[Thảo luận] Sub Fxt thông báo tiêu hao nguyên liệu

vinaflame

Xe máy
Biển số
OF-299850
Ngày cấp bằng
26/11/13
Số km
87
Động cơ
309,050 Mã lực
Em có cái thắc mắc không hề nhẹ về em sub này, nhờ các bác expert giải tảo cho em thoả đáng với:
- xe mới chạy dưới 1000 thì báo mức tiêu thụ nguyên liệu loạn hết lên, lúc đầu ghi 50 lít/100km sau chạy thì xuống dần mức 8.8 này. Cái này thì em có nghe mấy bác ở hãng nói là cứ chạy sau đợt bảo dưỡng 1000km đầu sẽ chỉnh lại. ---> em hỏi ý ngu tý là:tại sao lại có hiện tượng này và việc điều chỉnh này có ảnh hưởng gì tới hệ thống đo đạc sau này không?
- các bác nào tinh mắt nhìn hộ em ảnh dưới: màn hình thì báo em còn chạy được 150km nữa trong khi bảng đồng hồ ghì thông báo, hết xăng vạch cuối rồi. --> không lẽ 1 vạch này em còn chạy được 150km nữa thì vãi bác Sub quá.
- càng chạy càng thấy lo về vụ gập gương auto khi khoá cửa quá! Các bác cho em xin ý kiến về việc này với ạ.
Thanks and voka ạ.
 

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,643
Động cơ
441,607 Mã lực
- Bác ko phải lo quá đâu ạ.

Cái đồng hồ báo xăng nó hiển thị dưới dạng lít/km. Khi bác mới đi thì trước đó xe chỉ loanh quanh trong bãi, showroom nên lượng xăng tiêu thụ là vài lít / quãng đường vài trăm m nên hiển thị ở dạng 50 lít/100km là bình thường. Bác chạy đều sau đó thì nó giảm dần xuống do lượng xăng ít đi / quãng đường tăng lên.
Ảnh của bác e zoom lên ko nhìn rõ bác đang để ở trip A, B hay ODO nên ko phán đoán đc.

Để ODO thì kết quả nó chỉ là tức thời ở một thời điểm sử dụng chân ga nên có thể là 50lit/100km hoặc 10lit/100km. Ở chế độ này khi thả dốc thì lượng xăng tiêu thụ báo 5lit/100km nhưng ngay khi lên dốc lại báo 30lit/100km

Ở chế độ trip A trip B thì lượng xăng nó báo theo trung bình chứ ko báo tức thời. Lên dốc xuống dốc thì một lúc sau kết quả nó mới cập nhật.

Về cơ bản nó là vậy. Màn hình xe e đời cũ nó hiển thị đơn giản hơn nên e thấy như vậy :-D
Thế nên e chưa tìm hiểu vụ đi dc thêm 150km nó tính kiểu gì? Cái này chắc hỏi darkxt rõ hơn.


- Vụ gập gương khi khoá cửa là sao bác?

Ý bác là bấm khoá cửa ở ngoài xe thì gương nó ko tự gập vào ạ? Nếu là trường hợp này thì đang có một bộ điều khiển có chế độ này. Lắp vào là đứng ngoài xe bấm khoá cửa tự động lên 4 kính + gập 2 gương bên. Ko đấu dây, chỉ lắp là chạy, hàng Đài Loan OEM.
 

vinaflame

Xe máy
Biển số
OF-299850
Ngày cấp bằng
26/11/13
Số km
87
Động cơ
309,050 Mã lực
Em đang dùng chip B bác ạ! Về vấn đề ăn uống hoặc tiêu thụ của em nó chắc phải qua 1 vạn thì mới chuẩn bác nhỉ?
- Về vụ upgrade em ý! thấy có nhiều món cần phải làm quá bác ạ :D thank bác support anh em nhiệt tình quá.
 

darkxt

Xe buýt
Biển số
OF-17530
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
734
Động cơ
514,140 Mã lực
Vụ báo quãng đường còn lại thì em thấy báo khá chuẩn (tuy nhiên chưa đi đến hết sạch bình để kiểm tra bao giờ :D)... tuy nhiên các bác lưu ý là thông số quãng đường còn lại được tính toán theo mức tiêu thụ trung bình tại thời điểm các bác check thông tin nhé ah.

Chắc bác đang đi đều ga, mức tiêu thụ tb thấp (dưới 10l/100km) thì chip sẽ lấy thông số đó tính trên lượng xăng dự trữ trong bình và ra thông số 150km. Em chân to, chạy trong phố toàn 12-13l :D, khi hết xăng thì thường chip chỉ báo chạy được tiếp khoảng 80-90km thôi. Có lần em chạy loanh quanh khoảng 40km để kiểm tra rồi & xe vẫn ko cạn xăng => do đó em khá tin tưởng vào mức thông báo trên màn mdf.

Duy nhất một lần em áng sai: hôm về Hà Nội từ Tà Xùa, leo đèo nên mức tiêu thụ cao hơn bình thường, chip báo quãng đường còn lại không đủ về Hà Nội nên em phải đổi 200k A92 bổ sung dự phòng - nhưng chạy về đến HN vẫn thừa xăng, vạch xăng dôi hơn mức 200k A92 đổ bổ sung :)) lúc đó em thắc mắc mình tính thế nào sao lại bị thừa xăng, biết thế ko đổ A92 vẫn đủ xăng về đến HN để đổ A95... nghĩ một lúc thì em thấy lời giải thích hợp lý nhất là ecu tính toán quãng đường dựa trên mức tiêu thụ tb thực tế xe đang vận hành. Lúc check thông tin thì xe em đang leo đèo, mức tiêu thụ tb cao hơn bình thường nên máy tính báo quãng đường hụt đi => đoạn sau chạy về HN đường thoáng, mức tiêu thụ tb giảm nhiều nên thừa xăng :) => máy tính chuẩn, chỉ có mình tính sai thôi ợ :D
 

vinaflame

Xe máy
Biển số
OF-299850
Ngày cấp bằng
26/11/13
Số km
87
Động cơ
309,050 Mã lực
:)) bác darkxt nói kể cũng chuẩn! Nói chung là e rút kinh nghiệm từ bác là chỉ ktra mực xăng còn lại trong bình ( xem các vạch xăng trên đồng hồ công tơ mét cho chắc ăn ) chứ cứ dựa vào máy móc tính toán thì nguy hiểm lắm. Việc máy tính chuẩn hay không thì em không quan tâm lắm việc quan trọng là việc nó thể hiện cho mình biết như thế nào để còn biết đường mà đạp ga. :))
Tiện cụ cho e hỏi luôn về cái vụ bên showroom các bác bảo là sau 1000km thì các bác ý sẽ điều chỉnh để máy tính toán chuẩn hơn, em nghe vụ này thấy sao sao ý ... Xin bác cho e cái ý kiến. M
 

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,643
Động cơ
441,607 Mã lực
:)) bác darkxt nói kể cũng chuẩn! Nói chung là e rút kinh nghiệm từ bác là chỉ ktra mực xăng còn lại trong bình ( xem các vạch xăng trên đồng hồ công tơ mét cho chắc ăn ) chứ cứ dựa vào máy móc tính toán thì nguy hiểm lắm. Việc máy tính chuẩn hay không thì em không quan tâm lắm việc quan trọng là việc nó thể hiện cho mình biết như thế nào để còn biết đường mà đạp ga. :))
Tiện cụ cho e hỏi luôn về cái vụ bên showroom các bác bảo là sau 1000km thì các bác ý sẽ điều chỉnh để máy tính toán chuẩn hơn, em nghe vụ này thấy sao sao ý ... Xin bác cho e cái ý kiến. M
Computer trên xe nó tính trung bình chuẩn hơn chứ các bác ấy làm sao can thiệp dc ạ, ke ke. Cắm máy vào cũng ko thể can thiệp vào ODO đâu ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top