJ-4 Plus cho nó mấu...:P Bây giờ cụ nào thích thử nghiệm lấy dầu Racer dùng cho máy xăng đem đổ vào xe máy dầu rồi cùng em phi lên Tam đảo phát xem sao? Đảm bảo không gọi cụ 116 đến kéo về HN là em không dám lấy tiền của các cụ đâu nhá! :)) :))
 

HuyKien

Xe tải
Biển số
OF-90066
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
241
Động cơ
408,010 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Dân ta có câu rất hay mà:"Điếc không sợ súng"! Thansk Cụ nhiều!!!
 

Caterpillar

Xe điện
Biển số
OF-90632
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
2,010
Động cơ
424,034 Mã lực
Thế nó mới dở cụ nhá! Bây giờ thì em khôn rồi... đã copi tiêu chuẩn dầu nhớt vào điện thoại rồi...khi thay cứ nhòm ký hiệu S là cho máy xăng, còn có chữ C là cho máy dầu, mà đã C lại còn phải tìm đúng loại CJ-4 hoặc CJ-4 Plus cho nó mấu...:P Bây giờ cụ nào thích thử nghiệm lấy dầu Racer dùng cho máy xăng đem đổ vào xe máy dầu rồi cùng em phi lên Tam đảo phát xem sao? Đảm bảo không gọi cụ 116 đến kéo về HN là em không dám lấy tiền của các cụ đâu nhá! :)) :))
Vụ này em phải tìm hiểu lại à nha, nhưng tìm chỗ có cái ông Racer này ở Quảng Ninh cũng khoai phết :D
 

Captiva Ltz Dsl

Xe đạp
Biển số
OF-52632
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
43
Động cơ
453,230 Mã lực
Dầu mỡ cho vợ 2 rất quan trọng, cần sử dụng trước hết đúng loại cho máy xăng và máy dầu. Sau đó ưu tiên chọn loại cấp chất lượng cao (ví dụ cho máy dầu là CI-4 và mới nhất hiện nay CJ-4,CJ-4 Plus). Em trước không để ý thay cấp thường, sau được anh bạn cho loại dầu tổng hợp cấp CJ, máy chạy êm hẳn và lâu phải thay hơn, tất nhiên đắt tiền hơn.
 

cu nhan nha

Xe đạp
Biển số
OF-104795
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
38
Động cơ
396,270 Mã lực
Nơi ở
Truêng Chinh
Chả là em vừa có chuyến công tác tại Hà tĩnh, tiện thể chạy lên Con Cuông thăm bác Yensuong để ngắm rừng núi, và thưởng thức sản vật miền núi một chuyến! Sáng sớm ngủ dậy lang thang đi rửa xe, tiện tay mở quyển theo dõi bảo dưỡng thì thấy đã hơn 5000km chưa thay nhớt nên mới tiện thể thay luôn vì chỗ rửa xe lại kiêm cả bán xăng dầu của Petrolimex. Nhìn đi nhìn lại cái can dầu Racer 4lit thì chỉ thấy ghi " dùng cho xe máy xăng " sau một chút ngần ngại và mấy chú cửa hàng cũng nói bên ủy ban có cả xe xăng và xe dầu toàn đổ chung loại này tất nên em yên tâm tiến hành thay dầu. Sau khi thay xong ung dung mò lên thăm gia đình cụ Yensuong, sau đó cả đoàn lên rừng chơi, đi được khoảng 30km kể từ khi thay dầu thì xe bắt đầu có hiện tượng ngắt AC của điều hòa, nhìn đồng hồ nhiệt độ đã tăng lên thêm 1 vạch (xe em có 4 vạch, bình thường thì kim chỉ ở khoảng gần vạch thứ 2, lúc này kim đã lên đến vạch thứ 3 gần sát mức báo đỏ :P) Cuống hết cả cuồng đt tư vấn tư veo các cụ kỹ thuật trên of thì ai cũng nói chắc ko vấn đề gì về dầu, có khi lại do bệnh khác :(( :(( nên em càng hoang mang, chắc lại phải bỏ em xe lại về HN một mình rồi! :(( Sau khi đi lang thang (lúc này đi rất chậm và phải tắt điều hòa thì nhiệt độ mới không lên cao, nhưng cũng đứng ở mức không bình thường nữa rồi) thì em quyết định quay lại cỗ cũ tháo hết toàn bộ dầu vừa mới thay đổ đi, và kiếm hộp mới. Chết dở là ở đây họ chỉ bán dầu đó thôi, ngoài ra còn can to loại Racer 18 lít thay cho xe tải thì có ghi dùng cho máy dầu! :(( :(( May quá, đúng đất nhà bác Yensuong nên bác í đi loanh quanh thị trấn vay được của một người bạn cũng chơi xe ôtô có găm 1 can dầu Mobil về để thay thế (trên can dầu này có ghi dùng chung cho cả xe máy xăng và máy dầu) nên tạm yên tâm đổ vào bụng em nó. Sau khi đổ dầu mới, đi tiếp lên thác Kèm chơi thì khoảng 5km đầu vẫn có hiện tượng tăng nhiệt (em đoán là do phần dầu Racer cũ vẫn còn trong lọc dầu chưa hòa hết với số dầu Mobil mới đổ vào) nên đành vẫn phải tắt điều hòa để đi (lúc này có tiến bộ hơn trước là tắt điều hòa thì nhiệt độ về đúng mức bình thường ngay chứ không còn cao hơn lúc trước khi thay dầu) Ăn chơi nhẩy múa chán chê ở thác Kèm xong em ra kiểm tra lại bình nước thì thấy nó hút hết nước bình phụ vào trong (chắc là do lúc nhiệt độ lên cao làm sôi nước nên bị thất thoát) em mới bổ xung thêm thì khoảng 1,5lit mới đủ như cũ :((.... từ lúc đó đến bây giờ chạy về HN được khoảng 400km không thấy hiện tượng gì bất thường!

KL:
- Sử dụng đúng theo chỉ dẫn của nhà sản xuất xe và nhà sx dầu!
- Khi đi chơi xa cần kiểm tra kỹ dầu mỡ từ ở nhà, và khi đã chui vào những khu vực hẻo lánh thì tốt nhất đừng sờ mó gì vào vợ 2, em nó mà nổi giận thì chả biết đường nào mà lần!


Tiện đây em đã lọ mọ tìm hiểu được về tiêu chuẩn dầu mỡ bôi trơn phọt hầu các cụ để có tý khái niệm về dầu mỡ mà dùng nhá:
Cam on cu nhieu. Hom truoc em cung duoc doc co muc phan loai dau ma khi tim lai de chuyen cho anh em thi khong thay dau. Cu co the cho em mot ban goc khong a. email cua em la: hlvietnam.co@gmail.com hoac mayphatdien@ymail.com cam on cu nhieu
 

cu nhan nha

Xe đạp
Biển số
OF-104795
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
38
Động cơ
396,270 Mã lực
Nơi ở
Truêng Chinh
Em chào các cụ. Cho em tham gia vào thớt với. Chả là bên em chuyên bảo trì, bảo dưỡng máy phát điện trên toàn địa phận miền bắc ( công ty TNHH TM & SX HL Việt Nam ạ ). Do đó hàng năm em cũng phải mua mấy trăm thùng dầu bôi trơn. Em có ý kiến về trường hợp cụ chủ thớt thế này.
1. Trước hết, em khẳng định trường hợp của cụ là do dầu đểu ( dầu tái sinh ) làm giả dầu xịn. Trường hợp này rất phổ biến ở các tỉnh xa. Khách của em vào hẳn cây xăng to, mua dầu về đổ mà vẫn hỏng máy phát điện . Các cụ để ý thấy giá dầu thậm chí còn thấp hơn giá thùng dầu có mác tương tự tại HN.
2. Vậy thì tại sao sử dụng dầu tái sinh lại gây hỏng máy? Do dầu tái sinh là dầu đã qua sử dụng, sau đó đem về lọc lại, thêm một số chất phụ gia nữa ( nên thường có mùi thơm hơn dầu xịn ), rồi sau đó đem đóng vào các vỏ bình dầu xịn do đồng nát thu mua. Muốn loại dầu gì cũng có. Do vậy dầu tái sinh không còn đủ khả năng bôi trơn, giải nhiệt động cơ. Vì vậy chỉ cần đi vài chục km đến vài trăm km thì động cơ đã quá nóng. tiếp tục sử dụng thì sẽ gây bó pitton, xước xilanh, xước trục cơ... tạo kết tủa trong đường ống dẫn đến gây hỏng động cơ. ( có bác nào bị hỏng động cơ do nguyên nhân này thì nhớ phải chọn thợ xịn nhé. nếu họ không đủ kỹ thuật, không thông tắc lại các mạch dẫn dầu bị tắc thì động cơ làm lại chỉ đạt 60 - 70 % công suất thôi, máy cũng nóng hơn )
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Em chào các cụ. Cho em tham gia vào thớt với. Chả là bên em chuyên bảo trì, bảo dưỡng máy phát điện trên toàn địa phận miền bắc ( công ty TNHH TM & SX HL Việt Nam ạ ). Do đó hàng năm em cũng phải mua mấy trăm thùng dầu bôi trơn. Em có ý kiến về trường hợp cụ chủ thớt thế này.
1. Trước hết, em khẳng định trường hợp của cụ là do dầu đểu ( dầu tái sinh ) làm giả dầu xịn. Trường hợp này rất phổ biến ở các tỉnh xa. Khách của em vào hẳn cây xăng to, mua dầu về đổ mà vẫn hỏng máy phát điện . Các cụ để ý thấy giá dầu thậm chí còn thấp hơn giá thùng dầu có mác tương tự tại HN.
2. Vậy thì tại sao sử dụng dầu tái sinh lại gây hỏng máy? Do dầu tái sinh là dầu đã qua sử dụng, sau đó đem về lọc lại, thêm một số chất phụ gia nữa ( nên thường có mùi thơm hơn dầu xịn ), rồi sau đó đem đóng vào các vỏ bình dầu xịn do đồng nát thu mua. Muốn loại dầu gì cũng có. Do vậy dầu tái sinh không còn đủ khả năng bôi trơn, giải nhiệt động cơ. Vì vậy chỉ cần đi vài chục km đến vài trăm km thì động cơ đã quá nóng. tiếp tục sử dụng thì sẽ gây bó pitton, xước xilanh, xước trục cơ... tạo kết tủa trong đường ống dẫn đến gây hỏng động cơ. ( có bác nào bị hỏng động cơ do nguyên nhân này thì nhớ phải chọn thợ xịn nhé. nếu họ không đủ kỹ thuật, không thông tắc lại các mạch dẫn dầu bị tắc thì động cơ làm lại chỉ đạt 60 - 70 % công suất thôi, máy cũng nóng hơn )
Kinh thật .. dầu tái sinh công nhận là bố láo .. cụ cho luôn ae cách kiểm tra làm sao biết dầu rởm hay xịn nhé ...
 

Chutich

Xe tải
Biển số
OF-88281
Ngày cấp bằng
13/3/11
Số km
437
Động cơ
411,490 Mã lực
Em chào các cụ. Cho em tham gia vào thớt với. Chả là bên em chuyên bảo trì, bảo dưỡng máy phát điện trên toàn địa phận miền bắc ( công ty TNHH TM & SX HL Việt Nam ạ ). Do đó hàng năm em cũng phải mua mấy trăm thùng dầu bôi trơn. Em có ý kiến về trường hợp cụ chủ thớt thế này.
1. Trước hết, em khẳng định trường hợp của cụ là do dầu đểu ( dầu tái sinh ) làm giả dầu xịn. Trường hợp này rất phổ biến ở các tỉnh xa. Khách của em vào hẳn cây xăng to, mua dầu về đổ mà vẫn hỏng máy phát điện . Các cụ để ý thấy giá dầu thậm chí còn thấp hơn giá thùng dầu có mác tương tự tại HN.
2. Vậy thì tại sao sử dụng dầu tái sinh lại gây hỏng máy? Do dầu tái sinh là dầu đã qua sử dụng, sau đó đem về lọc lại, thêm một số chất phụ gia nữa ( nên thường có mùi thơm hơn dầu xịn ), rồi sau đó đem đóng vào các vỏ bình dầu xịn do đồng nát thu mua. Muốn loại dầu gì cũng có. Do vậy dầu tái sinh không còn đủ khả năng bôi trơn, giải nhiệt động cơ. Vì vậy chỉ cần đi vài chục km đến vài trăm km thì động cơ đã quá nóng. tiếp tục sử dụng thì sẽ gây bó pitton, xước xilanh, xước trục cơ... tạo kết tủa trong đường ống dẫn đến gây hỏng động cơ. ( có bác nào bị hỏng động cơ do nguyên nhân này thì nhớ phải chọn thợ xịn nhé. nếu họ không đủ kỹ thuật, không thông tắc lại các mạch dẫn dầu bị tắc thì động cơ làm lại chỉ đạt 60 - 70 % công suất thôi, máy cũng nóng hơn )
Cháu cũng có ý nghĩ như cụ nỳ.Bây giờ vô số cây xăng dầu mạo danh Petrolimex vì họ ký hợp đồng đại lý cho Petro nên được quyền trưng thươg hiệu P.
Cụ Ný Bò nhớ lại xem cây xăng dầu ấy có phải tư nhân kô?(cháu ở sát cây xăng tư nhân,thấy trung bình mỗi tháng họ nhập 1 xe téc 15m3 xăng máy bay do xe biển đỏ QA nhập vào tầm 2-3 am).
 

buonchan79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-74859
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
2,257
Động cơ
443,272 Mã lực
Nơi ở
quay 360 độ chỗ nào cũng thấy quán bia
Thông tin thớt
Đang tải
Top