Đã trải nghiệm Xtrail bản cao cấp nhất và Mazda CX 5 bản cao caps nhất trên cung đường 100 Km bao gồm đường quê, Hà Nội và cao tốc.
Nói thật CX5 thua xa về: độ cách âm và độ êm. CX5 qua các gờ hay chỗ sóc thì nó dội cùng cục, đặc biệt hàng ghế sau rất rõ và nghe xót ruột, khó chịu. X Trail khoản đó êm hơn rất nhiều.
Độ vọt của Xtrail bản 2.5 thì khá hơn so với CX5 chút, xe chạy cao tốc đầm hơn. Vào xóc đường quê ổ trâu ổ bò thì CX5 lắc giật xe nhiều hơn Xtrail
XTrail V series cải thiện màn hình Anroid to rất đẹp nhưng lại bỏ mất đầu DVD (dở hơi)
Nội thất thì cũng cơ bản không chênh nhau nhiều lắm cho dù X trail nhỉnh hơn chút.
X trail có cửa sổ trời to khá thoải mái, hàng ghế 2 tiện hơn rất nhiều so với trc đây. Các option mới về cảnh báo điểm mù hiển thị rất mạnh chứ không mờ mờ trên gương như nhiều dòng xe khác.
Camera 360 với màn hình mới ở bản V series rất ổn chứ không bị nhòe như bản cũ (do màn hình).
Khoản đá cốp rất tiện, dù ít dùng nhưng cũng là điểm cộng.
Mấy cái đèn đóm cộng thêm cũng k có gì là ghê gớm lắm nhưng thôi chả nhẽ k nói, thêm đc chút điểm cộng cho X Trail.
Với tầm tiền chênh nhau k đáng kể như hiện nay, X trail rất đáng đồng tiền bát gạo các cụ ạ.