- Biển số
- OF-34053
- Ngày cấp bằng
- 26/4/09
- Số km
- 73
- Động cơ
- 476,430 Mã lực
Chào cả nhà, đây là bài viết đầu tiên của mình sau 7 ngày đăng kí (l)
Chả là mình mới mua được con Dylan 125 second hand của người quen, mới đi 18k km, giá 1k8. Khi mua đã được chủ xe dặn dò, khuyến cáo, chỉ dẫn tỉ mỉ về tình trạng xe và các bệnh hay gặp phải của dòng xe này, trong đó, đặc biệt nhấn mạnh về bệnh hỏng quạt gió và chảy nước làm mát. Xe này cũng đã bị một lần hỏng quạt và phải sửa rồi.
Mình mang về đi thấy mọi thứ đều ổn mấy ngày đầu. Sau đó thì đúng là có hiện tượng chảy nước làm mát và đèn nhiệt độ báo đỏ. Mình mang ra Honda Head, thợ kiểm tra, chỉnh sửa mấy lần không được. Sau này mới biết là quạt gió không quay (mãi mới biết :ohmy. Nhưng buồn là chỗ Head lại không có quạt thay. Mình đi 3 Head đều kêu vậy vì họ chỉ mình lên Trần Khánh Dư.
Ừ lên Trần Khánh Dư.............2 lần đi lại bị vặt mất 3m :mad:.
Sau về mình lên tìm hiểu về Dylan trên forum này và đọc về chuyện bảo hành của Việt Nhật thì đúng là toát mồ hôi.
Nghĩ lại thì mình cũng gặp trường hợp gần như vậy, nhưng ở đó họ còn tốt vì chỉ gạ thay đồ, mình đồng ý thay thì mới thay, và cũng nhiệt tình và tay nghề cũng khá. Mình cũng thay một số đồ, quan trọng là xử lý được vụ quạt và chảy nước làm mát mà tụi Honda Head chịu chết.
Khi này mình thấy mọi người khen Dũng Lò Rèn số 6 Hàng Gà nên mình cũng lưu tâm lắm.
Hôm qua, 2-5 có việc qua khu vực Phùng Hưng, mình đảo qua 6 Hàng Gà để biết địa chỉ (Mình ở Hà Đông). Nhìn từ ngoài vào thấy cửa hàng vắng hoe, nghĩ bụng hay hôm nay họ nghỉ lễ 1-5. Thế rồi về.
Hôm nay chủ nhật, vẫn được nghỉ ngơi, vẫn băn khoăn là con Dylan bị bó phanh đĩa kêu ken két, tay phanh rất cứng, bô kêu to và xe đi không bốc lắm, mình liều mạng dắt lưng 5m và... số 6 Hàng Gà thẳng tiến.
Đến nơi ngó vào cửa hàng còn thất vọng hơn hôm nọ. Có 1 con xe Huyndai Get nằm chềnh ềnh gian ngoài, một chú chả biết thợ hay không ngồi thuốc lào vặt ở cửa, chẳng thấy cảnh nhộn nhịp thường có ở một cửa hàng bảo dưỡng xe có tiếng, mình cứ liều hỏi có bảo dưỡng xe không, chú thợ bảo anh cứ phi xe vào nhà. Ồ, lao xe lách qua con Get mới thấy cơ man nào xe ga đang được thợ sửa chữa phía trong. Thì ra cửa hàng rất sâu, thợ làm hết bên trong chứ không trưng ra ngoài vỉa hè nên nhìn từ ngoài đường vào rất im ắng.
Một chú thợ ra hỏi han tình hình xe và mục đích bảo dưỡng. Mình nói là chỉ bảo dưỡng lọc gió, đèn đồng hồ, phanh đĩa và kiểm tra pô. Chú thợ gật đầu rồi dắt xe vào trong kiểm tra và sửa. Mình ngồi ngoài ống nước chè thì thấy là hầu như chỉ có thợ sủa xe (rất nhiều xe) mà không có khách hàng. Thi thoảng có khách hàng mang giấy hẹn ra thanh toán và lấy xe về. Hay thật.
Sau khoảng hơn một tiếng, chú thợ sủa đến phần pô ra thông báo là tiếng xe kêu to không phải pô mà do supap bị dơ. Chú bảo mình là không sủa kịp để hôm khác. Mình thấy còn sớm (chiều) nên năn nỉ chú thợ là mình chỉ còn được nghỉ hôm nay, cố gắng giúp đi. Chú thợ thông cảm và quay vào xử lý supap.
Sau 3 tiếng cả thể, chú thợ dắt xe ra bảo xe anh xong rồi. Mình nghĩ bụng quả này hết ít nhất vài trăm đây. Đi ra quầy thanh toán, cô bé thu ngân hí hoáy cộng trừ nhân chia một hồi và thông báo của anh hết.....70k.
Mình shock thật sự và hỏi lại bao nhiu em. Em vẫn bảo 70k anh ạ.
Toát mồ hôi...........:102:
Mình lấy xe ra về mà lòng vui vui. Xe đã được sửa hết các hư hỏng, không bị gạ thay đồ như cái thằng cu ở Trần Khánh Dư, giá như vậy là cực rẻ rồi còn gì.
Haha, bây giờ thì đã có địa chỉ tin cậy rồi nhé.
Chả là mình mới mua được con Dylan 125 second hand của người quen, mới đi 18k km, giá 1k8. Khi mua đã được chủ xe dặn dò, khuyến cáo, chỉ dẫn tỉ mỉ về tình trạng xe và các bệnh hay gặp phải của dòng xe này, trong đó, đặc biệt nhấn mạnh về bệnh hỏng quạt gió và chảy nước làm mát. Xe này cũng đã bị một lần hỏng quạt và phải sửa rồi.
Mình mang về đi thấy mọi thứ đều ổn mấy ngày đầu. Sau đó thì đúng là có hiện tượng chảy nước làm mát và đèn nhiệt độ báo đỏ. Mình mang ra Honda Head, thợ kiểm tra, chỉnh sửa mấy lần không được. Sau này mới biết là quạt gió không quay (mãi mới biết :ohmy. Nhưng buồn là chỗ Head lại không có quạt thay. Mình đi 3 Head đều kêu vậy vì họ chỉ mình lên Trần Khánh Dư.
Ừ lên Trần Khánh Dư.............2 lần đi lại bị vặt mất 3m :mad:.
Sau về mình lên tìm hiểu về Dylan trên forum này và đọc về chuyện bảo hành của Việt Nhật thì đúng là toát mồ hôi.
Nghĩ lại thì mình cũng gặp trường hợp gần như vậy, nhưng ở đó họ còn tốt vì chỉ gạ thay đồ, mình đồng ý thay thì mới thay, và cũng nhiệt tình và tay nghề cũng khá. Mình cũng thay một số đồ, quan trọng là xử lý được vụ quạt và chảy nước làm mát mà tụi Honda Head chịu chết.
Khi này mình thấy mọi người khen Dũng Lò Rèn số 6 Hàng Gà nên mình cũng lưu tâm lắm.
Hôm qua, 2-5 có việc qua khu vực Phùng Hưng, mình đảo qua 6 Hàng Gà để biết địa chỉ (Mình ở Hà Đông). Nhìn từ ngoài vào thấy cửa hàng vắng hoe, nghĩ bụng hay hôm nay họ nghỉ lễ 1-5. Thế rồi về.
Hôm nay chủ nhật, vẫn được nghỉ ngơi, vẫn băn khoăn là con Dylan bị bó phanh đĩa kêu ken két, tay phanh rất cứng, bô kêu to và xe đi không bốc lắm, mình liều mạng dắt lưng 5m và... số 6 Hàng Gà thẳng tiến.
Đến nơi ngó vào cửa hàng còn thất vọng hơn hôm nọ. Có 1 con xe Huyndai Get nằm chềnh ềnh gian ngoài, một chú chả biết thợ hay không ngồi thuốc lào vặt ở cửa, chẳng thấy cảnh nhộn nhịp thường có ở một cửa hàng bảo dưỡng xe có tiếng, mình cứ liều hỏi có bảo dưỡng xe không, chú thợ bảo anh cứ phi xe vào nhà. Ồ, lao xe lách qua con Get mới thấy cơ man nào xe ga đang được thợ sửa chữa phía trong. Thì ra cửa hàng rất sâu, thợ làm hết bên trong chứ không trưng ra ngoài vỉa hè nên nhìn từ ngoài đường vào rất im ắng.
Một chú thợ ra hỏi han tình hình xe và mục đích bảo dưỡng. Mình nói là chỉ bảo dưỡng lọc gió, đèn đồng hồ, phanh đĩa và kiểm tra pô. Chú thợ gật đầu rồi dắt xe vào trong kiểm tra và sửa. Mình ngồi ngoài ống nước chè thì thấy là hầu như chỉ có thợ sủa xe (rất nhiều xe) mà không có khách hàng. Thi thoảng có khách hàng mang giấy hẹn ra thanh toán và lấy xe về. Hay thật.
Sau khoảng hơn một tiếng, chú thợ sủa đến phần pô ra thông báo là tiếng xe kêu to không phải pô mà do supap bị dơ. Chú bảo mình là không sủa kịp để hôm khác. Mình thấy còn sớm (chiều) nên năn nỉ chú thợ là mình chỉ còn được nghỉ hôm nay, cố gắng giúp đi. Chú thợ thông cảm và quay vào xử lý supap.
Sau 3 tiếng cả thể, chú thợ dắt xe ra bảo xe anh xong rồi. Mình nghĩ bụng quả này hết ít nhất vài trăm đây. Đi ra quầy thanh toán, cô bé thu ngân hí hoáy cộng trừ nhân chia một hồi và thông báo của anh hết.....70k.
Mình shock thật sự và hỏi lại bao nhiu em. Em vẫn bảo 70k anh ạ.
Toát mồ hôi...........:102:
Mình lấy xe ra về mà lòng vui vui. Xe đã được sửa hết các hư hỏng, không bị gạ thay đồ như cái thằng cu ở Trần Khánh Dư, giá như vậy là cực rẻ rồi còn gì.
Haha, bây giờ thì đã có địa chỉ tin cậy rồi nhé.