Sự khác biệt của Civic Type R
Khác biệt ngay từ cái nhìn đầu tiên đó là 1 sự khoẻ khoắn toát ra từ bộ bodykits thể thao. Toàn bộ body không hề to hơn nhưng có dấu hiệu đặc trưng của Type R, cản trước với lỗ hút khí được thiết kế to hơn và cản sau được tích hợp thoát luồng không khí về phía sau. Không có đèn sương mù nhưng đây lại chính là 2 lỗ hút lớn được thiết kế để lấy luồng không khí vào làm mát cho hệ thống phanh trước.
Động cơ cải tiến K20A Type R tạo ra công suất 225PS tại 8,000rpm và giới hạn báo động của động cơ nâng lên ở mức 8,400rpm. Mômen xoắn cao nhất là 215Nm tại 6,100rpm.
Điều gì khiến động cơ mới mạnh hơn? Honda đã cải thiết kế lại động cơ K20A chỉ ở 1 vài điểm nhỏ.
Cổ hút được thiết kế lại thẳng ngắn hơn, rộng hơn. Đường kính van tiết lưu tăng từ 62mm lên 64mm. Bề mặt của đầu cylinder được làm mịn hơn hẳn (giảm tới 40% độ ráp) công nghệ phủ bề mặt được sử dụng lần đâu trên NSX.
Tỷ số nén tăng từ 11.5:1 lên 11.7:1. Hệ thống cổ xả được thiết kế nghiêng 1 góc rất nhỏ để cho khí thải được tống thẳng ra ngoài, và với ống xả rất ít điểm cong sao cho khí thải chạy ra ngoài nhanh nhất.
Động cơ K20A Type R sử dụng hộp số tay 6 tốc độ với tỷ số truyền khác với động cơ của Integra Type R phù hợp với mô men xoắn của động cơ mới như là biểu đồ trên. Ngoài ra bánh răng số sử dụng nhôm cứng và bên trong là các vách ngăn nhằm tránh dầu bị thiếu trong khi vận hành ở tốc độ cao.
Hệ thống chassis cứng hơn 50% và nhẹ hơn 11.6kg so với Integra Type R vì được gia cố thêm bằng các vách ngăn trên chassis, và vật liệu nhôm của thanh hấp thụ lực làm cho nhẹ hơn. Tổng trọng lượng của xe là 1,250kg ko có điều hoà.
Hệ thống treo trước là MacPherson nhưng Type R đã sử dụng loại to hơn và tăng khoảng chạy lên 1.25lần nhằm tăng khả năng chịu đựng của giảm xóc. Khoảng sáng gầm thấp hơn 10mm so với Honda Civic 2.0S. Thanh giằng cứng hơn và mảnh hơn. Cuối cùng lốp to hơn.
Giảm xóc sau khá là tương đồng với giảm xóc trước mọi thứ to hơn và khoảng chạy tăng 1.6lần. Khoảng sáng gầm sau thấp hơn 5mm so với Honda Civic 2.0S.
Mâm là 18” với lốp của Bridgestone Potenza RE070 (hoa văn lốp kiểu Potenza). Hệ thống phanh đĩa 320mm và 4-piston Brembo, với hệ thống làm mát bằng không khí trên cản trước.
Nội thất bên trong là sự kết hợp của đen và đỏ tạo cảm giá thể thao. Ghế trước là loại ghế thể thao liền tựa đầu thực sự đẹp. Nổi bật nhất trong xe là nút bấm Engine Start đi liền với hệ thống Keyless của Type R.
Đồng hồ hiển thị giống như Civic thường nhưng lại là màu đỏ hiển thị, và có hiển thị vị trí số
Khác biệt ngay từ cái nhìn đầu tiên đó là 1 sự khoẻ khoắn toát ra từ bộ bodykits thể thao. Toàn bộ body không hề to hơn nhưng có dấu hiệu đặc trưng của Type R, cản trước với lỗ hút khí được thiết kế to hơn và cản sau được tích hợp thoát luồng không khí về phía sau. Không có đèn sương mù nhưng đây lại chính là 2 lỗ hút lớn được thiết kế để lấy luồng không khí vào làm mát cho hệ thống phanh trước.
Động cơ cải tiến K20A Type R tạo ra công suất 225PS tại 8,000rpm và giới hạn báo động của động cơ nâng lên ở mức 8,400rpm. Mômen xoắn cao nhất là 215Nm tại 6,100rpm.
Điều gì khiến động cơ mới mạnh hơn? Honda đã cải thiết kế lại động cơ K20A chỉ ở 1 vài điểm nhỏ.
Cổ hút được thiết kế lại thẳng ngắn hơn, rộng hơn. Đường kính van tiết lưu tăng từ 62mm lên 64mm. Bề mặt của đầu cylinder được làm mịn hơn hẳn (giảm tới 40% độ ráp) công nghệ phủ bề mặt được sử dụng lần đâu trên NSX.
Tỷ số nén tăng từ 11.5:1 lên 11.7:1. Hệ thống cổ xả được thiết kế nghiêng 1 góc rất nhỏ để cho khí thải được tống thẳng ra ngoài, và với ống xả rất ít điểm cong sao cho khí thải chạy ra ngoài nhanh nhất.
Động cơ K20A Type R sử dụng hộp số tay 6 tốc độ với tỷ số truyền khác với động cơ của Integra Type R phù hợp với mô men xoắn của động cơ mới như là biểu đồ trên. Ngoài ra bánh răng số sử dụng nhôm cứng và bên trong là các vách ngăn nhằm tránh dầu bị thiếu trong khi vận hành ở tốc độ cao.
Hệ thống chassis cứng hơn 50% và nhẹ hơn 11.6kg so với Integra Type R vì được gia cố thêm bằng các vách ngăn trên chassis, và vật liệu nhôm của thanh hấp thụ lực làm cho nhẹ hơn. Tổng trọng lượng của xe là 1,250kg ko có điều hoà.
Hệ thống treo trước là MacPherson nhưng Type R đã sử dụng loại to hơn và tăng khoảng chạy lên 1.25lần nhằm tăng khả năng chịu đựng của giảm xóc. Khoảng sáng gầm thấp hơn 10mm so với Honda Civic 2.0S. Thanh giằng cứng hơn và mảnh hơn. Cuối cùng lốp to hơn.
Giảm xóc sau khá là tương đồng với giảm xóc trước mọi thứ to hơn và khoảng chạy tăng 1.6lần. Khoảng sáng gầm sau thấp hơn 5mm so với Honda Civic 2.0S.
Mâm là 18” với lốp của Bridgestone Potenza RE070 (hoa văn lốp kiểu Potenza). Hệ thống phanh đĩa 320mm và 4-piston Brembo, với hệ thống làm mát bằng không khí trên cản trước.
Nội thất bên trong là sự kết hợp của đen và đỏ tạo cảm giá thể thao. Ghế trước là loại ghế thể thao liền tựa đầu thực sự đẹp. Nổi bật nhất trong xe là nút bấm Engine Start đi liền với hệ thống Keyless của Type R.
Đồng hồ hiển thị giống như Civic thường nhưng lại là màu đỏ hiển thị, và có hiển thị vị trí số
Chỉnh sửa cuối: