[Funland] Sự thật về khả năng giữ giá của Toyota?

luudancay

Xe tải
Biển số
OF-32874
Ngày cấp bằng
3/4/09
Số km
340
Động cơ
480,928 Mã lực
Nếu không phải là tình yêu thì không thể có chuyện xe Toyota trang bị gần như không có gì, giá cao, nhưng doanh số không ngừng tăng.
Trong suốt những năm qua, doanh số bán xe của Toyota tại Việt Nam không ngừng tăng trưởng đó là nhờ tình yêu của các khách hàng Việt dành cho hãng. Vâng, phải gọi đó là tình yêu bởi rất nhiều thứ để minh chứng cho điều đó:

1. Nếu không phải là tình yêu thì không thể có chuyện xuất hiện câu thành ngữ: Xe máy Honda, xe hơi thì Toyota.

2. Nếu không phải là tình yêu thì không thể có chuyện: ở thị trường Việt Nam, Toyota trang bị gần như không có gì, giá cao, không tiện ích, không cảm giác lái, không trải nghiệm, không tận hưởng. Hay người ta thường nói "không thể hỏng những gì nó không có", nhưng doanh số không ngừng tăng. Toyota luôn có ít nhất 4-5 mẫu xe bán chạy nhất nằm trong top 10 theo bảng xếp hạng hàng tháng.

3. Nếu không vì yêu thì hẳn các bạn đã không tự đánh lừa mình bằng cảm giác giữ giá, lành, bền bỉ, ít hỏng vặt.

Thực tế Toyota có thể hơn một số thương hiệu về điểm này nhưng so với các hãng xe Nhật khác thì cũng không hơn. Những người từng đi các dòng xe Nissan, Mazda, Suzuki... của Nhật hẳn biết các xe này cũng lành, bền bỉ, ít hỏng vặt chẳng kém gì.

Thậm chí một số dòng xe giá rẻ phân khúc thấp như Kia Pride CD5 của Hàn Quốc chạy trên chục năm người ta vẫn mua đi bán lại và chạy tốt, thì những xe cao cấp hơn vẫn bị coi là chóng tã cũng chỉ là những nhận định phiến diện mà thôi, của bền tại người ấy mà.

Về khoản giữ giá thì xin nêu luôn một minh chứng.

Để mua một chiếc Altis 1.8AT của Toyota, cần phải bỏ ra 935 triệu đồng (tạm tính tiền xe cộng trước bạ, bỏ qua các chi phí lặt vặt khác), sau 5 năm bán lại 800 triệu (tính xông xênh hết cỡ chứ chắc sau 5 năm khó mà bán được 800 triệu), lỗ 135 triệu.

Giả sử cũng có 935 triệu nếu mua Mazda3 1.5 AT chi hết 803 triệu còn 132 triệu gửi tiết kiệm ngân hàng, lãi suất 8% tiền lãi thu được 5 năm là 53 triệu. Sau 5 năm bán lại 702 triệu, lỗ 233 triệu (nghe có vẻ lỗ hơn Altis 98 triệu) nhưng nếu cộng hết các khoản thu lại được, ta có số tiền thu hồi = 702 triệu bán xe + 132 triệu gửi tiết kiệm chưa dùng + 53 triệu lãi tiền gửi = 887 triệu (thu về nhiều hơn Altis 87 triệu).

Như vậy, nhìn vào kết quả tính toán trên, nếu có cùng đủ tiền mua Toyota và cân nhắc với các lựa chọn khác.

4. Toyota yêu khách hàng Việt vì các bạn là những người thật hào phóng và tốt bụng

Sản phẩm của Toyota Việt Nam không cần cải tiến vẫn tăng giá 2 lần trong năm lên 5-10% trong khi các hãng khác giữ nguyên hoặc giảm giá. Điều đó có nghĩa thực chất là khách hàng đang rất sẵn lòng biếu cho hãng một khoản tiền không nhỏ mỗi khi mua xe mà không cần lý do. Có lẽ đến anh chị em ruột cũng khó được đối xử tốt bụng và hào phóng đến thế.

5. Có thể một số bạn sẽ nói Toyota đâu chỉ bán tốt ở Việt Nam, ở các nước tiên tiến doanh số của Toyota cũng dẫn đầu mà. Tất nhiên điều đó đúng nhưng ở các nước đó, Toyota được sản xuất theo tiêu chuẩn khác, an toàn hơn rất nhiều trong khi giá một chiếc Toyota chênh so với xe khác trong cùng phân khúc là không đáng kể nên người tiêu dùng có thể sẵn sàng bỏ ra thêm ít tiền để hưởng những cái ưu điểm của Toyota là một việc bình thường.

Trong khi ở Việt Nam, tiêu chuẩn an toàn của Toyota là thấp và do hệ thống thuế má khủng nên giá xe ở Việt Nam cao hơn gấp 3 lần so với Mỹ hay một số nước khác, vì thế chênh lệch giá trở nên cao hơn nhiều so với các xe khác cùng phân khúc trong khi lợi ích mang lại rất nhỏ.
Nguồn: http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/dien-dan/su-that-ve-kha-nang-giu-gia-cua-toyota-3302433.html
Mời các cụ OFFER vào bình cho nó xôm ạ ^^
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
13,369
Động cơ
420,450 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Em thấy chả có gì phải bình loạn, nó tồn tại và phát triển đều có lí do cả, người VN ko hề ngu dốt đâu ạ:)
 

podr everet

Xe buýt
Biển số
OF-331981
Ngày cấp bằng
20/8/14
Số km
865
Động cơ
290,104 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em lang thang thấy bài viết về TYO, trộm phép tác giả dinh về đây.

Sự thật về khả năng giữ giá của Toyota?
Nếu không phải là tình yêu thì không thể có chuyện xe Toyota trang bị gần như không có gì, giá cao, nhưng doanh số không ngừng tăng.
Trong suốt những năm qua, doanh số bán xe của Toyota tại Việt Nam không ngừng tăng trưởng đó là nhờ tình yêu của các khách hàng Việt dành cho hãng. Vâng, phải gọi đó là tình yêu bởi rất nhiều thứ để minh chứng cho điều đó:

1. Nếu không phải là tình yêu thì không thể có chuyện xuất hiện câu thành ngữ: Xe máy Honda, xe hơi thì Toyota.

2. Nếu không phải là tình yêu thì không thể có chuyện: ở thị trường Việt Nam, Toyota trang bị gần như không có gì, giá cao, không tiện ích, không cảm giác lái, không trải nghiệm, không tận hưởng. Hay người ta thường nói "không thể hỏng những gì nó không có", nhưng doanh số không ngừng tăng. Toyota luôn có ít nhất 4-5 mẫu xe bán chạy nhất nằm trong top 10 theo bảng xếp hạng hàng tháng.

3. Nếu không vì yêu thì hẳn các bạn đã không tự đánh lừa mình bằng cảm giác giữ giá, lành, bền bỉ, ít hỏng vặt.

Thực tế Toyota có thể hơn một số thương hiệu về điểm này nhưng so với các hãng xe Nhật khác thì cũng không hơn. Những người từng đi các dòng xe Nissan, Mazda, Suzuki... của Nhật hẳn biết các xe này cũng lành, bền bỉ, ít hỏng vặt chẳng kém gì.

Thậm chí một số dòng xe giá rẻ phân khúc thấp như Kia Pride CD5 của Hàn Quốc chạy trên chục năm người ta vẫn mua đi bán lại và chạy tốt, thì những xe cao cấp hơn vẫn bị coi là chóng tã cũng chỉ là những nhận định phiến diện mà thôi, của bền tại người ấy mà.

Về khoản giữ giá thì xin nêu luôn một minh chứng.

Để mua một chiếc Altis 1.8AT của Toyota, cần phải bỏ ra 935 triệu đồng (tạm tính tiền xe cộng trước bạ, bỏ qua các chi phí lặt vặt khác), sau 5 năm bán lại 800 triệu (tính xông xênh hết cỡ chứ chắc sau 5 năm khó mà bán được 800 triệu), lỗ 135 triệu.

Giả sử cũng có 935 triệu nếu mua Mazda3 1.5 AT chi hết 803 triệu còn 132 triệu gửi tiết kiệm ngân hàng, lãi suất 8% tiền lãi thu được 5 năm là 53 triệu. Sau 5 năm bán lại 702 triệu, lỗ 233 triệu (nghe có vẻ lỗ hơn Altis 98 triệu) nhưng nếu cộng hết các khoản thu lại được, ta có số tiền thu hồi = 702 triệu bán xe + 132 triệu gửi tiết kiệm chưa dùng + 53 triệu lãi tiền gửi = 887 triệu (thu về nhiều hơn Altis 87 triệu).

Như vậy, nhìn vào kết quả tính toán trên, nếu có cùng đủ tiền mua Toyota và cân nhắc với các lựa chọn khác.

4. Toyota yêu khách hàng Việt vì các bạn là những người thật hào phóng và tốt bụng

Sản phẩm của Toyota Việt Nam không cần cải tiến vẫn tăng giá 2 lần trong năm lên 5-10% trong khi các hãng khác giữ nguyên hoặc giảm giá. Điều đó có nghĩa thực chất là khách hàng đang rất sẵn lòng biếu cho hãng một khoản tiền không nhỏ mỗi khi mua xe mà không cần lý do. Có lẽ đến anh chị em ruột cũng khó được đối xử tốt bụng và hào phóng đến thế.

5. Có thể một số bạn sẽ nói Toyota đâu chỉ bán tốt ở Việt Nam, ở các nước tiên tiến doanh số của Toyota cũng dẫn đầu mà. Tất nhiên điều đó đúng nhưng ở các nước đó, Toyota được sản xuất theo tiêu chuẩn khác, an toàn hơn rất nhiều trong khi giá một chiếc Toyota chênh so với xe khác trong cùng phân khúc là không đáng kể nên người tiêu dùng có thể sẵn sàng bỏ ra thêm ít tiền để hưởng những cái ưu điểm của Toyota là một việc bình thường.

Trong khi ở Việt Nam, tiêu chuẩn an toàn của Toyota là thấp và do hệ thống thuế má khủng nên giá xe ở Việt Nam cao hơn gấp 3 lần so với Mỹ hay một số nước khác, vì thế chênh lệch giá trở nên cao hơn nhiều so với các xe khác cùng phân khúc trong khi lợi ích mang lại rất nhỏ.

Độc giả Eddy
 

mocmeo_02

Xe buýt
Biển số
OF-31744
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
731
Động cơ
486,505 Mã lực
Trước em mua xe cũ. Altis 2009 bằng giá Civic 2011. Em định lấy Altis. Vợ em nó bẩu "Điên".
 
Biển số
OF-330651
Ngày cấp bằng
10/8/14
Số km
869
Động cơ
289,836 Mã lực
Ở vn thì TOY.. đã đc phong thánh.mà thánh thì gần gũi và thân thương lắm ợ.
 

hamcuare!

Xe container
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
9,854
Động cơ
961,073 Mã lực
chửi thì cứ chửi thôi :D
nhà vợ có papa music với thằng e trai đang muốn rước con vai-ôt 205 với giá 340 củ khoai đây :(, bỉm tỉnh nhé.
 

Kia Thaco

Xe tải
Biển số
OF-319483
Ngày cấp bằng
13/5/14
Số km
337
Động cơ
294,804 Mã lực
Nơi ở
Đ. Lương Ngọc Quyến. Thái Nguyên
Trong suốt những năm qua, doanh số bán xe của Toyota tại Việt Nam không ngừng tăng trưởng đó là nhờ tình yêu của các khách hàng Việt dành cho hãng. Vâng, phải gọi đó là tình yêu bởi rất nhiều thứ để minh chứng cho điều đó:

1. Nếu không phải là tình yêu thì không thể có chuyện xuất hiện câu thành ngữ: Xe máy Honda, xe hơi thì Toyota.

2. Nếu không phải là tình yêu thì không thể có chuyện: ở thị trường Việt Nam, Toyota trang bị gần như không có gì, giá cao, không tiện ích, không cảm giác lái, không trải nghiệm, không tận hưởng. Hay người ta thường nói "không thể hỏng những gì nó không có", nhưng doanh số không ngừng tăng. Toyota luôn có ít nhất 4-5 mẫu xe bán chạy nhất nằm trong top 10 theo bảng xếp hạng hàng tháng.

3. Nếu không vì yêu thì hẳn các bạn đã không tự đánh lừa mình bằng cảm giác giữ giá, lành, bền bỉ, ít hỏng vặt.

Thực tế Toyota có thể hơn một số thương hiệu về điểm này nhưng so với các hãng xe Nhật khác thì cũng không hơn. Những người từng đi các dòng xe Nissan, Mazda, Suzuki... của Nhật hẳn biết các xe này cũng lành, bền bỉ, ít hỏng vặt chẳng kém gì.

Thậm chí một số dòng xe giá rẻ phân khúc thấp như Kia Pride CD5 của Hàn Quốc chạy trên chục năm người ta vẫn mua đi bán lại và chạy tốt, thì những xe cao cấp hơn vẫn bị coi là chóng tã cũng chỉ là những nhận định phiến diện mà thôi, của bền tại người ấy mà.

Về khoản giữ giá thì xin nêu luôn một minh chứng.

Để mua một chiếc Altis 1.8AT của Toyota, cần phải bỏ ra 935 triệu đồng (tạm tính tiền xe cộng trước bạ, bỏ qua các chi phí lặt vặt khác), sau 5 năm bán lại 800 triệu (tính xông xênh hết cỡ chứ chắc sau 5 năm khó mà bán được 800 triệu), lỗ 135 triệu.

Giả sử cũng có 935 triệu nếu mua Mazda3 1.5 AT chi hết 803 triệu còn 132 triệu gửi tiết kiệm ngân hàng, lãi suất 8% tiền lãi thu được 5 năm là 53 triệu. Sau 5 năm bán lại 702 triệu, lỗ 233 triệu (nghe có vẻ lỗ hơn Altis 98 triệu) nhưng nếu cộng hết các khoản thu lại được, ta có số tiền thu hồi = 702 triệu bán xe + 132 triệu gửi tiết kiệm chưa dùng + 53 triệu lãi tiền gửi = 887 triệu (thu về nhiều hơn Altis 87 triệu).

Như vậy, nhìn vào kết quả tính toán trên, nếu có cùng đủ tiền mua Toyota và cân nhắc với các lựa chọn khác.

4. Toyota yêu khách hàng Việt vì các bạn là những người thật hào phóng và tốt bụng

Sản phẩm của Toyota Việt Nam không cần cải tiến vẫn tăng giá 2 lần trong năm lên 5-10% trong khi các hãng khác giữ nguyên hoặc giảm giá. Điều đó có nghĩa thực chất là khách hàng đang rất sẵn lòng biếu cho hãng một khoản tiền không nhỏ mỗi khi mua xe mà không cần lý do. Có lẽ đến anh chị em ruột cũng khó được đối xử tốt bụng và hào phóng đến thế.

5. Có thể một số bạn sẽ nói Toyota đâu chỉ bán tốt ở Việt Nam, ở các nước tiên tiến doanh số của Toyota cũng dẫn đầu mà. Tất nhiên điều đó đúng nhưng ở các nước đó, Toyota được sản xuất theo tiêu chuẩn khác, an toàn hơn rất nhiều trong khi giá một chiếc Toyota chênh so với xe khác trong cùng phân khúc là không đáng kể nên người tiêu dùng có thể sẵn sàng bỏ ra thêm ít tiền để hưởng những cái ưu điểm của Toyota là một việc bình thường.

Trong khi ở Việt Nam, tiêu chuẩn an toàn của Toyota là thấp và do hệ thống thuế má khủng nên giá xe ở Việt Nam cao hơn gấp 3 lần so với Mỹ hay một số nước khác, vì thế chênh lệch giá trở nên cao hơn nhiều so với các xe khác cùng phân khúc trong khi lợi ích mang lại rất nhỏ.
Em vừa đọc được bài này: http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/dien-dan/su-that-ve-kha-nang-giu-gia-cua-toyota-3302433.html
Nếu không phải là tình yêu thì không thể có chuyện xe Toyota trang bị gần như không có gì, giá cao, nhưng doanh số không ngừng tăng.
Mời các Cụ cho ý kiến ạ! LIỆU ĐÓ CÓ PHẢI LÀ TÌNH YÊU KHÔNG ????
 

STin

Xe tải
Biển số
OF-389986
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
435
Động cơ
241,620 Mã lực
Nơi ở
Vui đâu là nhà, ngã đâu là giường.
Chủ đề muôn thủa về Tìn iu của Toy. Toi yêu Toy???
 

minhhainhim

Xe tăng
Biển số
OF-352051
Ngày cấp bằng
23/1/15
Số km
1,132
Động cơ
275,860 Mã lực
Cụ bán xe mà đi lập thớt dìm hàng đối thủ thế là không được rồi. Kính cụ ly Vang cho hạ hỏa. Làm ăn lương thiện đi cụ ơi.
 

lamhaha191

Xe điện
Biển số
OF-390025
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
2,101
Động cơ
330,286 Mã lực
Nơi ở
NHà máy
Toy op có gì đâu mà hỏng
 

Phú Hoàng

Xe điện
Biển số
OF-358292
Ngày cấp bằng
15/3/15
Số km
2,733
Động cơ
285,630 Mã lực
Nick cụ như kia là không khách quan nhá :))
 

LeHoang_Tx

Xe điện
Biển số
OF-191996
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
2,246
Động cơ
350,760 Mã lực
Nơi ở
NCT HN
Tuyên truyền, PR như thế này gọi là cạnh tranh không lành mạnh!
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
13,962
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Nó giữ giá vì chả có cái gì phải cảnh báo hỏng, nó hỏng hẳn thì mới gọi là hỏng, thậm chí tai nạn chết người cũng không biết có phải do hỏng hỏng gây lên không ( chắc do đen đủi), các hãng khác thiết bị điện và cảm biến nhiều nên hơi có vấn đề sai sót là nó báo ầm ỹ lên rồi do đó dân ta ghét và chuyển sang Toy, thế thôi
 

Doc_hanh79

Xe tăng
Biển số
OF-138673
Ngày cấp bằng
16/4/12
Số km
1,884
Động cơ
381,007 Mã lực
Có mỗi mấy cái xy lanh với cái trục các đăng, hỏng hỏng cái quái gì mà hỏng?
 

luudancay

Xe tải
Biển số
OF-32874
Ngày cấp bằng
3/4/09
Số km
340
Động cơ
480,928 Mã lực
Em thấy chả có gì phải bình loạn, nó tồn tại và phát triển đều có lí do cả, người VN ko hề ngu dốt đâu ạ:)
Em nghĩ nó tồn tại và phát triển được vì nó vào Việt Nam sớm và định hình được thương hiệu. Tuy có nhiều ưu điểm như bền, ít tốn xăng nhưng tại thời điểm hiện tại thì thiếu tôn trọng khách hàng khi mà liên tục tăng giá trong khi tính năng thua các hãng khác.
 

vietsonxp

Tháo bánh
Biển số
OF-53708
Ngày cấp bằng
27/12/09
Số km
1,569
Động cơ
465,930 Mã lực
Nơi ở
Thái Nguyên
Em nghĩ nó tồn tại và phát triển được vì nó vào Việt Nam sớm và định hình được thương hiệu. Tuy có nhiều ưu điểm như bền, ít tốn xăng nhưng tại thời điểm hiện tại thì thiếu tôn trọng khách hàng khi mà liên tục tăng giá trong khi tính năng thua các hãng khác.
Bởi vì vẫn còn nhiều người sẵn sàng nộp tiền cho nó thì nó còn tăng mà cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top