[Funland] Suất ăn rẻ tiền của Vietnamairline

kecap2008

Xe tăng
Biển số
OF-345511
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
1,670
Động cơ
282,169 Mã lực
Cụ nhai rơm đi, bỏ thêm tý mỳ chính nhai cùng là giống hệt đó ợ
E chưa dc ăn món đó thật mà,tuần rồi e đi chuyến HN-HUẾ 2 lần cũng chỉ dc chai nước với khăn lạnh,còn suất thức ăn bay dài thì e thấy trong nước hay quốc tế cũng giống nhau mà,chẳng nhẽ mồm em 3 hỏng mất mie nó vị giác rồi :((
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
14,809
Động cơ
483,159 Mã lực
Đi xa thì em chưa có cơ hội.
Còn HN - SG và ngược lại thì em toàn Jetstar cho rẻ, xác định luôn từ đầu là bị delay, ko có suất ăn. Em để tiền ăn phở với hủ tíu ở 2 đầu cho ngon ạ.
 

khoailng

Xe điện
Biển số
OF-407781
Ngày cấp bằng
2/3/16
Số km
3,510
Động cơ
252,700 Mã lực
Tuổi
38
E mang mì tôm lên máy bay xin nước nóng được không các cụ
 

CuChuoi12g

Xe điện
Biển số
OF-42078
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
2,606
Động cơ
486,103 Mã lực
cơm của họ ngon mà,cái ji lâu ko ăn cũng thành ngon hết, vd như là cơm hơi sống 1 chút chẳng hạn.
 

nganvitga

Xe điện
Biển số
OF-7978
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
2,104
Động cơ
553,850 Mã lực
Dạo này cháu hay đi ủng hộ nữ tỷ phú, hôm nọ bay vna buổi sáng không nuốt nổi cái bánh kẹp, xuất ăn càng ngày càng tệ, nên bỏ ăn đi, bớt tiếp viên và giảm giá vé nữa là ổn
 

Burke

Xe tăng
Biển số
OF-398834
Ngày cấp bằng
29/12/15
Số km
1,993
Động cơ
244,639 Mã lực
Chửi vớ vẩn.
 

Bold9000

Xe tải
Biển số
OF-34103
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
426
Động cơ
478,330 Mã lực
Chả hiểu sao có cụ cứ rặn ra mà chửi VNA nhỉ! nhà cháu đi VNA rất nhiều và thấy dịch vụ ok với mức chi phí mà các cụ phải bỏ ra. Cái suất ăn đó, theo cảm nhận cá nhân của em thì không tệ, theo quan sát của em thì có đến 90% hành khách sử dụng suất ăn và ăn hết hoặc gần hết. Tiếp viên VNA ngoại hình khá ổn, thái độ, cung cách phục vụ khá tốt. Hay các cụ nghĩ các cụ đi máy bay là nó hoành tráng, sang chảnh, bỏ mấy triệu đi máy bay nên cần được phục vụ như bố tướng.
 

luuanhchien

Xe tăng
Biển số
OF-411460
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
1,002
Động cơ
231,423 Mã lực
Các cụ chê suất ăn của VNA là chuẩn
Nhưng em cũng đi được 5-7 hãng nước ngoài thấy suất ăn cũng chả ra gì còn thái độ phục vụ thì kém xa VNA
Có cái lạ là hàng không giá rẻ lại khá tốt trong vụ chăm sóc khách hàng
 

hunggal

Xe điện
Biển số
OF-95990
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
2,277
Động cơ
413,696 Mã lực
Nói với tiếp viên là em có ăn nổi ko mà còn bán cho khách, nhường em mang về cho lợn. VNAL làm thêm chăn nuôi lợn sẽ dỡ tốn tiền mua cám héo ;)
Đừng tỏ ra nguy hiểm thế. Tôi để ý thì tỷ lệ khách ăn hết đồ trên máy bay VNA lớn hơn số bỏ lại. Chắc họ là heo hết?
 

kecap2008

Xe tăng
Biển số
OF-345511
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
1,670
Động cơ
282,169 Mã lực
May mà có một số cụ có quan điểm giống em,e ko hiểu vì sao một số cụ chửi VNA ko ra gì mà vẫn chọn VNA chứ ko phải VJ,thói đời ...
 

teochanh

Xe buýt
Biển số
OF-429647
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
942
Động cơ
216,954 Mã lực
Chả hiểu sao có cụ cứ rặn ra mà chửi VNA nhỉ! nhà cháu đi VNA rất nhiều và thấy dịch vụ ok với mức chi phí mà các cụ phải bỏ ra. Cái suất ăn đó, theo cảm nhận cá nhân của em thì không tệ, theo quan sát của em thì có đến 90% hành khách sử dụng suất ăn và ăn hết hoặc gần hết. Tiếp viên VNA ngoại hình khá ổn, thái độ, cung cách phục vụ khá tốt. Hay các cụ nghĩ các cụ đi máy bay là nó hoành tráng, sang chảnh, bỏ mấy triệu đi máy bay nên cần được phục vụ như bố tướng.
Đi giá rẻ, trễ chuyến, ko phục vụ tốt cũng chửi. Đi VNA, phục vụ tốt, người ta đã ghi là thức ăn nhẹ rồi mà cũng chê lên chê xuống!
 

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
5,739
Động cơ
418,995 Mã lực
Công bằng mà nói VNA máy bay đẹp hơn, rộng hơn, hạng C thì chỉ mỗi VNA là có và đạt chuẩn so với mấy thằng VJ hay JS thì mội trời một vực. Tiếp viên VNA cũng sang và đẹp hơn, thái độ phục vụ thì 50/50 cũng như những hãng khác thôi. Theo thống kê cá nhân em bay tổng khoảng gần 100 chuyến nội địa từ trước đến nay thì tỉ lệ bị hoãn chuyến của VNA lại cao hơn dù đi ít hơn, đặc biệt em đi Jetstar khoảng hơn chục chuyến HN-ĐN hoặc HN-TPHCM lại chưa từng bị delay lần nào. Suất ăn của VNA cũng ăn được chứ không đến nỗi như các cụ chửi, nhưng chặng bay ngắn trong nước thì cũng không cần thiết phải có suất ăn lắm, nhưng hình như bay chất lương cao là phải có suất ăn mới đạt chuẩn thì phải? VNA cũng thằng duy nhất 100% có cầu thang kín ra thẳng máy bay, JS thì mời các cụ đi xe buýt còn VJ thì chỗ có chỗ không.

Nói chung so với VNA thì hai hãng kia chỉ có mỗi cửa là giá vé rẻ hơn thôi còn chất lượng và dịch vụ không so được đâu. Còn câu chuyện quản lý của DNNN như VNA thì lại là câu chuyện khác.
 

o0senri0o

Xe buýt
Biển số
OF-382516
Ngày cấp bằng
13/9/15
Số km
960
Động cơ
248,733 Mã lực
Tuổi
37
Vì các anh ấy là doanh nghiệp nhà nước. Phàm những thứ gì thuộc về nhà nước đều là vậy.
 

Bold9000

Xe tải
Biển số
OF-34103
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
426
Động cơ
478,330 Mã lực
Vụ delay thì VNA với JS và VJ cách xử lý khác nhau nên số chuyến trễ và thời gian trễ khác nhau ạ! Các cụ đều biết là khi 1 chuyến bị trễ sẽ phản ứng dây chuyền là tất cả các chuyến khác cũng trễ theo. VNA thì họ để trễ theo dây chuyền như thế, tức là chuyến 1 trễ, tàu về trễ thì chuyến 2 cũng trễ luôn, họ cố đẩy nhanh việc xử lý kỹ thuật để thời gian trễ của chuyến sau rút ngắn lại. Ngược lại, VJ với JS nếu đã trễ 1 chuyến có khi cho trễ luôn, khi nào bố trí được tàu thì cho đi. Thế nên mới có trường hợp JS với VJ trễ cả mấy tiếng, trễ cả buổi, check in buổi sáng, đến trưa mới bay.
 

o0senri0o

Xe buýt
Biển số
OF-382516
Ngày cấp bằng
13/9/15
Số km
960
Động cơ
248,733 Mã lực
Tuổi
37
Công bằng mà nói VNA máy bay đẹp hơn, rộng hơn, hạng C thì chỉ mỗi VNA là có và đạt chuẩn so với mấy thằng VJ hay JS thì mội trời một vực. Tiếp viên VNA cũng sang và đẹp hơn, thái độ phục vụ thì 50/50 cũng như những hãng khác thôi. Theo thống kê cá nhân em bay tổng khoảng gần 100 chuyến nội địa từ trước đến nay thì tỉ lệ bị hoãn chuyến của VNA lại cao hơn dù đi ít hơn, đặc biệt em đi Jetstar khoảng hơn chục chuyến HN-ĐN hoặc HN-TPHCM lại chưa từng bị delay lần nào. Suất ăn của VNA cũng ăn được chứ không đến nỗi như các cụ chửi, nhưng chặng bay ngắn trong nước thì cũng không cần thiết phải có suất ăn lắm, nhưng hình như bay chất lương cao là phải có suất ăn mới đạt chuẩn thì phải? VNA cũng thằng duy nhất 100% có cầu thang kín ra thẳng máy bay, JS thì mời các cụ đi xe buýt còn VJ thì chỗ có chỗ không.

Nói chung so với VNA thì hai hãng kia chỉ có mỗi cửa là giá vé rẻ hơn thôi còn chất lượng và dịch vụ không so được đâu. Còn câu chuyện quản lý của DNNN như VNA thì lại là câu chuyện khác.
VJ với JS là máy bay giá rẻ mà cụ, e đi máy bay giá rẻ của nước ngoài nó cũng phải đi bộ hoặc đi bus ra máy bay. VNA dịch vụ hơn thật nhưng giá vé cũng hơn. Mỗi ông đánh vào 1 mảng khách hàng khác nhau, tuy nhiên ở mảng hàng không giá rẻ, ông VNA ko cạnh tranh được lại bắt áp giá sàn để tạo lợi thế cho mình là sai rồi. Cái này cũng tựa hồ như kiểu hàng hoá việt nam không cạnh tranh được với hàng trung quốc về giá và chất lượng thì bắt đầu kêu than và đòi hỏi bảo hô hoặc đòi hỏi người dân phải mua hàng của họ ý. Cơ mà nhiều lúc muốn ủng hộ hàng việt nhưng giá thì cao mà chất lượng lại tệ quá nên cuối cùng mọi người hoặc là quay lại hàng trung quốc hoặc là chuyển sang hàng thái. Câu chuyện ở đây theo như e thấy thì cũng tựa tựa như vậy. Cạnh tranh vốn là công bằng, ai cũng có quyền đưa sản phẩm ra và bán, khách ưng cái nào họ mua cái ấy. Ở đây thì VNA có chiến lược cạnh tranh kém hơn, quản lý kém hơn dẫn đến giá cả cung cấp kém hơn và thế là thua ở mảng nội địa. Sẽ ko có vấn đề gì nếu VNA là doanh nghiệp tư nhân, họ sẽ hoặc là đổi mới để cạnh tranh tiếp hoặc bị đào thải thông qua phá sản (vì họ là thành phần kém hơn). Nhưng ở đây VNA lại là doanh nghiệp nhà nước nên họ lợi dụng lợi thế quản lý nhà nước để ép VJ, cái này chính là cạnh tranh ko lành mạnh và tạo ra độc quyền. Cái vụ này khác quái gì vụ thằng đường sắt ăn cả bô kít rồi ko cạnh tranh được lại đòi nhà nước hạn chế đường hàng không để "khuyến khích" dân đi đường sắt đâu. Bản chất cũng đều là lợi dụng thế của con ông cháu cha thôi. Em là em phản đối cái kiểu cạnh tranh bẩn này.
 

nhim bong

Xe tăng
Biển số
OF-204367
Ngày cấp bằng
1/8/13
Số km
1,823
Động cơ
334,129 Mã lực
Đừng tỏ ra nguy hiểm thế. Tôi để ý thì tỷ lệ khách ăn hết đồ trên máy bay VNA lớn hơn số bỏ lại. Chắc họ là heo hết?
Ăn hết vì đó là tiền túi bỏ ra nên phải ăn ko nó phí, cụ cứ đi 4 lượt gặm cái bánh mỳ kẹp thì thấy mới ngon! Hehe
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top