- Biển số
- OF-39228
- Ngày cấp bằng
- 26/6/09
- Số km
- 99
- Động cơ
- 470,590 Mã lực
E đi AB 2007.
Hồi đầu 2013 bánh sau lốp ko xăm của em bị dò hơi mà ko tìm ra nguyên nhân.(cứ 2 tuần phải bơm một lần, tìm kiểu gì cũng ko ra vết dò). Thấy trên mạng bán cái bình keo tự vá michael hay michel gì đấy e mua về bơm khoảng 1/3 bình thì hết hẳn xuống hơi. Cũng vài lần được rút mảnh kim loại , đinh, thủy tinh các kiểu ra. Mỗi lần rút lại bơm lại cái bình cũ và đến đầu năm nay thì hết cái bình đấy mà ko biết mua ở đâu.Tất cả được 6 , 7 phát gì đấy, hơn 3 năm e ko phải đi vá xe lần nào.
Đến đầu tuần vừa rồi dính 1 phát đinh nhưng bình keo đấy lại hết mất rồi đành phải đi vá + lốp bị chém 2 3 vết hơi sâu nên thay lốp luôn. Thợ thay lốp vừa tháo lốp ra thấy keo bám bên trong đã phán ngay thế này hỏng hết vành rồi. Em cũng giật mình chột dạ. Lúc tháo lốp ra khỏi vành thì đúng là nhìn cái vành + lốp tởm thật. Keo khô bám trên vành + lốp lởm chởm cả nhìn như vành bị ăn mòn. Đến lúc này e sợ có khi phải thay cả vành xe thật.
Hơ hơ, nhưng mà e nhìn kĩ thì hóa ra không phải vành bị ăn mòn mà chẳng qua là keo bám vào thôi, lấy khăn lau hết đi thì vành chẳng bị ăn mòn chỗ quái nào cả thậm chí lớp hợp kim nhôm còn sáng bóng ko có tí lồi lõm nào cả, chỉ mất lớp sơn ở vành. Thợ thay lốp lúc này chẳng nói gì, mặt lốp bên trong có đến chục vết keo trám vào lỗ thủng còn lại vẫn bình thường ko thấy mủn
Em hỏi các bác chút, vụ vành xe bị ăn mòn có khi nào do mấy bác sửa xe + đinh tặc tung tin không nhỉ. Tại em seach mạng thì các bài báo chỉ nói chung chung, ảnh chụp vành bị ăn mòn nhìn cũng giống cái vành của e lúc mới tháo lốp ra nhưng thực sự vành hoàn toàn ko bị ăn mòn, chỉ mất lớp sơn mà thôi -> thợ chỉ mất công vệ sinh lại vành.
Từ lúc đổ keo đến hôm nay là khoẳng 3.5 năm , tốn có 75k cho khoảng chục vết thủng + ko phải dắt bộ, ko mất thời gian lỡ việc. Mà nhìn cái vành thì e khẳng định là ko bị ăn mòn tí nào thì có vẻ keo tự vá tốt đấy chứ các bác nhỉ ? Hay tại em may mắn mua được keo xịn :-| . H em tìm loại này ko còn thấy bán nữa.
Còn vành xe đi 5 7 năm có hơi gỉ(thực ra là hơi rộp sơn thì đúng hơn) thì vành xe nào chẳng thế, nhất là xe tàu thì gỉ rõ luôn.Con Dream Thái của ông già e đi chục năm còn gỉ hết chân nan hoa nữa là.
Bác nào thực sự bị gỉ vành do keo vào report cái nhỉ?
Hồi đầu 2013 bánh sau lốp ko xăm của em bị dò hơi mà ko tìm ra nguyên nhân.(cứ 2 tuần phải bơm một lần, tìm kiểu gì cũng ko ra vết dò). Thấy trên mạng bán cái bình keo tự vá michael hay michel gì đấy e mua về bơm khoảng 1/3 bình thì hết hẳn xuống hơi. Cũng vài lần được rút mảnh kim loại , đinh, thủy tinh các kiểu ra. Mỗi lần rút lại bơm lại cái bình cũ và đến đầu năm nay thì hết cái bình đấy mà ko biết mua ở đâu.Tất cả được 6 , 7 phát gì đấy, hơn 3 năm e ko phải đi vá xe lần nào.
Đến đầu tuần vừa rồi dính 1 phát đinh nhưng bình keo đấy lại hết mất rồi đành phải đi vá + lốp bị chém 2 3 vết hơi sâu nên thay lốp luôn. Thợ thay lốp vừa tháo lốp ra thấy keo bám bên trong đã phán ngay thế này hỏng hết vành rồi. Em cũng giật mình chột dạ. Lúc tháo lốp ra khỏi vành thì đúng là nhìn cái vành + lốp tởm thật. Keo khô bám trên vành + lốp lởm chởm cả nhìn như vành bị ăn mòn. Đến lúc này e sợ có khi phải thay cả vành xe thật.
Hơ hơ, nhưng mà e nhìn kĩ thì hóa ra không phải vành bị ăn mòn mà chẳng qua là keo bám vào thôi, lấy khăn lau hết đi thì vành chẳng bị ăn mòn chỗ quái nào cả thậm chí lớp hợp kim nhôm còn sáng bóng ko có tí lồi lõm nào cả, chỉ mất lớp sơn ở vành. Thợ thay lốp lúc này chẳng nói gì, mặt lốp bên trong có đến chục vết keo trám vào lỗ thủng còn lại vẫn bình thường ko thấy mủn
Em hỏi các bác chút, vụ vành xe bị ăn mòn có khi nào do mấy bác sửa xe + đinh tặc tung tin không nhỉ. Tại em seach mạng thì các bài báo chỉ nói chung chung, ảnh chụp vành bị ăn mòn nhìn cũng giống cái vành của e lúc mới tháo lốp ra nhưng thực sự vành hoàn toàn ko bị ăn mòn, chỉ mất lớp sơn mà thôi -> thợ chỉ mất công vệ sinh lại vành.
Từ lúc đổ keo đến hôm nay là khoẳng 3.5 năm , tốn có 75k cho khoảng chục vết thủng + ko phải dắt bộ, ko mất thời gian lỡ việc. Mà nhìn cái vành thì e khẳng định là ko bị ăn mòn tí nào thì có vẻ keo tự vá tốt đấy chứ các bác nhỉ ? Hay tại em may mắn mua được keo xịn :-| . H em tìm loại này ko còn thấy bán nữa.
Còn vành xe đi 5 7 năm có hơi gỉ(thực ra là hơi rộp sơn thì đúng hơn) thì vành xe nào chẳng thế, nhất là xe tàu thì gỉ rõ luôn.Con Dream Thái của ông già e đi chục năm còn gỉ hết chân nan hoa nữa là.
Bác nào thực sự bị gỉ vành do keo vào report cái nhỉ?