[Funland] Sử dụng bằng lái xe VN ở nước ngoài

Biển số
OF-544
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
4,822
Động cơ
630,048 Mã lực
Nơi ở
APAC

ZARG

Xe container
Biển số
OF-123815
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
7,994
Động cơ
406,116 Mã lực
Khó dễ còn tùy ở khía cạnh nào cụ. Ở VN thì vô pháp vô thiên nhiều, người lái quen đề phòng nguy cơ từ 4 phương 8 hướng có thể xảy đến, tốc độ thì rùa bò nên khó chết kể cả luật lá ko vững cho lắm. Chứ ở Tây bọn nó quen kiểu chạy nhanh theo luật, mình mà vớ vẩn sai cái là mất mạng như chơi.

Cho nên như cụ thớt muốn lái ở Canada thì về cơ bản là được nhưng nếu là lần đầu lái ở Tây thì em khuyên sang bên đó phải tìm người kèm cho chắc rồi hẵng làm vậy. Nếu dự định xuống máy bay cái rồi sau đó lên xe thuê chạy luôn thì em xin can nếu đó là lần đầu cụ lái xe ở Tây, để lần sau đi.
Cụ nhầm chút...

Lái ở nước ngoài rất nhàn nếu học hành tử tế. Tây nó sống theo luật nên cứ đúng thì không phải ngại.

Em hồi đầu mới sang qua ngã tư đèn xanh cứ chậm chậm sợ có thằng rồ ga như Việt Nam.

Sau em đóng tít :))

Giờ về Vn đi qua ngã nào cũng phải dò dò mệt vãi...
 

ZARG

Xe container
Biển số
OF-123815
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
7,994
Động cơ
406,116 Mã lực
Thớt chất lương thật.
Các cụ ở bển show các loại biển báo ở bển cho anh em nội địa tham khảo. (Có chú thích nhé)
(Không rõ biển báo bên đó có giống mình không)
Cảm ơn các cụ
Giống 95%

Về Vn bực nhất khoản đường chả có biển báo tốc độ. Tây thì chỗ nào cũng có, còn biết mà đạp ga.

Vn không chỗ nào cắm luôn.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,021
Động cơ
62,392 Mã lực
Tuổi
19
Chính xác nó là như vậy.
Nhiều ông còn chưa hiểu rõ các biển giao thông ở bển cũng như trật tự khi tham gia giao thông ở chỗ có biển đó, thì ứng xử sao đây. Cướp đường ưu tiên là hậu quả lãnh đủ cho các bên tham gia giao thông.
Đơn cử hai biển này, không phải ai cũng biết đi, nhường như nào là chuẩn:

View attachment 7325110
View attachment 7325116
View attachment 7325119 .
Những đoạn này tụi nó vẫn thường chạy tới 50 km/h, nên cướp đường của xe được ưu tiên là tụi nó không thể phanh kịp.
Việt Nam có Quy định Nhất chớm và Luật to đền bé, tây nào theo cho nổi hả bác?
Lý luận mãi mới ra được đấy.
 
Biển số
OF-544
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
4,822
Động cơ
630,048 Mã lực
Nơi ở
APAC
Cụ nhầm chút...

Lái ở nước ngoài rất nhàn nếu học hành tử tế. Tây nó sống theo luật nên cứ đúng thì không phải ngại.

Em hồi đầu mới sang qua ngã tư đèn xanh cứ chậm chậm sợ có thằng rồ ga như Việt Nam.

Sau em đóng tít :))

Giờ về Vn đi qua ngã nào cũng phải dò dò mệt vãi...
Lần đầu e lái ở Mỹ, đang đi nhanh qua ngã tư thấy thằng vuông góc với mình nó lao như điên, e đạp phanh, ông anh ngồi cạnh bảo ơ, mày làm gì đấy? Nhìn sang thì thấy thằng kia nó dừng trước vạch của nó, may mà không thằng nào tông vào đít mình. Sau vụ đấy thì cũng đóng ầm ầm qua ngã tư.
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,147
Động cơ
224,404 Mã lực
Cụ nhầm chút...

Lái ở nước ngoài rất nhàn nếu học hành tử tế. Tây nó sống theo luật nên cứ đúng thì không phải ngại.

Em hồi đầu mới sang qua ngã tư đèn xanh cứ chậm chậm sợ có thằng rồ ga như Việt Nam.

Sau em đóng tít :))

Giờ về Vn đi qua ngã nào cũng phải dò dò mệt vãi...
Nhàn thì có nhàn nhưng đấy là do quen rồi. Chứ lần đầu tiên thấy xe chạy vù vù chưa chắc đã quen ngay, mà đã lỡ thuê xe là dễ bị đưa vào thế cưỡi hổ khó xuống, đánh liều nhảy lên lái vớ vẩn tai nạn ngay mà ở Tây đã tai nạn là thường nặng.

Mấy cụ sang thuê xe lái luôn đa phần là đã từng học từng sinh sống ở nước ngoài rồi. Chứ chưa bao giờ thì em vẫn giữ quan điểm là đừng, sang tìm người tập, bao giờ tự tin rồi hẵng cầm lái cũng chưa muộn. Không khó, nhưng như cụ gì phía trên đã nói nó là khác biệt giữa 2 hệ thống, vẫn cần chút thời gian để tập luyện, làm quen. Chứ không nhẹ thì Tây nó bóp còi tin tin, nặng thì chả còn mạng. Năng khiếu sẵn ko nói nhưng đa số thì cứ xác định là thế
 

UFA

Xe điện
Biển số
OF-36700
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
4,547
Động cơ
175,126 Mã lực
Nhàn thì có nhàn nhưng đấy là do quen rồi. Chứ lần đầu tiên thấy xe chạy vù vù chưa chắc đã quen ngay, mà đã lỡ thuê xe là dễ bị đưa vào thế cưỡi hổ khó xuống, đánh liều nhảy lên lái vớ vẩn tai nạn ngay mà ở Tây đã tai nạn là thường nặng.

Mấy cụ sang thuê xe lái luôn đa phần là đã từng học từng sinh sống ở nước ngoài rồi. Chứ chưa bao giờ thì em vẫn giữ quan điểm là đừng, sang tìm người tập, bao giờ tự tin rồi hẵng cầm lái cũng chưa muộn. Không khó, nhưng như cụ gì phía trên đã nói nó là khác biệt giữa 2 hệ thống, vẫn cần chút thời gian để tập luyện, làm quen. Chứ không nhẹ thì Tây nó bóp còi tin tin, nặng thì chả còn mạng. Năng khiếu sẵn ko nói nhưng đa số thì cứ xác định là thế
Em mói sang cầm vô lăng luôn cụ, có tí vấn đề thôi chứ ko đến nỗi bị tai nạn gì đâu cụ, chủ yếu là nhường đường cho người đi bộ, 2 là đường ưu tiên, còn cái t3 nhẹ hơn nhưng hay bị mắng là nhầm lỗ he he, theo kiểu thứ tự nơi cần tới( chạy cao tốc), ko vấn đề gì đâu cụ, chạy đúng luật chả sợ gì
 

hai rau pham

Xe buýt
Biển số
OF-594945
Ngày cấp bằng
17/10/18
Số km
648
Động cơ
138,018 Mã lực
Cụ chủ tính đi CAN hử? Mình đang ở CAN đây! Chia sẻ cụ thể thế này: mình trong sg, lên Sở GTVT đổi sang giấy phép lx quốc tế, 10ngày có, phí: 170k. Lần đầu tiên chạy mà cứ google map, mấy nhỏ ở new brunwich, thưa dân chạy thoả mái, sau đó mình lên ottawa thuê xe, chỗ thuê nó hỏi cả bằng PET, và Giấy phép lx quốc tế mình đã đổi. Xong là tít luôn đến Niagara fall rồi về, toàn 120-130 ( max là 100). Bên CAN, nhiều đường, nhiều nhánh nhưng họ tuân thủ giao thông hơn mình nên ytam, cụ cứ chạy bình thường đúng luật là ok nhé ( vd: chuyển làn khi quẹo trái phải, tốc độ tàn tàn thì đi lane giữa để lane trong cùng cho cu nào muốn vượt....hết bài)
 

hai rau pham

Xe buýt
Biển số
OF-594945
Ngày cấp bằng
17/10/18
Số km
648
Động cơ
138,018 Mã lực
Nhà Cháu ở Toronto đây ! Xác nhận với Cụ là ở ON, bằng lái PET (song ngữ) Việt nam được sử dụng trong 3 tháng tính từ ngày nhập cảnh.
Tuy nhiên, nhà Cháu nhấn mạnh: Nếu Cụ chưa có kinh nghiệm có lái xe bên này thì cần tìm hiểu cách ứng phó với những tình huống cụ thể trước khi lái. Nếu không rất dễ xảy ra tai nạn đấy. Nhà Cháu đã có 1 bài viết về cách rẽ trái ở giao lộ trên OF này !
Mình ở 1 đêm niagara fall, 3 ngày ottawa buồn chết mịa. Đang ở Montreal, tính mua vài thứ về làm quà ( ly rượu nhỏ, trái cây mận, chôclate, áo lá phong, cigar, càng kinggrab....). Cụ có thông tin gì chia sẻ cho mình nhé. Thks
 

M3_DNG

Xe tải
Biển số
OF-113859
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
210
Động cơ
385,764 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
Cụ chủ tính đi CAN hử? Mình đang ở CAN đây! Chia sẻ cụ thể thế này: mình trong sg, lên Sở GTVT đổi sang giấy phép lx quốc tế, 10ngày có, phí: 170k. Lần đầu tiên chạy mà cứ google map, mấy nhỏ ở new brunwich, thưa dân chạy thoả mái, sau đó mình lên ottawa thuê xe, chỗ thuê nó hỏi cả bằng PET, và Giấy phép lx quốc tế mình đã đổi. Xong là tít luôn đến Niagara fall rồi về, toàn 120-130 ( max là 100). Bên CAN, nhiều đường, nhiều nhánh nhưng họ tuân thủ giao thông hơn mình nên ytam, cụ cứ chạy bình thường đúng luật là ok nhé ( vd: chuyển làn khi quẹo trái phải, tốc độ tàn tàn thì đi lane giữa để lane trong cùng cho cu nào muốn vượt....hết bài)
Em cám ơn cụ!
 

BMW X5

Xe tăng
Biển số
OF-9188
Ngày cấp bằng
3/9/07
Số km
1,136
Động cơ
554,571 Mã lực
Tay lái nghịc mà ok thì nguy hiểm nhỉ. Thấy bạn em đi thử không dám lái ra đường lớn,
Em xác nhận bằng lái xe VN lái xe ở nước tay lái nghịch cụ thể là Úc ok ạ. E học 6 năm không thèm thi bằng Úc đây. Lái thì cứ theo xe khác là ok. Hãi nhất những lúc rẽ trái, rẽ phải vì....rẽ nhầm theo bên VN. Cơ mà mãi rồi cũng quen ý mà cụ :))
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,147
Động cơ
224,404 Mã lực
Em mói sang cầm vô lăng luôn cụ, có tí vấn đề thôi chứ ko đến nỗi bị tai nạn gì đâu cụ, chủ yếu là nhường đường cho người đi bộ, 2 là đường ưu tiên, còn cái t3 nhẹ hơn nhưng hay bị mắng là nhầm lỗ he he, theo kiểu thứ tự nơi cần tới( chạy cao tốc), ko vấn đề gì đâu cụ, chạy đúng luật chả sợ gì
Em chỉ nói là rủi ro, chứ em ko bảo chắc chắn tai nạn. Em quan niệm cái gì cũng cần có chuẩn bị, tránh những thay đổi đột ngột. Biết là 1 chuyện, làm đúng theo được lại là chuyện khác. Em nghe kể có trường hợp sang bị tai nạn liệt nửa người do đi nhầm làn khi vào vòng xuyến, mà trước đó người đấy đã được mọi người nhắc nhở phải cực kỳ để ý khi vào vòng xuyến rồi, vào làn nào phải theo đúng làn đó. Nhưng nhầm thì vẫn cứ nhầm, bởi ở VN ko có cái đấy, lúc lái cứ theo thói quen cũ ở nhà cứ thẳng ta tiến.

Nói chung chắc chắn nhất theo em vẫn là đừng lái vội nếu mới sang lần đầu. Tìm 1 người bên đó ngồi cạnh chỉ bảo vài ba hôm cho tự tin đã. Rồi sau đấy thoải mái, mạng của mình nên cẩn thận là hơn
 

ZARG

Xe container
Biển số
OF-123815
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
7,994
Động cơ
406,116 Mã lực
Em chỉ nói là rủi ro, chứ em ko bảo chắc chắn tai nạn. Em quan niệm cái gì cũng cần có chuẩn bị, tránh những thay đổi đột ngột. Biết là 1 chuyện, làm đúng theo được lại là chuyện khác. Em nghe kể có trường hợp sang bị tai nạn liệt nửa người do đi nhầm làn khi vào vòng xuyến, mà trước đó người đấy đã được mọi người nhắc nhở phải cực kỳ để ý khi vào vòng xuyến rồi, vào làn nào phải theo đúng làn đó. Nhưng nhầm thì vẫn cứ nhầm, bởi ở VN ko có cái đấy, lúc lái cứ theo thói quen cũ ở nhà cứ thẳng ta tiến.

Nói chung chắc chắn nhất theo em vẫn là đừng lái vội nếu mới sang lần đầu. Tìm 1 người bên đó ngồi cạnh chỉ bảo vài ba hôm cho tự tin đã. Rồi sau đấy thoải mái, mạng của mình nên cẩn thận là hơn
Vòng xuyến mà đi theo kiểu Việt Nam, không nhường bên trái thì nhanh toi lắm cụ ạ :))
 

hapi_property

Xe tải
Biển số
OF-560100
Ngày cấp bằng
22/3/18
Số km
322
Động cơ
150,631 Mã lực
Trước e cũng làm cái này, hạn 3 năm, mà qua ben Châu Âu đem cái GPLX của mình là đc, cũng ko thấy hỏi thêm nên giờ hết hạn e cũng chưa buồn làm
vậy hết thời hạn 3 năm thì xin gia hạn lại hay ntn hả cụ?
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
7,038
Động cơ
554,755 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Mình ở 1 đêm niagara fall, 3 ngày ottawa buồn chết mịa. Đang ở Montreal, tính mua vài thứ về làm quà ( ly rượu nhỏ, trái cây mận, chôclate, áo lá phong, cigar, càng kinggrab....). Cụ có thông tin gì chia sẻ cho mình nhé. Thks
Canada có 2 thứ đặc trưng Cụ nên mua về làm quá là: rượu Vang tuyết (Ice wine) và Siro cây Phong (Maple Syrup). Rượu thì Cụ mua ở LCBO (nhớ mang PP), còn Sỉro thì mua ở các nông trại. Siro thì pha với nước nóng hoặc trà đen, rất thơm mùi vỏ cây thiên nhiên. Có thể đổ 1 ít lên viên nước đá, nó sẽ đặc quánh lại, rồi lấy que quấn lấy y như kẹo Mạch nha của mình.

20220618_130034.jpg
20220618_130021.jpg
20220618_130029.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
7,038
Động cơ
554,755 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Mình ở 1 đêm niagara fall, 3 ngày ottawa buồn chết mịa. Đang ở Montreal, tính mua vài thứ về làm quà ( ly rượu nhỏ, trái cây mận, chôclate, áo lá phong, cigar, càng kinggrab....). Cụ có thông tin gì chia sẻ cho mình nhé. Thks
Ở Thác, tối thứ 6, 7, CN có bắn pháo hoa, rất đẹp ! Tối, Cụ có thể vào Hard Rock Cafe hay vào Casino giải khuây.
NIAGARA 25.5 (235).jpg
NIAGARA 25.5 (240).jpg


Cụ đi thăm thị trấn du lịch Niagara on the Lake tuyệt đẹp ! Trên đường có cac trang trại và xưởng rượu Vang. Các biệt thự dọc đường thì thật là đáng mơ ước. Nhà máy thủy điện và Niagara Pack cũng rất đẹp.

20220526_101329.jpg
NIAGARA ON THE LAKES (16).jpg


Những thứ còn lại thì Cụ có thể mua ở các Siêu thị hoặc chợ Tàu.
 
Chỉnh sửa cuối:

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,669
Động cơ
-391,453 Mã lực
Lần đầu e lái ở Mỹ, đang đi nhanh qua ngã tư thấy thằng vuông góc với mình nó lao như điên, e đạp phanh, ông anh ngồi cạnh bảo ơ, mày làm gì đấy? Nhìn sang thì thấy thằng kia nó dừng trước vạch của nó, may mà không thằng nào tông vào đít mình. Sau vụ đấy thì cũng đóng ầm ầm qua ngã tư.
Đây là điển hình của lái lạ này. VN giỏi luồn lách và điền vào chỗ trống thôi chứ đóng max speed trên giao lộ, chỗ rẽ, chỗ giao cắt lại không quen. May là k có thằng đi sau chứ nếu có thì chắc gì còn lần sau mà rút kinh nghiệm
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top