- Biển số
- OF-133912
- Ngày cấp bằng
- 9/3/12
- Số km
- 1,496
- Động cơ
- 385,860 Mã lực
Hạn dùng cuat nó là trong bao lâu bác?Các cụ mua lọc gió qua chỗ anh Sơn Shark mà mua. Hôm trước em thay mà hỏi giá có 100k. Rẻ giật mình. )
Hạn dùng cuat nó là trong bao lâu bác?Các cụ mua lọc gió qua chỗ anh Sơn Shark mà mua. Hôm trước em thay mà hỏi giá có 100k. Rẻ giật mình. )
6000 - 8000 km bác nhé. Nên kết hợp thế này: 3 lần dầu máy thì 1 lần dầu lap + lọc gióHạn dùng cuat nó là trong bao lâu bác?
* Lọc gió có hai loại:
- Lọc khô: làm bằng giấy, mút, kim loại( giống lọc của ô tô). Loại này có thể tháo ra vệ sinh rất dễ, giá thành thay thế cũng rẻ.
- Loại ướt: thông thường được tẩm dầu để đảm bảo tuổi thọ động cơ, không nên vệ sinh chỉ nên thay mới. Loại này tính theo km để thay thế, thông thường là qua 10000 km thì nên thay.
* Theo mình tìm hiểu thì bộ lọc gió ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu suất động cơ và mức tiêu hao nhiên liệu. Nếu bộ lọc gió bẩn thì lượng nhiên liệu sẽ tiêu hao nhiều hơn. Các loại xe có PMG FI sẽ ít bị ảnh hưởng do có các sensor ở các bộ phận( theo mình biết hình như Honda có khoảng 5 cảm biến). Tuy nhiên do lượng gió vào ít thì ECU sẽ cung cấp nhiên liệu ít-> chạy không được như ý. Đó là chưa kể hơi nước và bụi bẩn lọt vào sẽ làm cho tuổi thọ động cơ giảm( độ mài mòn cao, hở bạc vv...).
Mình là dân ô tô nhưng cũng khoái tìm hiểu về xe máy, đặc biệt là các xe có hệ thống PMG FI. Mình chỉ góp ý kiến theo hiểu biết hạn hẹp. Mong nhận được sự chia sẽ của anh em. my gmail: caongocquang1987@gmail.com
Cụ mua giúp em chục cái nhé, em mời thêm cụ vài chai ken làm quen????Em nói thật cái lọc gió SH có 180k giá tại HEAD các bác tiếc gì mà không thay, đi 10.000km thay 1 lần cơ mà. Nếu các bác đi lọc gió K&N thì các bác vệ sinh thoải mái vì lọc gió làm tự sợi kim loại, còn lọc gió zin của SH thì làm tự sợi coton cho nên việc xì bụi bằng hơi áp lực cao (nhất là thợ sửa xe hay có trò lấy thẳng cái xì hơi nén xì thẳng vào thì chỉ có rách mà thôi) vết rách không to nên bác khó thể phát hiện, nhưng về lâu về dài gió đem theo bụi sẽ chui vào buồng máy và máy móc của bác sẽ xuống máy nhanh hơn bình thường.
3 hoặc 4 lần là chuẩn ạ và đi thoải mái không lo các cụ ah6000 - 8000 km bác nhé. Nên kết hợp thế này: 3 lần dầu máy thì 1 lần dầu lap + lọc gió
Em vừa ra HEAD các em gái ở đấy bẩu 570 cành cụ ơi!Em nói thật cái lọc gió SH có 180k giá tại HEAD các bác tiếc gì mà không thay, đi 10.000km thay 1 lần cơ mà. Nếu các bác đi lọc gió K&N thì các bác vệ sinh thoải mái vì lọc gió làm tự sợi kim loại, còn lọc gió zin của SH thì làm tự sợi coton cho nên việc xì bụi bằng hơi áp lực cao (nhất là thợ sửa xe hay có trò lấy thẳng cái xì hơi nén xì thẳng vào thì chỉ có rách mà thôi) vết rách không to nên bác khó thể phát hiện, nhưng về lâu về dài gió đem theo bụi sẽ chui vào buồng máy và máy móc của bác sẽ xuống máy nhanh hơn bình thường.
Cụ phán chuẩnLọc gió có nhiều loại , như Spacy xài loại lọc gió khô, có thể xịt được 2 - 3 lần rồi thay mới, SH xài loại lọc gió ẩm, không xịt mà phải thay mới. Còn bác nào mua xe xịn nhưng tiếc tiền thay cái lọc gió thì ....muốn làm gì thì làm.