Hi các cụ, chả là cửa phụ xe e bị chú taxi tỳ vào lõm 1 vết bằng lòng bàn tay nhưng ko xước sơn. Nghĩ đi kéo vết lõm ra bằng cách vào gara bằng cách gò từ trong, hoặc khoan kéo lớp nhôm ra rồi khi phải sơn lại sau khi phá lớp sơn gin e thấy ko đành lòng. Thêm vào đó, sau nhiều lần xem kết quả sơn lại của các gara kể cả hãng e thấy cũng phập phù như thời tiết vịnh bắc bộ nên cũng ko yên tâm.
Loay hoay sau mất nhiều ngày tham khảo và cân nhắc, hôm qua e quyết định trước khi chọn cách làm thông thường như trên thì tìm đến cụ Nục ở Hoàng Công Chất (cái phố tận Cầu Diễn ra đc) để thử cách kéo vết lõm ko cần khoan hay sơn lại. Kể cả lúc khởi hành sau cuộc hẹn với cụ Nục đêm qua thì lòng e vẫn đầy nghi hoặc vào kết quả cuối cùng vì cánh cửa xe bằng nhôm vốn dẻo và khó khắc phục hơn tole rất nhiều. Tuy nhiên sau hơn 3h ngồi bệt, kỳ cạch với vài dụng cụ đơn giản nhưng có chọn lọc thì e đã bị thuyết phục bởi bàn tay khéo léo, tỉ mỉ của cụ ấy. Dưới đây là report bằng ảnh của e.
Vết lõm nguyên bản
1. Khám bệnh và liều thuốc đầu tiên - giác hút kéo đơn giản
2. Miếng dính và keo dán chuyên dụng kết hợp gò tay bằng búa cao su và đục nhựa để dồn nhôm về vị trí cũ
3. Tay kéo chuyên dụng, cái này rất hay
4. Máy nam châm điện hút lõm (bác ấy giải thích thế chứ e ko hiểu nó hút nhôm kiểu gì?)
5. Sau hơn 2h30 phút miệt mài lặp lại nhiều lần các công đoạn gõ, hút kéo, nam châm thì mặt cửa đã về đc hơn 90% nguyên bản
Đến đoạn này thì trời hết nắng và tối dần nên e ko chụp đc ảnh lúc hoàn thành. Sáng mai e sẽ chụp lại kết quả để hầu các cụ.
Kết luận: cám ơn bàn tay tài hoa, tỷ mỉ của cụ Nục đã hoàn trả trên 95% nguyên bản. Nếu nhìn từ trên xuống hầu như ko nói trước thì khó nhận ra, nếu thợ nhìn nghiêng kiểu soi vỏ và sơn thì vẫn nhận thấy mặt phẳng ko còn hoàn hảo dù rất nhỏ. Với người thường nếu ko nói trước vị trí cần soi thì ở khoảng cách 1,5-2m hầu như ko thể biết.
Và đặc biệt chi phí khắc phục sau 3h đồng hồ của cụ Nục cho cánh cửa xe e rất hữu nghị (e hoàn toàn hài lòng về chi phí này so với kết quả thu được.)
Lần nữa tks cụ Nục!
Vết lõm nguyên bản và kết quả
Kết quả e chụp sáng nay đây
Loay hoay sau mất nhiều ngày tham khảo và cân nhắc, hôm qua e quyết định trước khi chọn cách làm thông thường như trên thì tìm đến cụ Nục ở Hoàng Công Chất (cái phố tận Cầu Diễn ra đc) để thử cách kéo vết lõm ko cần khoan hay sơn lại. Kể cả lúc khởi hành sau cuộc hẹn với cụ Nục đêm qua thì lòng e vẫn đầy nghi hoặc vào kết quả cuối cùng vì cánh cửa xe bằng nhôm vốn dẻo và khó khắc phục hơn tole rất nhiều. Tuy nhiên sau hơn 3h ngồi bệt, kỳ cạch với vài dụng cụ đơn giản nhưng có chọn lọc thì e đã bị thuyết phục bởi bàn tay khéo léo, tỉ mỉ của cụ ấy. Dưới đây là report bằng ảnh của e.
Vết lõm nguyên bản
1. Khám bệnh và liều thuốc đầu tiên - giác hút kéo đơn giản
2. Miếng dính và keo dán chuyên dụng kết hợp gò tay bằng búa cao su và đục nhựa để dồn nhôm về vị trí cũ
3. Tay kéo chuyên dụng, cái này rất hay
4. Máy nam châm điện hút lõm (bác ấy giải thích thế chứ e ko hiểu nó hút nhôm kiểu gì?)
5. Sau hơn 2h30 phút miệt mài lặp lại nhiều lần các công đoạn gõ, hút kéo, nam châm thì mặt cửa đã về đc hơn 90% nguyên bản
Đến đoạn này thì trời hết nắng và tối dần nên e ko chụp đc ảnh lúc hoàn thành. Sáng mai e sẽ chụp lại kết quả để hầu các cụ.
Kết luận: cám ơn bàn tay tài hoa, tỷ mỉ của cụ Nục đã hoàn trả trên 95% nguyên bản. Nếu nhìn từ trên xuống hầu như ko nói trước thì khó nhận ra, nếu thợ nhìn nghiêng kiểu soi vỏ và sơn thì vẫn nhận thấy mặt phẳng ko còn hoàn hảo dù rất nhỏ. Với người thường nếu ko nói trước vị trí cần soi thì ở khoảng cách 1,5-2m hầu như ko thể biết.
Và đặc biệt chi phí khắc phục sau 3h đồng hồ của cụ Nục cho cánh cửa xe e rất hữu nghị (e hoàn toàn hài lòng về chi phí này so với kết quả thu được.)
Lần nữa tks cụ Nục!
Vết lõm nguyên bản và kết quả
Kết quả e chụp sáng nay đây
Chỉnh sửa cuối: