Honda sản xuất xe Super Cub mới ở Trung Quốc
(Dân trí) - Honda cho biết sẽ trình làng xe Super Cub 110 mới tại Nhật Bản vào giữa tháng 3 tới. Xe được sản xuất tại liên doanh Sundiro của hãng ở Trung Quốc.
Honda cho biết đã quyết định chuyển việc sản xuất xe Super Cub 110 từ nhà máy ở Ozu, quận Kumamoto, Nhật Bản, sang nhà máy liên doanh Sundiro Honda ở Thiên Tân, Trung Quốc. Đây là động thái nhằm cắt giảm chi phí và giảm sức ép của việc đồng yên lên giá.
Honda sẽ bán xe Super Cub 110 mới sản xuất tại Trung Quốc với giá 228.900 yên (gần 2.900 USD, hay 60 triệu đồng) ở Nhật, rẻ hơn 21.000 yên so với xe Super Cub 100 hiện tại.
Ở xe Super Cub 110 phiên bản mới, Honda sử dụng vật liệu làm từ nhựa thông nhằm chống gỉ cho xe. Chắn bùn sau được thiết kế lại nhằm hạn chế tối đa việc văng bùn lên lưng người ngồi sau. Gương chiếu hậu hình cầu được thay thế bằng kiểu giọt nước tương tự ở các xe Dream hay Wave.
Động cơ phun xăng điện tử PGM-FI dung tích 110cc cho công suất 8 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 8,5 Nm tại 6.500 vòng/phút. Mức tiêu thụ nhiên liệu, theo công bố của nhà sản xuất là 63,5 km/lít (hay 1,57 lít/100km) nếu xe chạy với trung bình 60 km/h.
Theo Japan Times, Dapurpacu
(Dân trí) - Honda cho biết sẽ trình làng xe Super Cub 110 mới tại Nhật Bản vào giữa tháng 3 tới. Xe được sản xuất tại liên doanh Sundiro của hãng ở Trung Quốc.
Honda cho biết đã quyết định chuyển việc sản xuất xe Super Cub 110 từ nhà máy ở Ozu, quận Kumamoto, Nhật Bản, sang nhà máy liên doanh Sundiro Honda ở Thiên Tân, Trung Quốc. Đây là động thái nhằm cắt giảm chi phí và giảm sức ép của việc đồng yên lên giá.
Honda sẽ bán xe Super Cub 110 mới sản xuất tại Trung Quốc với giá 228.900 yên (gần 2.900 USD, hay 60 triệu đồng) ở Nhật, rẻ hơn 21.000 yên so với xe Super Cub 100 hiện tại.
Ở xe Super Cub 110 phiên bản mới, Honda sử dụng vật liệu làm từ nhựa thông nhằm chống gỉ cho xe. Chắn bùn sau được thiết kế lại nhằm hạn chế tối đa việc văng bùn lên lưng người ngồi sau. Gương chiếu hậu hình cầu được thay thế bằng kiểu giọt nước tương tự ở các xe Dream hay Wave.
Động cơ phun xăng điện tử PGM-FI dung tích 110cc cho công suất 8 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 8,5 Nm tại 6.500 vòng/phút. Mức tiêu thụ nhiên liệu, theo công bố của nhà sản xuất là 63,5 km/lít (hay 1,57 lít/100km) nếu xe chạy với trung bình 60 km/h.
Xe Honda Super Cub 110 phiên bản 2013 vẫn trung thành với thiết kế đơn giản, nhưng có nét hiện đại hơn.
Đèn trước có hình lục giác, thay vì kiểu đèn tròn như trước. Thiết kế này thống nhất với phong cách của xe New Dream 110i mà Honda đã giới thiệu cách đây không lâu.
Đèn xi-nhan trước/sau, cùng với đèn hậu được thiết kế lại.
Mặt đồng hồ 6 cạnh kiểu dáng thống nhất với dòng xe Wave và New Dream 110i.
Các nút khởi động, đèn và còi ở hai bên tay lái.
Giá đèo phía sau vẫn theo phong cách truyền thống, bằng kim loại, thuận tiện cho việc chở hàng và có thể lắp đệm khi cần chở người.
So với phiên bản 2009, xe Super Cub 110 bản 2013 có chiều dài cơ sở tăng từ 1.190mm lên 1.210mm. Chiều cao yên là 735mm. Kích thước dài, rộng, cao tương ứng của xe là 1.915 × 700 × 1.050mm, nhỉnh hơn phiên bản cũ (1.830 × 710 × 1.040mm).
Nhật Minh