[Thảo luận] [Start-stop button] Nó gà thế nhỉ?

VIEEJTNAM

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-446417
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
1,776
Động cơ
223,369 Mã lực
Em quen về P mà nhấn stop để tắt máy, là xe kêu ầm lên, nhắc em về P.
Khi bị nhắc nhở, e về P, thì xe nó ko tắt.
Nhấn tiếp start/stop thì nó cũng chẳng tắt cho. Phải nhất tận 2 hay 3 phát nó mới tắt máy cho.

Có ai bị khó chịu ko các c?
 

Trung Kiên73

Xe tải
Biển số
OF-419516
Ngày cấp bằng
28/4/16
Số km
227
Động cơ
222,080 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác làm cho nó khó chịu trước, nó trả thù mỏi tay có 3 lần thế là nhẹ.
 

VIEEJTNAM

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-446417
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
1,776
Động cơ
223,369 Mã lực

VIEEJTNAM

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-446417
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
1,776
Động cơ
223,369 Mã lực

myhauvuong

Xe buýt
Biển số
OF-14249
Ngày cấp bằng
25/3/08
Số km
768
Động cơ
521,824 Mã lực
nó có 3 nấc,1 tắt, 2 mở hạn chế, 3 mở full điện theo đúng chu trình này 1,2,3 về 1, khi chưa về P tắt máy nó về chế độ mở hạn chế là 2, muốn vè 1 thì 2,3,1 phải ấn 2 lần là đúng rồi. tại sao nó ko làm là khi chưa về p mà tắt máy thì về 3, vì nếu về 3 chỉ thời gian ngắn là sẽ cạn ắc quy, nếu người dùng quên sẽ khó khởi động xe, nếu nó về 2 thì nếu quên thời gian dài, xe vẫn khởi động được mà ko sợ hết ắc quy vì ở chế độ 2 này điều hòa, media đều ko hoạt động nên ít hao điện
 

VIEEJTNAM

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-446417
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
1,776
Động cơ
223,369 Mã lực
nó có 3 nấc,1 tắt, 2 mở hạn chế, 3 mở full điện theo đúng chu trình này 1,2,3 về 1, khi chưa về P tắt máy nó về chế độ mở hạn chế là 2, muốn vè 1 thì 2,3,1 phải ấn 2 lần là đúng rồi. tại sao nó ko làm là khi chưa về p mà tắt máy thì về 3, vì nếu về 3 chỉ thời gian ngắn là sẽ cạn ắc quy, nếu người dùng quên sẽ khó khởi động xe, nếu nó về 2 thì nếu quên thời gian dài, xe vẫn khởi động được mà ko sợ hết ắc quy vì ở chế độ 2 này điều hòa, media đều ko hoạt động nên ít hao điện
Nếu là lập trình xử lý con này thì ko hề khó cho tình huống này c ạ, nên e cũng chưa nhìn ra ý độ của họ, vì e ko tìm hiểu về ngành này cũng như các thứ cần đảm bảo trong vấn đề này.

Còn theo ý em, điều kiện như e kể, hoàn toàn có thể là 2 về 1 luôn mà ko phải chạy chu trình vòng lên 3 để về 1 nữa (khi mà đang ở 2 và cần số đẩy về P rồi, và xe vừa trạng thái lăn bánh rồi đậu trở lại). Hoặc có thể đẩy về P cũng là tắt máy luôn (khi đã ở nấc 2, cái này thì phức tạp hơn 1 tý)

Vì hệ thống quản lý tập trung theo ECU của xe, và ở tình huống này hoàn toàn có thể làm thao tác này mà ko ảnh hưởng gì độ trễ, hay ko an toàn gì cả.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top