[Thảo luận] Sử dụng đèn xe đúng cách !!!

emmaitre

Xe hơi
Biển số
OF-182
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
106
Động cơ
582,040 Mã lực
Trong trường dạy lái xe của Việt Nam và cũng là một phần của bài lái trên sa hình, đèn tam giác được giải thích và bắt buộc coi là đèn báo tín hiệu xe mình sẽ đi thẳng đấy các bác ạ. Lần em nghe thầy giáo giải thích như vậy em cũng rất ngạc nhiên vì ở bên Úc và các nuớc khác thì đèn tam giác là đèn cảnh báo nguy hiểm. Tuy nhiên đây là qui định của bài thi nên phải bắt buộc theo nếu không muốn trượt trên sa hình có chíp điện tử. Ở trên đường thỉnh thoảng em cũng thấy các bác 4B bật đèn này khi đi thẳng.
Chả lẽ em lại vote trừ bác vì nói lung tung :mad::mad:. Bài thi ở VN là dừng khẩn cấp, dừng xong bấm nút tam giác để báo hiệu nguy hiểm cho xe khác chứ làm gì có tiết mục xin đi thẳng như bác nói. Luật mình quy định đúng đấy, chỉ có mấy bác đi xe trên đường tự nghĩ ra quả xin đi thẳng thôi :77::77::77:
 

moonlight

Xe tăng
Biển số
OF-1837
Ngày cấp bằng
7/10/06
Số km
1,380
Động cơ
569,825 Mã lực
Em thấy bi giờ nhiều thằng vô học đi xe ga bật đèn pha đã mua 4b rồi đấy ạ. Ngày xưa thỉnh thoảng mới gặp 1 bác bật pha trong phố (chắc tại quên), chỉ nháy đèn 1 phát là cụp ngay. Nhưng bây giờ đầy, nháy mấy cũng mặc :77::77:.Hôm nọ còn gặp 1 thằng civic lắp chụp đèn phanh trong veo kiểu như xe máy đểu nữa cơ, nó đạp phanh phát tưởng có 4b ngược chiều phang thẳng vào mình:mad::mad:, đúng là quá rác rưởi vô học!
 

Nuvitu

Xe máy
Biển số
OF-33368
Ngày cấp bằng
10/4/09
Số km
72
Động cơ
478,020 Mã lực
Website
www.nuvitu.net
Chào các bác !
Tôi cũng mới tham gia diễn đàn, muốn đóng góp một vài ý kiến nhỏ về cách sử dụng đúng các loại đèn trên xe ôtô. Nếu còn thiếu sót, mong các bác bổ xung để chúng ta tham gia giao thông được an toàn hơn nhé!
A) Đối với đèn chiếu sáng (pha-cos): Đi trong nội thành ,
trên đường trường khi chạy ngay sau một xe khác, gặp xe ngược chiều, kể cả xe máy - không sử dụng đèn chiếu xa (pha).
B) Đối với đèn báo rẽ ( xi nhan) : Rẽ trái thì bật đèn rẽ trái, rẽ phải thì bật đèn rẽ phải, đi thẳng thì cứ đi thẳng không phải bật đèn nào cả. Sở dĩ tôi phải viết ra như vậy vì không ít bác tài nhà ta cứ nghĩ rằng ta đi thẳng thì bật nháy cả 4 đèn luôn cho cẩn thận. Sự thật thì không phải như vậy. Ở các nước văn minh, cái công tắc có hình tam giác đều mà khi bật nó nháy cả 4 đèn xi nhan ấy người ta chỉ sử dụng với mục đích để cảnh báo sự cố! Tôi cứ tạm gọi là đèn sự cố nhé!
ví dụ:
1) Khi đang chạy nhanh trên xa lộ, phát hiện có tai nạn, sự cố phía trước, giảm ngay tốc độ, bật đèn sự cố nháy 4 phía - mục đích là để thông báo cho những xe đi phía sau biết mà giảm tốc độ, tránh phanh gấp, húc vào đít!
2) Khi dừng, đỗ xe trên đường giao thông thiếu ánh sáng, đường chật, khuất tầm nhìn thì ta nên bật đèn sự cố! - Tất cả các đối tượng khác tham gia giao thông qua đoạn đường đó đều nhìn thấy - giảm thiểu tai nạn họ đâm vào xe mình.
3) Khi xe mình có sự cố như : hỏng đèn chiếu sáng , phanh không ăn, động cơ trục trặc , vỡ kính lái , xe bị tai nạn -hỏng nhưng vẫn có thể chạy chậm về gara v v... Tóm lại là xe có hỏng hóc- chạy chậm dưới 40km/h sát vệ đường bên phải -
bật đèn sự cố!
4) Xe hỏng động cơ được xe khác kéo - bật đèn sự cố!
5) Khi cần thông báo có sự cố của xe đi trước như: cửa chưa đóng, bánh xe sắp văng ra v v... vượt lên, bật đèn sự cố, hạ kính đưa tay ra hiệu).
6) Một trường hợp nữa người ta hay sử dụng đèn sự cố một cách lịch sự và rất văn hoá là: mỗi khi xe sau xin vượt mà xe đi trước nhường đường ngay, hoặc có những cử chỉ đẹp trong văn hoá giao thông thì sau khi vượt lên, bật ( nháy rất ngắn) đèn sự cố để cảm ơn !
C) Đèn hậu
Với loại đèn này thì tôi chỉ xin tham gia có 2 ý thôi:
- Thỉnh thoảng nhờ người khác kiểm tra hộ đèn phanh!
- Với 1 số loại xe nhập khẩu: có thêm 1 công tắc đèn hậu riêng. khi bật lên sẽ chỉ sáng thêm 1 đèn đỏ đằng sau phía bên người lái ( đuôi bên trái) . Thường thì đèn này rất sáng(tương đương với đèn phanh). nếu buổi tối mà chạy sau bác nào mà bác ấy hứng chí bật luôn cả đèn này thì chói hết cả mắt! Đèn này người ta chỉ để bật khi thời tiết sương mù dầy đặc như sáng hôm qua thôi.

Vài ý kiến đóng góp với diễn đàn, nếu chưa chuẩn xin các bác lượng thứ cho!

Đèn xanh-an toàn
Đèn vàng-chú ý
Đèn đỏ - nguy hiểm, cấm
Chuẩn ko cần chỉnh (b) Cám ơn bác nhiều
 

thick4b

Xe buýt
Biển số
OF-38373
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
502
Động cơ
475,330 Mã lực
Nơi ở
Từ Liêm - HN
Trong trường dạy lái xe của Việt Nam và cũng là một phần của bài lái trên sa hình, đèn tam giác được giải thích và bắt buộc coi là đèn báo tín hiệu xe mình sẽ đi thẳng đấy các bác ạ. Lần em nghe thầy giáo giải thích như vậy em cũng rất ngạc nhiên vì ở bên Úc và các nuớc khác thì đèn tam giác là đèn cảnh báo nguy hiểm. Tuy nhiên đây là qui định của bài thi nên phải bắt buộc theo nếu không muốn trượt trên sa hình có chíp điện tử. Ở trên đường thỉnh thoảng em cũng thấy các bác 4B bật đèn này khi đi thẳng.
Cụ học lái ở trường nào đấy ạ. Nếu cụ thi bằng xe chíp mà lái theo kiểu này thì có lẽ không bao giờ cụ có bằng được đâu ạ.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,871
Động cơ
451,413 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Chào các bác !
Tôi cũng mới tham gia diễn đàn, muốn đóng góp một vài ý kiến nhỏ về cách sử dụng đúng các loại đèn trên xe ôtô. Nếu còn thiếu sót, mong các bác bổ xung để chúng ta tham gia giao thông được an toàn hơn nhé!
A) Đối với đèn chiếu sáng (pha-cos): Đi trong nội thành ,
trên đường trường khi chạy ngay sau một xe khác, gặp xe ngược chiều, kể cả xe máy - không sử dụng đèn chiếu xa (pha).
B) Đối với đèn báo rẽ ( xi nhan) : Rẽ trái thì bật đèn rẽ trái, rẽ phải thì bật đèn rẽ phải, đi thẳng thì cứ đi thẳng không phải bật đèn nào cả. Sở dĩ tôi phải viết ra như vậy vì không ít bác tài nhà ta cứ nghĩ rằng ta đi thẳng thì bật nháy cả 4 đèn luôn cho cẩn thận. Sự thật thì không phải như vậy. Ở các nước văn minh, cái công tắc có hình tam giác đều mà khi bật nó nháy cả 4 đèn xi nhan ấy người ta chỉ sử dụng với mục đích để cảnh báo sự cố! Tôi cứ tạm gọi là đèn sự cố nhé!
ví dụ:
1) Khi đang chạy nhanh trên xa lộ, phát hiện có tai nạn, sự cố phía trước, giảm ngay tốc độ,
bật đèn sự cố nháy 4 phía - mục đích là để thông báo cho những xe đi phía sau biết mà giảm tốc độ, tránh phanh gấp, húc vào đít!
2) Khi dừng, đỗ xe trên đường giao thông thiếu ánh sáng, đường chật, khuất tầm nhìn thì ta nên
bật đèn sự cố! - Tất cả các đối tượng khác tham gia giao thông qua đoạn đường đó đều nhìn thấy - giảm thiểu tai nạn họ đâm vào xe mình.
3) Khi xe mình có sự cố như : hỏng đèn chiếu sáng , phanh không ăn, động cơ trục trặc , vỡ kính lái , xe bị tai nạn -hỏng nhưng vẫn có thể chạy chậm về gara v v... Tóm lại là xe có hỏng hóc- chạy chậm dưới 40km/h sát vệ đường bên phải -
bật đèn sự cố!
4) Xe hỏng động cơ được xe khác kéo - bật đèn sự cố!
5) Khi cần thông báo có sự cố của xe đi trước như: cửa chưa đóng, bánh xe sắp văng ra v v... vượt lên,
bật đèn sự cố, hạ kính đưa tay ra hiệu).
6) Một trường hợp nữa người ta hay sử dụng đèn sự cố một cách lịch sự và rất văn hoá là: mỗi khi xe sau xin vượt mà xe đi trước nhường đường ngay, hoặc có những cử chỉ đẹp trong văn hoá giao thông thì sau khi vượt lên,
bật ( nháy rất ngắn) đèn sự cố để cảm ơn !

C) Đèn hậu
Với loại đèn này thì tôi chỉ xin tham gia có 2 ý thôi:
- Thỉnh thoảng nhờ người khác kiểm tra hộ đèn phanh!
- Với 1 số loại xe nhập khẩu: có thêm 1 công tắc đèn hậu riêng. khi bật lên sẽ chỉ sáng thêm 1 đèn đỏ đằng sau phía bên người lái ( đuôi bên trái) . Thường thì đèn này rất sáng(tương đương với đèn phanh). nếu buổi tối mà chạy sau bác nào mà bác ấy hứng chí bật luôn cả đèn này thì chói hết cả mắt! Đèn này người ta chỉ để bật khi thời tiết sương mù dầy đặc như sáng hôm qua thôi.

Vài ý kiến đóng góp với diễn đàn, nếu chưa chuẩn xin các bác lượng thứ cho!

Đèn xanh-an toàn
Đèn vàng-chú ý
Đèn đỏ - nguy hiểm, cấm

Em nghĩ nếu dùng như thế thì cũng chỉ là thói quen thôi! mà thói quen thì bao giờ cũng đi kèm tác hại
 

khangluudan

Xe tải
Biển số
OF-26320
Ngày cấp bằng
24/12/08
Số km
338
Động cơ
491,340 Mã lực
Các bác cho em hỏi khi vượt xe khác thì có bật xi nhan ko? Theo thầy dạy hồi em đi học thi bằng lái thì ko bật nhưng theo cái chương trình an toàn giao thông trên VTV3 mà có thằng Việt Anh ý nó lại bảo bật. Vậy thế nào là đúng. Cá nhân em cho rằng bật xi nhan khi vượt là sai vì nó khiến cho xe khác hiểu nhầm rằng mình sắp rẽ. Vượt thì chỉ bấm còi + nháy đèn thôi.
riêng VN mình, còn ở nước ngoài thì nhà e không biết, đã vượt thì có đèn signal, để xe đi trước nó còn biết đường mà nhường mợ ạ,nhiều khi nó không cho mình vượt trái thì cũng phài signal phải để cho nó biết là mình sẽ vượt bên phải mợ ạ, còn nhà em không khuyến khích vượt phải ,như thế là nguy hiểm nhưng nhiều khi tình huống nó thế, thì mình phải linh hoạt để xe khác hiểu mình muốn như thế nào, lúc đó chỉ bất cẩn là tai nạn nên mình không nên máy móc sách vở làm gì cả...mong các cụ các mợ cứ lái xe an toàn là mừng lắm ạ:41::41::41::41:
 

TuNam

Xe tải
Biển số
OF-10849
Ngày cấp bằng
9/10/07
Số km
422
Động cơ
536,662 Mã lực
Em nghĩ luật giao thông của Việt Nam cũng do thực dân phương Tây mang sang nên về cơ bản là như nhau, trước đây dân đi bộ chỉ cần nhường đường cho quan đi ngựa thôi thì cần quái gì luật. Sau này hội nhập lại càng phải tương thích. Bản thân em đã thi bằng lái cả ở Đông Âu lẫn Việt Nam, học lý thuyết nghiệm túc thấy luật chẳng khác nhau gì ngoài một số quy định về tốc độ, mức phạt, etc... Em biết rất nhiều bác, cụ thể là các anh em trong nhóm học lái ở VN cùng với em, gần như không học luật, mà chỉ luyện mẹo trắc nghiệm cho xong phần 30 câu, còn lại luật lá đều học mót từ các ông "thầy" xuất thân chủ yếu từ nghề lái xe tải. Thế nên rẽ trái cắt mặt, vượt, chuyển làn không xi nhan, bấm còi, nháy đèn loạn xạ, đi hàng 3 hàng 4, chỗ nào trống là lao vào, .... cũng là điều dễ hiểu. Thày Tây luôn dạy trò cách nhường đường, còn thầy Ta luôn dạy trò cách cướp đường : "Mày cứ lao vào nó phải tránh,...., đi thế đến tối không về đến nhà đâu,..."

Mong sao tình hình sẽ khá lên khi các bác đều muốn lái xe trong một xã hội văn minh, an toàn
 

PHC

Xe buýt
Biển số
OF-46939
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
863
Động cơ
469,456 Mã lực
Nơi ở
Suỵt!
Các bác cho em hỏi khi vượt xe khác thì có bật xi nhan ko? Theo thầy dạy hồi em đi học thi bằng lái thì ko bật nhưng theo cái chương trình an toàn giao thông trên VTV3 mà có thằng Việt Anh ý nó lại bảo bật. Vậy thế nào là đúng. Cá nhân em cho rằng bật xi nhan khi vượt là sai vì nó khiến cho xe khác hiểu nhầm rằng mình sắp rẽ. Vượt thì chỉ bấm còi + nháy đèn thôi.
Bó tay với hai bác này. Các bác đọc lại luật đi nhé. Điều 14.1 của Luật Giao Thông Đường Bộ có quy định rõ là:

Xe xin vượt phải có báo hiệu bằng đèn hoặc còi; trong đô thị và khu đông dân cư từ 22 giờ đến 5 giờ chỉ được báo hiệu xin vượt bằng đèn.
Cụ Tequilla đang hỏi khi vượt có dùng đèn signal không kia mà. Điều 14 của Luật GTĐB chỉ nói "bằng đèn..." chứ không nói pha hay signal.
Theo tôi thì đèn signal chỉ dùng khi rẽ hoặc chuyển làn đường. Còn vượt chỉ cần chớp pha.
 
Chỉnh sửa cuối:

Viet_s

Xe tải
Biển số
OF-55500
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
369
Động cơ
452,110 Mã lực
Nơi ở
09 Thạch Cầu - Long Biên - HN
Website
happycarvn.com
Cụ Tequilla đang hỏi khi vượt có dùng đèn signal không kia mà. Điều 14 của Luật GTĐB chỉ nói "bằng đèn..." chứ không nói pha hay signal.
Theo tôi thì đèn signal chỉ dùng khi rẽ hoặc chuyển làn đường. Còn vượt chỉ cần chớp pha.
Cũng có lý nhỉ....tớ đi xe honda, thỉnh thoảng vượt cứ xi nhan loại hết cả lên...hum nay chắc chỉ nháy nháy thu *-). Cơ mà nếu chỉ nháy thì mấy cán bộ đi sau nó lại hong bít là mình vượt, lỡ nó cũng vượt và nó...hôn vào mình thì sao nhỉ (y)
 

chai.dau1784

Xe điện
Biển số
OF-3190
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
3,020
Động cơ
588,140 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào đông vui là em bu vào
Website
vietwingshanoi.com
xi nhan vượt là để báo hiệu cho xe khác biết mình vượt và báo cho xe sắp bị vượt là mình sẽ vượt, còn nháy pha là để báo hiệu cho xe sắp bị vượt biết để nhường đường cho mình vượt
 

Furious

Xe điện
Biển số
OF-31649
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
2,741
Động cơ
503,970 Mã lực
Em thấy sai phổ biến nhất là sử dụng bừa phứa chức năng của đèn Hazard, đi qua các ngã tư thì bật loạn trong khi ngồi chờ cứu hộ thì không bật :77:
 

tucson

Xe đạp
Biển số
OF-49420
Ngày cấp bằng
25/10/09
Số km
32
Động cơ
457,965 Mã lực
Hôm vừa rồi, em đi xe 7 chỗ từ quê ra HN trên đường HCM (đoạn Lạc sơn - Hoà Bình),lúc đó khoảng 19h30, trời đã tối um. Em đang phi tốc độ 80km/h thì gặp 1 chiếc xe ngược chiều, không biết là xe tải hay xe khách nhưng có ít nhất 6 cái đèn pha được bật cùng 1 lúc chiếu thẳng vào mắt em! Trời đất!!! em vội bỏ chân ga, nháy pha-cốt liên tiếp cỡ cả chục lần "bác ơi! em chẳng nhìn thấy gì cả :ohmy:! hạ cốt cho em nhờ tí!!!" Nhưng.... Bác ta vẫn phớt lờ như trên đời này có mỗi mình bác ấy xứng đáng tồn tại!
Trong giây phút em mù dở ấy, một ánh đèn xa xa phía trước đã giúp em cảm thấy "hình như có 1 đống gì đen đen ngay đằng trước!!!" Em vội phanh dúi dụi.
May phước cho nhà em các bác ạ! Tránh xong bác ta thì em mới thấy một cụ xe trâu "không còi, không đèn, không gương, không phanh..." đang lững thững với tốc độ 4.5 km/h đằng trước xe mình chỉ khoảng mươi mét, . Em lạnh toát hết cả sống lưng và không dám nghĩ tiếp nữa!!! Ôi! nếu em không nhìn thấy cái đống đen đen ấy thì bây giờ thế nào nhỉ!!!
Nếu gặp lại cái bác 6 pha đấy, em sẽ xin Quan Âm Bồ Tát một cái vòng kim cô, đeo vào đầu bác ấy với một cái đèn pha 6 trăm oát chiếu thẳng vào mắt 1 tháng liền! Còn cụ xe trâu thì em xin để một ngọn đèn dầu vào dưới mông cụ ấy 5 phút thôi! em thề, em hứa, em đảm bảo. May ra các bác các cụ ấy mới hiểu nỗi nguy hiểm của cách sử dụng đèn không đúng cách!
 

LoideGinji

Xe điện
Biển số
OF-26421
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
3,030
Động cơ
518,080 Mã lực
Óe, em đi 2b buổi tối toàn nhá pha các cụ cướp làn của em (vượt phải vô học) :77::77:
 

athanh66

Xe điện
Biển số
OF-518852
Ngày cấp bằng
29/6/17
Số km
3,077
Động cơ
211,851 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
Website
chaogangviet.vn
xe kia morning đang dùng bóng sợi đốt (xe 2010) thì nâng cấp lên bóng gì cho sáng hơn mà ko phải chế cháo các bác?
để mỗi khi gặp mấy (thằng tài xế) vô học em chiếu pha cho đui mắt nó đi. Xe em đi ngược chiều , từ xa đã đi cos, chói mắt đã nháy pha để họ dùng đèn cos nhưng họ cứ dương pha lên như đường riêng của nhà họ ấy
 

alphacoi

Xe tải
Biển số
OF-487749
Ngày cấp bằng
9/2/17
Số km
438
Động cơ
196,909 Mã lực
Trong trường dạy lái xe của Việt Nam và cũng là một phần của bài lái trên sa hình, đèn tam giác được giải thích và bắt buộc coi là đèn báo tín hiệu xe mình sẽ đi thẳng đấy các bác ạ. Lần em nghe thầy giáo giải thích như vậy em cũng rất ngạc nhiên vì ở bên Úc và các nuớc khác thì đèn tam giác là đèn cảnh báo nguy hiểm. Tuy nhiên đây là qui định của bài thi nên phải bắt buộc theo nếu không muốn trượt trên sa hình có chíp điện tử. Ở trên đường thỉnh thoảng em cũng thấy các bác 4B bật đèn này khi đi thẳng.
Ai nói đi thẳng bật 4 đèn nháy nào. chỉ bật 4 đèn nháy khi có tình huống dừng khẩn cấp, phía trước có tai nạn, đường phía trước có chướng ngại vật, xe mình bị sự cố không di chuyển được.
 

Rémy_Martin

Xe tải
Biển số
OF-416386
Ngày cấp bằng
13/4/16
Số km
260
Động cơ
223,819 Mã lực
Nơi ở
B4 Nguyễn Thị Định, Cầu Giấy
Chào các bác !
Tôi cũng mới tham gia diễn đàn, muốn đóng góp một vài ý kiến nhỏ về cách sử dụng đúng các loại đèn trên xe ôtô. Nếu còn thiếu sót, mong các bác bổ xung để chúng ta tham gia giao thông được an toàn hơn nhé!
A) Đối với đèn chiếu sáng (pha-cos): Đi trong nội thành , trên đường trường khi chạy ngay sau một xe khác, gặp xe ngược chiều, kể cả xe máy - không sử dụng đèn chiếu xa (pha).
B) Đối với đèn báo rẽ ( xi nhan) : Rẽ trái thì bật đèn rẽ trái, rẽ phải thì bật đèn rẽ phải, đi thẳng thì cứ đi thẳng không phải bật đèn nào cả. Sở dĩ tôi phải viết ra như vậy vì không ít bác tài nhà ta cứ nghĩ rằng ta đi thẳng thì bật nháy cả 4 đèn luôn cho cẩn thận. Sự thật thì không phải như vậy. Ở các nước văn minh, cái công tắc có hình tam giác đều mà khi bật nó nháy cả 4 đèn xi nhan ấy người ta chỉ sử dụng với mục đích để cảnh báo sự cố! Tôi cứ tạm gọi là đèn sự cố nhé!
ví dụ:

1) Khi đang chạy nhanh trên xa lộ, phát hiện có tai nạn, sự cố phía trước, giảm ngay tốc độ, bật đèn sự cố nháy 4 phía - mục đích là để thông báo cho những xe đi phía sau biết mà giảm tốc độ, tránh phanh gấp, húc vào đít!
2) Khi dừng, đỗ xe trên đường giao thông thiếu ánh sáng, đường chật, khuất tầm nhìn thì ta nên bật đèn sự cố! - Tất cả các đối tượng khác tham gia giao thông qua đoạn đường đó đều nhìn thấy - giảm thiểu tai nạn họ đâm vào xe mình.
3) Khi xe mình có sự cố như : hỏng đèn chiếu sáng , phanh không ăn, động cơ trục trặc , vỡ kính lái , xe bị tai nạn -hỏng nhưng vẫn có thể chạy chậm về gara v v... Tóm lại là xe có hỏng hóc- chạy chậm dưới 40km/h sát vệ đường bên phải -
bật đèn sự cố!
4) Xe hỏng động cơ được xe khác kéo - bật đèn sự cố!
5) Khi cần thông báo có sự cố của xe đi trước như: cửa chưa đóng, bánh xe sắp văng ra v v... vượt lên, bật đèn sự cố, hạ kính đưa tay ra hiệu).
6) Một trường hợp nữa người ta hay sử dụng đèn sự cố một cách lịch sự và rất văn hoá là: mỗi khi xe sau xin vượt mà xe đi trước nhường đường ngay, hoặc có những cử chỉ đẹp trong văn hoá giao thông thì sau khi vượt lên, bật ( nháy rất ngắn) đèn sự cố để cảm ơn !
C) Đèn hậu
Với loại đèn này thì tôi chỉ xin tham gia có 2 ý thôi:
- Thỉnh thoảng nhờ người khác kiểm tra hộ đèn phanh!
- Với 1 số loại xe nhập khẩu: có thêm 1 công tắc đèn hậu riêng. khi bật lên sẽ chỉ sáng thêm 1 đèn đỏ đằng sau phía bên người lái ( đuôi bên trái) . Thường thì đèn này rất sáng(tương đương với đèn phanh). nếu buổi tối mà chạy sau bác nào mà bác ấy hứng chí bật luôn cả đèn này thì chói hết cả mắt! Đèn này người ta chỉ để bật khi thời tiết sương mù dầy đặc như sáng hôm qua thôi.

Vài ý kiến đóng góp với diễn đàn, nếu chưa chuẩn xin các bác lượng thứ cho!

Đèn xanh-an toàn
Đèn vàng-chú ý
Đèn đỏ - nguy hiểm, cấm

đã vodka cho cụ, em đi là quan ngại nhất là gặp vài xe đi ngược chiều, thằng đầu để pha, mình nháy mà k nháy lại, bực mình oánh pha thì lại thương các tài phía sau
thôi, nhường cho trẩu đi qua :))
 

Phiêu tình

Đi bộ
Biển số
OF-562229
Ngày cấp bằng
2/4/18
Số km
1
Động cơ
149,410 Mã lực
Tuổi
45
em bị cận.... đi trong ngõ mà các bác lái xe bật far làm thằng bé đứng hình luôn..... nhiều bác đỗ xe cũng bật far mới tài nữa.... nhiều lúc bị Gấu mắng oan vì rón ra rón rén
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top