[Thảo luận] Sự thiếu trách nhiệm của chủ xe Toyota bị lỗi đối với cộng đồng ....

Moon10

Xe hơi
Biển số
OF-147254
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
119
Động cơ
361,224 Mã lực
http://nguyentandung.org/ky-su-tach-tiet-lo-ly-do-trieu-hoi-xe-o-to-toyota-qua-thap.html

Kỹ sư Tạch tiết lộ lý do triệu hồi xe ô tô Toyota quá thấp

Thứ ba, 15/01/2013, 21:14 (GMT+7) 0 phản hồi
Sau khi Cục Quản lý cạnh tranh cho biết thông tin tỷ lệ triệu hồi xe ô tô bị lỗi kỹ thuật của Công ty Toyota Việt Nam thấp, kỹ sư Tạch đã đưa ra 3 lý do, trong đó nổi bật hơn cả là sự thiếu thiện chí và tinh thần trách nhiệm của TMV.
Theo thông báo mới đây của Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương), chiến dịch triệu hồi hàng chục nghìn xe Innova, Fortuner và Camry tại Việt Nam của Công ty Toyota Việt Nam (TMV) đều đạt tỷ lệ rất thấp dù thời gian thực hiện đã kéo rất dài.

Kỹ sư Lê Văn Tạch - người công khai những lỗi kỹ thuật trên một số dòng xe của TMV.
Cụ thể, chiến dịch triệu hồi lớn nhất của Toyota Việt Nam liên quan đến phát hiện của kỹ sư Lê Văn Tạch về các lỗi nguy hiểm trên xe Innova và Fortuner được thực hiện từ tháng 4/2011 và hiện vẫn đang được triển khai trên toàn quốc. Chiến dịch sẽ kiểm tra và sửa chữa miễn phí (nếu cần) các bộ phận bu lông Cam bơ, bu lông chân ghế và van LSPV trên một số dòng xe Innova và Fortuner.
Tuy nhiên, đến nay, trong số hơn 60.000 xe thuộc diện triệu hồi với các hạng mục khác nhau, tỷ lệ đạt được rất thấp, chỉ từ khoảng 5% đến 18%, cá biệt có trường hợp chỉ đạt 0,69%.
Trao đổi với PV chiều nay 14/11, kỹ sư Lê Văn Tạch cho rằng “nguyên nhân đầu tiên phải kế đến sự thiếu thiện chí và tinh thần trách nhiệm của TMV. Điều này cũng dễ hiểu bởi những lỗi này TMV đã không chủ động thông tin cho cơ quan chức năng và khách hàng sau đó đưa ra chương trình triệu hồi để sửa chữa mà chỉ chịu nhận lỗi và đưa ra chương trình triệu hồi sau khi tôi phản ánh tới cơ quan chức năng cùng áp lực từ công luận”.
Cùng theo kỹ sư Tạch, qua một số vụ tai nạn nghiêm trọng như vụ đâm xe liên hoàn ngày 7/10/2011 tại ngã tư Lý Thái Tổ – Sư Vạn Hạnh, Thành phố Hồ Chí Minh làm chết hai người và mười bảy người bị thương. Chiếc xe gây tai nạn có dấu hiệu của lỗi kẹt chân ga và một lỗi nữa là động cơ đã không ngắt khi túi khí đã bung ra. Một vụ tai nạn khác xảy ra vào ngày 24/6/2012 trên cầu Thăng Long làm chết một người và hai người khác bị thương.
“Vụ tai nạn này được camere quay lại một cách đầy đủ và chi tiết, tôi có xem video clip và nhận thấy rằng có dấu hiệu của lỗi lệch áp suất dầu phanh trên chiếc xe Innova gây tai. Về lỗi này tôi đã phản ánh tới ban lãnh đạo TMV để mong công ty có giải pháp phù hợp. Sau đó lãnh đạo TMV đã cử đại diện các phòng ban chức năng liên quan như phòng kỹ thuật, phòng chất lượng, phòng pháp chế, phòng nhân sự để họp với tôi. Tại cuộc họp, đại diện phòng quản lí chât lượng đưa ra lí lẽ bao biện một cách vụng về và hứa là tiếp tục tìm hiểu thêm, nhưng đến nay TMV vẫn không đưa ra giải pháp nào”, kỹ sư Tạch cho hay.
Lý do thứ hai được kỹ sư Tạch đề cập đến là sự thờ ơ của cơ quan chức năng. Theo kỹ sư Tạch, điều này được thể hiện khá rõ qua những động thái như:
Trong khi nhà thiết kế phân định những lỗi đó là những lỗi nghiêm trọng đặc biệt là lỗi lệch áp suất dầu phanh. Sau khi nhận được công văn trả lời của Cục Đăng kiểm Việt Nam ngày 31/12/2011, kỹ sư Tạch đã gửi đơn đề nghị tới Cục Đăng kiểm Việt Nam để đề nghị Cục Đăng kiểm Việt Nam
làm rõ xem những chiếc xe trong diện bị triệu hồi liên quan đến hệ thống phanh thì có đủ điều kiện tham gia giao thông hay không thì đến nay đã một năm gửi đơn nhưng kỹ sư Tạch vẫn chưa nhận được câu trả lời.

Kỹ sư Lê Văn Tạch - người công khai những lỗi kỹ thuật trên một số dòng xe của TMV.
“Ngày 23/9/2011 một số cán bộ của Bộ Công an có về làm việc với tôi tại trụ sở nhà máy công ty ô tô Toyota Việt Nam liên quan đến việc tôi phản ánh lỗi kỹ thuật trên xe ô tô của TMV tới Cục Đăng kiểm Việt Nam trước đó. Tại buổi làm việc, tôi đã phản ánh rằng số lượng xe trong diện bị triệu hồi mà TMV công bố là chưa đúng với thực tế và kiến nghị Bộ Công an yêu cầu TMV sớm công bố đầy đủ số lượng xe cần triệu hồi. Nhưng đến nay tôi vẫn chưa nhận được thông tin gì từ Bộ Công an. Còn số lượng xe thực tế cần phải triệu hồi thì cũng chưa được TMV công bố”, kỹ sư Tạch cho hay.
Lý do thứ ba kỹ sư Tạch đưa ra là do sự thiếu trách nhiệm của chủ xe đối với cộng đồng. Theo kỹ sư Tạch, nhiều chủ xe biết xe của họ trong diện bị lỗi nhưng không chủ động đưa đến đại lý để kiểm tra, sửa chữa mà vẫn vô tư sử dụng những chiếc xe không đảm bảo an toàn trong khi những chiếc xe này có thể gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông.
 
Chỉnh sửa cuối:

Moon10

Xe hơi
Biển số
OF-147254
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
119
Động cơ
361,224 Mã lực
Ghét cái bài này ghê cơ
 

TaxiDrive

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-115878
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
7,376
Động cơ
452,771 Mã lực
Nơi ở
Innova Club
Xe Ỉn của tôi lắp cuối 2011 nên thoát :D
 

vubichngoc84

Xe tải
Biển số
OF-175120
Ngày cấp bằng
4/1/13
Số km
218
Động cơ
342,470 Mã lực
Nơi ở
Örebro-Sweden
Cái ông Tạch này bây giờ có đưa ra nữa thì cũng chẳng làm được cái gì đâu, cháu dự là thế

chán
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,433
Động cơ
619,705 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng là bệnh của các quan Việt Nam ta mà !
 

Moon10

Xe hơi
Biển số
OF-147254
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
119
Động cơ
361,224 Mã lực
Cái ông Tạch này bây giờ có đưa ra nữa thì cũng chẳng làm được cái gì đâu, cháu dự là thế

chán
Cái này thì đúng cụ ạ,chả phải dự, Việt Nam nó thế mà. Cụ thấy đấy chỉ có 1 số rất nhỏ quan tâm mang xe đến kiểm tra lại thôi mà, còn lại thì vẫn vô tư đi, ngồi chà đá gần Gara nhân viên hãng còn nói với nhau "Ở VN có chạy được nhanh đâu mà lo mấy cái lỗi vớ vẩn đấy, vận mấy con ốc không chặt chứ gì, chạy nhanh mới sợ nó xô nó đẩy, nó hỏng..." các lỗi khác cũng thế. Nhiều cụ hiểu biết cũng vẫn nghĩ thế đấy ợ
 

AnhTiếnMobile

Xe điện
Biển số
OF-144883
Ngày cấp bằng
7/6/12
Số km
4,413
Động cơ
63,715 Mã lực
Nơi ở
Thái Nguyên
Ở mềnh coi mạng người rẻ hơn Bển nên nó mới vậy các cụ ah
 

vietkieu

Xe đạp
Biển số
OF-119803
Ngày cấp bằng
8/11/11
Số km
36
Động cơ
383,460 Mã lực
Nơi ở
Gia Lâm- Hà Nội
Quan trọng là dân mình thiếu hiểu biết+nó đóng cho cục thuế to tướng rùi kêu la gì
 

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
4,996
Động cơ
542,764 Mã lực
Cái vụ 24.6.2012 trên cầu TL thì lái xe trong tình trạng say rươụ, vừa rôì xưr đã bị án 7 năm. Bác Tạch nói thế này thì do lỗi nhà sx à?
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,147
Động cơ
695,150 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Cái vụ 24.6.2012 trên cầu TL thì lái xe trong tình trạng say rươụ, vừa rôì xưr đã bị án 7 năm. Bác Tạch nói thế này thì do lỗi nhà sx à?
-Cái thằng đấy đã say rượu lại còn ko thèm bật đèn, đến khi Tòa hỏi thì bảo là do vô tình chạm vào cần gạt nên nó tắt mất, đúng là chuyện hài chỉ có ở VN? Mà bác Tạch giỏi thật, ngó qua camera mà biết được xe bị thiếu áp suất dầu phanh?:D
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,261
Động cơ
563,674 Mã lực
Hyundai Hàn Quốc “bỏ rơi” 4.000 khách hàng Việt Nam? Đem con bỏ chợ!

Khoảng 4.000 khách hàng Việt Nam đang bị đẩy vào tình thế khó khăn do sự thiếu trách nhiệm từ phía Hyundai Hàn Quốc.


Mẫu xe đa dụng Santa Fe do Hyundai Hàn Quốc sản xuất

Tập đoàn Hyundai Hàn Quốc (HMC) đã chính thức có nhà phân phối mới tại thị trường Việt Nam từ tháng 6/2009 là Công ty Hyundai Thành Công (HTC), thay cho Công ty Cổ phần ô tô Hyundai Việt Nam (HMV).

“Nút thắt” của câu chuyện bắt đầu từ việc HMC thay đổi nhà phân phối mà không có cuộc chuyển giao chính thức, không thông báo đến khách hàng. Từ đó, dẫn đến việc hàng nghìn khách hàng đang sử dụng xe không biết mình sẽ sử dụng dịch vụ sau bán hàng ở đâu và như thế nào. Điều này cũng ảnh hưởng đến uy tín và hoạt động kinh doanh mới của nhà phân phối cũ là HMV.


Trao đổi với phóng viên, đại diện HMV cho rằng, việc HMC từ chối khiếu nại bảo hành từ HMV là thiếu trách nhiệm với chính những khách hàng của mình. Bởi lẽ, dường như họ không quan tâm đến việc hàng nghìn người dân Việt Nam đang sử dụng xe do họ sản xuất có được đảm bảo quyền lợi hay không, cho dù xuất phát từ nguyên nhân khách quan hay chủ quan.
Đại diện nhà phân phối mới HTC cũng thừa nhận việc không có một cuộc chuyển giao chính thức là “thiếu sót” lớn. Vì điều đó, có thể các khách hàng sẽ không biết được Hyundai đã có nhà phân phối mới và họ sẽ được đáp ứng chế độ bảo hành tại đâu. Hiện tại, nhiều khách hàng đang sử dụng xe Hyundai đang tỏ ra bức xúc và bối rối khi đem xe đi bảo hành.

Đơn cử như trường hợp anh T. ở Hưng Yên. Anh đang sử dụng chiếc xe Santa Fe mua tại đại lý Hyundai Ngọc Khánh (đường Phạm Văn Đồng, Hà Nội). Giữa năm 2008, xe của anh bị hỏng bánh đà động cơ, và kể từ đó, anh thường đem xe đến bảo hành, sửa chữa tại đại lý Hyundai Bắc Việt (Gia Lâm, Hà Nội).

Tuy nhiên, mới đây khi anh đưa xe đến đại lý này thì được biết nhiệm vụ bảo hành đã được chuyển sang các đại lý của HTC, do Bắc Việt không phải là đại lý ủy quyền của HTC. Điểm rắc rối là khi anh liên hệ đến đại diện HTC thì được trả lời là cứ bảo hành tại Bắc Việt. Khi quay lại Bắc Việt và cùng nhân viên đại lý này liên hệ trở lại HTC thì không nhận được câu trả lời. Rốt cuộc, anh phải chi toàn bộ tiền khi thay thế phụ tùng tại Bắc Việt do không nhận được chế độ bảo hành.

Hay như trường hợp một khách hàng tại TPHCM. Anh này giãi bày trên một diễn đàn ôtô có tiếng rằng không thể tưởng tượng được một tập đoàn ôtô lớn trên thế giới lại có cách làm việc tắc trách gây khó khăn cho khách hàng tại nước ngoài.

Chiếc Santa Fe anh đang sử dụng gặp trục trặc, khi đưa xe đến đại lý Việt Hàn (đại lý của HMV trước đây và giờ là của HTC) để bảo hành thì đại lý này cho biết sẽ phải tạm thu số tiền bảo hành khoảng 40 triệu đồng trong khi chờ ý kiến từ phía HTC. Khi anh này liên hệ đến HTC để khiếu nại thì HTC nói cứ về đại lý Việt Hàn. Khi quay về Việt Hàn thì một đại diện đại lý này cho biết dù có được bảo hành khách hàng cũng chỉ được hoàn trả 2/3 số tiền.

Theo tham khảo trên một số diễn đàn ô tô - xe máy, trường hợp như anh T. hiện xảy ra cũng không ít và mỗi người đều bị rơi vào tình cảnh khác nhau xuất phát từ việc chuyển giao nhà phân phối mới của Hyundai Hàn Quốc thiếu chuyên nghiệp, thiếu trách nhiệm.

Nhiều ý kiến cho rằng, nếu Hyundai Hàn Quốc quan tâm và làm việc đúng thủ tục thì chắc chắn sẽ không gây ra tình thế khó xử cho cả nhà phân phối cũ lẫn mới, và đặc biệt là hàng nghìn khách hàng đã đặt niềm tin vào tập đoàn này.

Theo Đức Thọ
Vneconomy
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,608
Động cơ
904,872 Mã lực
Lỗi ô tô tải, ô tô khách mất phanh lao vào các đám đông đang chờ đèn xanh đèn đỏ xảy ra rất thường xuyên mà cũng chẳng được ai quan tâm nhỉ?
Mà khi những cái xe này gặp tai nạn thì không chỉ 1 hay 2 nạn nhân mà số lượng thường khá lớn!
 
Chỉnh sửa cuối:

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,147
Động cơ
695,150 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
bác nên nhớ là Ông Tạch là người có công rất lớn đối với người mua xe Ô tô Việt Nam. Nhờ có ông ấy mà nhiều người phát hiện ra lỗi trên Toy và sang mua xe hãng khác.
Ông châm biếm ông Tạch nhiều lần rồi là Ông không khách quan.
Chưng tỏ ông có liên quan đến buôn bán Toy.
-Cái nick của ông nó mới như mớ kiến thức trong đầu ông về cái of này vậy, nên tôi chả chấp!=))
 

leducanh2010

Xe tăng
Biển số
OF-104982
Ngày cấp bằng
6/7/11
Số km
1,326
Động cơ
408,444 Mã lực
Khách hàng Việt Nam là những người khốn khổ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top