Thảo luận Sự hoài nghi đã phần nào được giải đáp?

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Đang nói đến % nội địa hoá mà cụ? Cái cụ nói đúng rồi. Em nghe chừng các cụ trong này có vẻ coi thường Thaco với TC quá.
:D
Công bằng mà nói, đáng lẽ việc đứng đầu dẫn dắt ngành sản xuất ô tô phải là VEAM rồi đến Thaco và TC. VEAM bao nhiêu năm liên doanh với Honda, Toyota mà chẳng thu được cái gì ngoài mấy đồng bọn nó chia cho, mang về tiêu phá cũng hết. Cứ nhìn bên Trung quốc, hầu hết các liên doanh ô tô nước ngoài vào Trung quốc thì đều sinh ra những thằng nội địa bên cạnh. Tất nhiên có thằng thành công, có thằng thất bại nhưng rõ ràng bọn nó học được nhiều thứ từ cái liên doanh đó.

Thaco hơn hẳn VEAM ở chỗ họ tự tổ chức sản xuất, bán hàng. Tuy nhiên sau bao nhiêu năm tích lũy vốn và kinh nghiệm từ việc làm thuê đó mà ông chủ vẫn chưa dám tự chủ thương hiệu riêng của mình. TC motor cũng vậy, vẫn chỉ dám cắm cúi sản xuất và bán thuê cho các hãng nước ngoài. Cứ xem Tanchong đang lắp ráp Nissan mà bị họ rút hợp đồng, thì mới biết cái thương hiệu ô tô nó quan trọng thế nào

Trong bối cảnh đó mà Vin dám tự lập thương hiệu, tự tổ chúc sản xuất và bán hàng quả là to gan, tham vọng lớn. Nên cái việc nội địa hóa thương hiệu mới có giá trị.
 

HDHD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726759
Ngày cấp bằng
23/4/20
Số km
1,122
Động cơ
85,420 Mã lực
Thaco với thành công nội địa hóa dc cái gì rồi cụ khôn?
Không biết thì nên dựa cột vào mà nghe thay vì hỏi đểu cụ ạ. Post trước tôi post nguồn rõ ràng lắm rồi. Đọc đi cho não hoạt động.
#:-s
 

Supporter01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-710078
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
389
Động cơ
91,579 Mã lực
Không biết thì nên dựa cột vào mà nghe thay vì hỏi đểu cụ ạ. Post trước tôi post nguồn rõ ràng lắm rồi. Đọc đi cho não hoạt động.
#:-s
Cụ khôn nói rõ ra thaco, thành công nội địa hóa dc những bộ phận nào trên xe rồi? Và xe đấy là xe gì. Câu hỏi cụ thể luôn nhé
 

HDHD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726759
Ngày cấp bằng
23/4/20
Số km
1,122
Động cơ
85,420 Mã lực
Cụ khôn nói rõ ra thaco, thành công nội địa hóa dc những bộ phận nào trên xe rồi? Và xe đấy là xe gì. Câu hỏi cụ thể luôn nhé
Google giờ thu phí rồi à cụ? Nhưng dủ gì hỏi thế này còn có chút giống người.
:|
Trường Hải nâng tỷ lệ nội địa hóa trên 40%
Các sản phẩm do Thaco sản xuất đạt tỷ lệ nội địa hóa từ 15-25% đối với xe con, 35-45% đối với xe tải và 60% đối với xe bus.
Hiện nay, việc gia tăng tỷ lệ nội địa hóa trong các ngành công nghiệp cũng như tham gia sâu rộng vào chuỗi giá trị toàn cầu đang là một trong những mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp Việt Nam. Đối với lĩnh vực ôtô, nội địa hóa được hiểu là hoạt động nhằm gia tăng tỷ lệ giá trị sản xuất trong nước cho ôtô và các loại linh kiện phụ tùng để thay thế phần giá trị nhập khẩu.
Đây là một trong những bài toán khó trong quá trình phát triển bền vững của ngành mà hầu hết các doanh nghiệp sản xuất trong nước đều gặp phải. Trong bối cảnh thuế suất nhập khẩu ôtô khu vực ASEAN đã về 0%, gây sức ép đáng kể đối với các nhà sản xuất trong nước. Việc tăng năng lực sản xuất, đặc biệt là tăng tỷ lệ nội địa hóa trên 40% để được hưởng thuế suất 0%, gia tăng xuất khẩu (theo Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN-ATIGA mà Việt Nam là thành viên) là con đường tất yếu để các doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh.
polyad
Cảng Chu Lai - nơi xuất khẩu sản phẩm Thaco sang thị trường nước ngoài.
Là nhà sản xuất ôtô hàng đầu Việt Nam, có tiềm lực mạnh và đầu tư sản xuất với quy mô lớn, Thaco là một trong những doanh nghiệp đã chủ động xây dựng chiến lược bài bản để tiếp tục phát triển bền vững. Nâng cấp công nghệ, đầu tư phát triển công nghiệp hỗ trợ, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa trên 40%, đẩy mạnh kinh doanh linh kiện phụ tùng, từng bước tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu là những bước đi của Thaco trong bối cảnh hội nhập.
Ông Phạm Văn Tài - Tổng giám đốc Thaco cho biết, nội địa hóa là bài toán khó đối với doanh nghiệp ôtô, cần bí quyết công nghệ và sản lượng lớn. Trong khi dung lượng thị trường Việt Nam còn tương đối nhỏ.
"Tuy nhiên, chỉ khi gia tăng tỷ lệ nội địa hóa mới đảm bảo cho doanh nghiệp làm chủ sản xuất, giảm giá thành, nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm", ông Phạm Văn Tài nhấn mạnh.
Từ thực tế của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam và thực tiễn sản xuất kinh doanh, Thaco đã đặt mục tiêu nội địa hóa và tham gia chuỗi giá trị toàn cầu từ rất sớm. Bên cạnh các nhà máy sản xuất lắp ráp ôtô, từ nhiều năm trước, Thaco đã đầu tư xây dựng cụm nhà máy công nghiệp hỗ trợ tại khu phức hợp cơ khí và ôtô Chu Lai - Trường Hải với nhiệm vụ chính là sản xuất các linh kiện - phụ tùng phục vụ cho sản xuất ôtô, cung cấp cho các đối tác, đồng thời xuất khẩu sang thị trường thế giới
Phương thức để thực hiện chiến lược này là, hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển sang sản xuất công nghiệp; mời gọi đầu tư vào khu phức hợp; liên doanh, liên kết, hợp tác với các đối tác có công nghệ phù hợp để tạo ra sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, tham gia chuỗi giá trị toàn cầu.
Hiện nay tại khu phức hợp có 5 nhà máy lắp ráp ôtô và 15 nhà máy sản xuất linh kiện phụ tùng ôtô, linh kiện cơ khí, máy nông nghiệp... với các dây chuyền thiết bị hiện đại được chuyển giao từ các đối tác châu Âu, Nhật Bản và Hàn Quốc.
Bên cạnh đó, Thaco đã đầu tư mạnh vào lĩnh vực logistics, thành lập các công ty vận tải đường bộ, vận tải biển và cảng Chu Lai, cung cấp chuỗi dịch vụ logistics trọn gói, khai thác các tuyến hàng hải trực tiếp từ các cảng biển Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc về Chu Lai, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa của Thaco và các doanh nghiệp trong khu kinh tế mở Chu Lai cũng như khu vực Miền Trung - Tây Nguyên.
polyad
Khu công nghiệp cơ khí và ôtô Chu Lai - Trường Hải
Để chuẩn bị cho hội nhập, từ năm 2017, Thaco bắt đầu một chu kỳ đầu tư phát triển mới với mục tiêu chiến lược: xây dựng khu phức hợp cơ khí và ôtô Chu Lai - Trường Hải trở thành trung tâm cơ khí - ôtô và công nghiệp hỗ trợ mang tầm khu vực. Bên cạnh việc nâng cấp các nhà máy hiện hữu, Thaco đã tiếp tục đầu tư mới các nhà máy sản xuất lắp ráp ôtô, gồm: nhà máy xe tải mới; nhà máy sản xuất xe du lịch Mazda hiện đại nhất Đông Nam Á, dây chuyền tự động hóa hoàn toàn, sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng của Mazda Nhật Bản; mhà máy xe bus cao cấp có quy mô và công nghệ hiện đại nhất khu vực ASEAN...
Đối với mảng công nghiệp hỗ trợ, Thaco tiếp tục thực hiện đầu tư chiến lược để gia tăng hàm lượng sản xuất trong nước bằng các dự án phát triển nhà máy công nghiệp hỗ trợ mới như nhà máy linh kiện nhựa; nhà máy sản xuất máy lạnh xe tải, xe bus, khung gầm xe bus; ống xả ôtô, xy lanh thủy lực, mâm ôtô, nhiên liệu ôtô. Doanh nghiệp còn phát triển các nhà máy sản xuất linh kiện phụ tùng cho xe du lịch và các linh kiện cơ khí khác ngoài ngành ôtô. Đặc biệt, Thaco còn mở rộng sản xuất các thiết bị cơ khí nông nghiệp, cơ khí xây dựng và thiết bị cơ khí công nghiệp khác.
Để đáp ứng yêu cầu sản xuất hàng loạt với quy mô lớn, đồng thời vẫn đáp ứng yêu cầu riêng lẻ của từng khách hàng, Thaco đầu tư xây dựng Trung tâm R&D nhằm nâng cao năng lực nghiên cứu và phát triển sản phẩm ôtô, linh kiện phụ tùng. Tập đoàn đồng thời mở rộng nghiên cứu phát triển các thiết bị cơ giới nông nghiệp, thiết bị cơ khí xây dựng và thiết bị công nghiệp khác.
Song song đó, doanh nghiệp còn xúc tiến liên doanh, liên kết với các đối tác để tiếp nhận chuyển giao công nghệ mới nhằm nâng cao hàm lượng công nghệ trong sản phẩm và nhận hỗ trợ kỹ thuật sản xuất linh kiện phụ tùng của các loại xe tải, bus dựa trên công nghệ chuyển giao từ Hàn Quốc và Nhật Bản. Chiến lược nội địa hóa được thực hiện theo lộ trình: ưu tiên các sản phẩm có sản lượng lớn, cồng kềnh (chi phí vận chuyển cao), có sẵn nguồn nguyên vật liệu trong nước, các nhóm sản phẩm cùng công nghệ và được Chính phủ ưu tiên phát triển. Đối với các dòng xe tải, bus, sẽ đẩy mạnh nội địa hóa các linh kiện có giá trị và yêu cầu công nghệ cao như khung chassis, mâm xe, thùng nhiên liệu, hệ thống khí nén gồm bình khí nén và hệ thống đường ống, két nước làm mát, cửa, capo...
polyad
Robot hàn ống xả ôtô - sản phẩm xuất khẩu của Tổ hợp cơ khí Thaco.
Hiện nay, các sản phẩm ôtô do Thaco sản xuất đã đạt tỷ lệ nội địa hóa từ 15-25% đối với xe con, 35-45% đối với xe tải và 60% đối với xe bus. Đặc biệt, xe bus được định vị là sản phẩm thương hiệu Việt đã được Thaco xuất khẩu sang thị trường Thái Lan, Philippines và tiếp đến sẽ là thị trường Campuchia, Singapore và Đài Loan. Đối với xe du lịch, doanh nghiệp đang thực hiện kế hoạch xuất khẩu xe du lịch Kia Sedona sang thị trường Thái Lan và gia tăng tỷ lệ nội địa hóa các sản phẩm xe du lịch Mazda và Peugeot để xuất khẩu sang các nước ASEAN vào năm 2020.
Sản phẩm máy nông nghiệp đã được Thaco sản xuất từ năm 2017, trong đó sẽ nội địa hóa dòng máy kéo KAM50, bước đầu sẽ tự sản xuất nội địa tại Chu Lai gần 200 chi tiết linh kiện bao gồm linh kiện nhựa, linh kiện cơ khí, ghế ngồi, dây diện, đèn xe... với tỷ lệ nội địa hóa 50%. Trong sản xuất linh kiện phụ tùng, Thaco đã hoàn toàn làm chủ công nghệ sản xuất các linh kiện như kính, ghế, nhíp, dây điện, linh kiện cơ khí như thùng xe, ống xả, ty ben, khung xương xe bus, các linh kiện đột dập, linh kiện nhựa (cản nhựa, linh kiện nhựa nội thất), hệ thống máy lạnh, linh kiện composite...
Theo đại diện Thaco, nội địa hóa chính là chìa khóa giúp các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp trong ngành ôtô có thể làm chủ công nghệ, quản trị sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh và giảm giá thành sản phẩm. Đồng thời, doanh nghiệp cũng sẽ chủ động được nguồn cung ứng vật tư, linh kiện phụ tùng phục vụ sản xuất và gia tăng hàm lượng sản xuất trong nước, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu.
"Đối với Thaco, lộ trình nội địa hóa bước đầu đạt được những kết quả khả quan, từ đó đóng góp thiết thực cho sự phát triển ngành công nghiệp ôtô, công nghiệp hỗ trợ, tạo động lực kéo theo sự phát triển của các ngành công nghiệp khác", đại diện doanh nghiệp cho biết.
 

Supporter01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-710078
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
389
Động cơ
91,579 Mã lực
Google giờ thu phí rồi à cụ? Nhưng dủ gì hỏi thế này còn có chút giống người.
:|
Đúng là thằng thợ xây
Nội địa hóa 15-25% thì có cái mẹ gì. Sao trước kêu 40%
Hỏi nội địa hóa được chi tiết nào rồi, thành công nội địa dc cái gì thì ú ớ như thằng thiểu năng trí tuệ
Screenshot_20201122_232839_com.android.chrome.jpg
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Google giờ thu phí rồi à cụ? Nhưng dủ gì hỏi thế này còn có chút giống người.
:|
Em nghe nói Trường Hải đã định xây nhà máy nội địa hóa luôn động cơ, nhưng không đàm phán được đối tác chuyển giao dây chuyền công nghệ. Trường Hải lắp ráp cho nước ngoài có cái khó của họ, họ không thể làm được nếu đối tác không đồng ý chuyển giao. Mà bọn nó cũng chẳng muốn chuyển giao nhiều, để còn phải phụ thuộc vào nó chứ!
 

HDHD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726759
Ngày cấp bằng
23/4/20
Số km
1,122
Động cơ
85,420 Mã lực
Đúng là thằng thợ xây
Nội địa hóa 15-25% thì có cái mẹ gì. Sao trước kêu 40%
Hỏi nội địa hóa được chi tiết nào rồi, thành công nội địa dc cái gì thì ú ớ như thằng thiểu năng trí tuệ
Kiến thức cụ đã kém người ta không nói gì rồi. Xong còn hỏi kiểu thách mé người ta đã trả lời rồi. Bây giờ còn cố giả vờ mù chữ không biết đọc nữa à cụ. Thôi để tôi quote luôn những thứ cụ cần cho mọi người đánh giá luôn. Sao ban đầu không nói không biết đọc để tôi còn biết??
=D>=D>
- Từ thực tế của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam và thực tiễn sản xuất kinh doanh, Thaco đã đặt mục tiêu nội địa hóa và tham gia chuỗi giá trị toàn cầu từ rất sớm. Bên cạnh các nhà máy sản xuất lắp ráp ôtô, từ nhiều năm trước, Thaco đã đầu tư xây dựng cụm nhà máy công nghiệp hỗ trợ tại khu phức hợp cơ khí và ôtô Chu Lai - Trường Hải với nhiệm vụ chính là sản xuất các linh kiện - phụ tùng phục vụ cho sản xuất ôtô, cung cấp cho các đối tác, đồng thời xuất khẩu sang thị trường thế giới

-Hiện nay tại khu phức hợp có 5 nhà máy lắp ráp ôtô và 15 nhà máy sản xuất linh kiện phụ tùng ôtô, linh kiện cơ khí, máy nông nghiệp... với các dây chuyền thiết bị hiện đại được chuyển giao từ các đối tác châu Âu, Nhật Bản và Hàn Quốc.

-Đối với mảng công nghiệp hỗ trợ, Thaco tiếp tục thực hiện đầu tư chiến lược để gia tăng hàm lượng sản xuất trong nước bằng các dự án phát triển nhà máy công nghiệp hỗ trợ mới như nhà máy linh kiện nhựa; nhà máy sản xuất máy lạnh xe tải, xe bus, khung gầm xe bus; ống xả ôtô, xy lanh thủy lực, mâm ôtô, nhiên liệu ôtô. Doanh nghiệp còn phát triển các nhà máy sản xuất linh kiện phụ tùng cho xe du lịch và các linh kiện cơ khí khác ngoài ngành ôtô. Đặc biệt, Thaco còn mở rộng sản xuất các thiết bị cơ khí nông nghiệp, cơ khí xây dựng và thiết bị cơ khí công nghiệp khác.

-Để đáp ứng yêu cầu sản xuất hàng loạt với quy mô lớn, đồng thời vẫn đáp ứng yêu cầu riêng lẻ của từng khách hàng, Thaco đầu tư xây dựng Trung tâm R&D nhằm nâng cao năng lực nghiên cứu và phát triển sản phẩm ôtô, linh kiện phụ tùng. Tập đoàn đồng thời mở rộng nghiên cứu phát triển các thiết bị cơ giới nông nghiệp, thiết bị cơ khí xây dựng và thiết bị công nghiệp khác.

-
Song song đó, doanh nghiệp còn xúc tiến liên doanh, liên kết với các đối tác để tiếp nhận chuyển giao công nghệ mới nhằm nâng cao hàm lượng công nghệ trong sản phẩm và nhận hỗ trợ kỹ thuật sản xuất linh kiện phụ tùng của các loại xe tải, bus dựa trên công nghệ chuyển giao từ Hàn Quốc và Nhật Bản. Chiến lược nội địa hóa được thực hiện theo lộ trình: ưu tiên các sản phẩm có sản lượng lớn, cồng kềnh (chi phí vận chuyển cao), có sẵn nguồn nguyên vật liệu trong nước, các nhóm sản phẩm cùng công nghệ và được Chính phủ ưu tiên phát triển. Đối với các dòng xe tải, bus, sẽ đẩy mạnh nội địa hóa các linh kiện có giá trị và yêu cầu công nghệ cao như khung chassis, mâm xe, thùng nhiên liệu, hệ thống khí nén gồm bình khí nén và hệ thống đường ống, két nước làm mát, cửa, capo...

- Hiện nay, các sản phẩm ôtô do Thaco sản xuất đã đạt tỷ lệ nội địa hóa từ 15-25% đối với xe con, 35-45% đối với xe tải và 60% đối với xe bus. Đặc biệt, xe bus được định vị là sản phẩm thương hiệu Việt đã được Thaco xuất khẩu sang thị trường Thái Lan, Philippines và tiếp đến sẽ là thị trường Campuchia, Singapore và Đài Loan. Đối với xe du lịch, doanh nghiệp đang thực hiện kế hoạch xuất khẩu xe du lịch Kia Sedona sang thị trường Thái Lan và gia tăng tỷ lệ nội địa hóa các sản phẩm xe du lịch Mazda và Peugeot để xuất khẩu sang các nước ASEAN vào năm 2020.

-Sản phẩm máy nông nghiệp đã được Thaco sản xuất từ năm 2017, trong đó sẽ nội địa hóa dòng máy kéo KAM50, bước đầu sẽ tự sản xuất nội địa tại Chu Lai gần 200 chi tiết linh kiện bao gồm linh kiện nhựa, linh kiện cơ khí, ghế ngồi, dây diện, đèn xe... với tỷ lệ nội địa hóa 50%. Trong sản xuất linh kiện phụ tùng, Thaco đã hoàn toàn làm chủ công nghệ sản xuất các linh kiện như kính, ghế, nhíp, dây điện, linh kiện cơ khí như thùng xe, ống xả, ty ben, khung xương xe bus, các linh kiện đột dập, linh kiện nhựa (cản nhựa, linh kiện nhựa nội thất), hệ thống máy lạnh, linh kiện composite...
 

HDHD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726759
Ngày cấp bằng
23/4/20
Số km
1,122
Động cơ
85,420 Mã lực
Em nghe nói Trường Hải đã định xây nhà máy nội địa hóa luôn động cơ, nhưng không đàm phán được đối tác chuyển giao dây chuyền công nghệ. Trường Hải lắp ráp cho nước ngoài có cái khó của họ, họ không thể làm được nếu đối tác không đồng ý chuyển giao. Mà bọn nó cũng chẳng muốn chuyển giao nhiều, để còn phải phụ thuộc vào nó chứ!
Cụ đọc post trên của em. >:D<
 

phamduchoan

Xe tải
Biển số
OF-744135
Ngày cấp bằng
25/9/20
Số km
315
Động cơ
62,114 Mã lực
Tuổi
37
Dù sao thấy xe Vin chạy đầy đường là cũng thành công cho hãng xe việt còn non trẻ rồi.
 

Supporter01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-710078
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
389
Động cơ
91,579 Mã lực
Kiến thức cụ đã kém người ta không nói gì rồi. Xong còn hỏi kiểu thách mé người ta đã trả lời rồi. Bây giờ còn cố giả vờ mù chữ không biết đọc nữa à cụ. Thôi để tôi quote luôn những thứ cụ cần cho mọi người đánh giá luôn. Sao ban đầu không nói không biết đọc để tôi còn biết??
=D>=D>
Có biết phân biệt xe du lịch và xe tải, xe bus ko đấy?
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Cụ đọc post trên của em. >:D<
Nếu để so sánh giữa Thaco và Vinfast thì: Thaco có sự cẩn trọng, chắc chắn của người giàu kinh nghiệm, trong khi Vinfast có sự mạnh mẽ, táo bạo của người mới đến. Hai hãng này đấu nhau và với cả TC motor nữa sẽ là động lực cho sự phát triển. Vinfast là người đến sau buộc phải chọn con đường táo bạo, tìm kiếm sức bật mạnh mẽ trong thời gian ngắn để bắt kịp đối thủ. Họ đi thẳng vào những việc khó tưởng như không thể làm được như thương hiệu riêng, xe điện, xuất khẩu sang Mỹ ....v.v.
- Nếu Vinfast mà thất bại thì Thaco sẽ càng rút vào cái vỏ cẩn trọng chắc chắn của mình.
- Vinfast mà thành công sẽ kích thích Thaco phải quyết liệt hơn, đầu tư mạnh mẽ hơn. Bề nổi thì có thế thấy dạo gần đây Thaco tích cực xuất hiện nhiều hơn, thường xuyên quảng bá những thành tích của mình đạt được như đầu tư nhà máy, xuất khẩu xe .... trước đây họ thường không làm như vậy.
Chưa biết TC motor có chiêu gì khác nữa không, nhưng cuộc đua tam mã xe hơi này thật thú vị. Hy vọng rằng cả 3 sẽ đều thắng cuộc!
Còn các đối thủ liên doanh như Honda, Toyota hay Ford thì có vẻ hờ hững, chưa muốn nhập cuộc đua, giờ họ vẫn thượng phong nhưng vì không nhiệt tình, có cứ điểm ở nước ngoài nên nếu thất bại họ sẵn sàng rút về.
 
Chỉnh sửa cuối:

FULCKU

Xe tải
Biển số
OF-743598
Ngày cấp bằng
20/9/20
Số km
240
Động cơ
61,709 Mã lực
Tuổi
24
Nếu để so sánh giữa Thaco và Vinfast thì: Thaco có sự cẩn trọng, chắc chắn của người giàu kinh nghiệm, trong khi Vinfast có sự mạnh mẽ, táo bạo của người mới đến. Hai hãng này đấu nhau và với cả TC motor nữa sẽ là động lực cho sự phát triển. Vinfast là người đến sau buộc phải chọn con đường táo bạo, tìm kiếm sức bật mạnh mẽ trong thời gian ngắn để bắt kịp đối thủ. Họ đi thẳng vào những việc khó tưởng như không thể làm được như thương hiệu riêng, xe điện, xuất khẩu sang Mỹ ....v.v.
- Nếu Vinfast mà thất bại thì Thaco sẽ càng rút vào cái vỏ cẩn trọng chắc chắn của mình.
- Vinfast mà thành công sẽ kích thích Thaco phải quyết liệt hơn, đầu tư mạnh mẽ hơn. Bề nổi thì có thế thấy dạo gần đây Thaco tích cực xuất hiện nhiều hơn, thường xuyên quảng bá những thành tích của mình đạt được như đầu tư nhà máy, xuất khẩu xe .... trước đây họ thường không làm như vậy.
Chưa biết TC motor có chiêu gì khác nữa không, nhưng cuộc đua tam mã xe hơi này thật thú vị. Hy vọng rằng cả 3 sẽ đều thắng cuộc!
Còn các đối thủ liên doanh như Honda, Toyota hay Ford thì có vẻ hờ hững, chưa muốn nhập cuộc đua, giờ họ vẫn thượng phong nhưng vì không nhiệt tình, có cứ điểm ở nước ngoài nên nếu thất bại họ sẵn sàng rút về.
Đó là lý do mình dự báo sẽ xuất hiện 3 thương hiệu xe hơi Việt Nam (không phải xe tải và bus) trong thời gian 5 năm tới. Thậm chí sẽ hình thành 1 liên minh phân chia phân khúc thị trường.
Hình thành thế ỷ dốc bao giờ cũng hiệu quả hơn đơn độc. Mình nghĩ được chắc các bác ấy cũng dư sức nghĩ được.
 

HDHD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726759
Ngày cấp bằng
23/4/20
Số km
1,122
Động cơ
85,420 Mã lực
Có biết phân biệt xe du lịch và xe tải, xe bus ko đấy?
Đang nói nội địa hoá? Có bất cứ ai nói chỉ dòng xe con ả? Thôi kiến thức kém thì cụ cứ nhận, giờ lại xoay sang công kích cá nhân và chửi đổng tiếp như mọi khi đi. Còn trình tranh luận thì cụ chưa đủ đâu.
:))
Nếu để so sánh giữa Thaco và Vinfast thì: Thaco có sự cẩn trọng, chắc chắn của người giàu kinh nghiệm, trong khi Vinfast có sự mạnh mẽ, táo bạo của người mới đến. Hai hãng này đấu nhau và với cả TC motor nữa sẽ là động lực cho sự phát triển. Vinfast là người đến sau buộc phải chọn con đường táo bạo, tìm kiếm sức bật mạnh mẽ trong thời gian ngắn để bắt kịp đối thủ. Họ đi thẳng vào những việc khó tưởng như không thể làm được như thương hiệu riêng, xe điện, xuất khẩu sang Mỹ ....v.v.
- Nếu Vinfast mà thất bại thì Thaco sẽ càng rút vào cái vỏ cẩn trọng chắc chắn của mình.
- Vinfast mà thành công sẽ kích thích Thaco phải quyết liệt hơn, đầu tư mạnh mẽ hơn. Bề nổi thì có thế thấy dạo gần đây Thaco tích cực xuất hiện nhiều hơn, thường xuyên quảng bá những thành tích của mình đạt được như đầu tư nhà máy, xuất khẩu xe .... trước đây họ thường không làm như vậy.
Chưa biết TC motor có chiêu gì khác nữa không, nhưng cuộc đua tam mã xe hơi này thật thú vị. Hy vọng rằng cả 3 sẽ đều thắng cuộc!
Còn các đối thủ liên doanh như Honda, Toyota hay Ford thì có vẻ hờ hững, chưa muốn nhập cuộc đua, giờ họ vẫn thượng phong nhưng vì không nhiệt tình, có cứ điểm ở nước ngoài nên nếu thất bại họ sẵn sàng rút về.
Em không nghĩ nó là cuộc đua vì giữa các hãng cung cách và mục tiêu khác nhau. Thaco đã và đang làm rất tốt và thành công lớn trong lĩnh vực mình rồi. Họ không cần phải chứng minh gì nữa cả. Còn VF thì khác, đến giờ phút này mới là mở đầu và vẫn đang lỗ ròng nghìn tỉ hàng năm thì chưa thể nói lên điều gì. Dù sao thì em cũng mong càng có nhiều hãng cạnh tranh thì người tiêu dùng luôn luôn nhiều lựa chọn và có lợi.
:)>-
 

Supporter01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-710078
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
389
Động cơ
91,579 Mã lực
Đang nói nội địa hoá? Có bất cứ ai nói chỉ dòng xe con ả? Thôi kiến thức kém thì cụ cứ nhận, giờ lại xoay sang công kích cá nhân và chửi đổng tiếp như mọi khi đi. Còn trình tranh luận thì cụ chưa đủ đâu.
:))
Ối giời ơi, thế này mà mà đòi tranh luận.
Vin nó đã sản xuất mẹ xe thương mại đâu mà so. Đi so xe du lịch với xe tải, xe bus. Đúng là đầu đất :)))
 

HDHD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726759
Ngày cấp bằng
23/4/20
Số km
1,122
Động cơ
85,420 Mã lực
Ối giời ơi, thế này mà mà đòi tranh luận.
Vin nó đã sản xuất mẹ xe thương mại đâu mà so. Đi so xe du lịch với xe tải, xe bus. Đúng là đầu đất :)))
Thế thì nói cty Thaco nó đang nhất về nội địa hoá có gì sai? Kiến thức kém quê quá cụ nhỉ?
=))

Còn phụ tùng nó tự sx có gì sai ko cụ?
>:)

nhà máy sản xuất máy lạnh xe tải, xe bus, khung gầm xe bus; ống xả ôtô, xy lanh thủy lực, mâm ôtô, nhiên liệu ôtô. Doanh nghiệp còn phát triển các nhà máy sản xuất linh kiện phụ tùng cho xe du lịch và các linh kiện cơ khí khác ngoài ngành ôtô. Đặc biệt, Thaco còn mở rộng sản xuất các thiết bị cơ khí nông nghiệp, cơ khí xây dựng và thiết bị cơ khí công nghiệp khác.
 

Supporter01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-710078
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
389
Động cơ
91,579 Mã lực
Thế thì nói cty Thaco nó đang nhất về nội địa hoá có gì sai? Kiến thức kém quê quá cụ nhỉ?
=))

Còn phụ tùng nó tự sx có gì sai ko cụ?
>:)
Càng nói càng thấy cụ khôn. Thôi về đi xách vữa đi
Này mà vỗ ngực kiến thức ngành oto hơn người khác
 

HDHD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726759
Ngày cấp bằng
23/4/20
Số km
1,122
Động cơ
85,420 Mã lực
Càng nói càng thấy cụ khôn. Thôi về đi xách vữa đi
Này mà vỗ ngực kiến thức ngành oto hơn người khác
Cũng không dám nói kiến thức hơn ai. Nhưng chắc chắn là hơn CỤ. Dù gì cũng đi xách vữa và chạy Mer 15 năm nay rồi.
:))
 

Supporter01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-710078
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
389
Động cơ
91,579 Mã lực
Cũng không dám nói kiến thức hơn ai. Nhưng chắc chắn là hơn CỤ. Dù gì cũng đi xách vữa và chạy Mer 15 năm nay rồi.
:))
So sánh xe du lịch và xe tải, xe bus thì kiến thức hơn thật rồi. Cắm đầu cắm cổ vào vama mà chả biết vama nó là cái gì, báo nó đề rõ là nguôn vinfast mà cũng chả biết vào đâu để lấy số liệu. Công nhật tay xách vữa này khôn :)))
 

Supporter01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-710078
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
389
Động cơ
91,579 Mã lực
Em lại thấy bảo thủ có nhiều cái cực hay. Ví dụ đơn giản: Như con dao rèn đắt tiền, thép đập máy dc nhưng vẫn làm tay, nó làm cho giá trị con dao lên cao là số lượng ít lại. Y chang cái trồng nho bán giá đắt. Hoàn toàn sản lượng có thể cao hơn nhưng ngắt quả vất đi bớt làm số lượng ít và bán giá dc. Cái đó nhiều 100 năm trước nó đã thế và giờ vẫn vậy.
Như cái toà nhà em mua cũng thế, xây hơn 100 năm trước mà cách đây 2 năm sửa lại thành phố vẫn bảo thủ bắt cửa gỗ, màu cửa, sơn tường, văn hoa, ân viền, màu ngói,. đến hành lang, cầu thang,, cũng bắt sửa nguyên trạng. Và đó không phải thiểu số mà đa phần nhà nào trong phố cũng vậy.
:D
Đây nữa: ko phân biệt được thế nào là chiến lược bán hàng, không phân biển được thế nào là bảo tồn văn hóa. Gọi đây là bảo thủ :))
 

Supporter01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-710078
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
389
Động cơ
91,579 Mã lực
Cũng giống như con xe Ferrari và Fiat thôi cụ. Nghe thì có vẻ chẳng có gì giống nhau ngoài xuất xứ là Ý. Tuy nhiên nhiều thứ hỏng hóc ở Ferrari có thể đặt ở Fiat dc vì nó nhiều cái cùng 1 mẹ. Đợt em nói chuyện với ông sửa xe bên Đức, ổng nói có thằng lái Ferrari vào bảo tao đặt vài thứ hỏng hỏng để thay. Tao đưa nó trang web của Fiat thì nó nhìn tao với ánh mắt viên đạn, nó nghĩ tao lừa nó.
:D
Mà cái doanh số xe sao nó huyền bí quá cụ ạ.



5-6 tháng rồi, chả lẽ xe bán nhiều quá vẫn chưa đếm xong? Còn nguồn từ Cục đăng kiểm Việt Nam em kiếm vẫn chưa ra. Cả năm 2019 nữa. Không lẽ cục mới bắt đầu hoạt động từ năm 2020?
:(
Đây mới lượn qua vài giây thôi để xem kiến thức của cụ khôn nó lòi đuôi như thế nào :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top