Các cụ cho em hỏi con này có phải bản nối tiếp của Tribica không ?
Nghe thông tin Subaru sẽ mang em SUV fullsize này về VN. Xe trông khá đẹp, lại mác nhật, em nghĩ sẽ làm khó cho Explorer và Prado nếu giá loanh quanh 2t. Cụ nào có thông tin dự kiến khi nào về, giá rổ ra sao share anh em với.
cháu dự k dưới 2,5 tỵ
Tầm mà 2,5 đồng đổ lên thì e là khó có cửa cạnh tranh với những hãng khác trong cùng phân khúc về giá thành, thương hiệu, thói quen tiêu dùng, tâm lý người mua..... chưa kể hạn chế về mặt phụ tùng thay thế, chất lượng dịch vụ hậu mãi nữa ah...Con này về thì phải tầm 2,5-2,7 tỷ trở lên, không có chuyện dưới 2 tỷ đâu
Bánh vẽ thôi mà bác, giờ tập trung bán hàng Thái lọ rầuTầm mà 2,5 đồng đổ lên thì e là khó có cửa cạnh tranh với những hãng khác trong cùng phân khúc về giá thành, thương hiệu, thói quen tiêu dùng, tâm lý người mua..... chưa kể hạn chế về mặt phụ tùng thay thế, chất lượng dịch vụ hậu mãi nữa ah...
Em cũng chẳng mơ tới ascent vì nhiều xèng quá, chỉ mơ Forester 2.0 + Turbo đổ lại là máy khỏe, giá êm... kể công nghiệp phụ trợ VN mình ngon như Thái Lọ hay Malai, Indo thì chắc cũng nhiều hãng đặt sx lắp ráp ở đây...Bánh vẽ thôi mà bác, giờ tập trung bán hàng Thái lọ rầu
Chưa kể đi chắc gì đã ngon hơn đám kia, cũng cầu sau full size..Tầm mà 2,5 đồng đổ lên thì e là khó có cửa cạnh tranh với những hãng khác trong cùng phân khúc về giá thành, thương hiệu, thói quen tiêu dùng, tâm lý người mua..... chưa kể hạn chế về mặt phụ tùng thay thế, chất lượng dịch vụ hậu mãi nữa ah...
Em không hiểu các cụ mơ turbo để máy khỏe làm gì. Phần lớn chúng ta chạy đường phố nên turbo không phát huy tác dụng. Theo em hiểu thì turbo chỉ hoạt động khi máy hoạt động ở tình trạng công suất cao, khi chạy chậm thì nó không hoạt động.Em cũng chẳng mơ tới ascent vì nhiều xèng quá, chỉ mơ Forester 2.0 + Turbo đổ lại là máy khỏe, giá êm... kể công nghiệp phụ trợ VN mình ngon như Thái Lọ hay Malai, Indo thì chắc cũng nhiều hãng đặt sx lắp ráp ở đây...
Cũng tùy hãng mà nó điều chỉnh turbo khác nhau bác ợ. Như con 2.0XT đời trước phi đã lắm, phố xá cao tốc đường đèo chơi tuốt.Em không hiểu các cụ mơ turbo để máy khỏe làm gì. Phần lớn chúng ta chạy đường phố nên turbo không phát huy tác dụng. Theo em hiểu thì turbo chỉ hoạt động khi máy hoạt động ở tình trạng công suất cao, khi chạy chậm thì nó không hoạt động.
Cách đây 1 năm em tham khảo định mua Kona thì thấy lạ là em Kona 2.0 máy thường ăn ít xăng hơn em Kona 1.6 turbo đấy 6.79/6.93
Vâng. Nhưng em thắc mắc là việc mở turbo sớm hay muộn thì nó ảnh hưởng như thế nào. Thế sao tất cả không "mở sớm" cho nó bốc ahCũng tùy hãng mà nó điều chỉnh turbo khác nhau bác ợ. Như con 2.0XT đời trước phi đã lắm, phố xá cao tốc đường đèo chơi tuốt.
Mấy dòng xe Đức cũng hay mở turbo sớm nên cũng khá là bay. Còn ăn xăng thì là chắc chắn rồi, chạy vừa bốc mà tiết kiệm xăng thì làm ẻm Tesla
Có phải cứ muốn mở lúc nào là mở ngay đc đâu )) mà cụ mua cái xe chỉ để chạy trong phố thì mua xe nhỏ chạy cho nó lanh lẹ, mua con xe mid size làm cái quái gìVâng. Nhưng em thắc mắc là việc mở turbo sớm hay muộn thì nó ảnh hưởng như thế nào. Thế sao tất cả không "mở sớm" cho nó bốc ah
Như em đã nói vụ ss xe Kona giữa turbo và non-turbo, khi em hỏi thằng bạn em thì nói nói là đúng turbo hao nhiên liệu hơn, ngày xưa turbo chỉ dùng cho xe dầu và máy lực lớn thôi (xe tải, máy tàu ..) nhưng chả hiểu sao gần đây đưa vào xe nhỏ...Có phải cứ muốn mở lúc nào là mở ngay đc đâu )) mà cụ mua cái xe chỉ để chạy trong phố thì mua xe nhỏ chạy cho nó lanh lẹ, mua con xe mid size làm cái quái gì
Như em đã nói vụ ss xe Kona giữa turbo và non-turbo, khi em hỏi thằng bạn em thì nói nói là đúng turbo hao nhiên liệu hơn, ngày xưa turbo chỉ dùng cho xe dầu và máy lực lớn thôi (xe tải, máy tàu ..) nhưng chả hiểu sao gần đây đưa vào xe nhỏ...
Theo em hiểu thì các nxs chơi gian nhà nước trong vụ môi trường: xe <2. thì thuế đánh liên quan đến môi trường thấp hơn >2., thế nhưng xem kỹ lại thông số của nxs (vụ Kona turbo 1.6 vs Kona 2.0) thì hóa ra xe turbo lại tốn nhiều nhiên liệu hơn => gây ô nhiễm môi trường hơn.
1.5 hay 1.6 tụt bô ngang 2.5 hút khí tự nhiên chứ nhị thánhCụ tính kỹ vậy thì nhẩm luôn hộ em, chênh lệch mức tiêu hao như vậy trong 10 năm cụ chạy xe, tk đc bao tiền... em dốt toán nên chưa rõ lắm vụ này
Em không hiểu các cụ mơ turbo để máy khỏe làm gì. Phần lớn chúng ta chạy đường phố nên turbo không phát huy tác dụng. Theo em hiểu thì turbo chỉ hoạt động khi máy hoạt động ở tình trạng công suất cao, khi chạy chậm thì nó không hoạt động.
Cách đây 1 năm em tham khảo định mua Kona thì thấy lạ là em Kona 2.0 máy thường ăn ít xăng hơn em Kona 1.6 turbo đấy 6.79/6.93
Theo e biết thì như máy 1.5 + Turbo của CRV nó sẽ có HP ngang cỡ máy 2.5 hút khí tự nhiên ah. Nên dĩ nhiên noá sẽ ăn xăng hơn máy 2.0 hút khí tự nhiên. Nhưng noá sẽ tiết kiệm và ít ô nhiễm môi trường hơn máy 2.5 hút khí tự nhiênNhư em đã nói vụ ss xe Kona giữa turbo và non-turbo, khi em hỏi thằng bạn em thì nói nói là đúng turbo hao nhiên liệu hơn, ngày xưa turbo chỉ dùng cho xe dầu và máy lực lớn thôi (xe tải, máy tàu ..) nhưng chả hiểu sao gần đây đưa vào xe nhỏ...
Theo em hiểu thì các nxs chơi gian nhà nước trong vụ môi trường: xe <2. thì thuế đánh liên quan đến môi trường thấp hơn >2., thế nhưng xem kỹ lại thông số của nxs (vụ Kona turbo 1.6 vs Kona 2.0) thì hóa ra xe turbo lại tốn nhiều nhiên liệu hơn => gây ô nhiễm môi trường hơn.
thánh nói chuẩn... hehehe...1.5 hay 1.6 tụt bô ngang 2.5 hút khí tự nhiên chứ nhị thánh
em cũng chỉ mong quay lại đc máy 2.0XT Turbo + AWD như trước là ngon... Mà giá ngày trước cao quá tính ra 1,5-1,6 đồng nên bán ở VN mình ko lại đc các hãng khác. Về thái lắp ráp nó cắt giảm máy xuống non-turbo cho rẻ với nhập trong khối asean thế mà vẫn hơn 1,4 đồng. Vụ covid ít khách với đẩy hàng tồn nên mới rẻ đc. Cơ mà nếu vẫn quay về giá cũ & ko cải thiện lại máy với mấy cái lỗi như cá vàng, điều hòa yếu ko mát sâu, thiếu auto lock, đèn rọi cửa dưới gương... thì vẫn khó cạnh tranh các hãng khác...Cũng tùy hãng mà nó điều chỉnh turbo khác nhau bác ợ. Như con 2.0XT đời trước phi đã lắm, phố xá cao tốc đường đèo chơi tuốt.
Mấy dòng xe Đức cũng hay mở turbo sớm nên cũng khá là bay. Còn ăn xăng thì là chắc chắn rồi, chạy vừa bốc mà tiết kiệm xăng thì làm ẻm Tesla
Em đi chủ yếu là trong phố, mã lực nó 156 cũng đủ đáp ứng rồi. Cụ cần máy khỏe và bốc thì chuyển sang chế độ sì-po cho nó mạnh.Theo e biết thì như máy 1.5 + Turbo của CRV nó sẽ có HP ngang cỡ máy 2.5 hút khí tự nhiên ah. Nên dĩ nhiên noá sẽ ăn xăng hơn máy 2.0 hút khí tự nhiên. Nhưng noá sẽ tiết kiệm và ít ô nhiễm môi trường hơn máy 2.5 hút khí tự nhiên
Còn nhiều người thích có turbo vì máy khỏe khi cần đến ah. Như e thích vì có dùng đi tỉnh, đi phượt lượn đồi núi và xuyên Việt...
Đi trong phố thì ít dùng đến turbo nhưng đi đường xa lúc vượt hay chạy mà thấy ì xe ko lên đc bốc là e cũng cảm thấy khó chệu ah. chưa kể khoản tiền tiết kiệm hơn khi mua xe so với mua xe hút khi tự nhiên mà có HP bằng xe máy nhỏ hơn + turbo. Nhiên liệu cũng cần ít hơn khi chạy tốc độ thấp chưa mở turbo...
thánh nói chuẩn... hehehe...
em cũng chỉ mong quay lại đc máy 2.0XT Turbo + AWD như trước là ngon... Mà giá ngày trước cao quá tính ra 1,5-1,6 đồng nên bán ở VN mình ko lại đc các hãng khác. Về thái lắp ráp nó cắt giảm máy xuống non-turbo cho rẻ với nhập trong khối asean thế mà vẫn hơn 1,4 đồng. Vụ covid ít khách với đẩy hàng tồn nên mới rẻ đc. Cơ mà nếu vẫn quay về giá cũ & ko cải thiện lại máy với mấy cái lỗi như cá vàng, điều hòa yếu ko mát sâu, thiếu auto lock, đèn rọi cửa dưới gương... thì vẫn khó cạnh tranh các hãng khác...