- Biển số
- OF-727286
- Ngày cấp bằng
- 28/4/20
- Số km
- 6,520
- Động cơ
- 816,163 Mã lực
Thì cụ phải đặt lại Limit.Ý em là đang 80 về 50, 60 như cao tốc HN - Lào Cai ấy cụ
Thì cụ phải đặt lại Limit.Ý em là đang 80 về 50, 60 như cao tốc HN - Lào Cai ấy cụ
Em giống Cụ, em toàn lái cơmXe em có tính năng ADAS này, nhưng em chẳng mấy khi sử dụng, chủ yếu vẫn là tự mình điều khiển.
Em lên cao tốc là adaptive cc. Chạy phố em cũng để Adaptive Cc tốc thấp 30kmh, đi khá nhàn tắc đường ùn ùn xe tự bám tưk phanh, gần dừng hẳn nhá tí ga lại tự bám, ko mỏi chân như ghì phanh nhá ga!Xe em có tính năng ADAS này, nhưng em chẳng mấy khi sử dụng, chủ yếu vẫn là tự mình điều khiển.
Ý em nói mất tác dụng là khi bị điền vào chỗ trống thì KC thích ứng bị mất, xe lại phải phanh lại để tạo KC an toàn như cũ, buồn buồn lại 1 ông khác điền vào, thế là ACC có như koACC không mất tác dụng khi xe khác "điền vào chỗ trống trước mũi xe" đâu. Nó xử được hết, miễn là khoảng cách đủ.
Trừ phi cú "điền vào chỗ trống" kiểu "tử thần", tạt 1 góc lớn hơn 45 độ và ở khoảng cách quá gần đầu xe... thì chịu.![]()
Việc sửu dụng CC hay ACC tăng nguy hiểm chỉ vì lý do:Con người cố nghiên cứu các tính năng , xong lại đổ cho các tính năng làm hại con người![]()
, tất cả do con người mà các cụ
![]()
![]()
![]()
Cái cụ nói là cc đời cũ, khá nguy hiểm nếu lơ là nhưng adaptive khác, nó an toàn hơn tuy nhiên cũng không bằng người cẩn thận sẽ nhả ga từ xa, xe sẽ êm ái hơn. Có một cái dở của cc thích ứng là khi bị điền chỗ trống nó bắt chậm mà khoảng cách lại gầnViệc sửu dụng CC hay ACC tăng nguy hiểm chỉ vì lý do:
nếu lái xe bt thì khi gặp tình huống hơi phức tạp ng lái ngớt ga, tốc giảm và sẵn sàng xử lý phanh.
Còn sử dụng CC hay ACC thì ng lái chưa rà phanh, ngắt CC ngay khi quan sát tình huống từ xa. thấy tình huống phực tạp hơn mới bắt đầu rà phanh.
VD đường 120, thấy từ xa có vấn đề là mình ngớt chân ga để phán đoán, đợi diễn biến tiếp theo có phanh sâu hơn hay ko, lúc này tốc xe tự giảm 120 xuống 110, 100 rồi. Việc phanh tiếp theo đơn giản hơn, gia tốc nhỏ hơn.
Còn sd CC thì trong lúc đầu đang theo dõi diễn biến thì nó vẫn phi 120 9ở tình huống quan sát từ xa thì với diễn biến ban đầu chưa đến mức làm tài cắt Cc hay rà phanh).
Đến khi nhận định tình huống phức tạp hơn, tài mớira quyết định rà phanh thì xe nó tiến xa hơn trường hợp lái xe chủ động vài chục mét rồi. Và lực phanh ko hiệu quả bằng tình huống trên, phanh khi xe tua cao do vẫn đang CC giảm tốc ko nhanh bằng phanh khi tua thấp do đã ngắt CC hoặc ko dùng CC.
Cụ nào chạy CC cao tốc sẽ thấy cảm giác bị đưa sâu hơn vào tình huống so với chạy chân ga bt.
tâm lý chưa vội tắt CC hay rà phanh là mấu chốt.
E lại thấy cái lim như con dao 2 lưỡi. Tình huống khẩn cấp cần tăng tốc để tránh thì nó phế. Hay do em xem phim Mỹ nhiều nhỉCC em chưa từng dùng, nhưng lim thì cứ lên xe là gạt, kể cả trong phố![]()
Với xe có nút gạt lim riêng, cụ gẩy 2 phát tăng thêm 20km/h vượt tẹt.E lại thấy cái lim như con dao 2 lưỡi. Tình huống khẩn cấp cần tăng tốc để tránh thì nó phế. Hay do em xem phim Mỹ nhiều nhỉ
Ngồi giữ mỗi cái vô lăng khoảng 10ph là đơ cả người, mà vợ em ngồi sau xe kêu chạy cc thấy say xeEm đi cao tốc mà dùng CC dễ buồn ngủ, tiếng xe đều đều đưa em vào giấc mơ
Em chỉ dùng 1 đoạn sau đó dùng cc bằng cơm để thay đổi tốc độ.
Chân gas được sx mà không sử dụng thì thật lãng phí![]()
Em thích set limit tốc độ rồi đạp ga hơn, chân vận động tí đỡ buồn ngủ hơn anh CCEm đi cao tốc mà dùng CC dễ buồn ngủ, tiếng xe đều đều đưa em vào giấc mơ
Em chỉ dùng 1 đoạn sau đó dùng cc bằng cơm để thay đổi tốc độ.
Chân gas được sx mà không sử dụng thì thật lãng phí![]()
Acc là adaptive Cc đấy.Cái cụ nói là cc đời cũ, khá nguy hiểm nếu lơ là nhưng adaptive khác, nó an toàn hơn tuy nhiên cũng không bằng người cẩn thận sẽ nhả ga từ xa, xe sẽ êm ái hơn. Có một cái dở của cc thích ứng là khi bị điền chỗ trống nó bắt chậm mà khoảng cách lại gần
CC em chưa từng dùng, nhưng lim thì cứ lên xe là gạt, kể cả trong phố![]()
Thốc ga giữ chặt lâu chút thì 99% nó nhảE lại thấy cái lim như con dao 2 lưỡi. Tình huống khẩn cấp cần tăng tốc để tránh thì nó phế. Hay do em xem phim Mỹ nhiều nhỉ
Xe nào giờ chả thế.Em thấy SS của honda cực ổn. lái nhàn tênh . tăng giảm tốc độ , khoảng cách tự lái (lệch làn) cực ngon.
Cao tốc , chạy xa chân phải không mỏi tý nào vì có dùng đâu. Bò tắc đường dưới 30 km/h cũng hay.
Các hãng khác em không biết từ ngày đi CRV có SS mắc thêm bệnh buồn ngủ khi lái xe . (200km là phải nghỉ rồi, trước cứ trên 300km mới tính nghỉ)
Có phân tích giời thì opt CC là 1 opt tối quan trọng trong nhiều opt xe e có. Có nó chạy cao tốc, quốc lộ đẹp sự thoải mái tăng lên cả vài lần. Còn nguy hiểm, tỉ lệ tai nạn,..là do ng lái. Đi con xe cổ lỗ sĩ mà lái ẩu, hoặc thậm chí lái tốt nhưng nó chẳng có méo opt nào cả cũng ảnh hưởng tới ng lái và gián tiếp gây nên tai nạn thôi ( thử chạy cao tốc 3-4h có CC với ko có CC, e thấy tai nạn do mỏi chân hoặc sự tập trung căng thẳng về tốc độ khi chạy xe ko có CC còn tai nạn nhiều hơn ý chứ)
Thiics ga giữ chặt lâu chút thì 99% nó nhả
Nó còn về số cho mà vọt lẹChuẩn, nhà sản xuất có tính tới trường hợp đó mà, ví dụ cụ đang vượt qua xe khác (xe công chẳng hạn...( thì đạp nhấp mạnh và giữ chân ga ) thì xe sẽ rồ ga lên vượt LIM để xe bứt lên