Thảo luận Sửa gì, ở đâu, bao nhiêu ! Fiat 2010

JetMatiz

Xe buýt
Biển số
OF-614
Ngày cấp bằng
3/7/06
Số km
620
Động cơ
584,690 Mã lực
Hôm rồi xe Fiat Albea HLX đột ngột hết điện acquy, thay acquy mới vẫn toi. Kéo vào Mekong TT, hậu quả như sau:

1/ Máy phát:
- Đôi vòng bi máy phát: 210.000đ/đôi (Đôi vòng bi này vừa thay tại Mekong TT mấy tháng trước, giờ hỏng chả biết thế nào?)
- Tiết chế máy phát: 2.047.000đ
- Công thay: 300.000đ
Tổng: >2.500.000đ + 5%VAT

2/ Tiện thể thay đai cam (xe đi 7 vạn)
- Dây đai cam: 982.000đ
- Bi tỳ đai cam trơn: 742.000đ
- Bi tăng đai cam: 708.000đ
- Công thay: 300.000đ
Tổng: >2.700.000đ + 5%VAT

3/ Phí cứu hộ từ Long biên về: 700.000đ

Kính báo các bác tham khảo!
 

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,062
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
Bác Jetmatiz cho em hỏi là xe bác chạy mấy vạn rồi mà đã hỏng bi máy phát?
 

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,062
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
Bác í viết là 7 vạn đới bác, xe bác máy phát cũng sắp toi roài :D:D
Của em 6,3 vạn. Mà mấy hôm nay đang truy tìm cái tiếng kêu ... xoẹt xoẹt khi bật điều hòa.
Sắp toi thì sợ nhỉ? Buổi sáng lại phải kiểm tra lắng nghe xem tiếng bi hú ở đâu ko vậy!
 

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,352
Động cơ
466,814 Mã lực
Đọc 1 nèo hết cái thớt này em xin ngả mũ kính phục các bác Fiat.Tình yêu đích thực!
Nhà em có cái xe Piaggio Zip125 đời đầu,đi thì sướng,hơn cả spacy,và cực kỳ tiết kiệm xăng(so với spacy luôn),nhưng thỉnh thoảng cứ hỏng vặt mà đôi khi còn nản,đằng này là 4b.
Hồi sắp mua xe em cũng lùng Fiat dữ lắm,thậm chí đã gọi mấy chú sale định múc con Premio DX bán tải,vì cái nội thất nhìn quá ổn,giá chỉ 310 chưa mặc cả.Nhưng sau sợ xxx một ngày đẹp giời lại cấm bán tải vào phố nên chùn.
Thôi thì thỉnh thoảng vô đây đọc ké các bác,biết đâu lại có lúc nào đó có duyên với 1 em fiat thì sao.
 

hoachuoique

Xe điện
Biển số
OF-23851
Ngày cấp bằng
3/12/07
Số km
3,522
Động cơ
561,870 Mã lực
Hôm rồi xe Fiat Albea HLX đột ngột hết điện acquy, thay acquy mới vẫn toi. Kéo vào Mekong TT, hậu quả như sau:

1/ Máy phát:
- Đôi vòng bi máy phát: 210.000đ/đôi (Đôi vòng bi này vừa thay tại Mekong TT mấy tháng trước, giờ hỏng chả biết thế nào?)
- Tiết chế máy phát: 2.047.000đ
- Công thay: 300.000đ
Tổng: >2.500.000đ + 5%VAT

2/ Tiện thể thay đai cam (xe đi 7 vạn)
- Dây đai cam: 982.000đ
- Bi tỳ đai cam trơn: 742.000đ
- Bi tăng đai cam: 708.000đ
- Công thay: 300.000đ
Tổng: >2.700.000đ + 5%VAT

3/ Phí cứu hộ từ Long biên về: 700.000đ

Kính báo các bác tham khảo!
- Đôi vòng bi máy phát: 210.000đ/đôi (Đôi vòng bi này vừa thay tại Mekong TT mấy tháng trước, giờ hỏng chả biết thế nào?): Chính hãng mà Sao Lởm thế, bác còn hóa đơn chắc thay ko bị mất tiền .
- Còn thay đai cam em nghĩ cũng đúng như xe em là: theo sách khuyên dùng .
 

tranhainam

Xe điện
Biển số
OF-1008
Ngày cấp bằng
29/7/06
Số km
2,986
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Hapulico- 83 Vũ Trọng Phụng, Hà Nội
Đọc 1 nèo hết cái thớt này em xin ngả mũ kính phục các bác Fiat.Tình yêu đích thực!
Nhà em có cái xe Piaggio Zip125 đời đầu,đi thì sướng,hơn cả spacy,và cực kỳ tiết kiệm xăng(so với spacy luôn),nhưng thỉnh thoảng cứ hỏng vặt mà đôi khi còn nản,đằng này là 4b.
Hồi sắp mua xe em cũng lùng Fiat dữ lắm,thậm chí đã gọi mấy chú sale định múc con Premio DX bán tải,vì cái nội thất nhìn quá ổn,giá chỉ 310 chưa mặc cả.Nhưng sau sợ xxx một ngày đẹp giời lại cấm bán tải vào phố nên chùn.
Thôi thì thỉnh thoảng vô đây đọc ké các bác,biết đâu lại có lúc nào đó có duyên với 1 em fiat thì sao.
hồi em chưa mua fiat, em cũng sợ lắm, nào là xe dởm, đồ đắt. Nay xem lại, em thấy thật là nó mang lại lợi ích kinh tế to đùng nhé:
- xe em mua 140tr, giờ đang nhờ cụ Vịt bán hộ 160tr, thế là ăn da 20 củ.
- ở nhà em vứt xó sân, góc ngõ, 0 phải gửi gắm ai, mỗi tháng tiết kiệm đc 700k, 1 năm là 8,4 củ.
- đi làm vứt đầu đường, xó chợ, cũng 0 phải gửi gắm ai, mỗi tháng tiết kiệm đc 900k, 1 năm là 10,8 củ.
- lốp em mua có 750k/ quả, 4 quả tiết kiệm được 1,6 củ.
- mấy đồ đạc thay thế ngoài rẻ hơn trong MKTT, thế là ổn.
- 1 năm đi bảo dưỡng 2 lần, thay thế linh tinh, coi như là lấy tiền tiết kiệm ở trên bù vào.
- mình đi xe là đỡ được khoản taxi, thế là có tiền mua rau, mua cháo sống qua ngày.

Ôi, đúng là đi Fiat được nhiều quá, thế mà các cụ lại cứ sợ đi Fiat là thiệt hại, thật là lợi đủ đường
(em mất gần 30' mới nghỉ ra mấy cái trên, mong cho cái xe mình bán nhanh, được giá 165 củ thì tốt quá, kekeke)
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,567
Động cơ
479,805 Mã lực
Hôm rồi xe Fiat Albea HLX đột ngột hết điện acquy, thay acquy mới vẫn toi. Kéo vào Mekong TT, hậu quả như sau:

1/ Máy phát:
- Đôi vòng bi máy phát: 210.000đ/đôi (Đôi vòng bi này vừa thay tại Mekong TT mấy tháng trước, giờ hỏng chả biết thế nào?)
- Tiết chế máy phát: 2.047.000đ
- Công thay: 300.000đ
Tổng: >2.500.000đ + 5%VAT

2/ Tiện thể thay đai cam (xe đi 7 vạn)
- Dây đai cam: 982.000đ
- Bi tỳ đai cam trơn: 742.000đ
- Bi tăng đai cam: 708.000đ
- Công thay: 300.000đ
Tổng: >2.700.000đ + 5%VAT

3/ Phí cứu hộ từ Long biên về: 700.000đ

Kính báo các bác tham khảo!
Ô thế lần trước MKTT nó thuốc em à. em thay cái bi tăng đai cam nó chém 1.230.000 đồng + công thay 250k. *** chả nhẽ trong hãng mà cũng phải mặc cả sao
(em còn cầm hóa đơn đây này, thay hồi tháng 12/2009)
 

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,062
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
Nhà em chỉ có bi tì thôi không có bi tăng đai cam. He he...1.3 đỡ hơn nhiều so với 1.6. Mỗi tội nếu đua tốc độ thì chắc em thua.
Em thò được tay để kiểm tra dây cua roa điều hòa rồi. Đúng là nó trùng (theo sách là cứ quá 1/2 Inch là phải tăng lên). Các bác cứ dọa làm em sợ. Em sẽ tìm cách tăng dây này nữa là xong. Hôm nào em viết bài sau 18 tháng đi Fiat cho các bác cảm nhận nhé!
 

kangta160

Xe tải
Biển số
OF-17022
Ngày cấp bằng
4/6/08
Số km
236
Động cơ
510,650 Mã lực
Tuổi
64
Nhà em chỉ có bi tì thôi không có bi tăng đai cam. He he...1.3 đỡ hơn nhiều so với 1.6. Mỗi tội nếu đua tốc độ thì chắc em thua.
Em thò được tay để kiểm tra dây cua roa điều hòa rồi. Đúng là nó trùng (theo sách là cứ quá 1/2 Inch là phải tăng lên). Các bác cứ dọa làm em sợ. Em sẽ tìm cách tăng dây này nữa là xong. Hôm nào em viết bài sau 18 tháng đi Fiat cho các bác cảm nhận nhé!
nếu cụ muốn tăng được đai điều hòa cụ phải tháo được máy phát ra mới tháo được con bu lông gữa lốc,còn nếu chỉ nới 2 con bu lông nhìn thầy ,mà vặn ốc tăng là lốc của cụ sẽ bị sì ga
 

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,062
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
nếu cụ muốn tăng được đai điều hòa cụ phải tháo được máy phát ra mới tháo được con bu lông gữa lốc,còn nếu chỉ nới 2 con bu lông nhìn thầy ,mà vặn ốc tăng là lốc của cụ sẽ bị sì ga
Cám ơn bác về thông tin này. Em lại tưởng nó chỉnh phía dưới gầm cơ, bác ko tư vấn thì sáng nay em định kích lên chui vào gầm nghiên cứu. Tháo cái máy phát ra và lắp lại thì em biết nhưng dụng cụ phải dài và khỏe để tháo con bulon phía sau lưng nó. Thôi em đi bác sỹ cho yên tâm. Tiện thể lắp vụ tay hãm gật gù vô lăng.
 

hoachuoique

Xe điện
Biển số
OF-23851
Ngày cấp bằng
3/12/07
Số km
3,522
Động cơ
561,870 Mã lực
Cám ơn bác về thông tin này. Em lại tưởng nó chỉnh phía dưới gầm cơ, bác ko tư vấn thì sáng nay em định kích lên chui vào gầm nghiên cứu. Tháo cái máy phát ra và lắp lại thì em biết nhưng dụng cụ phải dài và khỏe để tháo con bulon phía sau lưng nó. Thôi em đi bác sỹ cho yên tâm. Tiện thể lắp vụ tay hãm gật gù vô lăng.
Theo em hỏng rồi thì để cứng đơ luôn cho xong.
 

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,062
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
Hôm qua bác Hậu mất 2 tiếng để chỉnh lại cho hết tiếng kêu rồi. Đúng là dây cuaroa điều hòa. Vấn đề là:
Nếu chỉnh nhiều dây cuaroa điều hòa sẽ bị xì ga.

Chỉnh được dây điều hòa cần phải:
- Tháo dây máy phát.
- Nới 3 bulon máy phát. Khoai nhất là con phía sau bên phải.
- Tháo cổ hút gió. Dễ!
- Tháo hộp gió. Dễ!
- Tháo bánh trước. Kê kích. Chèn xe phải có kích và ghế.
- Tháo mấy tấm chắn bùn.
- Tháo nắp đậy buli chính của máy. Hãm bằng cách cài số 1 và đạp phanh.
- Chui gầm. Kê không tốt thì nguy hiểm.
- Cuaroa điều hòa có 3 con bulon hãm và một con chỉnh (hai con hãm và 1 con chỉnh ở dưới gầm) 1 bulon hãm phía trên nằm dưới gầm máy phát.
Chú ý: Nếu đứt dây điều hòa thì máy phát cũng nghỉ luôn. Máy phát nghỉ thì đi hết accu là cũng nghỉ để đi nạp accu mới đi tiếp được. Dây máy phát căng quá cũng ảnh hưởng dây điều hòa.
Túm lại lằng nhằng nhưng phải biết để đường trường có bị thì còn biết mà bảo cho thợ và cùng làm với thợ.
Bác Hậu làm vất vả quá mà lấy mỗi 150k. Mấy hôm nữa em vào bảo dưỡng quạt gió rồi về báo cáo các bác.
 

hoachuoique

Xe điện
Biển số
OF-23851
Ngày cấp bằng
3/12/07
Số km
3,522
Động cơ
561,870 Mã lực
Hôm qua bác Hậu mất 2 tiếng để chỉnh lại cho hết tiếng kêu rồi. Đúng là dây cuaroa điều hòa. Vấn đề là:
Nếu chỉnh nhiều dây cuaroa điều hòa sẽ bị xì ga.

Chỉnh được dây điều hòa cần phải:
- Tháo dây máy phát.
- Nới 3 bulon máy phát. Khoai nhất là con phía sau bên phải.
- Tháo cổ hút gió. Dễ!
- Tháo hộp gió. Dễ!
- Tháo bánh trước. Kê kích. Chèn xe phải có kích và ghế.
- Tháo mấy tấm chắn bùn.
- Tháo nắp đậy buli chính của máy. Hãm bằng cách cài số 1 và đạp phanh.
- Chui gầm. Kê không tốt thì nguy hiểm.
- Cuaroa điều hòa có 3 con bulon hãm và một con chỉnh (hai con hãm và 1 con chỉnh ở dưới gầm) 1 bulon hãm phía trên nằm dưới gầm máy phát.
Chú ý: Nếu đứt dây điều hòa thì máy phát cũng nghỉ luôn. Máy phát nghỉ thì đi hết accu là cũng nghỉ để đi nạp accu mới đi tiếp được. Dây máy phát căng quá cũng ảnh hưởng dây điều hòa.
Túm lại lằng nhằng nhưng phải biết để đường trường có bị thì còn biết mà bảo cho thợ và cùng làm với thợ.
Bác Hậu làm vất vả quá mà lấy mỗi 150k. Mấy hôm nữa em vào bảo dưỡng quạt gió rồi về báo cáo các bác.
Chuyện nhỏ mà bác làm to dài và phức tạp quá - Em thay béng mới cho ngon .
 

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,062
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
Thì mới thay 2 tháng mà. Vấn đề là chỉnh sau khi thay mới hai tháng cụ ạ chứ ko phải em tận dụng gì đâu.
 

JetMatiz

Xe buýt
Biển số
OF-614
Ngày cấp bằng
3/7/06
Số km
620
Động cơ
584,690 Mã lực
Hôm qua bác Hậu mất 2 tiếng để chỉnh lại cho hết tiếng kêu rồi. Bác Hậu làm vất vả quá mà lấy mỗi 150k. Mấy hôm nữa em vào bảo dưỡng quạt gió rồi về báo cáo các bác.
Vụ bảo dưỡng quạt bác nhớ cập nhật, tôi cũng đang quan tâm.

Mà bác Thịnh là ở đâu vậy?
 

tranhainam

Xe điện
Biển số
OF-1008
Ngày cấp bằng
29/7/06
Số km
2,986
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Hapulico- 83 Vũ Trọng Phụng, Hà Nội
Vụ bảo dưỡng quạt bác nhớ cập nhật, tôi cũng đang quan tâm.

Mà bác Thịnh là ở đâu vậy?
sao lại có cụ Thịnh nào ở đây ạ? Cụ Ocha tên là Thịnh à.

Hay quá, hôm nào rảnh em cũng phải qua bác Hậu test cái vụ curoa này cái
 

ninhcd

Xe tăng
Biển số
OF-59832
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
1,071
Động cơ
453,315 Mã lực
Hôm qua bác Hậu mất 2 tiếng để chỉnh lại cho hết tiếng kêu rồi. Đúng là dây cuaroa điều hòa. Vấn đề là:
Nếu chỉnh nhiều dây cuaroa điều hòa sẽ bị xì ga.

Chỉnh được dây điều hòa cần phải:
- Tháo dây máy phát.
- Nới 3 bulon máy phát. Khoai nhất là con phía sau bên phải.
- Tháo cổ hút gió. Dễ!
- Tháo hộp gió. Dễ!
- Tháo bánh trước. Kê kích. Chèn xe phải có kích và ghế.
- Tháo mấy tấm chắn bùn.
- Tháo nắp đậy buli chính của máy. Hãm bằng cách cài số 1 và đạp phanh.
- Chui gầm. Kê không tốt thì nguy hiểm.
- Cuaroa điều hòa có 3 con bulon hãm và một con chỉnh (hai con hãm và 1 con chỉnh ở dưới gầm) 1 bulon hãm phía trên nằm dưới gầm máy phát.
Chú ý: Nếu đứt dây điều hòa thì máy phát cũng nghỉ luôn. Máy phát nghỉ thì đi hết accu là cũng nghỉ để đi nạp accu mới đi tiếp được. Dây máy phát căng quá cũng ảnh hưởng dây điều hòa.
Túm lại lằng nhằng nhưng phải biết để đường trường có bị thì còn biết mà bảo cho thợ và cùng làm với thợ.
Bác Hậu làm vất vả quá mà lấy mỗi 150k. Mấy hôm nữa em vào bảo dưỡng quạt gió rồi về báo cáo các bác.
----
Noi gương cụ Ocha, cuối tuần chắc e cũng vào Thăm bác hậu cái vậy, cho yên tâm
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top