[Funland] Sự thật về hàng VNXK

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,678
Động cơ
567,319 Mã lực
vải của hãng nó may dư ra, thừa ra, đem lên dây chuyền cùng nhà máy may lại thì là hàng chuyền chuẩn, còn bán ra cho xưởng khác may nhái thì là hàng chuyền đểu. Đại khái đc cái vải dư là còn may, đường may thì phải xét sau (tùy vào máy may của nhà máy hay máy may của xưởng :D) tức là máy may công nghiệp hay máy thường đấy ạ
Cụ bán hàng thời trang nhưng chắc không làm trong ngành may mặc nên giải thích vẫn chưa chuẩn.
Các xí nghiệp may công nghiệp đa phần may gia công(may thuê) cho các hãng nước ngoài, 100% nguyên phụ liệu đều nhập khẩu từ hãng hoặc bên thứ 3, thậm chí cả mẫu giấy rập cũng nhập khẩu(kỹ thuật nhà máy có thể nhảy cỡ vóc hoặc chỉ việc can mẫu giấy ra phang luôn) khi nhập khẩu vải và nguyên phụ liệu thì hãng đều cho nhập thừa ra 3% theo định mức chuẩn để bù cho các hao hụt sai lỗi hỏng trong quá trình gia công. Các xí nghiệp may của VN thường xén sửa mẫu giấy, giác sơ đồ căn ke xuôi ngược ăn bớt thêm và thường dư ra thêm chút nữa(ăn cắp đã trở thành thuộc tính ăn vào máu rồi). Tỷ lệ nguyên phụ liệu dôi dư vài % này sẽ được may kiểu nối chuyền(nhưng thường được nhảy về cỡ nội địa phù hợp thể trạng da vàng mũi tẹt chân vòng kiềng) để ra các sản phẩm chất lượng tương đương hàng xuất khẩu. Nếu may mắn mua được hàng loại này thì khá ổn vì cả vải vóc, phụ kiện đều là chính hãng. Hàng 3% này được coi là thịt thăn, thịt bắp và thường được các con giời PR treo đầu dê rùm beng lừa tình khách hàng còn đâu thì cho vào các shop với sờ to hàng chính hãng bán với giá chả kém gì hàng nhập khẩu. Loại hàng này thì dân chuyên nghiệp cũng không thể phân biệt được đâu là hàng hịn, đâu là nối chuyền.
Phụ phẩm của hàng 3% này còn 1 dòng cùng cha khác mẹ nữa: Vải và nguyên liệu là chính hãng nhập khẩu, nhưng phụ kiện là hàng Tàu mua ở Hàng Bồ theo cân, thậm chí cùng cha khác bố: Vải Ninh Hiệp, phụ kiện Hàng Bồ nhưng được may theo mẫu mã y như chính hãng. Hàng này hay gọi là hàng nội địa. Nếu nó được sản xuất số lượng lớn và xuất khẩu thì được gọi là hàng FOB(nôm na là hàng giao tại mạn tàu, mày mang về để mặc hay làm giẻ lau tao không biết và không chịu trách nhiệm). Theo con mắt thiển cận và loạn thị nặng của em thì hàng VNXK đang làm mưa làm gió trên thị trường đa phần là loại hàng này.
Tệ hơn nữa, thì ở các làng may tư nhân nổi tiếng như May 10, Cổ Nhuế... hoặc hàng trăm làng nghề may ít tiếng tăm hơn, họ may nhái các thương hiệu nổi tiếng, ra Hàng Bồ hoặc Triều Khúc mua cả tạ nhãn mác về gắn vào rồi giao cả mớ cho chuỗi cửa hàng VNXK, hàng thì đúng là của Việt Nam rồi, và xe ôm chở từ kho qua cửa khẩu An Dương, Vạn Kiếp thì xuất qua khẩu là chuẩn cmnr còn gì?
Hàng cần công nghệ và vải cao cấp hơn thì gửi mẫu thiết kế qua mạng, chỉ 2 tiếng sau đã có mẫu đối bên Trung Quốc, 7 ngày sau hàng đã lên kệ. Hàng này thậm chí còn được cho vào shop thời trang cao cấp, trình độ may nhái đã đạt đẳng cấp toàn cầu nên kể cả những người làm trong ngành may mặc cũng đập đầu vào tường vì không biết đâu mà lần
 
Chỉnh sửa cuối:

8X va Anh

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-301561
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
692
Động cơ
317,027 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
linhvnxk.com
Bác thích hàng xịn thì có mà đầy, ở VN có hàng vạn nhà máy làm hàng VNXK, từ của Hàn, Việt, Mẽo, Đài, Khựa...chưa kể có cả hàng từ Bangladest, Cam...về, bên đó họ cũng không thiếu nhà máy. Về hàng VNXK thì có rất ít hàng Tều nhái vì không cạnh tranh được về chất lượng, hàng đó chỉ bán ở tỉnh thôi. Còn có một loại nữa là hàng Ninh Hiệp, có điều nó là hàng chợ, cầm là biết. Về công nhân may thì không thiếu, nhà máy như nấm, công nhân như rừng, họ chỉ cần đào tạo sơ qua là may tốt vì là may công nghiệp, chỉ làm 1 công đoạn trong nhiều ngày, ví dụ may cổ áo, thì sẽ cực ngon cụ nhé.

Về chuyện thừa nhiều, nó còn phải tùy đơn hàng, nếu đơn may áo khoác thì thừa vài chục đến cả trăm, đơn lớn thì vài trăm đến cả nghìn là bình thường. Nếu là nhà máy lớn may áo thun (dệt kim) thì mỗi đơn hàng nó vài triệu đến cả chục triệu sản phẩm nên chuyện 5% dư của nó là bao nhiêu rồi, cụ tính hộ em. Cụ mà tìm được hàng lỗi của nhà máy để hủy thì chỉ khi cụ là chủ nhà máy nhé, khách hàng đến kiểm tra đột xuất mà xe em vẫn lấy được hàng ra đấy :)) Về ngành may, bớt được nhiều hay ít là ở ông kỹ thuật lên sơ đồ, giỏi thì lên sơ đồ tốt bớt được nhiều, kiểu gì cũng bớt được, ví dụ đường mép vải cho 2cm thì họ để 1cm thôi, với hàng dệt kim vải co kéo thoải mái, thì với 1tr sản phẩm là bao nhiêu vải, cụ tính hộ em. Hàng xưởng em không chấp, em làm hàng nhà máy lớn, cỡ vài nghìn công nhân cụ nhé, đơn hàng nhà em từ vài nghìn đến vài chục nghìn sản phẩm hàng dệt kim, nhà em chủ yếu làm áo thun nữ, nam là phụ, của Mango trước đây và Uniqlo hiện nay. Có điều hàng nhà em không bán lẻ, không bán cho shop, chỉ bán buôn số lượng cho đầu mối, sau đó họ chia cho shop hoặc chia lẻ tiếp qua 1 vài người nữa mới đến shop.
Cụ nói còn thiếu 1 vấn đề là ở VN có hàng nghìn nhà máy làm FOB hoặc thương hiệu của chính họ, họ tự lên mẫu, tự làm mọi việc, cầm mẫu chào các hãng nước ngoài, ok thì đặt số lượng rồi sản xuất, gắn tem mác của các hãng đó, cụ thích thì gắn tem của cụ cũng được, hàng này cũng gọi là hàng VNXK, dư bao nhiêu cũng được miễn là hàng đang trên chuyền cụ nhé.
like mạnh!
 

8X va Anh

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-301561
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
692
Động cơ
317,027 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
linhvnxk.com
Cụ bán hàng thời trang nhưng chắc không làm trong ngành may mặc nên giải thích vẫn chưa chuẩn.
Các xí nghiệp may công nghiệp đa phần may gia công(may thuê) cho các hãng nước ngoài, 100% nguyên phụ liệu đều nhập khẩu từ hãng hoặc bên thứ 3, thậm chí cả mẫu giấy rập cũng nhập khẩu(kỹ thuật nhà máy có thể nhảy cỡ vóc hoặc chỉ việc can mẫu giấy ra phang luôn) khi nhập khẩu vải và nguyên phụ liệu thì hãng đều cho nhập thừa ra 3% theo định mức chuẩn để bù cho các hao hụt sai lỗi hỏng trong quá trình gia công. Các xí nghiệp may của VN thường xén sửa mẫu giấy, giác sơ đồ căn ke xuôi ngược ăn bớt thêm và thường dư ra thêm chút nữa. Tỷ lệ nguyên phụ liệu dôi dư vài % này sẽ được may kiểu nối chuyền(nhưng thường được nhảy về cỡ nội địa phù hợp thể trạng da vàng mũi tẹt chân vòng kiềng) để ra các sản phẩm chất lượng tương đương hàng xuất khẩu. Nếu may mắn mua được hàng loại này thì khá ổn vì cả vải vóc, phụ kiện đều là chính hãng. Hàng 3% này được coi là thịt thăn, thịt bắp và thường được các con giời PR treo đầu dê rùm beng lừa tình khách hàng. Loại hàng này thì dân chuyên nghiệp cũng không thể phân biệt được đâu là hàng hịn, đâu là nối chuyền.
Phụ phẩm của hàng 3% này còn 1 dòng cùng cha khác mẹ nữa: Vải và nguyên liệu chính là chính hãng nhập khẩu, nhưng phụ kiện là hàng Tàu mua ở Hàng Bồ theo cân, thậm chí cùng cha khác bố: Vải Ninh Hiệp, phụ kiện Hàng Bồ nhưng được may theo mẫu mã y như chính hãng. Hàng này hay gọi là hàng nội địa. Nếu nó được sản xuất đại trà và xuất khẩu thì được gọi la hàng FOP(nôm na là hàng giao tại mạn tàu). Theo con mắt thiển cận và loạn thị nặng của em thì hàng VNXK đang làm mưa làm gió trên thị trường đa phần là loại hàng này.
Tệ hơn nữa, thì ở các làng may tư nhân nổi tiếng như May 10, Cổ Nhuế... hoặc hàng trăm làng nghề may ít tiếng tăm hơn, họ may nhái các thương hiệu nổi tiếng, ra Hàng Bồ hoặc Triều Khúc mua cả tạ nhãn mác về gắn vào rồi giao cả mớ cho chuỗi cửa hàng VNXK, hàng thì đúng là của Việt Nam rồi, và xe ôm chở từ kho qua cửa khẩu An Dương, Vạn Kiếp thì xuất qua khẩu là chuẩn cmnr còn gì?
Hàng cần công nghệ và vải cao cấp hơn thì gửi mẫu thiết kế qua mạng, chỉ 2 tiếng sau đã có mẫu đối bên Trung Quốc, 7 ngày sau hàng đã lên kệ. Hàng này thậm chí còn được cho vào shop thời trang cao cấp, trình độ may nhái đã đạt đẳng cấp toàn cầu nên kể cả những người làm trong ngành may mặc cũng đập đầu vào tường vì không biết đâu mà lần
em dốt văn mà, nói ra ngta khó hiểu, vả lại toàn là văn nói :D may có cụ, he he
 

F17_design

Xe máy
Biển số
OF-176717
Ngày cấp bằng
14/1/13
Số km
98
Động cơ
340,590 Mã lực
Đã từ lâu em không còn tin Hàng VNXK nữa.nhưng cứ đẹp là múc chứ cứ gì phải không các cụ
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,678
Động cơ
567,319 Mã lực
Cụ bán hàng thời trang nhưng chắc không làm trong ngành may mặc nên giải thích vẫn chưa chuẩn.
Các xí nghiệp may công nghiệp đa phần may gia công(may thuê) cho các hãng nước ngoài, 100% nguyên phụ liệu đều nhập khẩu từ hãng hoặc bên thứ 3, thậm chí cả mẫu giấy rập cũng nhập khẩu(kỹ thuật nhà máy có thể nhảy cỡ vóc hoặc chỉ việc can mẫu giấy ra phang luôn) khi nhập khẩu vải và nguyên phụ liệu thì hãng đều cho nhập thừa ra 3% theo định mức chuẩn để bù cho các hao hụt sai lỗi hỏng trong quá trình gia công. Các xí nghiệp may của VN thường xén sửa mẫu giấy, giác sơ đồ căn ke xuôi ngược ăn bớt thêm và thường dư ra thêm chút nữa. Tỷ lệ nguyên phụ liệu dôi dư vài % này sẽ được may kiểu nối chuyền(nhưng thường được nhảy về cỡ nội địa phù hợp thể trạng da vàng mũi tẹt chân vòng kiềng) để ra các sản phẩm chất lượng tương đương hàng xuất khẩu. Nếu may mắn mua được hàng loại này thì khá ổn vì cả vải vóc, phụ kiện đều là chính hãng. Hàng 3% này được coi là thịt thăn, thịt bắp và thường được các con giời PR treo đầu dê rùm beng lừa tình khách hàng. Loại hàng này thì dân chuyên nghiệp cũng không thể phân biệt được đâu là hàng hịn, đâu là nối chuyền.
Phụ phẩm của hàng 3% này còn 1 dòng cùng cha khác mẹ nữa: Vải và nguyên liệu chính là chính hãng nhập khẩu, nhưng phụ kiện là hàng Tàu mua ở Hàng Bồ theo cân, thậm chí cùng cha khác bố: Vải Ninh Hiệp, phụ kiện Hàng Bồ nhưng được may theo mẫu mã y như chính hãng. Hàng này hay gọi là hàng nội địa. Nếu nó được sản xuất đại trà và xuất khẩu thì được gọi la hàng FOP(nôm na là hàng giao tại mạn tàu). Theo con mắt thiển cận và loạn thị nặng của em thì hàng VNXK đang làm mưa làm gió trên thị trường đa phần là loại hàng này.
Tệ hơn nữa, thì ở các làng may tư nhân nổi tiếng như May 10, Cổ Nhuế... hoặc hàng trăm làng nghề may ít tiếng tăm hơn, họ may nhái các thương hiệu nổi tiếng, ra Hàng Bồ hoặc Triều Khúc mua cả tạ nhãn mác về gắn vào rồi giao cả mớ cho chuỗi cửa hàng VNXK, hàng thì đúng là của Việt Nam rồi, và xe ôm chở từ kho qua cửa khẩu An Dương, Vạn Kiếp thì xuất qua khẩu là chuẩn cmnr còn gì?
Hàng cần công nghệ và vải cao cấp hơn thì gửi mẫu thiết kế qua mạng, chỉ 2 tiếng sau đã có mẫu đối bên Trung Quốc, 7 ngày sau hàng đã lên kệ. Hàng này thậm chí còn được cho vào shop thời trang cao cấp, trình độ may nhái đã đạt đẳng cấp toàn cầu nên kể cả những người làm trong ngành may mặc cũng đập đầu vào tường vì không biết đâu mà lần
Còn hàng chính hãng bị lỗi, thì nhiều hãng danh tiếng nó thu hồi lại hoặc hủy đi, đừng mơ lọt ra thị trường, kể cả cái thị trường dễ tính như phò Quất Lâm nhà mình các cụ nhé
 

duylocmotor

Xe máy
Biển số
OF-390079
Ngày cấp bằng
2/11/15
Số km
88
Động cơ
238,440 Mã lực
Tuổi
37
ngồi hóng nghe các cụ thông não . Mấy năm trước em cũng mua hàng nhà cụ 8x va Anh rồi
 

newmatiz2007

Xe hơi
Biển số
OF-183814
Ngày cấp bằng
6/3/13
Số km
112
Động cơ
335,660 Mã lực
lại thêm lần nữa em được thông não hị hị
 

vucanhtung

Xe tăng
Biển số
OF-112262
Ngày cấp bằng
10/9/11
Số km
1,550
Động cơ
403,325 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Thành, Tây Hồ Quận
>.< có ai PR mà gạch đá như tui không, hjc. E đang cần chia sẻ thực lòng cụ ạ, dạo này tâm đang động nên thần kinh hơi bất ổn
Ố, ít nhất cụ thu hút đc sự chú ý của e rồi. Gian hàng của cụ đâu, cho e link đi, e ngó xem có gì hay ko nhóa
 

Hoahuyen136

Xe tải
Biển số
OF-307524
Ngày cấp bằng
12/2/14
Số km
205
Động cơ
302,110 Mã lực
Nơi ở
Tây Sơn
Theo cháu thấy thì đấy cũng là một cách PR cụ ạ :D:D:D:D
 

xuancausteel

Xe buýt
Biển số
OF-339168
Ngày cấp bằng
18/10/14
Số km
767
Động cơ
281,060 Mã lực
Hàng trẻ con và hàng các mợ là chính thôi ợ, hàng nam thì thanh niên là chính, chứ hàng công sở thì may nhái không nhiều. Vì nguồn ra nó khó, các cụ lại kỹ tính. Với tiền nào thì của nấy, chứ mức sống việt nam mình thấp, giá cái áo chỉ cần trên 300k là đã thuộc hàng khác rồi.
Thế nên có khi em mặc cái quần ngố 200k, ông anh mặc cái quần 5 triệu, em bảo là quần em chỉ cần cắt cái mác của ông gắn vào thì khối người nghĩ em mặc quần 5 triệu ợ. Thích là mặc thôi em ko quan tâm đến giá, mặc 2 3 tháng bỏ, đổi mới.
Em buôn đồ may mặc này mà em cũng chả biết chất chiệc thế nào. 8-|
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,678
Động cơ
567,319 Mã lực
Có vài cách cơ bản để phân biệt hàng VNXK xịn và hàng Xuất qua Khẩu như sau:
- Hàng xuất khẩu xịn cả cỡ và vóc đều làm theo chuẩn nước ngoài nên về cơ bản nó rộng hơn hàng nội địa ít nhất 2 cỡ
- Bao bì, nhãn mác của hàng XK thường có các chỉ dẫn rất kỹ: từ tỷ lệ vật lý của vải, cách giặt là, nơi sản xuất, cách sử dụng(với đồ chuyên dụng),cỡ và vóc của khách hàng nơi tiêu thụ...
- Có các phụ kiện dự phòng đính kèm
- Vò nhẹ vải không thấy xù lông, phai màu, bai sợi...
 

Mút

Xe tải
Biển số
OF-392570
Ngày cấp bằng
17/11/15
Số km
293
Động cơ
237,970 Mã lực
Có vài cách cơ bản để phân biệt hàng VNXK xịn và hàng Xuất qua Khẩu như sau:
- Hàng xuất khẩu xịn cả cỡ và vóc đều làm theo chuẩn nước ngoài nên về cơ bản nó rộng hơn hàng nội địa ít nhất 2 cỡ
- Bao bì, nhãn mác của hàng XK thường có các chỉ dẫn rất kỹ: từ tỷ lệ vật lý của vải, cách giặt là, nơi sản xuất, cách sử dụng(với đồ chuyên dụng),cỡ và vóc của khách hàng nơi tiêu thụ...
- Có các phụ kiện dự phòng đính kèm
- Vò nhẹ vải không thấy xù lông, phai màu, bai sợi...
EM xin phép bổ sung thêm
Hàng VNXK xịn thì màu sắc ko sặc sỡ đâu ạ :D
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,678
Động cơ
567,319 Mã lực
EM xin phép bổ sung thêm
Hàng VNXK xịn thì màu sắc ko sặc sỡ đâu ạ :D
Cũng tùy, hàng chuyên dụng để đua xe, leo núi, trượt tuyết, bảo hộ lao động, trẻ em... thường dùng màu cơ bản, thậm chí phản quang rực rỡ như thường
 

thuysinh.tl

Xe container
Biển số
OF-80800
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
6,120
Động cơ
463,443 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Như cụ nói thì thực ra chỉ tiết kiệm được vải chứ không có cách bớt phụ kiện. Đơn hàng càng lớn thì % càng giảm. Khách hàng không bao giờ để 5% cho cả đơn hàng 1tr sản phẩm. Lúc đó thường giảm xuống còn 2~3%. Bên cụ nhập hàng áo thun nên không bị phụ thuộc vào phụ liệu nhưng vẫn bị dính vào nhãn mác. Nhãn mác thường do khách hàng cung cấp. Hàng càng cao cấp thì khách hàng càng quản lý chặt. Dĩ nhiên vẫn có hàng ra nhưng tỷ lệ thường không nhiều đâu ợ. Chả thế mới có hàng lên và hàng dựng trong VNXK.
Bác thích hàng xịn thì có mà đầy, ở VN có hàng vạn nhà máy làm hàng VNXK, từ của Hàn, Việt, Mẽo, Đài, Khựa...chưa kể có cả hàng từ Bangladest, Cam...về, bên đó họ cũng không thiếu nhà máy. Về hàng VNXK thì có rất ít hàng Tều nhái vì không cạnh tranh được về chất lượng, hàng đó chỉ bán ở tỉnh thôi. Còn có một loại nữa là hàng Ninh Hiệp, có điều nó là hàng chợ, cầm là biết. Về công nhân may thì không thiếu, nhà máy như nấm, công nhân như rừng, họ chỉ cần đào tạo sơ qua là may tốt vì là may công nghiệp, chỉ làm 1 công đoạn trong nhiều ngày, ví dụ may cổ áo, thì sẽ cực ngon cụ nhé.

Về chuyện thừa nhiều, nó còn phải tùy đơn hàng, nếu đơn may áo khoác thì thừa vài chục đến cả trăm, đơn lớn thì vài trăm đến cả nghìn là bình thường. Nếu là nhà máy lớn may áo thun (dệt kim) thì mỗi đơn hàng nó vài triệu đến cả chục triệu sản phẩm nên chuyện 5% dư của nó là bao nhiêu rồi, cụ tính hộ em. Cụ mà tìm được hàng lỗi của nhà máy để hủy thì chỉ khi cụ là chủ nhà máy nhé, khách hàng đến kiểm tra đột xuất mà xe em vẫn lấy được hàng ra đấy :)) Về ngành may, bớt được nhiều hay ít là ở ông kỹ thuật lên sơ đồ, giỏi thì lên sơ đồ tốt bớt được nhiều, kiểu gì cũng bớt được, ví dụ đường mép vải cho 2cm thì họ để 1cm thôi, với hàng dệt kim vải co kéo thoải mái, thì với 1tr sản phẩm là bao nhiêu vải, cụ tính hộ em. Hàng xưởng em không chấp, em làm hàng nhà máy lớn, cỡ vài nghìn công nhân cụ nhé, đơn hàng nhà em từ vài nghìn đến vài chục nghìn sản phẩm hàng dệt kim, nhà em chủ yếu làm áo thun nữ, nam là phụ, của Mango trước đây và Uniqlo hiện nay. Có điều hàng nhà em không bán lẻ, không bán cho shop, chỉ bán buôn số lượng cho đầu mối, sau đó họ chia cho shop hoặc chia lẻ tiếp qua 1 vài người nữa mới đến shop.
Cụ nói còn thiếu 1 vấn đề là ở VN có hàng nghìn nhà máy làm FOB hoặc thương hiệu của chính họ, họ tự lên mẫu, tự làm mọi việc, cầm mẫu chào các hãng nước ngoài, ok thì đặt số lượng rồi sản xuất, gắn tem mác của các hãng đó, cụ thích thì gắn tem của cụ cũng được, hàng này cũng gọi là hàng VNXK, dư bao nhiêu cũng được miễn là hàng đang trên chuyền cụ nhé.
 

xam_thung

Xe hơi
Biển số
OF-55610
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
186
Động cơ
449,900 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó dưới hạ giới
mà cụ ngắm con nào nhớ nói với em, nói thật là em lên đây tâm sự nên là không muốn bán hàng chuyền cho cụ mang tiếng lắm, nếu cụ kêu tên con nào em không ưng em sẽ nói là em không muốn bán đâu, đang để tồn đây nên mới nghèo, nhưng nghèo cũng không muốn bán >.<
Em hiểu ý cụ, em mua đơn giản lắm, ưng cái bụng là đc. Dẫu biết qc hàng VNXK là ntn, nhưng em thích tính thật thà của cụ nên em không áy náy :))
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,518
Động cơ
523,629 Mã lực
Như cụ nói thì thực ra chỉ tiết kiệm được vải chứ không có cách bớt phụ kiện. Đơn hàng càng lớn thì % càng giảm. Khách hàng không bao giờ để 5% cho cả đơn hàng 1tr sản phẩm. Lúc đó thường giảm xuống còn 2~3%. Bên cụ nhập hàng áo thun nên không bị phụ thuộc vào phụ liệu nhưng vẫn bị dính vào nhãn mác. Nhãn mác thường do khách hàng cung cấp. Hàng càng cao cấp thì khách hàng càng quản lý chặt. Dĩ nhiên vẫn có hàng ra nhưng tỷ lệ thường không nhiều đâu ợ. Chả thế mới có hàng lên và hàng dựng trong VNXK.
Cụ nói chuẩn đấy, hàng Benetton, đến cái nhãn dệt, nó còn gửi từ Ý sang, không có chuyện thừa đâu.
Nhà máy đã làm hàng cho các thương hiệu này thì, không báo giờ có chuyện họ may thừa để bán ra ngoài, vì nếu hãng phát hiện ra, thì bị cắt đơn hàng vĩnh viễn. Mối lợi so với việc có đơn hàng dài hạn, ổn định lớn hơn nhiều so với việc mẫu mã bị tuồn ra ngoài.
Có một sự thật thú vị thế này, nhà máy đã làm hàng Nike, thì vĩnh viễn không được nhận hàng của adidas và ngược lại. Một số hãng thương hiệu cạnh tranh nhau cũng vậy.
 

tuongnanh26

Xe tải
Biển số
OF-315436
Ngày cấp bằng
11/4/14
Số km
333
Động cơ
297,266 Mã lực
Túm lại là đợt này trên Trang Tiền đang siêu of, không biết có đúng hàng thiệt không, e sờ vào cũng thấy giống với hàng May 10, Viettien mà em thường mặc, mà giá cả phù hợp hơn.
Như Ck trên Tràng Tiền đang siêu of loại rẻ nhất cũng 1.195 nghìn đồng. hicccc
 

wolong

Xe đạp
Biển số
OF-391500
Ngày cấp bằng
11/11/15
Số km
23
Động cơ
236,950 Mã lực
Nơi ở
Wuhan, China
Rất có thể

Có lần trong Bigc tầng 1 em thấy 1 cửa hàng nhập hàng toàn bao tải bê bết bùn có chữ nho, cháu cứ thấy hài hài là
Còn phải nói. Muốn nhập cứ inbox em, em chỉ cho =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top