Sử dụng số của xe đạp thế nào các cụ nhỉ???

wireless8668

Xe tải
Biển số
OF-337189
Ngày cấp bằng
3/10/14
Số km
478
Động cơ
281,261 Mã lực
Thường cháu chuẩn bị dừng thì về 2-3 số rồi dừng thì lúc đạp lại nó khực khực kiểu ko vào khớp ý.
vậy dùng số thế nào là hợp lý ạ???
nữa là lúc nào dùng số bên tay trái, lúc nào dùng số tay phải ạ???
// cháu hỏi hơi ngu ngơ. cháu mới độp ợ. ccác cụ đừng cười cháu nhá :D
 

kuhanoi

Xe tăng
Biển số
OF-147924
Ngày cấp bằng
3/7/12
Số km
1,818
Động cơ
372,984 Mã lực
Nơi ở
Xóm bãi
Thường cháu chuẩn bị dừng thì về 2-3 số rồi dừng thì lúc đạp lại nó khực khực kiểu ko vào khớp ý.
vậy dùng số thế nào là hợp lý ạ???
nữa là lúc nào dùng số bên tay trái, lúc nào dùng số tay phải ạ???
// cháu hỏi hơi ngu ngơ. cháu mới độp ợ. ccác cụ đừng cười cháu nhá :D
Có thể do lắp chưa cân chỉnh đúng nên mới bị khục khục như kiểu bị gợn gợn phải không ạ? Cụ cầm ra hàng yêu cầu kiểm tra rồi đi thử lại thay đổi ở các tầng đĩa trước và các tầng lip sau tương ứng. Mà sao dừng thì cụ lại chuyển về cho nhẹ à? Theo em tự hiểu thì làm thế khi cụ lấy sức ấn lên bàn đạp nó dễ lệch khớp do bất ngờ đang theo đà tốc độ và lực cũ, hoặc cũng có thể do bộ truyền động mòn
 

wireless8668

Xe tải
Biển số
OF-337189
Ngày cấp bằng
3/10/14
Số km
478
Động cơ
281,261 Mã lực
Có thể do lắp chưa cân chỉnh đúng nên mới bị khục khục như kiểu bị gợn gợn phải không ạ? Cụ cầm ra hàng yêu cầu kiểm tra rồi đi thử lại thay đổi ở các tầng đĩa trước và các tầng lip sau tương ứng. Mà sao dừng thì cụ lại chuyển về cho nhẹ à? Theo em tự hiểu thì làm thế khi cụ lấy sức ấn lên bàn đạp nó dễ lệch khớp do bất ngờ đang theo đà tốc độ và lực cũ, hoặc cũng có thể do bộ truyền động mòn
Vâng. Hnhu thế ạ. Nếu số bên phải ở số cao nhất thì số bên trái của e nó còn ko bám dc vào cái bánh răng 1( nhỏ nhất) nữa ạ. Lúc này nó chạy kiểu nửa bánh răng số 2 ý. E lại cứ nghĩ là phải có sự tương ứng giữa 2 số
// còn việc về số. Đúng là e nghĩ cho nó nhẹ. Kiểu xe máy ý. Mà thực tế e thấy cũng nhẹ và dễ điều khiển hơn thật. Để số to rất khó đi+di chuyển cực chậm ở những đoạn đường ngã 4 ợ
Thế các cụ độp cứ để nguyên số từ lúc đi đến lúc dừng ợ???
 

kuhanoi

Xe tăng
Biển số
OF-147924
Ngày cấp bằng
3/7/12
Số km
1,818
Động cơ
372,984 Mã lực
Nơi ở
Xóm bãi
Vâng. Hnhu thế ạ. Nếu số bên phải ở số cao nhất thì số bên trái của e nó còn ko bám dc vào cái bánh răng 1( nhỏ nhất) nữa ạ. Lúc này nó chạy kiểu nửa bánh răng số 2 ý. E lại cứ nghĩ là phải có sự tương ứng giữa 2 số
// còn việc về số. Đúng là e nghĩ cho nó nhẹ. Kiểu xe máy ý. Mà thực tế e thấy cũng nhẹ và dễ điều khiển hơn thật. Để số to rất khó đi+di chuyển cực chậm ở những đoạn đường ngã 4 ợ
Thế các cụ độp cứ để nguyên số từ lúc đi đến lúc dừng ợ???
Đúng là số có vấn đề cụ ạ, xe thằng bạn em cũng thế ra hàng nó cân chỉnh lại toàn bộ dây đề, làm mới sạch sẽ dây dợ và xích đĩa líp 250k - 150k cụ ạ
 

wireless8668

Xe tải
Biển số
OF-337189
Ngày cấp bằng
3/10/14
Số km
478
Động cơ
281,261 Mã lực
Đúng là số có vấn đề cụ ạ, xe thằng bạn em cũng thế ra hàng nó cân chỉnh lại toàn bộ dây đề, làm mới sạch sẽ dây dợ và xích đĩa líp 250k - 150k cụ ạ
Hi. Cháu còn 1 câu nữa mà cụ :D. Cụ có chuyển số giống xe máy ko??? Hay để nguyên 1 số đạp mãi???
 

KhanhBeo

Xe buýt
Biển số
OF-8092
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
949
Động cơ
547,000 Mã lực
Nơi ở
sau cái volăng
Website
muaoto.vn
Hi. Cháu còn 1 câu nữa mà cụ :D. Cụ có chuyển số giống xe máy ko??? Hay để nguyên 1 số đạp mãi???
Vừa độp vừa chuyển số, gần dừng cũng chuyển số, trước khi dừng 1đoạn để chuyển số rùi bác đạp vài vòng cho nó chuyển số cần chuyển thì sau đạp lại ko bị khục vì đúng lúc bác đạp lại là lúc nó chuyển số nên bị như vậy
 

Vunguyet

Xe hơi
Biển số
OF-335351
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
123
Động cơ
279,820 Mã lực
E chưa có xe độp. Nhưng cũng hóng để sau này học tập và làm theo
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Vâng. Hnhu thế ạ. Nếu số bên phải ở số cao nhất thì số bên trái của e nó còn ko bám dc vào cái bánh răng 1( nhỏ nhất) nữa ạ. Lúc này nó chạy kiểu nửa bánh răng số 2 ý. E lại cứ nghĩ là phải có sự tương ứng giữa 2 số
// còn việc về số. Đúng là e nghĩ cho nó nhẹ. Kiểu xe máy ý. Mà thực tế e thấy cũng nhẹ và dễ điều khiển hơn thật. Để số to rất khó đi+di chuyển cực chậm ở những đoạn đường ngã 4 ợ
Thế các cụ độp cứ để nguyên số từ lúc đi đến lúc dừng ợ???
Như vậy là đề sau của cụ có vấn đề. Cụ sửa như sau:

- Vặn vòng chỉnh độ căng của dây đề về sát nhất có thể - là cái cable adjust barel ở hình minh hoạ
- Tháo ốc giữ dây đề ra (Cable anchor bolt). Lúc này đề sau phải trả được về líp nhỏ nhất.
- Nếu vẫn không về được líp nhỏ nhất thì cụ chỉnh ốc hãm trên củ đề sao cho nó về được líp nhỏ nhất - là cái limit adjusting screws ở hình.
- Siết căng dây đề rồi vặn cái cable anchor bolt lại.
- Dùng cable adjust barrel chỉnh lại độ căng của dây đề sao cho củ đề chuyển êm giữa các số.
---
Về cách dùng số:
- Khi sắp dừng thì chuyển về số nhỏ hơn (1 hoặc 2 số), khi chuyển phải tiếp tục đạp cho xích nhảy về líp mong muốn, nếu không nó sẽ bị sượng & hại xích líp.
- Nên chuyển từng số 1, tránh chuyển quá. Tất nhiên với các group xịn thì có thể chuyển qua 3 số mà không vấn đề gì. Cái này dùng để attack bất ngờ, nhưng khi không đua bơi gì thì không nên dùng.
 

kuhanoi

Xe tăng
Biển số
OF-147924
Ngày cấp bằng
3/7/12
Số km
1,818
Động cơ
372,984 Mã lực
Nơi ở
Xóm bãi
Hi. Cháu còn 1 câu nữa mà cụ :D. Cụ có chuyển số giống xe máy ko??? Hay để nguyên 1 số đạp mãi???
Em chuyển số lúc lên dốc cho nhẹ nhàng, còn thi thoảng lúc đạp chuyển qua các số để nó đỡ hoen gỉ. Tuỳ thuộc cụ đạp thế nào nữa, em thường khởi động nhẹ nhàng 15 fút qua các số nhẹ, rồi chuyển số nặng độp khoảng 30 fút bằng mũi chân, dần dần quay dẻo chuyển qua số nhẹ. E đạp theo cách của thằng trainer dậy độp ở mấy trung tâm.
 

chuotbach1903

Xe buýt
Biển số
OF-369215
Ngày cấp bằng
4/6/15
Số km
604
Động cơ
258,450 Mã lực
Bình thường, em hay đạp ở đĩa 2, líp 9 (líp gần sát cái bé nhất). Còn khi gần đến ngã tư hoặc đèn đỏ, thì cho bấm cho líp lên 8 hoặc 7, hoặc 6 tùy thuộc lúc tắc hay không, đạp thế đỡ mỏi chân. Sau khi đạp qua đoạn tắc, khi đạp cảm giác thấy chân đạp nhanh đủ tốc thì nhả líp về líp nhỏ hơn rồi lại đạp đủ tốc vừa đến líp 9 là đẹp. Không nên chuẩn bị dừng mới tăng líp, nên áng chứng khoảng cách đến đoạn tắc tầm 50m là chỉnh líp vừa đủ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top