[Thảo luận] Sửa chữa, căn chỉnh, thay thế côn

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,040
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
nếu gara nào quen thì bác ra hỏi nếu cần thay đồ ra lê gia định mà tìm,tìm kiểu như thợ tìm í,nó sẽ đưa đồ chuẩn, như lần trc e nhờ b e chạy qya lấy bộ côn cho xe sh của vợ thì nó đưa bộ loại mà các bác thợ đòi thay toàn 500,600 thì nó bán e 200,e ra bảo k lấy loại này e lấy loại xịn là 450k thì ra hỏi mấy ông trong hãng quát hơn 1triệuu luôn :-ss,,nên tốt nhất đồ cứ ra đấy,thợ hãng e gặp mấy ông bên huyndai suốt,mặc nguyên đồng phục ra lấy đồ về phang khách mà
Vâng em cảm ơn cụ ợ. Gara quen thì nhà em cũng khônng có, chỉ có gara hay vào thôi. Mình mua đồ ngoài về là nó cũng chả thay đâu (vì nhiều lý do này lý do nọ).

Hôm vừa rồi em hỏi có 1 chỗ khác báo giá làm tổng thể tất cả bàn ép, bi-T, lá côn hết 3tr5...
 

lamhv

Xe tăng
Biển số
OF-79125
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
1,613
Động cơ
431,480 Mã lực
...Hôm vừa rồi em hỏi có 1 chỗ khác báo giá làm tổng thể tất cả bàn ép, bi-T, lá côn hết 3tr5...
Cỡ đấy là đúng đấy cụ, nếu cụ ở mạn Tây Hồ qua gara Bình Dương ngoài bờ đê thợ miền trung sửa tốt, giá phủ lý, đắt hay rẻ họ đọc luôn tùy loại phụ tùng mà cụ ưng, thường là 2 loại, 1 cho các cụ chạy xe dịch vụ và bán, 1 cho các cụ chạy xe gia đình.
 
Biển số
OF-177267
Ngày cấp bằng
17/1/13
Số km
1,921
Động cơ
354,613 Mã lực
Em cũng xin chen vào hóng hớt chuyện của các cụ một tí:
Khi tháo bộ ly hợp xe ra sửa chữa, nếu gặp thợ có trách nhiệm thì sẽ xem xét việc tận dụng lại và sửa chữa bộ côn. Về thực chất khi thay mới lá côn, sửa chữa láng bành đà + mâm ép lắp ráp lại và chỉnh chuẩn thì không khác tí nào thay đồ mới. Điểm khác biệt chỉ là bề mặt thép bánh đà và mâm ép bị láng đi rồi nên chất lượng vật liệu không còn được như cũ nên sẽ nhanh mòn hơn, nghĩa là tuổi thọ không được như hàng mới chứ chả có chuyện chất lượng hệ thống côn giảm đi.
Trường hợp của cụ em dự là:
1. Cân chinh thủy lực chưa tốt, chưa đúng hành trình nên côn ăn không chuẩn. Cụ thử bảo thợ nới hết ti pitong thủy lực ép côn ra rồi chỉnh dần dần vào là xong
2. Thợ gia công láng bánh đà và mâm ép chưa chuẩn nên chỉ ăn khớp tiếp xúc theo từng vệt cung tròn, cái này đi dần dần mòn đều sẽ tiếp xúc đều hơn
Riêng em thì vẫn dự là trường hợp 1, vì em gặp nhiều thợ lởm khởm quá rồi :D
 

hubugi

Xe buýt
Biển số
OF-57508
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
998
Động cơ
452,980 Mã lực
V2 em cũng bị lậc khậc khi vào số rồi ra côn. E cho rằng ngoài các v/đ kỹ thuật mà các cụ nêu, có thể còn nguyên nhân nữa là do thay không đúng loại lá côn. VD: nếu phần tử giảm shock làm dịu của lá côn = lò xo và cao su là khác nhau. E sai lầm ở chỗ này đó.
Hy vọng của em là chỉ cần điều chỉnh vài con ốc vít là xong. Thợ Việt (đặc biệt thợ Nỏth) thì khá giỏi vi tính. Híc.
 

Hitechoto

Xe máy
Biển số
OF-199829
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
68
Động cơ
324,100 Mã lực
cái này em cũng đang tìm hiểu...........
 

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,040
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
V2 em cũng bị lậc khậc khi vào số rồi ra côn. E cho rằng ngoài các v/đ kỹ thuật mà các cụ nêu, có thể còn nguyên nhân nữa là do thay không đúng loại lá côn. VD: nếu phần tử giảm shock làm dịu của lá côn = lò xo và cao su là khác nhau. E sai lầm ở chỗ này đó.
Hy vọng của em là chỉ cần điều chỉnh vài con ốc vít là xong. Thợ Việt (đặc biệt thợ Nỏth) thì khá giỏi vi tính. Híc.
Vâng cụ cái này thì em chỉ là người tiêu dùng bình thường không có khả năng nhận biết - phân biệt những yếu tố như cụ nói nên đành phải phụ thuộc hết vào thợ :(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top