Em có hai trường hợp đã bị:
Trường hợp 1 BMW528i động cơ xăng.
Ông anh em đi con BMW mua cũ lại, hôm đi đoạn Nguyễn Khuyến bị ngập, lội ùm ùm vào chắc gặp chướng ngại vật phanh thì chết máy. Đề nổ lại không được vì đề cứ lịm đi như yếu ắc quy phải thuê người đẩy nên chỗ cạn, gọi ĐT cho em không được thì gọi cho mấy chú ở ga ra gần nhà tả là thế..thế, mấy chú kia tưởng yếu ắc quy nên vác ắc quy đến cứu. Nhưng khi đề nổ thì máy nổ như công nông:77::77:. Nên gọi điện cho em để hỏi, em tá hỏa bảo anh phải tắt máy ngay không cái tay biên nó thò ra bắt tay anh bây giờ, vì nghe tả thế em nghi nước vào đỉnh pitong rồi khi cố nổ nên mà kêu thế chắc bị cháy bạc biên hay cong pitong rồi và gọi cứu hộ kéo ngay, em sẽ sang trạm bảo hành xem cho. Các Bác biết không khi tháo ra 4 máy thì cong 2 tay biên, chết sạch bạc biên, hơi cong trục cơ. Hôm ấy nằm bên cạnh cũng có 1 ông BMW tay biên còn thò ra ngoài bắt tay bác tài cơ.
Trường hợp 2 động cơ DIEZEL.
Hôm rồi có cu em nó ĐT báo anh ơi máy em để ngoài mưa lâu ngày hình như nước mưa vào động cơ, nên đề nó cứ ỳ ra như hết ắc quy em định đấu mấy bình vào để đề nổ, nếu không được có khi phải cẩu động cơ ra thôi?
*Bệnh của hai trường hợp trên là bị nước tràn vào nằm chết ở đỉnh pitong, thường xuyên gặp bị khi xe đang lội nước thì bị chết máy đột ngột và để xe quá nhiều ở ngoài trời nước mưa.
Cách sử lý tạm thời nhưng tức thì của 2 trường hợp trên như sau:
- Với động cơ xăng nếu làm được các Bác chỉ cần tìm cái tuýp tháo bugi tháo mấy cái bugi ra, sau đấy đề máy vài vòng là nước phun ra hết, lắp bugi vào là chạy bình thường, không tự làm được thì gọi cứu hộ về gara và vẫn chỉ sử lý như trên. Vì khi nước đã tràn vào nằm ở đỉnh pitong mà ta cố ép nổ sẽ tạo ra một áp suất rất lớn như một quả mìn nhỏ trong buồng đốt vậy thì B..ù..ng... thôi:21::21::21: nhẹ thì như trên, nặng thì tay biên cái thì thò ngang (b) các Bác tài, cái thì chui xuyên qua đỉnh pitong nên nóc máy cho nó mát.
*Nhưng nổ lại rồi về các Bác phải thay dầu máy ngay, vì nước mưa có thể đã vào trong động cơ làm ảnh hưởng rất lớn đến độ bôi trơn nhất là bạc biên và bạc trục cơ.
- Với động cơ DIEZEL thì tháo mấy cái kim phun ra là xong, (còn các thao tác khác như động cơ xăng )
Nhiều khi vào mấy ông thợ mà ko tốt là cứ bắt cẩu động cơ ra thì chết
Đây là một số kinh nghiệm về ôtô mà em trực tiếp sử lý ( còn với các loại máy móc khác bị nước vào thì cũng thế thôi, trừ các trường hợp bị nước làm mát vào theo đường khác ta phải sử lý khác) chúc các Bác luôn gặp may mắn(b)
Đối với động cơ xăng nếu tự làm được thì các Bác chỉ cần
Trường hợp 1 BMW528i động cơ xăng.
Ông anh em đi con BMW mua cũ lại, hôm đi đoạn Nguyễn Khuyến bị ngập, lội ùm ùm vào chắc gặp chướng ngại vật phanh thì chết máy. Đề nổ lại không được vì đề cứ lịm đi như yếu ắc quy phải thuê người đẩy nên chỗ cạn, gọi ĐT cho em không được thì gọi cho mấy chú ở ga ra gần nhà tả là thế..thế, mấy chú kia tưởng yếu ắc quy nên vác ắc quy đến cứu. Nhưng khi đề nổ thì máy nổ như công nông:77::77:. Nên gọi điện cho em để hỏi, em tá hỏa bảo anh phải tắt máy ngay không cái tay biên nó thò ra bắt tay anh bây giờ, vì nghe tả thế em nghi nước vào đỉnh pitong rồi khi cố nổ nên mà kêu thế chắc bị cháy bạc biên hay cong pitong rồi và gọi cứu hộ kéo ngay, em sẽ sang trạm bảo hành xem cho. Các Bác biết không khi tháo ra 4 máy thì cong 2 tay biên, chết sạch bạc biên, hơi cong trục cơ. Hôm ấy nằm bên cạnh cũng có 1 ông BMW tay biên còn thò ra ngoài bắt tay bác tài cơ.
Trường hợp 2 động cơ DIEZEL.
Hôm rồi có cu em nó ĐT báo anh ơi máy em để ngoài mưa lâu ngày hình như nước mưa vào động cơ, nên đề nó cứ ỳ ra như hết ắc quy em định đấu mấy bình vào để đề nổ, nếu không được có khi phải cẩu động cơ ra thôi?
*Bệnh của hai trường hợp trên là bị nước tràn vào nằm chết ở đỉnh pitong, thường xuyên gặp bị khi xe đang lội nước thì bị chết máy đột ngột và để xe quá nhiều ở ngoài trời nước mưa.
Cách sử lý tạm thời nhưng tức thì của 2 trường hợp trên như sau:
- Với động cơ xăng nếu làm được các Bác chỉ cần tìm cái tuýp tháo bugi tháo mấy cái bugi ra, sau đấy đề máy vài vòng là nước phun ra hết, lắp bugi vào là chạy bình thường, không tự làm được thì gọi cứu hộ về gara và vẫn chỉ sử lý như trên. Vì khi nước đã tràn vào nằm ở đỉnh pitong mà ta cố ép nổ sẽ tạo ra một áp suất rất lớn như một quả mìn nhỏ trong buồng đốt vậy thì B..ù..ng... thôi:21::21::21: nhẹ thì như trên, nặng thì tay biên cái thì thò ngang (b) các Bác tài, cái thì chui xuyên qua đỉnh pitong nên nóc máy cho nó mát.
*Nhưng nổ lại rồi về các Bác phải thay dầu máy ngay, vì nước mưa có thể đã vào trong động cơ làm ảnh hưởng rất lớn đến độ bôi trơn nhất là bạc biên và bạc trục cơ.
- Với động cơ DIEZEL thì tháo mấy cái kim phun ra là xong, (còn các thao tác khác như động cơ xăng )
Nhiều khi vào mấy ông thợ mà ko tốt là cứ bắt cẩu động cơ ra thì chết
Đây là một số kinh nghiệm về ôtô mà em trực tiếp sử lý ( còn với các loại máy móc khác bị nước vào thì cũng thế thôi, trừ các trường hợp bị nước làm mát vào theo đường khác ta phải sử lý khác) chúc các Bác luôn gặp may mắn(b)
Đối với động cơ xăng nếu tự làm được thì các Bác chỉ cần