Sức mạnh đỉnh cao của trực thăng tấn công Eurocopter Tiger

huyblog

Xe tải
Biển số
OF-65954
Ngày cấp bằng
10/6/10
Số km
359
Động cơ
438,390 Mã lực
Nơi ở
OF Yên Bái
Website
huyblog.violet.vn
- Eurocopter Tiger là chiếc trực thăng tấn công do Đức, Pháp, Tây Ban Nha phối hợp thiết kế và chế tạo. Nó được mệnh danh là “con hổ biết bay của châu Âu”. Chiếc trực thăng này là biểu tượng của tinh thần hợp tác châu Âu.




Trực thăng Eurocopter Tiger được chế tạo bằng loại vật liệu đặc biệt, trong đó có 80% là sợi các-bon được gia cố bằng polymer và kevlar (kevlar là vật liệu làm áo chống đạn), còn lại 11% là nhôm và 6% là titan.

Cấu tạo trên giúp Tiger vừa có khối lượng nhẹ, tính linh hoạt cao và khả năng chống chịu tốt các loại đạn phòng không 12,7 mm, 14,5 mm, gắn trên xe tăng và đạn 23 mm của pháo phòng không tự hành (ví dụ loại ZSU-23-4 Shilka của Nga).

Cánh quạt của Tiger cũng được làm bằng sợi thủy tinh, nhờ đó, có thể chống chịu tốt với các va đập và ảnh hưởng của vũ khí điện từ. Thiết kế hình dạng ngoài của Tiger cùng lớp sơn phủ hấp thụ sóng radar cũng khiến nó giảm khả năng bị phát hiện và có nhiều cơ hội "sống sót" trên chiến trường hơn.

Do làm bằng các vật liệu nhẹ nên Tiger có khả năng thao diễn khá ưu việt so với các dòng trực thăng cùng loại.

Trực thăng Eurocopter Tiger được trang bị các loại vũ khí như tên lửa chống tăng AGM-114 Hellfire (1), tên lửa chống tăng PARS3-LR (2), tên lửa đối không Mistral (3), Rocket 70 mm Hydra (4), Rocket 68 mm SNEB (5).

Tuy nhiên, về tốc độ, Tiger lại thua kém khá nhiều so với các loại trực thăng cùng chức năng của Mỹ và Nga. Nó chỉ có thể đạt tốc độ tối đa mỗi giờ là 315 km (khi không mang vũ khí), kém xa Apache của Mỹ (365 km) hay Mi-28 (324 km) và Ka-50 (390 km) của Nga.

Tiger có tầm hoạt động khá rộng, vào khoảng 800 km.

Sau đây là đoạn clip:

[video]http://www.vnmedia.vn/NewsDetail.asp?NewsId=254473&CatId=17[/video]

Đan Khanh - (tổng hợp)
 

xengheo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91335
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
642
Động cơ
410,730 Mã lực
Con này của 2 anh Pháp-Đức thôi cụ ơi. Tây Bán Nhà là đi mua về dùng.

Thông số tốc độ thi Mi28 là 270/320; AH64 Apache là 265/295; Tiger 290/315. Như vậy thằng Apache mới là bay chậm nhất.
 

Nông_dân

Xe buýt
Biển số
OF-50869
Ngày cấp bằng
14/11/09
Số km
660
Động cơ
462,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Con này của 2 anh Pháp-Đức thôi cụ ơi. Tây Bán Nhà là đi mua về dùng.

Thông số tốc độ thi Mi28 là 270/320; AH64 Apache là 265/295; Tiger 290/315. Như vậy thằng Apache mới là bay chậm nhất.
Nhưng thằng đó nhiều chiến tích và được xác định hiệu quả nhất đến giừo. Mi toàn đánh nhau trong clip thôi
 

huyblog

Xe tải
Biển số
OF-65954
Ngày cấp bằng
10/6/10
Số km
359
Động cơ
438,390 Mã lực
Nơi ở
OF Yên Bái
Website
huyblog.violet.vn
Nhưng thằng đó nhiều chiến tích và được xác định hiệu quả nhất đến giừo. Mi toàn đánh nhau trong clip thôi
Con hổ này siêu nhẹ và có khả năng chống đạn bộ binh cao. Đưa vào Việt Nam là gay go rồi đây. Làm thế nào các cụ nhể?

Mình phải đầu tư vài con may ra mới ăn thua...
 

pthk

Xe tăng
Biển số
OF-110173
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,076
Động cơ
401,541 Mã lực
Con hổ này siêu nhẹ và có khả năng chống đạn bộ binh cao. Đưa vào Việt Nam là gay go rồi đây. Làm thế nào các cụ nhể?

Mình phải đầu tư vài con may ra mới ăn thua...

E hóng được là giá của con Hổ này khoảng 40tr $ tùy phiên bản, đắt hơn khoảng 1,5 lần Apache đấy ạ. Mềnh lấy xiên đâu mà mua, nếu mà có xiền để mua trực thăng tấn công thì chắc mấy bác nhà mềnh cũng chả nghĩ đến con này đâu?
 

Lungo_123456

Xe buýt
Biển số
OF-6457
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
795
Động cơ
550,420 Mã lực
quả này mà vào phố cũng lại giống "black hawk down" thui
 

huyblog

Xe tải
Biển số
OF-65954
Ngày cấp bằng
10/6/10
Số km
359
Động cơ
438,390 Mã lực
Nơi ở
OF Yên Bái
Website
huyblog.violet.vn
E hóng được là giá của con Hổ này khoảng 40tr $ tùy phiên bản, đắt hơn khoảng 1,5 lần Apache đấy ạ. Mềnh lấy xiên đâu mà mua, nếu mà có xiền để mua trực thăng tấn công thì chắc mấy bác nhà mềnh cũng chả nghĩ đến con này đâu?
Hề hề... Em đang mơ màng mà... tiềm năng kinh tế của cái ông nhập 10 con "chuồn chuồn" mà ko ủng hộ Quân đội 1 em Hổ bay nhỉ... :))
 

Hamas1312

Xe đạp
Biển số
OF-117926
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
35
Động cơ
385,040 Mã lực
Con này rổ rá thế nào hả cụ. Em mua vài con đi lại cho đỡ tắc đường :P
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
- Eurocopter Tiger là chiếc trực thăng tấn công do Đức, Pháp, Tây Ban Nha phối hợp thiết kế và chế tạo. Nó được mệnh danh là “con hổ biết bay của châu Âu”. Chiếc trực thăng này là biểu tượng của tinh thần hợp tác châu Âu.




Trực thăng Eurocopter Tiger được chế tạo bằng loại vật liệu đặc biệt, trong đó có 80% là sợi các-bon được gia cố bằng polymer và kevlar (kevlar là vật liệu làm áo chống đạn), còn lại 11% là nhôm và 6% là titan.

Cấu tạo trên giúp Tiger vừa có khối lượng nhẹ, tính linh hoạt cao và khả năng chống chịu tốt các loại đạn phòng không 12,7 mm, 14,5 mm, gắn trên xe tăng và đạn 23 mm của pháo phòng không tự hành (ví dụ loại ZSU-23-4 Shilka của Nga).

Cánh quạt của Tiger cũng được làm bằng sợi thủy tinh, nhờ đó, có thể chống chịu tốt với các va đập và ảnh hưởng của vũ khí điện từ. Thiết kế hình dạng ngoài của Tiger cùng lớp sơn phủ hấp thụ sóng radar cũng khiến nó giảm khả năng bị phát hiện và có nhiều cơ hội "sống sót" trên chiến trường hơn.

Do làm bằng các vật liệu nhẹ nên Tiger có khả năng thao diễn khá ưu việt so với các dòng trực thăng cùng loại.

Trực thăng Eurocopter Tiger được trang bị các loại vũ khí như tên lửa chống tăng AGM-114 Hellfire (1), tên lửa chống tăng PARS3-LR (2), tên lửa đối không Mistral (3), Rocket 70 mm Hydra (4), Rocket 68 mm SNEB (5).

Tuy nhiên, về tốc độ, Tiger lại thua kém khá nhiều so với các loại trực thăng cùng chức năng của Mỹ và Nga. Nó chỉ có thể đạt tốc độ tối đa mỗi giờ là 315 km (khi không mang vũ khí), kém xa Apache của Mỹ (365 km) hay Mi-28 (324 km) và Ka-50 (390 km) của Nga.

Tiger có tầm hoạt động khá rộng, vào khoảng 800 km.

Sau đây là đoạn clip:

[video]http://www.vnmedia.vn/NewsDetail.asp?NewsId=254473&CatId=17[/video]

Đan Khanh - (tổng hợp)
Em này thì chả chê gì ngoài cái .. giá của nó, thấy bảo trên trời ăn đứt cả chú a pát, thợ săn, cá sâu mẽo .. thì phải
 

fanfan

Xe buýt
Biển số
OF-43193
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
966
Động cơ
474,090 Mã lực
Em này thì chả chê gì ngoài cái .. giá của nó, thấy bảo trên trời ăn đứt cả chú a pát, thợ săn, cá sâu mẽo .. thì phải
Iem nghe nói thằng cẩu càn cũng copy được từ mấy chú này thành con Z9/10 gì đó thì phải. Thế thì toi mấy em T54/55 của Vịt ta roài?
 

zin3_cau

Xe tải
Biển số
OF-49144
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
427
Động cơ
461,970 Mã lực
e thấy cái này các cụ xem qua. e thấy đoạn cuối bài viết có vẻ ủng hộ đồ của Ngố ạ :)
So sánh Ka-52 và EC-665 Tiger
Ka-52 đã được chọn làm trực thăng tấn công chủ lực của quân đội Nga, tuy nhiên nó có thể so sánh được với loại trực thăng hiện đại nhất của châu Âu hay không?

(ĐVO) Ngoại hình và khả năng cơ động

Ka-52 Alligator (Cá sấu châu Mỹ) có hình dáng bên ngoài rất đặc biệt và không nhầm lẫn với các mẫu trực thăng của phương Tây. Ka-52 sử dụng 2 cánh quạt đồng trục quay ngược chiều nhau và không có cánh quạt ở đuôi.

Buồng lái Ka-52 được thiết kế khá rộng rãi với 2 phi công ngồi cạnh nhau, phần đuôi được thiết kế một cánh đuôi đứng tương tự như trên máy bay phản lực.

Còn EC-665 Tiger có buồng lái tương tự như thiết kế của Mi-28 với 2 phi công ngồi cùng hàng theo chiều dọc. Buồng lái của 2 phi công được thiết kế riêng biệt với cửa lên xuống riêng.

EC-665 Tiger sử dụng một cánh quạt chính và một cánh quạt ổn định ở đuôi.
Ka-52 là trực thăng tấn công hiện đại nhất của Nga hiện nay.​
"Hổ bay" EC-665 của châu Âu.​

Do sử dụng cánh quạt đồng trục với 2 động cơ Klimov TV3-117VK công suất 2.200 mã lực/chiếc nên Ka-52 có khả năng cơ động rất cao, được đánh giá là trực thăng tấn công cơ động nhất thế giới. Tốc độ tối đa đạt 350km/giờ, tốc độ hành trình đạt 270km/giờ. Tuy nhiên, trần bay của Ka-52 khá khiêm tốn, chỉ đạt 3.600 m.

EC-665 Tiger được trang bị 2 động cơ MTU MTR-390 công suất 1.285 mã lực/chiếc, tốc độ tối đa đạt 290km/giờ, trần bay 4.000 m.

Xét về khả năng cơ động trực thăng của Nga nói chung và Ka-52 nói riêng luôn vượt trội so với các loại trực thăng tấn công cùng loại của NATO nói chung và EC-665 Tiger nói riêng.

Độ bền hoạt động

Tuy được trang bị động cơ mạnh mẽ, khả năng cơ động trên chiến trường cao nhưng độ bền khi hoạt động chưa bao giờ là điểm mạnh của vũ khí Nga nói chung và Ka-52 nói riêng.

Động cơ TV3-117VK ngốn quá nhiều nhiên liệu, bán kính chiến đấu của Ka-52 là 520km, phạm vi hoạt động tối đa là 1.200km. Trong khi đó, bán kính chiến đấu của EC-665 lên tới 800km, phạm vi hoạt động tối đa với các thùng nhiên liệu gắn ngoài là 1.300km.

EC-665 Tiger có khả năng hoạt động liên tục trong thời gian kéo dài 3 giờ 25 phút còn khả năng hoạt động liên tục của Ka-52 chỉ có 1 giờ 40 phút (khả năng hoạt động liên tục của AH-64D là 3 giờ 9 phút).

Như vậy cùng với một thời gian hoạt động, Nga phải điều 2 chiếc Ka-52 hoạt động luân phiên mới đảm bảo thời gian thực thi nhiệm vụ của một chiếc EC-665. Đây là một điểm hạn chế rất lớn, trong điều kiện phải bay liên tục để tìm kiếm vị trí của đối phương, hay chi viện hỏa lực cường độ cao.

Giải quyết vấn đề hiệu suất động cơ đang là một bài toán khó với công nghiệp quốc phòng Nga.

Tải trọng vũ khí

Ka-52 hay Mi-28, Mi-35 đều có khả năng mang tải trọng vũ khí vượt trội so với các loại trực thăng chiến đấu của phương Tây.

Ka-52 được trang bị một pháo tự động 2A42 được gắn bên mạn phải, cơ số đạn 460 viên. Pháo có khả năng tiêu diệt các mục tiêu mặt đất ở cự ly 1.500 m, các mục tiêu trên không tầm thấp ở cự ly 2500 m.
Tải trọng vũ khí luôn là điểm mạnh của các loại trực thăng do Nga sản xuất.

Cấu hình vũ khí tiêu chuẩn cho EC-665 Tiger.​

Các điểm treo hai bên cánh có khả năng mang 12 tên lửa chống tăng điều khiển bằng laser 9K121 Vikhr (NATO định danh là AT-16 Scallion). Tên lửa có khả năng tiêu diệt các mục tiêu mặt đất ở cự ly từ 8-10km, tên lửa có khả năng xuyên giáp 1.000mm sau giáp phản ứng nổ.

Ka-52 còn được trang bị 4 tên lửa đối không tầm thấp Igla-V, ngoài ra trực thăng có thể mang rocket, bom không điều khiển. So với Mi-28 khả năng thực hiện nhiệm vụ của Ka-52 đa dạng hơn.

EC-665 được trang bị một pháo tự động GIAT 30mm, cơ số 450 viên đạn, trang bị vũ khí cho EC-665 có sự khác nhau giữa các biến thể dùng cho các quốc gia khác nhau.

Các điểm treo 2 bên cánh trực thăng có khả năng mang 8 tên lửa chống tăng HOT-2/3, AGM-114 Hellfire,TRIGAT LR, hệ thống vũ khí có khả năng tiêu diệt các mục tiêu mặt đất ở cự ly 5-8km, 4 tên lửa không đối không tầm thấp Stinger hoặc 2 tên lửa Mistral, rocket không điều khiển 70mm.

Hệ thống điện tử

Ka-52 là một nỗ lực lớn của Nga trong việc thu hẹp khoảng cách về công nghệ điện tử hàng không so với phương Tây.

Trực thăng được trang bị hệ thống điện tử tiên tiến nhất của Nga với 2 hệ thống radar khác, một phía trên đỉnh rotor cho nhiệm vụ sục sạo các mục tiêu trên không, một phía trước mũi để tìm kiếm các mục tiêu mặt đất.

Dưới mũi máy bay được trang bị hệ thống cảm biến tìm kiếm và chỉ thị mục tiêu hiện đại. Hệ thống quan sát ngày/đêm Sam****e, hệ thống tìm kiếm và chỉ thị mục tiêu FLIR.
Buồng lái của Ka-52 được trang bị các hệ thống điện tử rất hiện đại.​

Hệ thống FLIR được tích hợp khí tài quang - điện tử Shkval, một máy đo xa kiêm chỉ thị mục tiêu laser cùng với camera hồng ngoại. Toàn bộ hệ thống cảm biến tương thích với thiết bị chỉ thị mục tiêu trên mũ phi công và pháo 2A42. Thêm nữa, hệ thống sẽ quay theo hướng nhìn của phi công trừ pháo 2A42.

Ka-52 là trực thăng tấn công đầu tiên của Nga được trang bị hệ thống tác chiến điện tử và phòng vệ toàn diện như cảm biến cảnh báo radar Pastel L150- RWR, cảm biến cảnh báo laser Otklik L140, hệ thống gây nhiễu hồng ngoại Mak L136, hệ thống phóng mồi bẫy UV-26.

Ka-52 được trang bị máy tính điều khiển kỹ thuật số mạnh, phần mềm điều khiển đa chức năng. Buồng lái được trang bị các màn hình hiển thị LCD đa chức năng, cung cấp khả năng giám sát chiến trường, tìm kiếm và chỉ thị mục tiêu, quản lý giao diện vũ khí toàn diện. Hệ thống cho phép phi công lựa chọn vũ khí cho từng mục tiêu khác nhau.


Buồng lái của EC-665.Trong khi đó, EC-665 được trang bị các hệ thống điện tử tinh vi nhất của châu Âu, hệ thống tìm kiếm và chỉ thị mục tiêu được gắn trên nóc buồng lái, phía dưới rotor chính, biến thể phục vụ trong Không quân Đức còn có hệ thống tìm kiếm và chỉ thị mục tiêu gắn trên đỉnh rotor chính.

Hệ thống bao gồm: camera ảnh nhiệt, máy đo xa kiêm chỉ thị mục tiêu laser, hệ thống tương thích với thiết bị chỉ thị mục tiêu trên mũ phi công. Buồng lái được trang bị các màn hình LCD đa chức năng có khả năng lập bản đồ kỹ thuật số.

Biến thể sử dụng trong Không quân Hoàng gia Australia được trang bị hệ thống mũ bay tích hợp HMSD. EC-665 được trang bị máy tính điều khiển kỹ thuật số rất mạnh, hệ thống có khả năng lập trình nhiệm vụ từ trạm mặt đất thông qua một ổ cứng di động.

EC-665 có hệ thống tác chiến điện tử và biện pháp phòng vệ toàn diện, cảm biến cảnh báo radar, cảm biến cảnh báo laser, hệ thống phóng mồi bẫy, hệ thống định vị toàn cầu và các hệ thống phụ trợ khác...

Kẻ tám lạng người nữa cân

Đánh giá một cách tổng thể, EC-665 Tiger nhỉnh hơn Ka-52 về công nghệ điện tử và độ khi hoạt động, dù các chỉ số còn lại đều thua Ka-52.

Để dành chiến thắng trên chiến trường còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố chủ quan và khách quan khác như: Kinh nghiệm của phi công, chiến thuật, sự hỗ trợ của các đơn vị liên quan, điều kiện chiến trường…

Mỗi hệ thống vũ khí nói chung đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng của nó, quan trọng là nó được thiết kế để phù hợp với đường lối quân sự và quan điểm tác chiến của từng quốc gia.

Đường lối quân sự và quan điểm tác chiến của phương Tây chủ yếu phụ thuộc vào các hệ thống điện tử dựa trên cơ chế tự động hóa cao, để vận hành trơn tru phải phụ thuộc vào một loạt các hệ thống điện tử khác nhau cùng với đội ngũ hậu cần, bảo dưỡng đông đảo.

Trong khi đó, đường lối quân sự và quan điểm tác chiến của Nga chủ yếu tập trung vào yếu tố “khỏe, bền, hỏa lực mạnh” lấy con người làm trung tâm và không phụ thuộc quá nhiều vào các hệ thống điện tử.

Với quan điểm tác chiến như vậy, các hệ thống vũ khí của Nga không có được sự tinh vi như vũ khí của phương Tây. Bù lại, các hệ thống vũ khí của Nga có khả năng hoạt động rất hiệu quả trên chiến trường, ít hỏng hóc, chịu được các điều kiện chiến trường khắc nghiệt và có hỏa lực rất mạnh.

Suy cho cùng, con người vẫn là nhân tố quyết định cho mọi thành bại cùng với đó có cả yếu tố may mắn.

Coppy Baodatviet.vn
 

huyblog

Xe tải
Biển số
OF-65954
Ngày cấp bằng
10/6/10
Số km
359
Động cơ
438,390 Mã lực
Nơi ở
OF Yên Bái
Website
huyblog.violet.vn
e thấy cái này các cụ xem qua. e thấy đoạn cuối bài viết có vẻ ủng hộ đồ của Ngố ạ :)
Chuyện! Việt Nam đứng thứ 3 về nhập khẩu vũ khí quân dụng của Nga mà!
 

xengheo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91335
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
642
Động cơ
410,730 Mã lực
Em vẫn thích Apache hơn vì thực chiến nhiều. Trực thăng châu Âu em chỉ khoái mấy cái vận tải với đa nhiệm.
 

fahrschule

Xe đạp
Biển số
OF-119328
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
23
Động cơ
383,820 Mã lực
Vịt mềnh làm mấy cái yên tâm bằng chết
 

tuankt87

Xe máy
Biển số
OF-110766
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
67
Động cơ
390,960 Mã lực
Tuổi
39
E vẫn thích tên lửa hơn! có tiền mà làm vài trăm quả tên lửa thì ngon hơn nhiều!3:-O
 

huyblog

Xe tải
Biển số
OF-65954
Ngày cấp bằng
10/6/10
Số km
359
Động cơ
438,390 Mã lực
Nơi ở
OF Yên Bái
Website
huyblog.violet.vn
e vẫn thích tên lửa hơn! Có tiền mà làm vài trăm quả tên lửa thì ngon hơn nhiều!3:-O
cụ nói tên lửa gì? :)

có tiền thế thì nói gì...
Có tiền thế chẳng cần tên lửa, nó cũng sợ...
 

kaka07

Xe máy
Biển số
OF-342625
Ngày cấp bằng
13/11/14
Số km
98
Động cơ
274,070 Mã lực
nhìn nó ốm yếu quá mấy bạn ạ, ko ngầu như Apache


 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top