- Biển số
- OF-3680
- Ngày cấp bằng
- 7/3/07
- Số km
- 10,881
- Động cơ
- 663,247 Mã lực
- Tuổi
- 50
Lão Ní đi oánh lẻ íu ới ae .. choa chít ..
Lúc đó thì ở trong xe sẽ "ấm" cực kỳ !!!!!!!!!!!!!!!!!Sao máy nóng cụ lại tắt điều hoà đi nhỉ? Bật đh cụ sẽ có thêm quạt giải nhiệt. Muốn giải nhiệt tốt hơn nữa thì cụ xoay về max chiều nóng lúc đó giàn sưởi sẽ đóng vai trò như 1 két làm mát thứ 2.
Bố khỉ... có thế mà em không nghĩ ra...nhẽ ra tốn được ối tiền xông hơi....cảm ơn cụ đã chỉ bảo!Sao máy nóng cụ lại tắt điều hoà đi nhỉ? Bật đh cụ sẽ có thêm quạt giải nhiệt. Muốn giải nhiệt tốt hơn nữa thì cụ xoay về max chiều nóng lúc đó giàn sưởi sẽ đóng vai trò như 1 két làm mát thứ 2.
Sao máy nóng cụ lại tắt điều hoà đi nhỉ? Bật đh cụ sẽ có thêm quạt giải nhiệt. Muốn giải nhiệt tốt hơn nữa thì cụ xoay về max chiều nóng lúc đó giàn sưởi sẽ đóng vai trò như 1 két làm mát thứ 2.
Cụ Mèo đặt máy quay à......Lão Ní đi oánh lẻ íu ới ae .. choa chít ..
Em vừa chạy qua mấy chỗ có bán dầu nhớt đều thấy sau cái chỉ số độ nhớt của dầu đều ghi là Cx/Sy mà cụ (x : H,I,H4,I4 ; y :I,J)Đấy, chết dở là ai cũng nghĩ vậy...em cũng nghĩ như cụ nên mới khốn khổ chạy mấy chục km đường Nghệ an nắng chang chang mờ không bật được đều hòa đấy cụ ợ!
Thế nó mới dở cụ nhá! Bây giờ thì em khôn rồi... đã copi tiêu chuẩn dầu nhớt vào điện thoại rồi...khi thay cứ nhòm ký hiệu S là cho máy xăng, còn có chữ C là cho máy dầu, mà đã C lại còn phải tìm đúng loại CJ-4 hoặc CJ-4 Plus cho nó mấu... Bây giờ cụ nào thích thử nghiệm lấy dầu Racer dùng cho máy xăng đem đổ vào xe máy dầu rồi cùng em phi lên Tam đảo phát xem sao? Đảm bảo không gọi cụ 116 đến kéo về HN là em không dám lấy tiền của các cụ đâu nhá!Em vừa chạy qua mấy chỗ có bán dầu nhớt đều thấy sau cái chỉ số độ nhớt của dầu đều ghi là Cx/Sy mà cụ (x : H,I,H4,I4 ; y :I,J)
Mà em cũng ngó qua cái quy trình pha chế dầu thì thấy dầu cho máy dầu và máy xăng cũng có thành phần phụ gia gần giống hệt nhau mà.
Vụ này em phải tìm hiểu lại à nha, nhưng tìm chỗ có cái ông Racer này ở Quảng Ninh cũng khoai phếtThế nó mới dở cụ nhá! Bây giờ thì em khôn rồi... đã copi tiêu chuẩn dầu nhớt vào điện thoại rồi...khi thay cứ nhòm ký hiệu S là cho máy xăng, còn có chữ C là cho máy dầu, mà đã C lại còn phải tìm đúng loại CJ-4 hoặc CJ-4 Plus cho nó mấu... Bây giờ cụ nào thích thử nghiệm lấy dầu Racer dùng cho máy xăng đem đổ vào xe máy dầu rồi cùng em phi lên Tam đảo phát xem sao? Đảm bảo không gọi cụ 116 đến kéo về HN là em không dám lấy tiền của các cụ đâu nhá!
Cam on cu nhieu. Hom truoc em cung duoc doc co muc phan loai dau ma khi tim lai de chuyen cho anh em thi khong thay dau. Cu co the cho em mot ban goc khong a. email cua em la: hlvietnam.co@gmail.com hoac mayphatdien@ymail.com cam on cu nhieuChả là em vừa có chuyến công tác tại Hà tĩnh, tiện thể chạy lên Con Cuông thăm bác Yensuong để ngắm rừng núi, và thưởng thức sản vật miền núi một chuyến! Sáng sớm ngủ dậy lang thang đi rửa xe, tiện tay mở quyển theo dõi bảo dưỡng thì thấy đã hơn 5000km chưa thay nhớt nên mới tiện thể thay luôn vì chỗ rửa xe lại kiêm cả bán xăng dầu của Petrolimex. Nhìn đi nhìn lại cái can dầu Racer 4lit thì chỉ thấy ghi " dùng cho xe máy xăng " sau một chút ngần ngại và mấy chú cửa hàng cũng nói bên ủy ban có cả xe xăng và xe dầu toàn đổ chung loại này tất nên em yên tâm tiến hành thay dầu. Sau khi thay xong ung dung mò lên thăm gia đình cụ Yensuong, sau đó cả đoàn lên rừng chơi, đi được khoảng 30km kể từ khi thay dầu thì xe bắt đầu có hiện tượng ngắt AC của điều hòa, nhìn đồng hồ nhiệt độ đã tăng lên thêm 1 vạch (xe em có 4 vạch, bình thường thì kim chỉ ở khoảng gần vạch thứ 2, lúc này kim đã lên đến vạch thứ 3 gần sát mức báo đỏ ) Cuống hết cả cuồng đt tư vấn tư veo các cụ kỹ thuật trên of thì ai cũng nói chắc ko vấn đề gì về dầu, có khi lại do bệnh khác nên em càng hoang mang, chắc lại phải bỏ em xe lại về HN một mình rồi! Sau khi đi lang thang (lúc này đi rất chậm và phải tắt điều hòa thì nhiệt độ mới không lên cao, nhưng cũng đứng ở mức không bình thường nữa rồi) thì em quyết định quay lại cỗ cũ tháo hết toàn bộ dầu vừa mới thay đổ đi, và kiếm hộp mới. Chết dở là ở đây họ chỉ bán dầu đó thôi, ngoài ra còn can to loại Racer 18 lít thay cho xe tải thì có ghi dùng cho máy dầu! May quá, đúng đất nhà bác Yensuong nên bác í đi loanh quanh thị trấn vay được của một người bạn cũng chơi xe ôtô có găm 1 can dầu Mobil về để thay thế (trên can dầu này có ghi dùng chung cho cả xe máy xăng và máy dầu) nên tạm yên tâm đổ vào bụng em nó. Sau khi đổ dầu mới, đi tiếp lên thác Kèm chơi thì khoảng 5km đầu vẫn có hiện tượng tăng nhiệt (em đoán là do phần dầu Racer cũ vẫn còn trong lọc dầu chưa hòa hết với số dầu Mobil mới đổ vào) nên đành vẫn phải tắt điều hòa để đi (lúc này có tiến bộ hơn trước là tắt điều hòa thì nhiệt độ về đúng mức bình thường ngay chứ không còn cao hơn lúc trước khi thay dầu) Ăn chơi nhẩy múa chán chê ở thác Kèm xong em ra kiểm tra lại bình nước thì thấy nó hút hết nước bình phụ vào trong (chắc là do lúc nhiệt độ lên cao làm sôi nước nên bị thất thoát) em mới bổ xung thêm thì khoảng 1,5lit mới đủ như cũ .... từ lúc đó đến bây giờ chạy về HN được khoảng 400km không thấy hiện tượng gì bất thường!
KL:
- Sử dụng đúng theo chỉ dẫn của nhà sản xuất xe và nhà sx dầu!
- Khi đi chơi xa cần kiểm tra kỹ dầu mỡ từ ở nhà, và khi đã chui vào những khu vực hẻo lánh thì tốt nhất đừng sờ mó gì vào vợ 2, em nó mà nổi giận thì chả biết đường nào mà lần!
Tiện đây em đã lọ mọ tìm hiểu được về tiêu chuẩn dầu mỡ bôi trơn phọt hầu các cụ để có tý khái niệm về dầu mỡ mà dùng nhá:
Kinh thật .. dầu tái sinh công nhận là bố láo .. cụ cho luôn ae cách kiểm tra làm sao biết dầu rởm hay xịn nhé ...Em chào các cụ. Cho em tham gia vào thớt với. Chả là bên em chuyên bảo trì, bảo dưỡng máy phát điện trên toàn địa phận miền bắc ( công ty TNHH TM & SX HL Việt Nam ạ ). Do đó hàng năm em cũng phải mua mấy trăm thùng dầu bôi trơn. Em có ý kiến về trường hợp cụ chủ thớt thế này.
1. Trước hết, em khẳng định trường hợp của cụ là do dầu đểu ( dầu tái sinh ) làm giả dầu xịn. Trường hợp này rất phổ biến ở các tỉnh xa. Khách của em vào hẳn cây xăng to, mua dầu về đổ mà vẫn hỏng máy phát điện . Các cụ để ý thấy giá dầu thậm chí còn thấp hơn giá thùng dầu có mác tương tự tại HN.
2. Vậy thì tại sao sử dụng dầu tái sinh lại gây hỏng máy? Do dầu tái sinh là dầu đã qua sử dụng, sau đó đem về lọc lại, thêm một số chất phụ gia nữa ( nên thường có mùi thơm hơn dầu xịn ), rồi sau đó đem đóng vào các vỏ bình dầu xịn do đồng nát thu mua. Muốn loại dầu gì cũng có. Do vậy dầu tái sinh không còn đủ khả năng bôi trơn, giải nhiệt động cơ. Vì vậy chỉ cần đi vài chục km đến vài trăm km thì động cơ đã quá nóng. tiếp tục sử dụng thì sẽ gây bó pitton, xước xilanh, xước trục cơ... tạo kết tủa trong đường ống dẫn đến gây hỏng động cơ. ( có bác nào bị hỏng động cơ do nguyên nhân này thì nhớ phải chọn thợ xịn nhé. nếu họ không đủ kỹ thuật, không thông tắc lại các mạch dẫn dầu bị tắc thì động cơ làm lại chỉ đạt 60 - 70 % công suất thôi, máy cũng nóng hơn )
Cháu cũng có ý nghĩ như cụ nỳ.Bây giờ vô số cây xăng dầu mạo danh Petrolimex vì họ ký hợp đồng đại lý cho Petro nên được quyền trưng thươg hiệu P.Em chào các cụ. Cho em tham gia vào thớt với. Chả là bên em chuyên bảo trì, bảo dưỡng máy phát điện trên toàn địa phận miền bắc ( công ty TNHH TM & SX HL Việt Nam ạ ). Do đó hàng năm em cũng phải mua mấy trăm thùng dầu bôi trơn. Em có ý kiến về trường hợp cụ chủ thớt thế này.
1. Trước hết, em khẳng định trường hợp của cụ là do dầu đểu ( dầu tái sinh ) làm giả dầu xịn. Trường hợp này rất phổ biến ở các tỉnh xa. Khách của em vào hẳn cây xăng to, mua dầu về đổ mà vẫn hỏng máy phát điện . Các cụ để ý thấy giá dầu thậm chí còn thấp hơn giá thùng dầu có mác tương tự tại HN.
2. Vậy thì tại sao sử dụng dầu tái sinh lại gây hỏng máy? Do dầu tái sinh là dầu đã qua sử dụng, sau đó đem về lọc lại, thêm một số chất phụ gia nữa ( nên thường có mùi thơm hơn dầu xịn ), rồi sau đó đem đóng vào các vỏ bình dầu xịn do đồng nát thu mua. Muốn loại dầu gì cũng có. Do vậy dầu tái sinh không còn đủ khả năng bôi trơn, giải nhiệt động cơ. Vì vậy chỉ cần đi vài chục km đến vài trăm km thì động cơ đã quá nóng. tiếp tục sử dụng thì sẽ gây bó pitton, xước xilanh, xước trục cơ... tạo kết tủa trong đường ống dẫn đến gây hỏng động cơ. ( có bác nào bị hỏng động cơ do nguyên nhân này thì nhớ phải chọn thợ xịn nhé. nếu họ không đủ kỹ thuật, không thông tắc lại các mạch dẫn dầu bị tắc thì động cơ làm lại chỉ đạt 60 - 70 % công suất thôi, máy cũng nóng hơn )
Đúng là xe cụ chủ chảnh quá, chứ CAP máy dầu nhà em vô hãng đổ 20W-50 của máy xăng vẫn chạy vô tư, phải cái hơi ì thôi.Mà xe cụ là xe gì mà chảnh thế ạ?