- Biển số
- OF-51858
- Ngày cấp bằng
- 30/11/09
- Số km
- 48
- Động cơ
- 454,380 Mã lực
Bác nào nhận xe rồi hướng dẫn dùm mình cách chạy số manual với. Tuần này nhận xe rồi mà chẳng biết chạy như thế nào cả. Số P,N,R,D thì biết, còn +/- thì chạy như thế nào?
Tại sao lại không nhể, chả nhẽ nó làm ra chỉ để làm cảnh thôi à. Cụ chủ thớt chịu khó lục lại mấy thớt về hộp số AT thì biết ngaykhông động chạm gì đến nó hết:77:
Có xem qua rồi, nhưng toàn là loại P,R,N,D,1,2,3. Như thế thì mình hiếu là nếu để cần gạt tại vị trí 1 thì xe chỉ chạy số 1, tương tự là 2 và 3. Còn Focus lại không như thế mà chỉ có ký hiệu +/-. Theo tớ hiểu là + là tăng số, - là giảm số. Nhưng tăng là tăng đến số mấy và nếu giảm là giảm xuống số mấy? các bác nào thực tế đã chạy kiểu này rồi xin hướng dẫn dùm.Tại sao lại không nhể, chả nhẽ nó làm ra chỉ để làm cảnh thôi à. Cụ chủ thớt chịu khó lục lại mấy thớt về hộp số AT thì biết ngay
Đơn giản như đang giỡn bác ơi. Bác cứ kéo 1 phát về D, sau đó gạt sang phải 1 phát là qua chế độ manual, lúc đó màn hình nó sẽ hiện số mà xe đang chạy bác muốn lên số thì kéo xuống 1 phát (+) còn muốn giảm số thì đẩy lên 1 phát (-). Cao nhất là 4 và nhỏ nhất là 1.Có xem qua rồi, nhưng toàn là loại P,R,N,D,1,2,3. Như thế thì mình hiếu là nếu để cần gạt tại vị trí 1 thì xe chỉ chạy số 1, tương tự là 2 và 3. Còn Focus lại không như thế mà chỉ có ký hiệu +/-. Theo tớ hiểu là + là tăng số, - là giảm số. Nhưng tăng là tăng đến số mấy và nếu giảm là giảm xuống số mấy? các bác nào thực tế đã chạy kiểu này rồi xin hướng dẫn dùm.
tăng là tăng đến số 4 (vì FS có 4 số) và giảm là giảm đến số 1 bác ạCó xem qua rồi, nhưng toàn là loại P,R,N,D,1,2,3. Như thế thì mình hiếu là nếu để cần gạt tại vị trí 1 thì xe chỉ chạy số 1, tương tự là 2 và 3. Còn Focus lại không như thế mà chỉ có ký hiệu +/-. Theo tớ hiểu là + là tăng số, - là giảm số. Nhưng tăng là tăng đến số mấy và nếu giảm là giảm xuống số mấy? các bác nào thực tế đã chạy kiểu này rồi xin hướng dẫn dùm.
Khổ nỗi là xe tớ lấy không có sách HDSD bác ạ. Chẳng biết sao lại thế nữa? Hỏi sâu bảo là xe về thế nào là giao như thế. Chắc là như bác nói, phải làm thử vài phát xem sao.tăng là tăng đến số 4 (vì FS có 4 số) và giảm là giảm đến số 1 bác ạ
hôm nào ra đường vắng, bác cứ gạt lên / gạt xuống mà thử, không hỏng xe đâu mà lo, xem sách thôi thì chán lắm (mà xe bác có sách HDSD không đấy?)
Vậy như bác nói, khi nào mình đi đường đèo, dốc thì chạy manual thì an toàn hơn đúng không bác?Chỉ dùng để ép số thôi bác ạ (tăng tốc vượt, xuống dốc cao), để tăng số khi dùng manual thì ccũng phải đạt tốc độ như Auto bác mới sang số được (20km->2, 30km->3, 50km->4) còn giảm số thì có thể giảm bằng Manual hoặc dùng phanh.
Cám ơn bác nhé, chiều này tớ sẽ làm thử vài phát xem sao.Đơn giản như đang giỡn bác ơi. Bác cứ kéo 1 phát về D, sau đó gạt sang phải 1 phát là qua chế độ manual, lúc đó màn hình nó sẽ hiện số mà xe đang chạy bác muốn lên số thì kéo xuống 1 phát (+) còn muốn giảm số thì đẩy lên 1 phát (-). Cao nhất là 4 và nhỏ nhất là 1.
bác đổ dốc dài thì mới dùng chế độ số tay=> để sô1=> bác đỡ phải phanh nhiều=> đỡ nóng má phanh=> đỡ hỏng phanh.Vậy như bác nói, khi nào mình đi đường đèo, dốc thì chạy manual thì an toàn hơn đúng không bác?
Rất đơn giản nếu bác đang để D nếu sử dụng chế độ manual để vựot hay xuống hoặc leo dốc chỉ cần kéo , + - tương đương tăng giảm số có hiển thị trên táp lô từ số 1 -4 ,gọi là bán tự động đóĐơn giản như đang giỡn bác ơi. Bác cứ kéo 1 phát về D, sau đó gạt sang phải 1 phát là qua chế độ manual, lúc đó màn hình nó sẽ hiện số mà xe đang chạy bác muốn lên số thì kéo xuống 1 phát (+) còn muốn giảm số thì đẩy lên 1 phát (-). Cao nhất là 4 và nhỏ nhất là 1.
Xe này ưu việt ở hộp số thể thao, khi cần bò trên đường dốc khó đi bác gạt sang manual xe sẽ chuyển sang số tay , lúc này tùy ý mình chạy số nào thì bấm + hoặc - . Khi xuống dốc bác gạt sang Manual rồi về số 2 chạy là tôt nhất , đỡ gằn máy và phanh ....Bác nào nhận xe rồi hướng dẫn dùm mình cách chạy số manual với. Tuần này nhận xe rồi mà chẳng biết chạy như thế nào cả. Số P,N,R,D thì biết, còn +/- thì chạy như thế nào?
Bác này nói phải nhưng khi bổ sung thêm: khi đang dừng vẫn vào số 2 được nhưng xuất phát thì hơi bị ỳ đấy, còn lại thì khi tăng số thì phải đạt vận tốc nhất định thì mới vào số được. Theo em thì để số D mà chạy, tăng tốc ép ga một chút là em nó phọt ầm ầm, gạt sang số S gì cho mệt.Chỉ dùng để ép số thôi bác ạ (tăng tốc vượt, xuống dốc cao), để tăng số khi dùng manual thì ccũng phải đạt tốc độ như Auto bác mới sang số được (20km->2, 30km->3, 50km->4) còn giảm số thì có thể giảm bằng Manual hoặc dùng phanh.
Cám ơn các bác đã chỉ giáo.Xe này ưu việt ở hộp số thể thao, khi cần bò trên đường dốc khó đi bác gạt sang manual xe sẽ chuyển sang số tay , lúc này tùy ý mình chạy số nào thì bấm + hoặc - . Khi xuống dốc bác gạt sang Manual rồi về số 2 chạy là tôt nhất , đỡ gằn máy và phanh ....
Bác này nói đúng đấy ạ. Trừ các xe có nấc 1,2,3 thì bác chạy số nào cũng đc, ép số thì xe yếu thôi, như xe máy số ý ạ. Còn ford theo em biết thì khi bác đang đi, bác chuyến cần gạt sang là nó tự động vào số tương đương tốc độ bác đang chạy. Bác gạt về - thì giảm số. Bác gạt sang +, nếu đủ tốc độ thì số lên, chưa đủ thì nó lại nhảy về số bác đang chạy tương ứng với tốc độ ạ. Ngày xưa con FC 5 cửa 2.0 hình như con có nấc S là nấc chạy thể thao thì phải, đạp ga mạnh nó rú lên 1 phát rồi vọt lên như xe đua ý (Trước thằng bạn em chạy, e chi chạy ké vài lần nên ko nhớ rõ lắm)Quan trọng nhất là để đổ đèo, bác ép về số nhỏ cho nó khỏi lên số, an toàn hơn. Chỉ ép được xe chạy số nhỏ, không ép được xe chạy số to. Khi chạy xe tốc độ thấp thì xe tự động về số nhỏ để không bị chết máy