[Thảo luận] Sự thật về tụ điện sử dụng cho hệ thống âm thanh ô tô

thodau

Xe máy
Biển số
OF-297528
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
89
Động cơ
311,490 Mã lực
Bổ ích thật, cảm ơn bác.:)>-
 

phucvinh885

Xe hơi
Biển số
OF-160322
Ngày cấp bằng
11/10/12
Số km
104
Động cơ
350,260 Mã lực
Theo em được biết thì với những amply cao cấp, tụ lọc nguồn của chúng cũng chỉ có điện dung cỡ 50.000muycroF - 100.000muycroF
 

think

Xe tải
Biển số
OF-132669
Ngày cấp bằng
29/2/12
Số km
333
Động cơ
382,412 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm- Hà Nội
Đoạn "Bạn có cần tụ điện hay không" chung chung quá Zip ui, và có vẻ không chính xác. Ví dụ như là có xe có Subwoofer nhưng vẫn cóc cần tụ. Vậy chỗ này nên đưa số liệu cụ thể, lúc nào cần và lúc nào không cần thay vì đi đếm ampli và sub. Với lại tụ điện có đủ hay không hoàn toàn tính toán được, thay vì phải đợi xem "đèn pha có nhấp nháy không" mới biết hụt rồi tháo ra lắp vào thì oải quá.
 

JeeBoo

Xe máy
Biển số
OF-143526
Ngày cấp bằng
27/5/12
Số km
91
Động cơ
364,000 Mã lực
Cảm ơn cụ đã share cho các ae nhé bổ ích qá
 

think

Xe tải
Biển số
OF-132669
Ngày cấp bằng
29/2/12
Số km
333
Động cơ
382,412 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm- Hà Nội
Xem quả đấu tụ của cụ có vẻ chưa được thuyết phục, đấu trực tiếp như vậy thì khi đề khởi động, điện áp acquy sẽ sụt mạnh, dòng điện sẽ chạy ngược từ tụ về acquy. đúng ra giữa tụ với acquy phải có một con diode mới phải, con diode phải chịu được dòng peak lớn khi tụ nạp, khi đó điện áp cấp cho hệ thống sẽ bị sụt khoảng 0,7v ( nếu em không nhấm).
 

choixe2013

Xe máy
Biển số
OF-301261
Ngày cấp bằng
10/12/13
Số km
86
Động cơ
307,660 Mã lực
Thank cụ chủ đã cho anh em hiểu thêm nhiều
 

choixe2013

Xe máy
Biển số
OF-301261
Ngày cấp bằng
10/12/13
Số km
86
Động cơ
307,660 Mã lực
Hi vọng cụ có nhiều bài khác bổ ích hơn
 

ngochoangimsat

Xe điện
Biển số
OF-201349
Ngày cấp bằng
9/7/13
Số km
2,067
Động cơ
342,040 Mã lực
Xem quả đấu tụ của cụ có vẻ chưa được thuyết phục, đấu trực tiếp như vậy thì khi đề khởi động, điện áp acquy sẽ sụt mạnh, dòng điện sẽ chạy ngược từ tụ về acquy. đúng ra giữa tụ với acquy phải có một con diode mới phải, con diode phải chịu được dòng peak lớn khi tụ nạp, khi đó điện áp cấp cho hệ thống sẽ bị sụt khoảng 0,7v ( nếu em không nhấm).
Sai lầm nhé bạn! hoàn toàn không cần cái đi ốt nào cả (vừa tốn tiền vừa phức tạp). Cứ mắc song song thôi, điện chạy về ắc quy cũng chẳng có làm sao cả. Với lại việc lắp thêm tụ là ko cần thiết lắm bởi bản chất các acqui có dòng rất lớn. Mấy cái âm ly trên xe thì toàn công suất trung bình và nhỏ nên nó thừa đáp ứng rồi. Có cũng đc ko có cũng chẳng sao. Các âm li bên trong nó tự đã có tụ lọc đủ yêu cầu do nhà thiết kế người ta tính. Không cần mình tính hộ họ nữa. Đừng phí tiền thêm vì những thứ đó các bác ạ.
 

Mr.Dong1805

Xe hơi
Biển số
OF-176820
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
146
Động cơ
341,260 Mã lực
Chúc các cụ một ngày mới mạnh khỏe.
 

thang_con80

Xe buýt
Biển số
OF-90763
Ngày cấp bằng
3/4/11
Số km
853
Động cơ
413,837 Mã lực
Hình vẽ của cụ bị sai ạ, nếu đấu như sơ đồ kia thì sẽ cháy hêt. Cọc dương của bình acu lại đấu vào mát và mát lại đấu ra thiết bị thì cấp làm sao được điện ạ.
 

phuongvu7389

Xe máy
Biển số
OF-304765
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
52
Động cơ
304,020 Mã lực
Cám ơn bác đã cho ae những ý kiến tuyệt vời như thế lày.
 

Tuannam7785

Xe hơi
Biển số
OF-303876
Ngày cấp bằng
4/1/14
Số km
140
Động cơ
305,630 Mã lực
Quả la Thoòng tin tốt
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top