các cụ cho E hỏi GARA nào chuyên sửa bầu trợ lực phanh?
E thấy bầu trợ lực phanh có dấu hiệu yếu, ko biết có sửa đc ko!
Thanks các cụ ạ!
E thấy bầu trợ lực phanh có dấu hiệu yếu, ko biết có sửa đc ko!
Thanks các cụ ạ!
Sao bác biết bầu trợ lực chân không của bác yếu ah. Để kiểm tra bầu trợ lực chân không bác mở nắp ca pô ra, kiểm tra xem đường ống chân không nối bầu trợ lực chân không (cái bầu màu đen tròn) với sau cổ họng gió có tụt không, để kiểm tra bầu trợ lực chân không bác làm thế này cho em: Tắt máy, đạp chân vào bàn đạp phanh lưng chừng, khởi động động cơ nếu bác cảm thấy bàn đạp phanh hơi lún xuống nghĩa là bầu trợ lực chân không tốt, hoặc cho động cơ chạy không tải cho chân không đầy 2 buồng chân không, tắt máy đạp phanh vài lần, nếu những lần sau bác thấy bàn đạp nhô cao hơn những lần trước là bầu trợ lực chân không tốt, phanh yếu cũng có thể do khe hở má phanh với trống phanh lớn do mòn (đối với cơ cấu phanh trống) phải điều chỉnh lại,chiều cao bàn đạp phanh điều chỉnh không đúng quá thấp nên bác đạp không hết khoảng dịch chuyển piston xy lanh phanh chính, hoặc cũng có thể đơn giản dẫn động phanh của bác lẫn khí cần phải xả aircác cụ cho E hỏi GARA nào chuyên sửa bầu trợ lực phanh?
E thấy bầu trợ lực phanh có dấu hiệu yếu, ko biết có sửa đc ko!
Thanks các cụ ạ!
Tại E thấy để xe qua đêm thì sáng hôm sau đạp phanh đề nổ thấy chân phanh cứng ngắc. Do vậy E nghĩ là bầu trợ lực bị hở hoặc rò rỉ hơi, ko kín nên mất áp suất âm.Sao bác biết bầu trợ lực chân không của bác yếu ah. Để kiểm tra bầu trợ lực chân không bác mở nắp ca pô ra, kiểm tra xem đường ống chân không nối bầu trợ lực chân không (cái bầu màu đen tròn) với sau cổ họng gió có tụt không, để kiểm tra bầu trợ lực chân không bác làm thế này cho em: Tắt máy, đạp chân vào bàn đạp phanh lưng chừng, khởi động động cơ nếu bác cảm thấy bàn đạp phanh hơi lún xuống nghĩa là bầu trợ lực chân không tốt, hoặc cho động cơ chạy không tải cho chân không đầy 2 buồng chân không, tắt máy đạp phanh vài lần, nếu những lần sau bác thấy bàn đạp nhô cao hơn những lần trước là bầu trợ lực chân không tốt, phanh yếu cũng có thể do khe hở má phanh với trống phanh lớn do mòn (đối với cơ cấu phanh trống) phải điều chỉnh lại,chiều cao bàn đạp phanh điều chỉnh không đúng quá thấp nên bác đạp không hết khoảng dịch chuyển piston xy lanh phanh chính, hoặc cũng có thể đơn giản dẫn động phanh của bác lẫn khí cần phải xả air
Bác cứ kiểm tra theo 2 phương pháp trên sẽ biết bầu trợ lực phanh có hở hay không bác ạ, 2 phương pháp trên vừa kiểm tra hoạt động của van 1 chiều trên đường nối tới bầu chân không vừa kiểm tra hoạt động của van chân không và van không khí trong bầu trợ lực đó bácTại E thấy để xe qua đêm thì sáng hôm sau đạp phanh đề nổ thấy chân phanh cứng ngắc. Do vậy E nghĩ là bầu trợ lực bị hở hoặc rò rỉ hơi, ko kín nên mất áp suất âm.
E đã kiểm tra đường ống nối bầu trợ lực và cổ họng hút gió thấy ok.Bác cứ kiểm tra theo 2 phương pháp trên sẽ biết bầu trợ lực phanh có hở hay không bác ạ, 2 phương pháp trên vừa kiểm tra hoạt động của van 1 chiều trên đường nối tới bầu chân không vừa kiểm tra hoạt động của van chân không và van không khí trong bầu trợ lực đó bác
Như vậy thì phần nhiều bầu trợ lực chân không của bác hỏng van 1 chiều chỗ nối với bầu trợ lực chân không hoặc hỏng van chân không hoặc van không khí bên trong bộ trợ lực rồi, bác phải đánh xe vào ga ra thôiE đã kiểm tra đường ống nối bầu trợ lực và cổ họng hút gió thấy ok.
1/ Tắt máy, đạp chân phanh nửa hành trình, đề nổ máy thì không thấy bàn đạp phanh lún xuống (vẫn giữ nguyên mặc dù chân vẫn duy trì lực đạp phanh như vậy)
2/ Tắt máy, đạp nhồi phanh sâu lần 1 sát sàn, nhả chân phanh đạp tiếp lần 2 thì chỉ còn nửa hành trình phanh, đạp lần thứ 3 thì gần như cứng ngắc.
với hiện tượng như trên thì bầu trợ lực có dấu hiệu bị hỏng ko vậy bác?
Cụ ở khu vực nào vậy ạcác cụ cho E hỏi GARA nào chuyên sửa bầu trợ lực phanh?
E thấy bầu trợ lực phanh có dấu hiệu yếu, ko biết có sửa đc ko!
Thanks các cụ ạ!
Chưa chắc đã hỏng bầu trợ lực đâu.có cái van một chiều ở đường ống hơi nối từ cổ hút đến bầu trợ lực phanh có thể nó bị kẹt.qua gara toàn thắng 209 nguyễn xiển e ktra đảm bảo okcác cụ cho E hỏi GARA nào chuyên sửa bầu trợ lực phanh?
E thấy bầu trợ lực phanh có dấu hiệu yếu, ko biết có sửa đc ko!
Thanks các cụ ạ!
Cuối cùng xe của cụ bị làm sao vậy, xe e đang có vấn đề ở phanh thợ bảo hỏng bầu mà e đang phân vân, cụ cho xin ít kinh nghiệmE đã kiểm tra đường ống nối bầu trợ lực và cổ họng hút gió thấy ok.
1/ Tắt máy, đạp chân phanh nửa hành trình, đề nổ máy thì không thấy bàn đạp phanh lún xuống (vẫn giữ nguyên mặc dù chân vẫn duy trì lực đạp phanh như vậy)
2/ Tắt máy, đạp nhồi phanh sâu lần 1 sát sàn, nhả chân phanh đạp tiếp lần 2 thì chỉ còn nửa hành trình phanh, đạp lần thứ 3 thì gần như cứng ngắc.
với hiện tượng như trên thì bầu trợ lực có dấu hiệu bị hỏng ko vậy bác?
Cuối cùng thì hệ thống phanh xe vẫn hoạt động ok cụ ạ! Thỉnh thoảng lắm để xe qua đêm thì trước khi nổ máy, đạp phanh mới bị cứng.Cuối cùng xe của cụ bị làm sao vậy, xe e đang có vấn đề ở phanh thợ bảo hỏng bầu mà e đang phân vân, cụ cho xin ít kinh nghiệm
Xe em cũng bị giống hệt xe bác, bác cho em hỏi cuối cùng bác phải sửa cái gì thay cái gì vậy ạ.Cuối cùng thì hệ thống phanh xe vẫn hoạt động ok cụ ạ! Thỉnh thoảng lắm để xe qua đêm thì trước khi nổ máy, đạp phanh mới bị cứng.
Xe chưa nổ máy thì đạp phanh nó cứng là đương nhiên cụ ạ, Nó chẳng hỏng gì cả.Xe em cũng bị giống hệt xe bác, bác cho em hỏi cuối cùng bác phải sửa cái gì thay cái gì vậy ạ.
e nổ máy mà đạp 3 phát là cứng đét luôn bác ạ. Đạp phanh xong nhả chân ra còn nghe tiếng xì xì ở chỗ bàn đạp phanhXe chưa nổ máy thì đạp phanh nó cứng là đương nhiên cụ ạ, Nó chẳng hỏng gì cả.
Cụ nhồi phanh thế nó k cứng đét thì có mà vứt đi cụ ạ. Nguyên lý của trợ lực phanh là nó trích khí ở cổ hút của máy. Khi máy nổ áp suất của cổ hút thấp hơn bên ngoài họ nối 1 ống dẫn khí vào bầu phanh, khi cụ đạp phanh nó sẽ mở van khí ra ép bầu phanh lại để đạp phanh nhẹ hơn thôi.e nổ máy mà đạp 3 phát là cứng đét luôn bác ạ. Đạp phanh xong nhả chân ra còn nghe tiếng xì xì ở chỗ bàn đạp phanh
Bọn em đi đường đèo, phanh ko có ABS nên phải nhồi liên tục là chuyện thường mà bác, trc kia đạp vậy ko sao, mấy hôm nay tự nhiên bị.Cụ nhồi phanh thế nó k cứng đét thì có mà vứt đi cụ ạ. Nguyên lý của trợ lực phanh là nó trích khí ở cổ hút của máy. Khi máy nổ áp suất của cổ hút thấp hơn bên ngoài họ nối 1 ống dẫn khí vào bầu phanh, khi cụ đạp phanh nó sẽ mở van khí ra ép bầu phanh lại để đạp phanh nhẹ hơn thôi.
Xe của em Xtrail 2017 cũng bị như vậy. Không biết cụ đã giải quyết đc chưa?Tại E thấy để xe qua đêm thì sáng hôm sau đạp phanh đề nổ thấy chân phanh cứng ngắc. Do vậy E nghĩ là bầu trợ lực bị hở hoặc rò rỉ hơi, ko kín nên mất áp suất âm.