- Biển số
- OF-375277
- Ngày cấp bằng
- 27/7/15
- Số km
- 82
- Động cơ
- 248,395 Mã lực
Em có nghe nhiều anh em phàn nàn về việc Audi động cơ hao dầu , em đã trải nghiệm sử dụng qua nhiều đời Audi và có tham khảo ý kiến anh em đông đảo trên diễn đàn thế giới chơi Audi thì em thấy không phải xe audi nào cũng ăn dầu , em đang nói đến dòng động cơ 1.8T và 2.0T là 2 dòng nhận được review ăn dầu nhiều nhất ! Tại sao em lại nói không phải chiếc nào cũng ăn dầu và mức độ ăn dầu của các xe lại khác nhau, xe ăn nhiều xe ăn ít !
cụ thể em đã đi 4 đời audi gồm A4 1.8T 2009, 2.0T 2008 , Q5 2.0T 2011, A6 2.0T 2012 và những xe này đều là xe đi lướt chứ ko phải xe mới , em thường mua khi xe đi được 20-30k km, riêng có xe A4 2008 2.0T là đi 10 vạn km , và trải nghiệm thì em thấy mỗi xe ăn dầu mức độ khác nhau , cụ thể thù thế này !
xe A4 1.8T em mua khi tình trạng xe còn khá mới và hoàn hảo, em kiểm tra không có chỗ nào bị thấm hay chảy dầu , để đảm bảo ko bị thất thoát dầu , và khi chạy em này em thấy mức hao dầu là rất ít , 6000-7000km em mới thấy báo hao 1l thì lúc đó em đã đến hạn thay dầu máy rồi nên em thấy ko bất tiện lắm về việc hao dầu ! chiếc Q5 2.0T và A6 2.0t cũng mua ở tình trạng hoàn hảo , cũng cỡ same same như vậy mới báo hao chưa tới 1l dầu máy , riêng có chiếc A4 2.0T đã chạy 10 van km và khi lấy về em phải bảo dưỡng khá nhiều vì gioang phớt chảy dầu lung tung rồi , có lẽ do chủ trước ko biêt là phải bảo dưỡng thay định kỳ những chi tiết cao su đã đến tuổi do ở môi trường nhiệt độ nóng lâu ngày cao su lão hóa ! Em đi thì thấy chiếc này hao dầu khá nhanh , chỉ 2-3000km đã hao 1l dầu ! Mặc dù em đã thay hết toàn bộ ron cao su máy , thế nhưng động cơ vẫn hao dầu ! Cuối cùng em đã tham khảo ý kiến anh em toàn cầu và tìm hiểu nguyên lý hoạt động của turbo và động cơ trên audi để xem tại sao nó hao dầu , thì em mới biết có 2 nguyên nhân dẫn đến hao dầu trên audi , thứ nhất là do turbo , turbo của audi thiết kế có van đóng mở cửa gió bên trong , van đó làm nhiệm vụ điều tiết gió vào đến cửa hút và xả , khi ở vận tốc thấp thì nó mở , khi vòng tua cao thì nó đóng lại để tập trung gió hút toàn bộ vào cổ hút chứ ko xả , vì thế khi van này lâu ngày bị bẩn do tác nhân không khí bụi bẩn nó sẽ kẹt ko đóng hết được khi chạy ở vong tua cao dẫn đến thất thoát 1 phần dầu bóng bốc hơi thoát ra ngoài , hoặc ron của turbo lâu ngày ko kín cũng làm bay hơi dầu ra ngoài ! Thứ 2 là ở chỗ ron của mấy cái bugi và xupap , lâu ngày nó kém hơi dầu sẽ bị đẩy ra ngoài ! đó là 2 nguyên nhân dẫn đến việc audi hao dầu bất thường và gây khó chịu cũng như sẽ ảnh hưởng công suất và tuổi thọ động cơ nên các bác đi audi nên để ý , ngoài ra 1 lí do nữa là do phớt chút bên trong lòng động cơ , cái này chỉ xảy ra khi chủ xe lười thay dầu đúng hạn để xảy ra hiện tượng dầu bẩn két lại làm phớt ghit đóng không kín nên bị thoát dầu ra ngoài đường xả ! Xe audi nào bị hao dầu bất thường các bác sẽ thấy ống xả đen ngòm chứ không sạch sẽ như các xe khác !
còn bản thân động cơ audi ko ăn dầu nhiều đến mức gây khó chịu cho người dùng !
Đôi chút chia sẻ của em để anh em chơi audi cùng nhau khắc phục, audi chạy rất sướng, mượt mà và tăng tốc sốc nên em rata thích audi !
cụ thể em đã đi 4 đời audi gồm A4 1.8T 2009, 2.0T 2008 , Q5 2.0T 2011, A6 2.0T 2012 và những xe này đều là xe đi lướt chứ ko phải xe mới , em thường mua khi xe đi được 20-30k km, riêng có xe A4 2008 2.0T là đi 10 vạn km , và trải nghiệm thì em thấy mỗi xe ăn dầu mức độ khác nhau , cụ thể thù thế này !
xe A4 1.8T em mua khi tình trạng xe còn khá mới và hoàn hảo, em kiểm tra không có chỗ nào bị thấm hay chảy dầu , để đảm bảo ko bị thất thoát dầu , và khi chạy em này em thấy mức hao dầu là rất ít , 6000-7000km em mới thấy báo hao 1l thì lúc đó em đã đến hạn thay dầu máy rồi nên em thấy ko bất tiện lắm về việc hao dầu ! chiếc Q5 2.0T và A6 2.0t cũng mua ở tình trạng hoàn hảo , cũng cỡ same same như vậy mới báo hao chưa tới 1l dầu máy , riêng có chiếc A4 2.0T đã chạy 10 van km và khi lấy về em phải bảo dưỡng khá nhiều vì gioang phớt chảy dầu lung tung rồi , có lẽ do chủ trước ko biêt là phải bảo dưỡng thay định kỳ những chi tiết cao su đã đến tuổi do ở môi trường nhiệt độ nóng lâu ngày cao su lão hóa ! Em đi thì thấy chiếc này hao dầu khá nhanh , chỉ 2-3000km đã hao 1l dầu ! Mặc dù em đã thay hết toàn bộ ron cao su máy , thế nhưng động cơ vẫn hao dầu ! Cuối cùng em đã tham khảo ý kiến anh em toàn cầu và tìm hiểu nguyên lý hoạt động của turbo và động cơ trên audi để xem tại sao nó hao dầu , thì em mới biết có 2 nguyên nhân dẫn đến hao dầu trên audi , thứ nhất là do turbo , turbo của audi thiết kế có van đóng mở cửa gió bên trong , van đó làm nhiệm vụ điều tiết gió vào đến cửa hút và xả , khi ở vận tốc thấp thì nó mở , khi vòng tua cao thì nó đóng lại để tập trung gió hút toàn bộ vào cổ hút chứ ko xả , vì thế khi van này lâu ngày bị bẩn do tác nhân không khí bụi bẩn nó sẽ kẹt ko đóng hết được khi chạy ở vong tua cao dẫn đến thất thoát 1 phần dầu bóng bốc hơi thoát ra ngoài , hoặc ron của turbo lâu ngày ko kín cũng làm bay hơi dầu ra ngoài ! Thứ 2 là ở chỗ ron của mấy cái bugi và xupap , lâu ngày nó kém hơi dầu sẽ bị đẩy ra ngoài ! đó là 2 nguyên nhân dẫn đến việc audi hao dầu bất thường và gây khó chịu cũng như sẽ ảnh hưởng công suất và tuổi thọ động cơ nên các bác đi audi nên để ý , ngoài ra 1 lí do nữa là do phớt chút bên trong lòng động cơ , cái này chỉ xảy ra khi chủ xe lười thay dầu đúng hạn để xảy ra hiện tượng dầu bẩn két lại làm phớt ghit đóng không kín nên bị thoát dầu ra ngoài đường xả ! Xe audi nào bị hao dầu bất thường các bác sẽ thấy ống xả đen ngòm chứ không sạch sẽ như các xe khác !
còn bản thân động cơ audi ko ăn dầu nhiều đến mức gây khó chịu cho người dùng !
Đôi chút chia sẻ của em để anh em chơi audi cùng nhau khắc phục, audi chạy rất sướng, mượt mà và tăng tốc sốc nên em rata thích audi !