Nissan với chất lượng thương hiệu đã được bảo đảm rồi giờ có lẽ phải cần đến một bước đột phá về thiết kế như Mazda đã từng làm thì mới có thể giành được thị phần của các ông kẹ đi trước
Em bổ sung Pick-up có Navara Tại em đang chạy Na, thấy bác không đưa ra, khó chịu lắm . Đây là lần đầu tiên em chạy Nissan, nhưng rất hài lòng về chất lượng xe, quả không hổ danh Nissan luôn được liệt vào dòng xe nằm giữa phân khúc sang trọng và bình dân. Do đó, không chỉ riêng thị trường VN mà thị trường các nước khác cũng vậy, nissan luôn định giá sản phẩm của mình cao hơn các hãng Nhật khác. Tuy nhiên, về đến VN thì option cắt hơi bị nhiều. Lời lãi thì là bí mật của hãng em không bàn đến, nhưng Nissan cũng cần rút ra một điều, tại thị trường VN, mặc dù giá xe luôn đắt hơn các nước khác khá nhiều, nhưng người tiêu dùng thì sẵn sàng chi khoản tiền không nhỏ cho những model cao nhất. Vậy nên hiện nay có thể thấy trên thị trường Ford là hãng đang rất thành công khi áp dụng chiến lược One Ford, khi mà các option của xe khá dồi dào và không thua kém các xe cùng loại tại các thị trường khác, thậm chí một số dòng (vd: Focus) hãng còn ưu tiên option cho thị trường VN hơn 1 số nước (VD: ÚC), nhưng giá xe vẫn ở mức chấp nhận được. Toy thì em không nói, vì gần như 70% người mua Toy là theo tâm lí, và hiệu ứng số đông (Mà cái này đến thời của bọn em, em thế hệ 9x, thì sẽ chẳng còn hiệu quả mấy). Vậy nên em nghĩ Nissan muốn bật lên được tại thị trường VN này thì không những phải điều chỉnh chiến lược giá, quảng cáo và dịch vụ, mà còn cần quan tâm đến option theo xe nữa (nhất là các trang bị an toàn, trước khi em mua NP300, em cũng lăn tăn cái vụ túi khí lắm, mà tại Ranger 2016 nó ra trễ quá nên em quyết luôn NP300). Vẫn luôn hy vọng Nissan sẽ trở thành 1 thương hiệu đình đám tại VN mấy năm tới, vì bản chất xe rất tốt.Nissan có coi VN là thị trường trọng điểm đâu nên từ danh mục sản phẩm đến các xưởng dịch vụ đều còn rất hạn chế. 1 hãng xe lớn như thế mà chỉ có đúng em Sunny đc lắp ráp trong nước là còn có giá cả phù hợp với thu nhập người dân VN. Còn lại toàn là hàng nhập khẩu nguyên chiếc nên với cái kiểu thuế phí như ở VN thì giá xe toàn ở mức cao chót vót. Với cả theo như mình thấy thì trọng tâm kinh doanh của Nissan ko phải là hy sinh chất lượng giảm giá thành để cạnh tranh về giá bán lấy doanh số cao mà tập trung mạnh vào Innovation. Cứ cách tân cải tiến đi, cứ sản xuất ra xe chất lượng tốt đi tự khách hàng sẽ tìm đến mua xe mình. Và khi mà họ đã hài lòng, đã thích cái chất riêng của xe Nissan thì họ sẽ quay lại và tiếp tục ủng hộ các dòng xe tiếp theo của Nissan.
P/S: Các bác cho phép em khoe khoang kiến thức tý: Nissan là 1 trong Big Three của làng sản xuất xe hơi Nhật (cùng với Toyota và Honda) được thế giới công nhận (có cả Mỹ và Châu Âu); xe Nissan đc tiêu thụ toàn cầu và là 1 trong số ít hãng sản xuất xe hơi độc lập có cả nhãn hiệu riêng dành cho xe giá rẻ (Datsun), xe phổ thông (Nissan), xe sang (Infiniti) lẫn xe đua, xe thể thao (Nissan Nismo); phân khúc xe hơi nào trên thị trường cũng có sản phẩm của Nissan tham gia cạnh tranh: Ví dụ như hạng A có Micra, hạng B có Sunny, hạng C có Bluebird, hạng D có Teana, hạng E có Maxima, urban SUV có Juke, SUV dựa trên Platform B có Qashqai, SUV dựa trên Platform C có X-Trail, Murano, SUV dựa trên Platform D có Pathfinder, full-size SUV có Armada, off-road SUV như Patrol, Xterra; MPV thì 1 loạt từ cỡ nhỏ như Grand Livina đến cỡ lớn như Quest, Serena đến luxury MPV như Elgrand; xe thể thao thì có 370Z, GT-R. Dòng xe Hybrid thì hiện nay Nissan Leaf cũng đang hết sức thành công, đặc biệt ở Châu Âu. 1 số xe hiện nay của Datsun như GO, GO+ Panca, On-DO, Mi-DO và Infiniti thì có Q-Series dành cho sedan và QX-Series dành cho SUV. Có bác nào muốn bổ sung hay góp ý gì thêm không ợ
À đúng rồi còn dòng bán tải nữa em quên mất cảm ơn bác đã nhắc em. Navara to con như vậy nhưng bọn Mỹ nó vẫn chỉ coi là xe pick up cỡ nhỏ thôi. Biết đến bao giờ dân VN mình mới đc đi em full size Titan bác nhỉEm bổ sung Pick-up có Navara Tại em đang chạy Na, thấy bác không đưa ra, khó chịu lắm . Đây là lần đầu tiên em chạy Nissan, nhưng rất hài lòng về chất lượng xe, quả không hổ danh Nissan luôn được liệt vào dòng xe nằm giữa phân khúc sang trọng và bình dân. Do đó, không chỉ riêng thị trường VN mà thị trường các nước khác cũng vậy, nissan luôn định giá sản phẩm của mình cao hơn các hãng Nhật khác. Tuy nhiên, về đến VN thì option cắt hơi bị nhiều. Lời lãi thì là bí mật của hãng em không bàn đến, nhưng Nissan cũng cần rút ra một điều, tại thị trường VN, mặc dù giá xe luôn đắt hơn các nước khác khá nhiều, nhưng người tiêu dùng thì sẵn sàng chi khoản tiền không nhỏ cho những model cao nhất. Vậy nên hiện nay có thể thấy trên thị trường Ford là hãng đang rất thành công khi áp dụng chiến lược One Ford, khi mà các option của xe khá dồi dào và không thua kém các xe cùng loại tại các thị trường khác, thậm chí một số dòng (vd: Focus) hãng còn ưu tiên option cho thị trường VN hơn 1 số nước (VD: ÚC), nhưng giá xe vẫn ở mức chấp nhận được. Toy thì em không nói, vì gần như 70% người mua Toy là theo tâm lí, và hiệu ứng số đông (Mà cái này đến thời của bọn em, em thế hệ 9x, thì sẽ chẳng còn hiệu quả mấy). Vậy nên em nghĩ Nissan muốn bật lên được tại thị trường VN này thì không những phải điều chỉnh chiến lược giá, quảng cáo và dịch vụ, mà còn cần quan tâm đến option theo xe nữa (nhất là các trang bị an toàn, trước khi em mua NP300, em cũng lăn tăn cái vụ túi khí lắm, mà tại Ranger 2016 nó ra trễ quá nên em quyết luôn NP300). Vẫn luôn hy vọng Nissan sẽ trở thành 1 thương hiệu đình đám tại VN mấy năm tới, vì bản chất xe rất tốt.
Cám ơn sự hiểu biết và nhận xét của bác ợNissan có coi VN là thị trường trọng điểm đâu nên từ danh mục sản phẩm đến các xưởng dịch vụ đều còn rất hạn chế. 1 hãng xe lớn như thế mà chỉ có đúng em Sunny đc lắp ráp trong nước là còn có giá cả phù hợp với thu nhập người dân VN. Còn lại toàn là hàng nhập khẩu nguyên chiếc nên với cái kiểu thuế phí như ở VN thì giá xe toàn ở mức cao chót vót. Với cả theo như mình thấy thì trọng tâm kinh doanh của Nissan ko phải là hy sinh chất lượng giảm giá thành để cạnh tranh về giá bán lấy doanh số cao mà tập trung mạnh vào Innovation. Cứ cách tân cải tiến đi, cứ sản xuất ra xe chất lượng tốt đi tự khách hàng sẽ tìm đến mua xe mình. Và khi mà họ đã hài lòng, đã thích cái chất riêng của xe Nissan thì họ sẽ quay lại và tiếp tục ủng hộ các dòng xe tiếp theo của Nissan.
P/S: Các bác cho phép em khoe khoang kiến thức tý: Nissan là 1 trong Big Three của làng sản xuất xe hơi Nhật (cùng với Toyota và Honda) được thế giới công nhận (có cả Mỹ và Châu Âu); xe Nissan đc tiêu thụ toàn cầu và là 1 trong số ít hãng sản xuất xe hơi độc lập có cả nhãn hiệu riêng dành cho xe giá rẻ (Datsun), xe phổ thông (Nissan), xe sang (Infiniti) lẫn xe đua, xe thể thao (Nissan Nismo); phân khúc xe hơi nào trên thị trường cũng có sản phẩm của Nissan tham gia cạnh tranh: Ví dụ như hạng A có Micra, hạng B có Sunny, hạng C có Bluebird, hạng D có Teana, hạng E có Maxima, urban SUV có Juke, SUV dựa trên Platform B có Qashqai, SUV dựa trên Platform C có X-Trail, Murano, SUV dựa trên Platform D có Pathfinder, full-size SUV có Armada, off-road SUV như Patrol, Xterra; MPV thì 1 loạt từ cỡ nhỏ như Grand Livina đến cỡ lớn như Quest, Serena đến luxury MPV như Elgrand; xe thể thao thì có 370Z, GT-R. Dòng xe Hybrid thì hiện nay Nissan Leaf cũng đang hết sức thành công, đặc biệt ở Châu Âu. 1 số xe hiện nay của Datsun như GO, GO+ Panca, On-DO, Mi-DO và Infiniti thì có Q-Series dành cho sedan và QX-Series dành cho SUV. Có bác nào muốn bổ sung hay góp ý gì thêm không ợ
Hi anh , khuyến mãi thì hiện tại Nissan vẫn đang có rất nhiều chương trình hấp dẫn anh ạ, anh có thể theo dõi trên trang web của NissanLái Toy cho em cái cảm giác cái gì nó cũng bình bình, ko nổi cái gì mà cũng ko kém cái gì nên thanh niên như em thấy cầm lái Toy nhạt nhẽo vô cùng. Honda nổi bật về cảm giác lái, do thế mà nên xe nào cũng ồn hay sao ý. Ko phải đi Nissan mà đánh giá cao nhưng phải khách quan là: Nissan khung gầm chắc chắn, mọi chi tiết được làm rất cẩn thận, xe ổn định ít hỏng vặt... Em thấy Nissan muốn bán đc hàng thì cần phải chiều chuộng những người đi Nissan như bọn em hơn nữa ( nào là khuyến mãi, bảo hành bảo dưỡng, sự kiện...) để bọn em quảng cáo cho vì có chính người dùng quảng cáo cho người dùng mới là hiệu quả nhất.
Em cảm ơn cụ đã ủng hộ và em đồng tình với cụ ý kiến này.Lái Toy cho em cái cảm giác cái gì nó cũng bình bình, ko nổi cái gì mà cũng ko kém cái gì nên thanh niên như em thấy cầm lái Toy nhạt nhẽo vô cùng. Honda nổi bật về cảm giác lái, do thế mà nên xe nào cũng ồn hay sao ý. Ko phải đi Nissan mà đánh giá cao nhưng phải khách quan là: Nissan khung gầm chắc chắn, mọi chi tiết được làm rất cẩn thận, xe ổn định ít hỏng vặt... Em thấy Nissan muốn bán đc hàng thì cần phải chiều chuộng những người đi Nissan như bọn em hơn nữa ( nào là khuyến mãi, bảo hành bảo dưỡng, sự kiện...) để bọn em quảng cáo cho vì có chính người dùng quảng cáo cho người dùng mới là hiệu quả nhất.
Em ở Hà Nội cụ ơi. Còn quê ở Nam Định nên cuối tuần hay về ạ.Hi anh , khuyến mãi thì hiện tại Nissan vẫn đang có rất nhiều chương trình hấp dẫn anh ạ, anh có thể theo dõi trên trang web của Nissan
Về event thì Nissan có nhiều dự định tổ chức event tri ân khách hàng cũng như off-road event cho khách hàng của NP300 và khách đam mê off-road.
Nissan cám ơn lời nhận xét chân thành của anh tit_va_mit Không biết anh ở tỉnh nào vì Nissan đang có lịch sự kiện tri ân khách hàng ạ.
Cheers
Bao giờ đường nó có 8 làn xe tổng cộng cụ ơiÀ đúng rồi còn dòng bán tải nữa em quên mất cảm ơn bác đã nhắc em. Navara to con như vậy nhưng bọn Mỹ nó vẫn chỉ coi là xe pick up cỡ nhỏ thôi. Biết đến bao giờ dân VN mình mới đc đi em full size Titan bác nhỉ