Sử dụng số tự động thế nào cho đúng?

HaTrang

Xe tải
Biển số
OF-45971
Ngày cấp bằng
9/9/09
Số km
476
Động cơ
466,860 Mã lực
Kính các kụ ạ.
Các cụ tư vấn cho nhà cháu 1 chút về số tự động :102:
- chẳng hạn như đang chạy về N có được ko ạ?
- Dừng đèn đỏ, hoặc tắc đường (nghẽn thôi ạ, ý nhà cháu là cứ dịch chuyển mét một ấy ạ) thì để D hay số 2 ạ?
- Dừng cỡ bao lâu thì nên về N hay cứ đè phanh là được ạ?
thanks các kụ :)
 
Biển số
OF-3678
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
6,069
Động cơ
412,002 Mã lực
Tuổi
47
- chẳng hạn như đang chạy về N có được ko ạ?

Xe nhà cháu về thoải mái ạ

- Dừng đèn đỏ, hoặc tắc đường (nghẽn thôi ạ, ý nhà cháu là cứ dịch chuyển mét một ấy ạ) thì để D hay số 2 ạ?

Nhà cháu để D hoặc số 1 hay 2 ạ tùy hứng

- Dừng cỡ bao lâu thì nên về N hay cứ đè phanh là được ạ?

Cỡ trên 15s là cháu để P


Ý kiến nhà cháu ạ
 

HaTrang

Xe tải
Biển số
OF-45971
Ngày cấp bằng
9/9/09
Số km
476
Động cơ
466,860 Mã lực
- chẳng hạn như đang chạy về N có được ko ạ?

Xe nhà cháu về thoải mái ạ

- Dừng đèn đỏ, hoặc tắc đường (nghẽn thôi ạ, ý nhà cháu là cứ dịch chuyển mét một ấy ạ) thì để D hay số 2 ạ?

Nhà cháu để D hoặc số 1 hay 2 ạ tùy hứng
nhà cháu cũng thế
- Dừng cỡ bao lâu thì nên về N hay cứ đè phanh là được ạ?

Cỡ trên 15s là cháu để P


Ý kiến nhà cháu ạ
cháu chỉ để P khi xuống xe thôi ạ
dưng mà nhà cháu thấy nhiều nhiều người nói ko nên về N khi xe đng chạy ( thả trôi xe ấy) nhà cháu chả biết ai đúng nữa :102: có lẽ phải nhờ đến mấy kụ chuyên gia trên này nói thì mới có cơ sở ạ
 

codam

Xe hơi
Biển số
OF-18546
Ngày cấp bằng
12/7/08
Số km
145
Động cơ
505,940 Mã lực
Nhà cháu cũng chỉ về P khi nào đỗ hẳn. Còn đỗ đèn đỏ lâu thì hay về N rồi kéo phanh tay.

Còn vụ đang chạy về N như với xe MT thì nhà cháu cung làm nhưng ko hiểu có hại gì ko :P
 

mimy

Xe tải
Biển số
OF-34164
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
390
Động cơ
479,470 Mã lực
về thế nào còn tùy khả năng chứ.hôm nay trên cầu hòa mục gặp con xe điên đèn đỏ sang xanh nó cứ lùi bóp còi thì nó kéo phanh tay mình nhìn thấy xong nó thả ra lại lùi may mà mình lùi nhanh lách ra đc kinh vãi :77::77::77:
 

HaTrang

Xe tải
Biển số
OF-45971
Ngày cấp bằng
9/9/09
Số km
476
Động cơ
466,860 Mã lực
về thế nào còn tùy khả năng chứ.hôm nay trên cầu hòa mục gặp con xe điên đèn đỏ sang xanh nó cứ lùi bóp còi thì nó kéo phanh tay mình nhìn thấy xong nó thả ra lại lùi may mà mình lùi nhanh lách ra đc kinh vãi :77::77::77:
Em cũng bị mấy lần, dừng ở chỗ hơi dốc, xe trước nó cứ trôi lùi vào đầu xe mình :77: mà mình bóp còi, nháy đèn dữ dội nó mới giật mình dừng lại... phù phù.. may thía :21:, dưng mà chưa gặp trường hợp nào cài số lùi như bác :21::))
Bác làm thế nào để lùi nhanh hơn nó vậy? đằng sau đít bác không có ai à?
 

FX1250

Xe tải
Biển số
OF-32883
Ngày cấp bằng
3/4/09
Số km
430
Động cơ
481,987 Mã lực
Nơi ở
Thường ở Chung cư Splendora, An Khánh, Hoài Đức.
Em cũng bị một quả ở đường anh Cừ, thằng tải nó nhìn thấy công an nó lùi vùn vụt em chạy đằng sau, sau em là bác vios hú vía trận ấy, 3 xe lùi đuổi nhau sợ quá
:102:các bác lại lạc chủ đề rùi:^)
 

duongtm

Xe tăng
Biển số
OF-3464
Ngày cấp bằng
22/2/07
Số km
1,985
Động cơ
574,500 Mã lực
Dừng đèn đỏ em ít về P, nhiều khi nghe kịch kịch dưới gầm cũng xót. Dừng lâu thì ra N, không thì đè phanh một chút.

Đang chạy mà ra N không sao đâu ạ.

Bác HaTrang mới chạy thì cứ để D cho lành, máy tính nó làm hết việc của bác rồi, khỏi nghĩ
 
Chỉnh sửa cuối:

longoc

Xe đạp
Biển số
OF-46670
Ngày cấp bằng
16/9/09
Số km
33
Động cơ
461,730 Mã lực
Theo em hiểu thì dừng xe lâu quá 15s thì nên về N để đỡ mòn côn và đỡ tốn xăng. Khi thấy đèn tín hiệuh GT bắt đầu đỏ thì em chuyển qua N để xe trôi dần theo quán tính cho đến khi dừng chờ và thường dừng xe cách xe trước khoảng 1m-1,5m, khi đèn xanh thì chuyển lại qua D để xe từ2 chuyển bánh, khỏi cần dí ga nếu chưa cần thiết.
 

hoangnn

Xe container
Biển số
OF-38389
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
5,249
Động cơ
522,410 Mã lực
Nơi ở
SFC & KFC
Website
refacestudio.com
nhà cháu cũng thế
cháu chỉ để P khi xuống xe thôi ạ
dưng mà nhà cháu thấy nhiều nhiều người nói ko nên về N khi xe đng chạy ( thả trôi xe ấy) nhà cháu chả biết ai đúng nữa :102: có lẽ phải nhờ đến mấy kụ chuyên gia trên này nói thì mới có cơ sở ạ
Về N thoải mái cụ ạ! Giả nhự cụ độ ống xả sờ-pót rồi cụ muốn "vê ga" mà đi AT không về N thì vê làm sao ạ :P

Theo em hiểu thì dừng xe lâu quá 15s thì nên về N để đỡ mòn côn và đỡ tốn xăng. Khi thấy đèn tín hiệuh GT bắt đầu đỏ thì em chuyển qua N để xe trôi dần theo quán tính cho đến khi dừng chờ và thường dừng xe cách xe trước khoảng 1m-1,5m, khi đèn xanh thì chuyển lại qua D để xe từ2 chuyển bánh, khỏi cần dí ga nếu chưa cần thiết.
(b)
 

Shinta

Xe tăng
Biển số
OF-29529
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
1,400
Động cơ
496,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em hiểu thì dừng xe lâu quá 15s thì nên về N để đỡ mòn côn và đỡ tốn xăng. Khi thấy đèn tín hiệuh GT bắt đầu đỏ thì em chuyển qua N để xe trôi dần theo quán tính cho đến khi dừng chờ và thường dừng xe cách xe trước khoảng 1m-1,5m, khi đèn xanh thì chuyển lại qua D để xe từ2 chuyển bánh, khỏi cần dí ga nếu chưa cần thiết.
cách 1~1.5m mà gặp giờ tan tầm thì thôi, cụ khỏi đi luôn đấy :6:
 

xe365vn

Xe container
Biển số
OF-23687
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
9,407
Động cơ
583,977 Mã lực
Nơi ở
xe365vn
em dừng đèn đỏ cũng về P. Nói chung đừng phóng nhanh phanh gấp(b)
 

Shinta

Xe tăng
Biển số
OF-29529
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
1,400
Động cơ
496,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em hiểu thì dừng xe lâu quá 15s thì nên về N để đỡ mòn côn và đỡ tốn xăng. Khi thấy đèn tín hiệuh GT bắt đầu đỏ thì em chuyển qua N để xe trôi dần theo quán tính cho đến khi dừng chờ và thường dừng xe cách xe trước khoảng 1m-1,5m, khi đèn xanh thì chuyển lại qua D để xe từ2 chuyển bánh, khỏi cần dí ga nếu chưa cần thiết.
cách 1~1.5m mà gặp giờ tan tầm thì thôi, cụ khỏi đi luôn đấy :6:
1. thói quen để trôi xe = N là ko ổn tẹo nào... cứ vậy quen tay khi xuống dốc cũng để N = "tự sát" (phải để cả số để nó giúp phanh 1 phần... phanh thường không, đứt, cháy phanh thì...).
2. tắc đường, D... còn 2,1 là để vọt, lên dốc...
3. dừng xe lâu, em căn 10s là đổi về N, trôi thì thêm chút phanh tay (về P xe em unlock cửa, t nào nó nhảy vào xe thì chết à ^^)... còn lâu hơn 60s thì... tắt máy xuống xe là tốt nhất (nói vậy chứ lười bỏ chừ)
 

đinh tặc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-19548
Ngày cấp bằng
5/8/08
Số km
646
Động cơ
508,561 Mã lực
Website
www.need.com.vn
dùng xe số AT cái đầu tiên phải nhớ: Không được đạp côn khi sang số (ngược với MT):69:. Các mục khác cụ chủ thớt nêu ra thì tuỳ, thick thế nào thì làm thế ý.
Cái vụ tắc đường: thì cụ để D thì nó cũng tự chuyển số 1 hoặc 2, chẳng đến lượt các cụ đâu mà lo để D1 hay D2
 

vnguyen

Xe buýt
Biển số
OF-16652
Ngày cấp bằng
25/5/08
Số km
974
Động cơ
519,084 Mã lực
Nơi ở
Số nhà 55, ngõ 137, đường Hùng Vương, TP Bắc Giang
dùng xe số AT cái đầu tiên phải nhớ: Không được đạp côn khi sang số (ngược với MT):69:. Các mục khác cụ chủ thớt nêu ra thì tuỳ, thick thế nào thì làm thế ý.
Cái vụ tắc đường: thì cụ để D thì nó cũng tự chuyển số 1 hoặc 2, chẳng đến lượt các cụ đâu mà lo để D1 hay D2
Em chả hiểu cụ nói giề :102::102::102:
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Kính các kụ ạ.
Các cụ tư vấn cho nhà cháu 1 chút về số tự động :102:
- chẳng hạn như đang chạy về N có được ko ạ?
- Dừng đèn đỏ, hoặc tắc đường (nghẽn thôi ạ, ý nhà cháu là cứ dịch chuyển mét một ấy ạ) thì để D hay số 2 ạ?
- Dừng cỡ bao lâu thì nên về N hay cứ đè phanh là được ạ?
thanks các kụ :)

Số AT ra đời để cho người lái nhàn cái thân, các cụ cứ loay hoay tìm cách dùng số 1-2-P làm gì, thích dùng số thì chạy MT ý.
Khi xe đang chuyển động không nên về N (giống như về N xe MT), xe trôi theo quán tính rất khó điều khiển như xe đang chạy bình thường, điều này thấy rõ nét nhất là khi xe đang đổ dốc cao hay đổ đèo mà về N thì các cụ chiêm nghiệm thấy sự khác biệt ngay. Mục đích về N làm gì ? Cho đỡ tốn xăng? Chả đỡ đâu, nhìn đồng hồ vòng tua máy không giảm được bao nhiêu cả.
Khi đi đường đông, tắc thì có nên dùng số chủ động 1-2 không ? Không cần thiết, chạy tốc độ chậm thì AT nó sẽ tự nhảy về số thích hợp.
Khi nào nên về N ? Khi dừng xe đèn đỏ lâu khoảng 30s trở lên, về N để giải phóng cái chân 1 lúc cho đỡ mỏi. Thời gian ngắn thì cứ đè phanh, xanh ta đi luôn đỡ phải thao tác chân tay.
Khi nào dùng P, nó ghi rồi đó - chỉ dùng khi đỗ hẳn xe lại.
Nói chung khi sử dụng xe các cụ đặt cho cháu các tiêu chí này :

- An toàn
- Tiện lợi cho người điều khiển
- Tiết kiệm nhiên liệu.

Gì thì gì lái cứ phải an toàn, thoải mái đã. Đừng lăn tăn 3 cái chuyện xăng cộ, côn, máy mà làm ảnh hưởng đến việc mất tập trung khi lái xe.
 

blue esc

Xe tải
Biển số
OF-41374
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
384
Động cơ
470,840 Mã lực
Nơi ở
Nhà em ở ven rừng...
Khi đang đi thì em không về N bao giờ. Dừng xe thì mới về N.
Đèn đỏ em vẫn dùng D thôi chứ cũng không chuyển số 1, 2 gì hêt.
Em chỉ dùng P khi dừng hẳn thôi.
Nói chung là thế cho nó thoải mái.
 

sienadadong

Xe tải
Biển số
OF-47243
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
233
Động cơ
463,010 Mã lực
Em cũng bị mấy lần, dừng ở chỗ hơi dốc, xe trước nó cứ trôi lùi vào đầu xe mình :77: mà mình bóp còi, nháy đèn dữ dội nó mới giật mình dừng lại... phù phù.. may thía :21:, dưng mà chưa gặp trường hợp nào cài số lùi như bác :21::))
Bác làm thế nào để lùi nhanh hơn nó vậy? đằng sau đít bác không có ai à?
quả này em nào mới đi AT hay đụng lắm . R nằm giữa P và N nên hay nhầm trong khi dừng lắm , các cụ cảnh giác nhé, chúc các cụ lái xe an toàn (b)
 

Coltplus2008

Xe điện
Biển số
OF-24189
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,384
Động cơ
515,723 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Số AT ra đời để cho người lái nhàn cái thân, các cụ cứ loay hoay tìm cách dùng số 1-2-P làm gì, thích dùng số thì chạy MT ý.
Khi xe đang chuyển động không nên về N (giống như về N xe MT), xe trôi theo quán tính rất khó điều khiển như xe đang chạy bình thường, điều này thấy rõ nét nhất là khi xe đang đổ dốc cao hay đổ đèo mà về N thì các cụ chiêm nghiệm thấy sự khác biệt ngay. Mục đích về N làm gì ? Cho đỡ tốn xăng? Chả đỡ đâu, nhìn đồng hồ vòng tua máy không giảm được bao nhiêu cả.
Khi đi đường đông, tắc thì có nên dùng số chủ động 1-2 không ? Không cần thiết, chạy tốc độ chậm thì AT nó sẽ tự nhảy về số thích hợp.
Khi nào nên về N ? Khi dừng xe đèn đỏ lâu khoảng 30s trở lên, về N để giải phóng cái chân 1 lúc cho đỡ mỏi. Thời gian ngắn thì cứ đè phanh, xanh ta đi luôn đỡ phải thao tác chân tay.
Khi nào dùng P, nó ghi rồi đó - chỉ dùng khi đỗ hẳn xe lại.
Nói chung khi sử dụng xe các cụ đặt cho cháu các tiêu chí này :

- An toàn
- Tiện lợi cho người điều khiển
- Tiết kiệm nhiên liệu.

Gì thì gì lái cứ phải an toàn, thoải mái đã. Đừng lăn tăn 3 cái chuyện xăng cộ, côn, máy mà làm ảnh hưởng đến việc mất tập trung khi lái xe.
Cụ phán Chuẩn thế làm sao em chỉnh được nữa.(b)(b)
Voted. (Cụ nhớ trả em cái ly nhé để em còn mời cụ khác nữa. :21::21:)
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top